:: Bienvenue à Aum&Cédric Blog ::

**พักร้อนที่ Perigord ปีที่สาม::Part 3 (End)**

ว่างๆมาอัพทริปกันต่อดีกว่า จะจบรึไม่ตอนนี้
แบบว่ารูปเยอะเหลือเกิน ไปไม่กี่วันขยันถ่าย ฮ่าๆๆ
เข้าเรื่องเลยดีกว่า พาไปเที่ยวกันต่อที่ Périgueux
เมืองหลวงของแคว้น Périgord (สีขาว) ขอเล่าเล็กน้อย
แคว้นนี้เค้าแบ่งเขตเป็นสีๆค่ะมีสีเขียว สีขาว สีดำ และสีม่วง
ปีก่อนๆเราเน้นเที่ยวในเขตสีดำและสีม่วง (มีเขาและถ้ำเยอะ)
ปีนี้แม่สามีให้อุ้มเลือกเมืองไปเที่ยว อุ้มเลยเลือกเมืองนี้แล่ะ
เพราะไม่เคยมีโอกาสได้ไปในเขตสีขาวเลย อยากไปที่ๆไม่เคยไปบ้าง
ไหนๆก็ขับรถจากเหนือลงใต้มาตั้งไกลแล้วนิ มาไกลต้องเอาให้คุ้ม

ระยะทางไปเมืองเปคิเกอร์ค่อนข้างไกลค่ะ เกือบสองชั่วโมง
วันนี้เราเลยออกจากบ้านกันแต่เช้า ไปถึงหาที่จอดรถได้ก็ลุยเลย
เข้าโบสถ์กันก่อนค่ะ โบสถ์ที่นี่เด่นมากๆ ยอดเป็นโดมสวยงาม

เดินเข้าไปในย่านถนนคนเดิน เราก็ไปเจอตลาดพื้นเมือง
แหม มีแพลนจะซื้อแกะไปทำกินกัน โชคดีเจอตลาด ฮ่าๆๆ
(แต่เห็นราคาค่าแกะแล้วไม่ได้ซื้อหรอกค่ะ มันแพงเกิ้นน)
เราเลยเอาเวลาไปเดินเล่นกันบนถนนคนเดิน หาร้านอาหาร(อีกละ)
ใกล้เที่ยงมีสิ่งเดียวที่ครอบครัวสามีเค้าคิดกันคือหาของกิน ฮ่าๆๆ

เจอร้านถูกใจก็ลุยกันเลยค่ะ ราคาเมนูไม่แพง อาหารก็รสใช้ได้
(เพิ่งรู้ทีหลังว่าพ่อครัวเป็นคนเอเชีย แต่ทำอาหารฝรั่ง อิๆๆ)
ชอบบรรยากาศการตกแต่งร้าน เล็กแต่น่ารัก ลูกค้าเยอะมากด้วย
ที่ติดใจสุดๆคงจะเป็นขนมหวาน Panacotta สตอเบอร์รี่
อร่อยมากกกกก นานๆทีอุ้มจะยอมกินขนมของร้านอาหาร
(ส่วนใหญ่จะสั่งเมนูแบบไม่เอาขนมตลอด) โชคดีที่วันนี้สั่ง
ขอชมว่าขนมร้านนี้อร่อยจริงๆ ซักวันจะลองทำกินเองดูบ้าง อิๆๆ

อิ่มแล้วก็เดินย่อยกันค่ะ อากาศดีๆ เดินชมเมืองเพลินๆกันต่อ
ที่นี่มีทั้งย่านเมืองใหม่และเมืองเก่า ติดจะพลุกพล่านอยู่บ้าง
แต่อุ้มก็ชอบนะ (แม่สามีเค้าไม่ค่อยปลื้มเมืองใหญ่เท่าไหร่)

บอกตามตรงยังเดินไม่ทั่วเลยอ่ะ แต่ลูกทัวร์ไม่ยอมเดินละ
เลยต้องจนใจยอมกลับบ้าน ไปหาหมู่บ้านเล็กๆเที่ยวกันต่อ
และถ้าเจอร้านขายเนื้อระหว่างทางก็จะซื้อแกะไปทำกินกันค่ะ
ออกจากเมืองเปคิเกอร์ แม่สามีก็ขอให้ผ่านแถบที่เป็นสีม่วง
(ห่างกับสีขาวพอควร) พ่อสามีไม่อยากขัดใจก็ยอมพาแกไป
(เสียเวลาขับรถอ้อมเป็นชั่วโมงเลยอ่ะ อุ้มล่ะเซ็ง เมื่อยก้นๆ)

เจอหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง น่ารักดี มีปราสาท มีร้านขายเนื้อ
อย่างที่เราตามหากันเลยค่ะ ก็จอดรถแวะกันทันทีไม่รีรอ
เสียดายที่อุ้มจำชื่อหมู่บ้านไม่ได้ (ขออภัยจริงๆ ความจำสั้น)
พยายามหาแล้วแต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ นึกก็นึกไม่ออก
ช่างมันละกันนะ ก๊ากๆๆ เอาแต่รูปไปดูแทนชื่อละกันค่ะ ฮ่าๆๆ

ก่อนกลับเราแวะซื้อเนื้อแกะได้ในราคาถูกอีกตังหาก ดีใจๆ
ได้กลับไปกินแกะอบฝีมือคุณยายวาชเช่ร์ ต้องอร่อยมากแน่ๆ
ระหว่างรอแกะมันสุก ไม่มีไรทำ อุ้มเลยถ่ายรูปบ้านเล่นๆฆ่าเวลา
อากาศดีมาก รูปออกมาสวย เห็นแล้วคิดถึงจัง อยากกลับไปอีก

หลังจากมื้อเย็น แกะอบสุดอร่อย ก็ร่ำลาคุณยายวาชเช่ร์เลยค่ะ
เพราะวันรุ่งขึ้นเราต้องออกเดินทางกลับเหนือกันแต่เช้ามืด
ใช้เวลาเกือบเจ็ดชั่วโมงในการเดินทาง แอบแวะกินข้าวเล็กน้อย
ที่เมือง Beauvais ไม่ไกลจากอาเมียงเท่าไหร่ แชะมานิดนึง

จบทริปเที่ยว Perigord ของปีนี้ไว้แค่นี้ละกันนะคะ
ปีหน้าคาดว่าจะไปอีก แต่จะพาไปเที่ยวไหนอีกบ้าง ยังไม่รู้ ฮ่าๆๆ

Last Update : 22 กันยายน 2553 4:22:49 น.

สวยมากเลยค่ะ

อยากไปเที่ยวสักครั้ง

โดย: kakkoii 22 กันยายน 2553 2:28:39 น.

แพรชอบลุคคุณอุ้มในเซตของวันนี้มากเลย คุณอุ้มใส่สีแดงแล้วขึ้นมากเลยค่ะ จริงๆ นะ

อัพเดตเรื่องทริปปารีส :: หลังจากหาโรงแรมตามเวปจนตาแฉะ รวมถึงตามเข้าไปดูทั้งเวปที่คุณอุ้มแนะนำ และก็ติดต่อขอจองไปตามที่ต่างๆ จนได้เมล์ตอบว่าที่พักเต็มมาอื้อซ่า ในที่สุดก็ได้สตูดิโอเล็กๆ แห่งนึงแถว Gare de lyon ค่ะ นึกว่าจะอดเที่ยวซะแล้ว ...

โดย: MollyJinx 22 กันยายน 2553 3:06:31 น.

อัพจบละทริปนี้ โล่งซะไม่มี รอเดือนหน้ากว่าพ่อแม่และน้องชายมาหาจะได้เที่ยวอีก ฮ่าๆๆ

โดย: aumdeeda 22 กันยายน 2553 3:09:56 น.

วิ้วๆ จบแ้ล้ว ของเค้ายังดองอยู่เลย ฮ่าๆ รอชมทริบหน้าครอบครัวอุ้มมากันพร้อมหน้า
คิดถึงเด้อ เจอกัน soon!!

โดย: kookkai IP: 88.168.237.32 22 กันยายน 2553 4:24:39 น.

บรรยากาศหมู่บ้านเล็กๆ ดูดีเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ
เป็นคนชอบเดินเล่น ดูเมืองเหมือนกันนะคะ
พูดถึงเนื้อแกะแล้ว นานๆ ทำที่บ้านที แต่ชอบทานค่ะ ถ้ามีสูตรอะไรๆอร่อย แวะมาแนะนำกันได้นะคะ

โดย: diamondsky 22 กันยายน 2553 16:57:27 น.

//j-b-t.blogspot.com/2010/06/foie-gras-1500.html
เอาเรื่องร่วมรณรงค์มาฝากคะคุณอุ้ม ฝากร่วมแก้ปัญหาด้วยนะคะ
ไปเที่ยวน่าสนุกจังเลยคะ Panacotta ก็น่ากินมากๆคะ หวานเป็นแฟน Blong ของคุณอุ้มนะคะ ติดตามตลอดเลย ทั้งยังเป็นกำลังใจให้คุณอุ้มผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยนะคะ สู้ๆคะ

โดย: น้ำหวาน IP: 87.169.31.84 1 ตุลาคม 2554 4:16:13 น.

aumdeeda
Ouagadougou Burkina Faso

อดีตคนโรงแรม
ที่ได้พบรักกับหนุ่มชาวฝรั่งเศส
ไกลถึงกรุงบรัสเซลส์เบลเยี่ยม
จากนั้นได้ผันตัวมาเป็นเถ้าแก่เนี้ย
ร้านขายอาหาร ณ เมืองอาเมียง
ทางเหนือของประเทศฝรั่งเศส
ปัจจุบันย้ายมาทำธุรกิจที่ประเทศ
"บูร์กินาฟาโซ"
ในทวีปอัฟริกาตะวันตก
[Add aumdeeda's blog to your web]