กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 กรกฏาคม 2553
 
 

บันทึกประสบการณ์น่ากลัวตอนคลอด

31 สิงหาคม 2553

เวลาเที่ยงคืน กำลังนอนดูทีวี รู้สึกว่าได้ยินเสียงดังปุ๊ แล้วก็มีน้ำใส ๆ ไหลออกมาพร้อมลิ่มเลือด เรามองหน้ากับสามี ถึงเวลาแล้ว ลูกอยู่ในท้องมาอีก 2 วันครบ 40 วีค วันนี้แล้วจะได้เห็นหน้าลูกแล้ว ถึงแม้เพิ่งผ่านปัญหากับหมอฝากครรภ์จนหมอยกเลิกดูแลท้องเรา ทำให้ต้องรีบหาหมอใหม่ ดีที่หาได้ทัน พอน้ำเดินก็เริ่มอาบน้ำสระผม เตรียมของไปรพ. ลั้นลามากเพราะยังไม่เจ็บท้อง

1.00 น. เริ่มบีบ ๆ ที่ท้อง ไปถึงรพ.เข้าห้องตรวจปากมดลูกเริ่มเปิด ผดุงครรภ์ดูท้องแล้ว ท่าทางเด็กจะตัวใหญ่ คุยกับหมอแล้วแนะนำให้ผ่า (น้องหนัก 3.9 กก.) เราเองเริ่มเจ็บท้องแล้วเลยกลัวให้หมอผ่าได้เลย กว่าหมอจะมาตี 4 กว่า โอ๊ย... มันเริ่มเจ็บแล้วนะเนี่ย

ผ่าเสร็จเจ็บแผลปกติ ทนได้ แต่ผ่านไปวันที่ 2 นี่สิ แทนที่จะดีขี้นกลับอาการทรุด ในตอนนั้นไม่รู้ตัวเองเป็นอะไร หน้ามืด นอนราบแล้วหายใจไม่ออก ต้องให้ออกซิเจนเหมือนในละครเลย หมอเข็นไปอัลตราซาวน์พบมีเลือดในท้อง สรุปว่าไหมที่เย็บมดลูกหลุด เลือดคั่งในช่องท้อง ต้องผ่าเปิดแผลเดิม เข้าห้องผ่าตัดด่วน แขนซ้ายโดนเจาะน้ำเกลือ แขนขวาเจาะเข็มให้เลือด ด้านล่านสวนสายฉี่ ทั้งหมดทำพร้อมกันโดยไม่ให้เราตั้งตัว เราร้องขอพยาบาลว่าขอทีละอย่างได้ไหม พยาบาลบอกไม่ได้ค่ะต้องรีบผ่าตัดด่วน คุณหมอยืนรอข้าง ๆ เราเองมองหน้าสามีน้ำตานอง ไม่มีคำพูดใดหลุดจากปาก แต่ในใจคิดไปต่าง ๆ นานา เราเพิ่งเจอลูกแค่ 2 วันเอง ขอให้เราอย่างเป็นอะไร มันเป็นเรื่องเศร้ามากสำหรับเรา แฟนนั่งร้องไห้รอหน้าห้องผ่าตัด โทรบอกแม่เรา พ่อแม่เราก็รีบมา ทุกคนรอจนเราผ่าเสร็จรู้สึกตัว แวบแรกที่ตื่นเหมือนในหนังอีกแล้ว เบลอ ๆ เห็นหน้าแม่ สามี และพ่อ บอกตัวเองเลยรอดตายแล้วเรา เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้สึกว่าเราขอเป็นคนที่เข้าไปอยู่ในห้องผ่าตัด ดีกว่าต้องนั่งรอหน้าห้อง โดยไม่รู้ว่าคนที่เรารักที่สุดจะเป็นอย่างไรบ้าง คงเป็นช่วงเวลาที่ทรมานน่าดูเลยค่ะ

น้องจาว่า
เด็กชาย อนาวิล
แรกคลอดหนัก 3900 กรัม

//i102.photobucket.com/albums/m106/d2home/hand%20made/Java/Java1.jpg




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2553
2 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2553 23:22:31 น.
Counter : 381 Pageviews.

 

อ่านแล้วน้ำตาจะไหลค่ะ คิดถึงแม่ขึ้นมาอย่างมากมาย
แต่ก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะคะ กับคุณแม่และคุณลูก

 

โดย: กระติ๊บริมทาง 25 กรกฎาคม 2553 2:14:10 น.  

 

ดีใจที่มีคนเข้ามาอ่านค่ะ เรากะบันทึกไว้วันนึงลูกมาอ่านจะได้รู้ว่าการเป็นแม่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด เพิ่งหัดเล่นค่ะ ใส่รูปก็ไม่เป็น

 

โดย: C o L l A r 25 กรกฎาคม 2553 22:20:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

C o L l A r
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add C o L l A r's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com