Lilypie 2nd Birthday Ticker
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

บันทึกน้องปอ 1 ขวบ 4 เดือน

18 กรกฎาคม 2552

ลูกสาวคนเก่งของคุณแม่ครบ 1 ขวบ 4 เดือนแล้วจ้า ยิ่งโตคุณแม่ก็ยิ่งกลายเป็นแม่ที่หลงลูกมากขึ้นทุกวันเลยค่ะ จะไม่ให้หลงได้ยังไง ก็น้องปอรู้มากกกกก ซน และก็ขี้เล่นขึ้นมากๆ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าพัฒนาการของหนูมีอะไรบ้างน๊า ที่ทำให้คุณแม่หลงได้ขนาดนี้ ^^

น้ำหนักส่วนสูงดูไม่เปลี่ยนเท่าไหร่ค่ะ เพราะหนูไม่ค่อยยอมทานข้าวเลย ทานแต่นมกับขนม (คุณแม่ชักเริ่มกลุ้มแล้วค่ะ) T_T

อาหารการกิน หนูเริ่มถือช้อนทานได้คล่องมากขึ้นนะคะ แต่ก็ยังหกเลอะเทอะเหมือนเดิม และเวลาทานข้าว หนูหนักไปทางเล่นมากกว่าทานค่ะ จนคุณแม่เริ่มกังวลว่าหนูจะเอาอะไรมาโตคะเนี่ย

สิ่งที่หนูพัฒนาขึ้นมากช่วงนี้คือ การพูดค่ะ หนูเข้าใจในสิ่งที่ทุกคนพูด และหนูก็เริ่มพูดตามมากขึ้น แต่จะพูดคำสั้นๆ คำเดียว เช่น นอน หลับ อิ่ม จก (จิ้งจก) มุม (แมงมุม) โต (สิงโต) กลับ ไป มา หมี เจี๊ยกๆ ช้าง จบ เตะ และอีกหลายๆคำ แต่หนูก็ยังพูดไม่ชัดหรอกค่ะ แค่พอเข้าใจได้ว่าหนูกำลังพูดถึงอะไร

น้องปอชอบฟังเพลงชาติไทยมากค่ะ เวลาเพลงชาติมา หนูจะยืนตรง (บางครั้งก็เต้นอ่ะ ) พอจบเพลงคำสุดท้ายจะร้องว่า ไชโย หนูก็ร้องโย พร้อมชูมือ 2 ข้างขึ้น หนูชอบมากค่ะ

คุณแม่ซื้อแผ่นตัวอักษรไทย อังกฤษมาให้หนูดู คุณยายก็สอนเป็นตัวๆ หนูจำไม่ได้หมดหรอกค่ะ จะจำได้เฉพาะตัวเด่นๆ เช่น ย.ยักษ์ (หนูก็เอานิ้วชี้มาทำเป็นเขี้ยวที่ปาก ) ต.เต่า ส.เสือ ม.ม้า (หนูก็ร้อง ก็อก ก็อก) ธ.ธง อันนี้หนูจะจำได้แม่นมาก เพราะจะคอยชี้รูปธงชาติแล้วก็ให้ทุกคนร้องเพลงชาติให้หนูฟังบ่อยๆค่ะ

เมื่อเดือนก่อนคุณแม่บ่นว่าทำไมลูกแม่ชอบตื่นกลางดึกมากินน้ำ แล้วก็ปีนมานอนกับคุณแม่ทุกคืนเลย เพิ่งมาเข้าใจว่าเพราะหนูร้อนนี่เอง เนื่องจากช่วงนั้นแอร์เสีย คุณแม่ก็ยังไม่ได้เรียกช่างมาซ่อมซะที จนสังเกตุว่าหนูผื่นขึ้น เลยคิดว่าคงจะร้อน เลยรีบเรียกช่างมาซ่อมแอร์ แค่คืนแรกที่เปิดแอร์ลูกแม่ก็หลับยาวจนเช้า ไม่ตื่นมากวนเลยค่ะ

คงเพราะน้องปอรู้เรื่องมากขึ้นแล้ว เริ่มทำตามใจตัวเองมากขึ้น เป็นตัวของตัวเอง ขี้เล่น น่าร้ากกก แต่บางครั้งก็มีพฤติกรรมที่ไม่ดีเหมือนกันค่ะ เช่น บางครั้งหนูไม่พอใจใครก็จะตี (ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณแม่ ) หรือผลักพี่อิง เพื่อนเล่นวัยเดียวกับหนู เวลาแย่งของเล่นกัน คุณแม่ก็พยายามจะแก้ไขพฤติกรรมเหล่านี้ของหนูอยู่ค่ะ

เล่ามายืดยาวเหมือนเคยค่ะ เนื่องจากช่วงนี้งานเข้าค่ะ ยุ่งมากกกกก ไม่มีเวลาไปทักทายเพื่อนๆชาวบล็อกเลย และก็ไม่ค่อยได้อัพบล็อกด้วย ได้โอกาสเลยเขียนซะยาวเลย
ตั้งแต่หนูเดินได้ คุณแม่ถ่ายรูปหนูน้อยลงมากเลยค่ะ เพราะแค่วิ่งไล่จับหนูก็เหนื่อยแล้วค่ะ ไม่ได้จับกล้องเลย อีกอย่างถ่ายออกมาก็เบลอซะส่วนใหญ่ เนื่องจากหนูไม่อยู่นิ่งเลย แต่ก็พอมีมาให้ได้ดูบ้าง ไปดูเด็กแสบของคุณแม่กันดีกว่าค่ะ












 

Create Date : 21 กรกฎาคม 2552
16 comments
Last Update : 21 กรกฎาคม 2552 15:00:32 น.
Counter : 666 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Gdnzz 21 กรกฎาคม 2552 16:48:13 น.  

 

น้องปอเก่งจังเลย

 

โดย: gadeja 21 กรกฎาคม 2552 17:40:17 น.  

 

มี๊โอ๋ เข้าใจเลยค่ะว่าคนงานยุ่งน่ะเป็นไง ฮี่ๆ
แม่แอลก็เป็นค่ะ เลยเพิ่งได้ตามมานี่ไง มาช้าอย่าว่ากันน๊า

น้องปอจับดินสอท่าสวยเชียวค่ะ สงสัยมี๊โอ๋หัดมาดี
เก่งมากๆเลยค่ะ รู้สึกว่าจะแก้มยุ้ยขึ้นด้วยนะคะ

พัฒนาการดีมากค่ะ มี๊โอ๋หายห่วงได้เลย

 

โดย: แอล (aal990 ) 21 กรกฎาคม 2552 20:53:53 น.  

 

ขอชมเหมือนกันค่ะว่าท่าจับปากกาของน้องปอนี่เยี่ยมไปเลย
ส่วนสมุดเล่มใหญ่ ถ้าเป็นของเจ้าลูกชาย ขาดไปแล้วคร๊า.. 555

 

โดย: annim 21 กรกฎาคม 2552 22:01:39 น.  

 

นานๆ มี๊โอ๋มาที น้องปอเป็นสาวขึ้นเป็นกองเลยค่ะ สงสัยว่าเด็กๆ นี่เค้าชอบเพลงชาติเหมือนกันเรยเนอะ อิอิ มีโยก มีแด๊นซ์เหมือนกันเลย

 

โดย: แม่กะหล่ำ (pingky ) 22 กรกฎาคม 2552 8:50:16 น.  

 

น้องปอดูเป็นสาวขึ้นเยอะเลยนะคะ
แล้วดูตัวสูงยาวขึ้นด้วยอะป่าวเอ่ย

 

โดย: nutonkla1 22 กรกฎาคม 2552 9:33:54 น.  

 

หวัดดีจ้า น้องปอ

มี๊อ้อยว่าหนูยิ่งโตก็ยิ่งสวยนะคะ หุหุ

เหมือนหวานหวานเร้ยมี๊โอ๋ เจอเพลงชาติหวานหวาน
ก็หยุดยืนนะคะ หน้าทีวีน่ะ แต่ไม่จบเพลงร๊อก
ชีก็เต้นแร้งแล้วค่ะ T_T

นี่มี๊โอ๋ ทานไม่เยอะก็โตจ๊ะ เชื่อเค้าจิ

 

โดย: Kitty_sweet 22 กรกฎาคม 2552 12:18:25 น.  

 

เห็นด้วยกะคุณมี๊อ้อยใจข้างบนจ้ะ ยิ่งโตยิ่งสวย
ผมแอบยาวแล้วนา หญิ๊งหญิงแล้วนะ น้องปอ

มี๊โอ๋มีคำถามเหมือนพพ.แหละ ว่า จะเอาอะไรมาโต๊ (หา? ลูก)
ช่วงวัยเท่าน้องปอ พี่ณฐก็กินน้อยมากกกก นอนก็น้อย
พพ.ก็กลุ้ม ไม่รู้ลูกจะเอาอะไรมาโตกะเขา
เฮ้ย แต่เอาเข้าจริงมันก็โตตามเกณฑ์อยู่นะ เกาะกราฟมาตลอด หุหุ

นี่ๆ น้องปอจ๋า ท่าจับปากกาของหนูกินขาดจริงๆ
ทะมัดทะแมงน่าดู นิ้วก็อวบอั๋นซะจริง อิอิ

 

โดย: รินตินติน 22 กรกฎาคม 2552 22:11:43 น.  

 

โอ้ว หนังสือเล่มโตกว่าตัวหนูอีกนะเนี่ย
เห็นด้วยเหมือนกันค่ะว่าหนูปอยิ่งโตยิ่งหน้าหวาน
วัยนี้กำลังน่ารักน่าชังเลยค่ะ เรื่องทานน้อยไม่ต้องกังวลมากนะคะ เหมือนความเห็นข้างบนแหละค่ะ ขอให้ไม่ตกเกณฑ์แค่นั้นเป็นพอ
ถึงเวลาที่เค้าอยากทานขึ้นมาทีนี้ห้ามยังงัยก้อเอาไม่อยู่หรอกค่ะ

 

โดย: ซูเนกะ 23 กรกฎาคม 2552 8:36:43 น.  

 

แอบคิดถึงบ้านนี้จังค่ะ ^.^

งานเข้ามี๊โอ๋นะเอง ว่าแต่ดีนะ คนอื่นมีแต่งานลดอ่ะ

น้องปอเก่งมาก ๆ เลยน๊า พัฒนาการก็ดียอดเยี่ยม

อ่านหนังสือเล่มหญ่ายยยจัง ท่าจับดินสอทะมัดทะแมงมาก ๆ จร้า

เขียนเยอะ ๆ สมาธิดี จะได้เรียนเก่ง ๆ น๊า จุ๊ป ๆ


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

 

โดย: phety talon 23 กรกฎาคม 2552 13:35:54 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมพี่น้องปอคนเก่งครับ
พัฒนาการเยี่ยมเลย คุณแม่ติดคุณลุกคุณลูกติดคุณแม่
เป็นธรรมดาครับ ที่บ้านแม่ลูกติดกันเป็นตังเม แม่ไปเข้าห้องน้ำ
พี่เกือบเอาไม่อยู่แหน่ะ

 

โดย: น้องเหนือเมฆ 23 กรกฎาคม 2552 20:40:43 น.  

 

น้องปอโตขึ้นเยอะเลยนะคะ แถมพัฒนาการดีเยี่ยมยอดอีกตะหาก เก่งจริงๆ เลยลูก

มี้บัวว่าน้องปอยิ่งโตยิ่งหน้าหวานนะเนี่ย ไม่ห้าวหาญเหมือนตอนเด็กๆ แล้ว อิอิ

 

โดย: PORBUA 24 กรกฎาคม 2552 10:05:37 น.  

 

แม่แอลกลับมาอีกรอบมาคอนเฟิร์มข้างบนค่ะ น้องปอหน้าหวานขึ้นค่ะ

วันเสาร์มี๊โอ๋คงได้หยุดนะคะ มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: แอล (aal990 ) 25 กรกฎาคม 2552 10:27:46 น.  

 

ดูท่าทางน้องปอน้อย จะชอบเรียนหนังสือนะคะเนี่ย
ดูท่าเค้าจับดินสอจิ ...

เด็กช่วงนี้น่าจะทานน้อยพอๆ กันมั๊งคะ
Activity เยอะกันเหลือเกิน น่าเวียนหัวแทนเนอะมี๊โอ๋เนอะ

ขอบคุณที่แวะไป birthday ทีที นะค้า

 

โดย: Thee-T'sMom 3 สิงหาคม 2552 17:33:21 น.  

 

มาตามมี๊โอ๋ไปเล่นเกมส์ที่บลอกจ้า

 

โดย: แอล (aal990 ) 14 สิงหาคม 2552 15:08:50 น.  

 

หวัดดียามเช้าจร้า ^.^

:
:
คิดถึงบ้านนี้จัง เมื่อไหร่มี๊โอ๋จะว่างอัพบล็อกน๊า

จุ๊ป จุ๊ป



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: phety talon 19 สิงหาคม 2552 9:10:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


So Confuse
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add So Confuse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.