ฉันมองเห็นแววตาคุณ ดูเปล่าดายคล้ายดาวเปลี่ยว โดดเดี่ยวในฟ้าไกล
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ที่เดิม เวลาเดิม คนใหม่ 7

ที่เดิม เวลาเดิม คนใหม่ 7

Oct 7 10:50 AM
......

ปอยบีบมือผมนิดนึงเป็นเชิงเตือน ให้ความคิดผมกลับเข้าร่าง
ผมบีบตอบ และหันไปมองตาเธอตรงๆ

"แฟนปอยเป็นคนดีมั้ย ? " เธอพยักหน้า อย่างเข้าใจความหมายของคำถามที่แท้จริง
"เลิกกันได้สองเดือน แล้วมั้งคะ .. "เธอหลับตา ซ่อนความปวดร้าวจากสายตาผม
ผมทำหน้าเห็นใจ บีบมือเธอแน่นขึ้น แต่ในใจผมตีปีก ตะโกนร้อง ดีใจโว๊ย!!!!

ผ่าน!! กฏข้อที่หนึ่งของผม ผมไม่ยุ่งกับผู้หญิงที่มีคนรักอยู่แล้ว หรือคนรักเก่าเพิ่อน ( ที่เพื่อนยังรัก )
หรือคนรักของคนที่ผมรู้จัก หรือเคยรู้จัก ไม่ว่าเธอจะดี สวย ให้ท่าขนาดไหน ผมก็ไม่ ผมไม่ใช่คนดีหรอกครับ ผมแค่รู้ว่าเส้นไหนของผู้ชาย
ที่เราไม่ควรข้ามกัน ถ้าผมยังรักตัวเอง ยังอยากยืดอกภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายหมาๆของผมอยู่ละก็ ผมก็ไม่ควรทำอย่างนั้น

อ้าว !!! แล้วที่คุณไปยุ่งกับผู้หญิงคนอื่นหล่ะ ก็ใช่ครับ ผมมันพวกบ้ารัก แต่ผมไม่เคยโกหกเธอ ผมจะบอกตรงๆก่อนเลยว่า ผมมีแฟนแล้ว
( แต่มันเป็นเรื่องโง่บัดซบนะ ที่คุณจะบอกแฟนคุณว่าคุณกำลังจะมีคนใหม่อีกคน )คุณจะเชื่อหรือไม่ก็ตาม และจากที่ผมเรียนรู้มาด้วยตัวเอง
ผู้หญิงเค้าไม่สนหรอกครับว่าคุณมีแฟนรึยัง ถ้าเค้าสนใจคุณ แต่ถ้าเค้าไม่ ให้คุณหล่อ+โสดมาแล้วสิบปี เค้าก็ไม่สนใจคุณอยู่เหมือนเดิมละครับ ถ้าใครซักคนที่อ่านแล้วเห็นด้วยละก็

เงียบๆไว้เถอะครับ มันไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจหรอกนะ ผมว่า

และถ้าเมื่อซักครู่นี้เป็นคำถาม คำตอบก็คือ
คุณครับตอนนี้คุณกำลังอ่านเรื่องของผู้ชายคนนึงที่เห็นแก่ตัวและเลวมากๆคนนึงอยู่นะครับ

...............

"พี่เสียใจด้วยครับ .. " ผมคลายมือออก ซ่อนยิ้มสุดความสามารถ เสยกแก้วเบียร์ขึ้นจิบ

แต่แปลก!!!! ที่อยู่ๆความเห็นใจก็กระโดดพรวดเข้ามาเกาะหัวใจผมอย่างรุนแรง
คำถามเรียงตัวมันเองขึ้นมาราวกับออกมาจากพริ๊นท์เตอร์
น้องจะเจ็บมากมั้ย?
น้องโดนอะไรมาบ้าง?
น้องลืมเรื่องที่ผ่านมาได้หรือยัง?
น้องยังร้องให้อยู่หรือปล่าวนะ ?
นี่เรากำลังทำอะไรอยู่
ฉวยโอกาสจากความเจ็บปวดของคนอื่นอยู่หรือไง

ผมปล่อยมือเธอ หยิบบุหรี่ขึ้นมาจุด
อยู่ๆผมก็รู้สึกมีกระจกล้อมรอบ มันบีบเข้ามาเรื่อยๆ
เสียงกระจกกรีดกันเสียดเข้ามาในหัวใจผม
ผมเริ่มรู้สึกอึดอัด รู้สึกว่าอยากหายตัวไปจากตรงนี้
รู้สึกเหมือนความเจ็บปวดที่กำลังจะเลือนไปพุ่งย้อนกลับมาทิ่มแทงอีกหลายร้อยเท่า
............
.......
ผมกำลังใช้ความเจ็บปวดของตัวเอง และความเห็นใจของคนอื่น
ไปสู่ความเจ็บปวดอีกครั้ง
เลวจริงๆ

"เค้านอนกับเพื่อนปอย"เสียงเธอเบาเหมือนกระซิบ แต่ผมรู้สึกเหมือนโดนลิ่มขนาดใหญ่ตอกหน้าอก
ปอยดึงแขนผมไปเกาะไว้เหมือนหาที่พึ่ง เธอคงไม่ทันสังเกตเห็นสีหน้าของผม ผมเงยหน้าขึ้นมองเพดาน
มันเป็นมุมมองที่แปลก กี่คนนะที่มาร้านนี้แล้วจะมองขึ้นไปบนเพดาน.........

"ปอยไปเชียงใหม่ กลับมาที่ห้อง เค้านอนอยู่กับเพื่อนปอย บนเตียงของปอย .."
เสียงเธอราวกับแว่วมาจากที่ๆไกลแสนไกล
ผมรู้สึกถึงกระจกที่บีบตัวเลื่อนเข้ามาอีก ดูเหมือนควันบุหรี่จะหยุดเคลื่อนไหว
มันค้างอยู่อย่างนั้น และดูมีน้ำหนัก หนักขึ้น หนักขึ้น....
เธอบีบต้นแขนผมแน่นขึ้น
"สองเดือนแล้ว ยังไม่ได้ร้องให้เลย.... มัน.... ร้องไม่ออก"
เหมือนกระจกที่เบียดเข้ามาแตกเปรี้ยงพร้อมๆกันทุกด้าน
มุมที่คมแหลมของมันปักเข้าตามร่างกายของผมตรึงแน่นอยู่กับที่
ผมรู้สึกราวกับเลือดอุ่นๆของผม
ไหลมาจากทุกทิศทาง
..........
.................
"ปอยอยากร้องมั้ยคะ...."ผมถามเสียงเบาจนแทบจะไม่ได้ยินเสียงตัวเอง
เธอส่ายหน้า หันพิงโซฟา เอนหัวมาวางที่หัวไหล่ผม
ความคิดของเราเหมือนกับพุ่งออกไปทุกทิศทาง ควบคุมมันไม่ได้ มันเชี่ยวกรากและเต็มไปด้วยอารมณ์หลากหลาย
เรานั่งกันนิ่งๆ แม้แต่เสียงเพลงที่ก้องอยู่ในร้าน
ก็ไม่สามารถแทรกตัวผ่านกำแพงของความเงียบงันที่เราสร้างขึ้นมาได้
เปล่า.... เราไม่ได้รู้สึกเจ็บปวด
แค่รู้สึกเหมือนกับว่า กำลังยื่นมือเข้าไปในหมอกควัน แล้วพยายามที่จะจับมันเอาไว้ให้ได้

และโดยที่สมองไม่ได้สั่งการ ผมก็หันไปจูบเธอ

......
-มีต่อ-


Create Date : 29 กันยายน 2552
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 21:12:44 น. 1 comments
Counter : 447 Pageviews.

 
ชักสบสนว่ามันเป้นเรื่องจริงรึเรื่องแต่ง???


โดย: แสนดีคนในพื้นที่ วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:9:41:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aftertime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ผ่านทาง เพื่อนร่วมเวลา
Friends' blogs
[Add aftertime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.