ฉันมองเห็นแววตาคุณ ดูเปล่าดายคล้ายดาวเปลี่ยว โดดเดี่ยวในฟ้าไกล
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ที่เดิม เวลาใหม่ คนใหม่ 1

ที่เดิม เวลาใหม่ คนใหม่ 1
Sep 25 1:15 AM
***********

"พี่เจ็บมั๊ยคะ"
เจ้าของเสียงเล็กๆเอียงคอถาม
"ลองดูมั๊ยหล่ะ" ผมยิ้ม
"ซักแผลมั๊ยคะ"ผมถามย้ำแบบขำๆก่อนยกแก้วเบียร์ขึ้นดื่ม พลางยกแก้วชวนให้เธอดื่มด้วยกัน
"ม่ายอ่ะ กลัวไม่สวย"เธอสั่นหัวจนผมดัดหยิกฟูกระจายตามแรง
"แล้ว................พี่ทำไงต่อหลังถีบประตูกระจกแล้ว"
เธอยกแก้วเบียร์ขึ้นมาแนบแก้ม ก่อนทำตาโตแบบอยากรู้อยากเห็น
"ก็ไปนอนอะดิ" ผมเอี้ยวตัวคว้าบุหรี่จากข้างเบาะขึ้นมาวางบนโต๊ะ
"อยากรู้จริงหรอ" เธอพยักหน้า
"งั้น.... ก็มานั่งนี่ดิ เพลงมันดัง เรื่องมันยาว เล่านานนนน"ผมตบเบาะข้างๆพร้อมลากเสียงยั่ว

เธอชะงักนิดนึง ก่อนเดินอ้อมโต๊ะเล็กวางเครื่องดื่ม มานั่งข้างซ้ายมือของผม เธอใช้ข้อศอกพิงโซฟา พับและยกเข่าขวาขึ้นมาหันมาทางผมตรงๆ
ผมขยับตัวและยกเข่าซ้ายขึ้นมาพาดมั่ง
เราเลยเห็นหน้ากันและกันค่อนข้างชัด

น้องปอย เป็นน้องผู้หญิงที่อายุห่างจากผมค่อนข้างมากเรารู้จักกันในร้านเหล้าของเพื่อนสนิทคนนึงในกลุ่มมานานแล้ว
เมื่อก่อน น้องมักจะตามพี่สาวมาที่ร้าน เพื่อมานั่งกินกับแกล้มขณะที่พวกพี่ๆดื่มเหล้ากันอย่างป็นกันเอง
ทุกคนในร้านส่วนใหญ่แทบจะรู้จักกันหมด ทุกคนทักทายและร่วมโต๊ะกันได้อย่างไม่ขัดเขิน
ใครสั่ง ใครก็จ่าย เลี้ยงกันบ้าง ถูกเลี้ยงบ้าง หรือช่วยกันออก แบบไม่ให้สะเทือนใจกัน

ทุกคนเอ็นดูเธอ และหลีกเลี่ยงที่จะสูบบุหรี่ในโต๊ะเพราะอาจรบกวนเธอได้
พวกเรา มักจะคุ้นชินกับท่าท้าวแขนที่โต๊ะ มองและฟังหัวข้อสนทนาอย่างตั้งอกตั้งใจ
ในตอนนั้น ผมแค่อยากจะนอนกับพี่สาวของเธอและถ้าไม่มีเธอเข้ามาขวางตอนเข้าด้ายเข้าเข็ม ผมก็น่าจะเป็นคนที่มีโอกาสนั้นมากที่สุด

สิ่งเดียวที่ผมจำเธอได้คือดวงตากลมโตคู่นั้น มันสะอาดและสว่าง
ผิดกับแววตาขี้เล่นตอนนี้ รวมถึงรูปร่างหน้าตาที่ผู้ชายทุกคนน่าจะคุกเข่าต่อหน้าเธอได้ ถ้าได้เลียมือเธอซักครั้ง แน่นอน ผมก็อยู่ในนั้นด้วย

เธอเป็นฝ่ายทักผมก่อนตอนที่ผมเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับแผลกระจกบาดเหนือริมฝีปากขวา แขนซ้าย และหัวเข่าขวาที่ปิดทับด้วยก๊อซจากการทำแผล
ผมยังคิดว่าเธอทักคนผิดก่อนที่เธอจะเรียกชื่อผมพร้อมกับเอานิ้วจิ้มที่หน้าอกเพื่อแนะนำตัวเอง ขณะที่ผมยังงง เธอก็ยกนิ้วมือขึ้นมากางที่หน้าผมก่อนจะบอกว่า เราไม่ได้เจอกันเกือบห้าปีแล้ว

บ้าเอ๊ย เด็กบ้าน่าฟันคนนี้มานั่งอยู่ข้างๆผมได้ไงวะเนี่ย
เอาหล่ะ ถ้าผมไม่ดื่มมากจนเกินไปและเลือกบทสนทนาที่ดี ผมน่าจะมีโอกาส
ผมเผลอเอามือลูบผ้าปิดแผลเล่น มองริมฝีปากที่น่าเอาอะไรยัด ขณะที่ในใจกำลังเลือกหัวข้อเรื่องที่จะเล่าราวกับเครื่องเล่นเพลงที่วิ่งหาเพลงโปรดในแผ่นดิสที่ใสแวววาว


-มีต่อ-


Create Date : 29 กันยายน 2552
Last Update : 19 มิถุนายน 2553 16:30:57 น. 2 comments
Counter : 551 Pageviews.

 
ตามมาลองอ่านจากห้องศาลา ใช้ภาษาเรียบง่ายดีค่ะ
ขำที่เขียนว่า ถ้าได้เลียมือสักที นึกภาพผู้ชายเป็นหมา แล้วเลียมือประจบเจ้าของ

เขียนดีค่ะ มีบทบรรยายรายละเอียด สรรพนามที่ใช้เล่าคือผม ทำให้รู้สึกได้ว่าผม ซึ่งก็คือผู้แต่ง กำลังถ่ายทอดประสบการณ์ในชีวิตให้ฟัง

ไม่ใช่แนวที่ชอบ แต่พออ่านได้


โดย: คนผ่านมา IP: 112.142.192.231 วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:41:48 น.  

 
บทนี้ เค้าคนนั้น..มาอ่านแล้วบอกไปแล้ว ไม่ต้องเม้นท์นะ

ป.ล ให้เพื่อนผู้หญิงเข้ามาอ่าน คุณเธอส่ายหัวกับสำนวน(เหลือ..แหลก)ของคุณกันทุกคนเลย

**โลกนี้ มีแต่คนที่เคยเหงาเท่านั้น ถึงจะสัมผัสได้ว่าใครเหงา**ขอยืมคำคุณอาร์ตมาใช้หน่อย

เฮ้ออ..ผู้ดีเขาไม่ชอบอ่านเรื่องแบบนี้กันเนอะ


โดย: aigle IP: 222.123.119.20 วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:05:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aftertime
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ผ่านทาง เพื่อนร่วมเวลา
Friends' blogs
[Add aftertime's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.