Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
ภาพยนตร์ :: OLYMPUS HAS FALLEN .. ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว ::














OLYMPUS HAS FALLEN .. ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว

จัดจำหน่ายโดย .. เอ็ม พิคเจอร์ส
ภาพยนตร์แนว .. แอ็คชั่น
จากประเทศ .. สหรัฐอเมริกา
กำหนดฉาย .. 21 มีนาคม 56
ณ โรงภาพยนตร์ .. ทุกโรงภาพยนตร์
ผู้กำกับ .. Antoine Fuqua (อังตวน ฟูกัว)
อำนวยการสร้าง .. Gerard Butler (เจอราร์ด บัตเลอร์)
ตัวอย่างภาพยนตร์ .. https://www.youtube.com/watch?v=5hJevE7rbqQ



นักแสดง

Gerard Butler (จอราร์ด บัตเลอร์ )
รับบท
Mike Banning (เจ้าหน้าที่ไมค์ แบนนิ่ง)


Aaron Eckhart (แอรอน เอ็คฮาร์ท)
รับบท
President Benjamin Asher (ปธน.เบนจามิน แอชเชอร์)


Morgan Freeman (มอร์แกน ฟรีแมน)
รับบท
Speaker Trumbull (โฆษกทรัมบุล)


Ashley Judd (แอชลี่ย์ จั๊ดด์)
รับบท
Margaret Asher (มาร์กาเร็ต แอชเชอร์)

Radha Mitchell (ราดาห์ มิเชลล์)
รับบท
Leah (ลีอาห์ แบนนิ่ง)







































OLYMPUS HAS FALLEN .. ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว
การผจญภัยสุดท้าทายที่นำเสนอเรื่องของเจ้าหน้าที่สายลับตกอับ
สายลับที่แฝงกายอยู่นานหลายทศวรรษ
อดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลผู้ทรยศและกลุ่มนักรบกองโจรผู้มีศรัทธาแรงกล้า
ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้กำกับอังตวน ฟูกัวตั้งแต่ครั้งแรกที่อ่าน
และมันก็ทำให้เขาเชื่ออย่างรวดเร็วว่าเขาได้พบเรื่องราวต่อไป
ที่เขาต้องการจะถ่ายทอดแล้ว



“ในตอนที่ผู้ควบคุมงานสร้างอาวี เลิร์นเนอร์ส่งบทเรื่องนี้ให้ผม
ผมก็รู้ทันทีว่ามันเป็นเรื่องราวที่มีศักยภาพไร้ที่สิ้นสุด”

ฟูกัว ผู้กำกับผู้โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Training Day
ที่ทำให้ .. เดนเซล วอชิงตัน
ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมกล่าว

“ชื่อเรื่องทำให้ผมนึกถึงจักรวรรดิโรมันและเรื่องเทพปกรณัมครับ
ภูเขาโอลิมปัสเป็นที่พำนักของเทพกรีกและโรมัน มันเป็นสัญลักษณ์ของพลังไร้ขีดจำกัด
ในหนังของเรา ทำเนียบขาวพังครืนลงมาอย่างไม่น่าเชื่อ
มันโดนใจผมมาก โรม จักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ กลายเป็นอเมริกา
และอนุสรณ์สถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมันก็ถล่มลงมาครับ”


















แล้วฟูกัวรู้ว่าเจอราร์ด บัตเลอร์ได้เซ็นสัญญาที่จะนำแสดงและอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้
เขากระโจนเข้าใส่โอกาสที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงผู้นี้ ที่เขารอคอยจะได้ร่วมงานด้วยมาหลายปีแล้ว
ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง บัตเลอร์กระตือรือร้นที่จะได้เห็นฟูกัวมาทำงานโปรเจ็กต์นี้


“ตอนที่เราได้บทเรื่องนี้ ผมก็นึกถึงอังตวนทันที ในบรรดาผู้กำกับเก่งๆ ที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบันนี้
ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่จะสามารถถ่ายทอดมันออกมาได้ดีที่สุด ผมชอบหนังของเขาตั้งแต่ Training Day
ผมคิดว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดที่เคยมีการสร้างขึ้นมา
มาจนถึง Tears of the Sun และ Brooklyn’s Finest
เขาสร้างแอ็คชั่นดิบเถื่อนและความสมจริงในแบบที่ไม่มีใครทำได้ครับ”


เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีไมค์ แบนนิ่ง
ตัวละครของบัตเลอร์ กลายเป็นคนสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่
หลังจากที่กลุ่มคอมมานโดชาวเกาหลีเหนือได้เข้าบุกยึดทำเนียบขาว
เมื่อติดอยู่ด้านในอาคารที่พังถล่มลงมาโดยปราศจากกองหนุน
แบนนิ่งก็ท้าทายเหล่าผู้ก่อการร้ายในแบบการเล่นแมวจับหนูที่มีเดิมพันสูงลิบลิ่ว



บัตเลอร์กล่าวว่า

“ตอนที่ผมโตขึ้น ผู้ร้ายจะเป็นพวกรัสเซียตลอด แต่สำหรับเรื่องราวร่วมสมัย
การเคลื่อนไหวของเกาหลีทั้งน่ากลัวและเป็นภัยคุกคาม
หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นที่สถานทูตอเมริกันในลิเบีย เราก็ได้เห็นว่าจริงๆแล้วตอนนี้เราเปราะบางแค่ไหน
ไอเดียของการที่พวกเกาหลีเหนือบุกเข้าไปในทำเนียบขาวเป็นอะไรที่น่าสนใจครับ”


















ฟูกัวชื่นชอบโครงเรื่องที่ท้าทายของบท
“ทำเนียบขาวถูกจู่โจม ประธานาธิบดีถูกจับเป็นตัวประกัน คำถามเดียวของผมก็คือ มันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร”

เขาได้ทำการค้นคว้าเกี่ยวกับฉากหลักในบทและตกใจที่ได้รู้ว่ามันเป็นไปได้จริงๆ
ที่ทหารอาวุธครบมือที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีกลุ่มเล็กๆ
จะสร้างความแปลกใจและความเสียหายรุนแรงให้กับทำเนียบขาวในระยะเวลาสั้นๆ
เมื่อเชื่อว่าเขามีเรื่องราวที่ทั้งน่าติดตามและเป็นไปได้แล้ว
ผู้กำกับก็เริ่มต้นทำการค้นคว้าเจาะลึกเรื่องของทำเนียบขาว ..
และหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีเพื่อให้แน่ใจว่าเรื่องราวนี้จะน่าเชื่อจริงๆ


“มันเป็นเรื่องราวใหญ่โต เราก็เลยต้องปูพื้นให้มันอย่างแข็งแรงครับ ไม่อย่างนั้น มันก็จะเป็นเรื่องเพ้อฝันเปล่าๆ
เรารู้ว่าถ้าเราทำออกมาอย่างเหมาะสมล่ะก็มันจะทำให้ผู้ชมอึ้งและพวกเขาก็จะร่วมผจญภัยไปกับตัวละครต่างๆด้วย
ซึ่งทุกช่วงเวลาจะต้องสมจริงและเกิดขึ้นอย่างสมเหตุสมผลครับ”


ฟูกัวนั่งคุยกับทีมที่ปรึกษา ที่รวมถึงอดีตสายลับ เอฟบีไอ ซีไอเอ และเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายอื่นๆ


“เราได้พบโจ แบนน่อน ที่เป็นสายลับ แล้วก็ริคกี้ ไบรแอนท์ โจนส์และดาริล คอนเนอร์ตัน ที่เคยใช้เวลาในทำเนียบขาวมาก่อน
เพื่อพิจารณาว่าส่วนไหนของบทที่จะใช้ได้ และส่วนไหนที่จะต้องมีการปรับให้แน่นหนาขึ้นอีก”



















โจนส์ ผู้มีความรอบรู้ในเรื่องเทคนิคการต่อต้านผู้ก่อการร้าย
รับประกันกับฟูกัวว่าการโจมตีที่พำนักของประธานาธิบดีโดยตรงนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องของคำว่า .. ถ้า
แต่เป็นเรื่องที่ว่า เมื่อไหร่จะมีคนพยายามทำการเช่นนั้น

“และถ้าทำเนียบขาวถูกยึดครอง คนข้างในที่รู้เรื่องอาคารหลังนี้อย่างดีก็จะต้องเป็นผู้กำจัดภัยคุกคามนั้น
คนอย่างไมค์ แบนนิ่งจะสามารถแทรกซึมเข้าไปเพื่อยึดทำเนียบขาวกลับคืนมาได้
ถ้าเขาสามารถหาวิธีสื่อสารกับโลกภายนอกได้ด้วย เขาก็จะสามารถมีส่วนช่วยในเรื่องการตอบสนองของรัฐบาล
ทุกอย่างดูน่าเชื่อมากๆ สำหรับผมครับ”


ที่ปรึกษาของเขาทำให้ฟูกัวได้รู้ว่ากองทหารฉุกเฉินต้องใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาทีกว่าจะไปถึงทำเนียบขาว
เพื่อสนับสนุนบรรดาเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในสถานที่นั้นอยู่แล้ว
ซึ่งทำให้การบุกยึดทำเนียบขาวเป็นสิ่งที่เป็นไปได้มากยิ่งขึ้นไปอีก


ฟูกัวกล่าวว่า...
“ลักษณะการวางผังของวอชิงตัน, ดี.ซี. ทำให้ไม่มีถนนที่ไปถึงทำเนียบขาวโดยตรงครับ
มันจะต้องใช้เวลาสักพักสำหรับกองกำลังไหนก็ตามที่จะมาถึงโดยภาคพื้นดิน
ถ้าเป็นทางอากาศ ก็คงใช้เวลาน้อยกว่านั้นเยอะ
แต่แผนการที่วางแผนมาอย่างดีก็คงจะก่อให้เกิดความวุ่นวายอยู่ดีนั่นแหละครับ
ถึงแม้พวกเขาจะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
คอนเซ็ปต์ที่คนสามารถก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงให้กับมันได้ก็เป็นจริงได้
คุณเดินไปตรงรั้วพร้อมด้วยเป้แบ็คแพ็ค พวกเขาจะรู้ได้ยังไงล่ะครับว่าอะไรอยู่ในนั้น
ถ้าคุณสามารถเข้ามาในน่านฟ้าของเราได้ และคุณเต็มใจที่จะสละชีวิต
คุณจะทำอันตรายอะไรเป็นอันดับแรกล่ะครับ”



บัตเลอร์กล่าวเสริมว่า...
“ด้วยช่องว่างเวลา 15 นาทีเป็นจุดเริ่มต้น ที่ปรึกษาก็ช่วยกันวางแผนการโจมตีหลอกๆ
จนถึงจำนวนที่น้อยที่สุดของกลุ่มผู้ร้ายที่จำเป็นต่อการยึดครองทำเนียบขาว
รวมถึงพิจารณาว่าอาวุธแบบไหนที่น่าจะมีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย
เราพิจารณาไปถึงรายละเอียดที่เล็กน้อยที่สุดครับ ไม่มีอะไรเกิดจากการคิดฝัน
ทุกอย่างเป็นเรื่องของความยอดเยี่ยมของแผนการนี้ มากกว่าจะเป็นแค่ระดับของแอ็คชันน่ะ
จำได้มั้ยครับ 9/11 เป็นเรื่องของใครบางคนที่เอาคัตเตอร์ขึ้นเครื่องบินเท่านั้นเอง
นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมสะดุดกับเรื่องนี้ ว่ามันเกี่ยวข้องและกระตุ้นเร้าอารมณ์แค่ไหน”


















ทีมงานได้ใช้ตุ๊กตุ่นทหารในการวางแผนอย่างละเอียดลอด
คอนเซ็ปต์การโจมตีของฟูกัวคือ .. การที่คอมมานโดชาวเกาหลีเหนือจะใช้
อาวุธของอเมริกากับอเมริกาเอง
คอนเซ็ปต์ของการที่ศัตรูทำลายสัญลักษณ์สูงสุดของอเมริกา ด้วยอาวุธของเราเองเป็นเรื่องน่าตื่นตะลึงครับ
เราพิจารณาว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าผู้ก่อการร้ายได้ครอบครองอาวุธบางอย่าง
ถ้าพวกเขาสร้างเหตุเบี่ยงเบนความสนใจ
ถ้าพวกเขามีคนอยู่ข้างใน เกาหลีเหนือได้ใช้เครื่องมือของเรา
ปืนของเราและอุปกรณ์ทั้งหมดของเราในการทำลายล้าง
ส่วนเราก็ใช้ของธรรมดาๆ อย่างรถบรรทุกขยะ และอาวุธที่ซับซ้อน
ทุกอย่างที่เรามองไม่เห็นค่าอาจถูกผู้ก่อการร้ายใช้ประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งครับ”



โจนส์กล่าว…
“เราคิดว่ารถบรรทุกขยะน่าจะหาได้ง่าย
และน่าจะเป็นบังเกอร์ที่ค่อนข้างแน่นหนา เราก็เลยเริ่มต้นจากตรงนั้นครับ”


“เราวางเรื่องเอาไว้วันที่ 5 กรกฎาคม
ดังนั้น รถบรรทุกก็เลยดูเหมือนว่ากำลังเก็บกวาดขยะหลังวันเฉลิมฉลอง
อังตวนนำไอเดียนั้นมาเสริมแต่งในแบบของเขาเองครับ”



ฟูกัวอธิบายเสริมว่า...
“แม้กระทั่งอิสรภาพขั้นพื้นฐานที่สุดของอเมริกายังถูกพวกคอมมานโดใช้ประโยชน์เพื่อเข้าถึงเป้าหมาย
พวกเขาบางคนปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว และเดินทางไปไหนมาได้โดยอิสระ
ไอเดียที่ว่าคนใช้อิสรภาพของเราเป็นอาวุธนี่เป็นเรื่องจริงนะครับ
มีคนทิ้งแบ็คแพ็คที่เต็มไปด้วยระเบิดไว้ที่ไทม์สแควร์
แต่ความเสียหายไม่เกิดขึ้น เพราะมีคนขายของแผงลอยบังเอิญไปเจอมันเข้า
อะไรทำให้เราเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นที่ทำเนียบขาวล่ะครับ
ผู้ก่อการร้ายที่เต็มใจจะสละชีพเพื่ออะไรบางอย่าง
อาจก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงก่อนที่พวกเขาจะถูกจับตัวได้น่ะครับ


ฉากการจู่โจมเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์
โดยที่ผู้ก่อการร้ายเข้ายึดทำเนียบขาวได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 13 นาทีเท่านั้น
มันโหดมากเพราะมันมีพื้นฐานอยู่บนความเป็นจริงครับ
เราได้ค้นคว้าอย่างหนักเพื่อทำให้มันสมจริง
เราคุยกันว่าอาวุธแบบไหนจะมีประสิทธิภาพที่สุด
และตัดสินใจใช้ปืน 50 คาลิเบอร์กระบอกใหญ่พวกนั้น
เครื่องบิน Lockheed C-130 Hercules ที่ผู้ก่อการร้ายใช้ก็เป็นอุปกรณ์ที่ร้ายกาจทีเดียว
คุณสามารถเห็นได้ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำอะไรได้บ้างทาง YouTube
มันพ่นไฟได้ด้วยครับ ถ้าคุณบินอยู่ และถ้าคุณเตรียมใจจะตายอยู่แล้ว
ตอนที่เครื่องบินเจ็ทยิงคุณร่วง
คุณก็สามารถสร้างความเสียหายได้มหาศาลครับ


เราคุยกับมือเขียนบททีละฉากๆ ..
พวกเขาสร้างภาพที่ละเอียดลออของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอาคารหลังนั้นอยู่แล้ว
และเราก็ได้ขยายมันออกไปตรงลานสนามด้านหน้าและถนนด้านหน้า
ในแง่ของการยึดทำเนียบขาวแล้ว ไม่มีฉากไหนในเรื่องที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ ครับ”













โจนส์กล่าวว่าการได้เห็นทั้งหมดนี้ปรากฏขึ้นบนหน้าจอเป็นอะไรที่น่าขนลุก


“การเห็นผู้ก่อการร้ายเดินเข้าไปในทำเนียบขาวทำให้ผมขนลุกครับ
ฉากนี้สมจริงอย่างน่าทึ่ง และมันก็เป็นอะไรที่เซอร์เรียลและสั่นคลอนประสาทที่ได้เห็น มันทำให้ผมอึ้งไปเลย
นั่นเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด ที่มีนักรบที่ผ่านการฝึกฝนอย่างดีที่สุดในโลก
อย่างหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี เป็นผู้คุ้มครองมัน
การได้เห็นมันพังครืนลงมาในการต่อสู้เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งครับ
เมื่อกองกำลังเล็กๆ นี้เข้าถึงเป้าหมายแล้ว
พวกเขาก็เคลื่อนที่ไปยังศูนย์ปฏิบัติการณ์ฉุกเฉินประธานาธิบดี (หรือพีอีโอซี)
บังเกอร์ใต้ทำเนียบขาว ที่เป็นที่ลี้ภัยของประธานาธิบดียามฉุกเฉิน
และฟูกัวก็ทำการบ้านอย่างขะมักเขม้นเช่นเคย
นี่เป็นที่ที่ดิค เชนีย์และเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ ถูกพาตัวไประหว่างเหตุ 9/11 ครับ”

เขาอธิบาย
“เราทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้ได้รายละเอียดที่ถูกต้อง
ซึ่งรวมถึงทำให้แน่ใจด้วยว่าประตูจะเป็นสีแดง
เหมือนกับประตูพีอีโอซีของจริง ไม่ว่าเราจะได้ข้อมูลภายในอะไรมา
ผมก็พยายามใส่มันเข้าไปในหนังครับ”


ตอนที่เขาเริ่มต้นเตรียมงานสร้างของ Olympus Has Fallen
ฟูกัวรู้เกี่ยวกับกลไกการทำงานและวัฒนธรรม
ของหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีน้อยมาก
การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ท
ำให้เขารับรู้ถึงความมุ่งมั่นที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้มีต่องานของเขา
และการเสียสละที่พวกเขาเต็มใจทำด้วย


“ผมไม่รู้มาก่อนว่าพวกเขาสำคัญแค่ไหน
หน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีมีโปรแกรมการฝึกที่แยกจากกองทัพ ซีไอเอและเอฟบีไอโดยสิ้นเชิง
พวกเขามักจะอยู่ในโหมดป้องกัน เพื่อทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่างกับกองทัพ ที่ฝึกฝนเพื่อโจมตี
พวกเขาจะเข้าไปก่อนเพื่อทำให้แน่ใจว่าทุกอย่างปลอดภัย
และพวกเขาก็จะร่วมงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่น ในบางแง่มุม
พวกเขาเป็นคนควบคุมตารางงานของประธานาธิบดี
ซึ่งมันก็ทำให้พวกเขาเป็นบุคคลที่โดดเด่นทีเดียวล่ะครับ


หน้าที่ของพวกเขายังรวมถึงการเต็มใจที่จะรับกระสุนเพื่อประธานาธิบดีอีกด้วย ลองนึกดูสิครับ
หน้าที่ของคุณคือการปกป้องประธานาธิบดีและครอบครัวของเขาไม่ให้เป็นอันตราย
คุณถูกคาดหวังว่าจะต้องไปยืนรับกระสุน หากจำเป็น ผมไม่รู้จักคนที่อาสาจะทำแบบนั้นสักเท่าไหร่หรอกครับ
ผมชื่นชมพวกเขามหาศาลเลย ชีวิตของพวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยงเสมอและพอผมรู้เรื่องพวกนี้
ผมก็อยากจะยกย่องพวกเขาด้วยหนังเรื่องนี้ครับ”

















ระหว่างการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ..
โชคชะตาทำให้ผู้กำกับได้พบกับหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกอีกด้วย


“ระหว่างที่เราถ่ายทำ ภรรยาผมโทรมาบอกว่า ..
หน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีอยู่ที่บ้านของเรา ผมตกใจมาก
คิดว่ามันต้องเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้แน่ๆ กลายเป็นว่าในวันนั้น
มีคนพิเศษเดินทางเยือนละแวกบ้านผม
และมันก็มีจุดหนึ่งจากบ้านผมที่สามารถมองเห็นบ้านที่เขาไปเยือนได้
พวกเขาก็เลยอยากใช้บ้านผมเพื่อสังเกตการณ์ ผมก็ยังไม่รู้ว่าใครอยู่บ้านหลังนั้น
แต่ผมว่ามันตลกดีที่ในวันที่ผมถ่ายทำฉากการยึดทำเนียบขาว
หน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีก็มาปรากฏตัวตรงหน้าประตูบ้านผมน่ะครับ”


หลังการรอบฉายทดสอบในอริโซน่าเมื่อไม่นานมานี้
ฟูกัวก็มักจะได้พบกับผู้ชมที่บอกว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่องนี้

“หลายคนบอกว่ามันทำให้พวกเขารักชาติมากขึ้นและทำให้พวกเขาอยากจะสู้เพื่อประเทศนี้
ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าดีใจมาก นี่ไม่ใช่หนังรณรงค์ แต่มันเป็นเรื่องราวอเมริกัน
มันก็เลยเป็นเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีสำหรับผมครับ”

เพียงแค่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถานการณ์ที่ปรากฏใน Olympus Has Fallen
อาจจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ ผู้กำกับกล่าวว่า

“แต่ตั้งแต่ 9/11 เราเริ่มมองโลกเปลี่ยนไปแล้ว
หนังเรื่องนี้ให้ความบันเทิงใจอย่างมากก็จริง
แต่มันก็เป็นเรื่องราวเตือนใจด้วย ในตอนที่เราลดเกราะกำบังตัวเองลง
อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นครับ”




















นักแสดงและผู้อำนวยการสร้างของเรื่อง .. เจอราร์ด บัตเลอร์กล่าวว่า…

"ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนในกองถ่ายของ Olympus Has Fallen ไม่ว่าเขาจะมองไปทางไหน
ก็จะเห็นนักแสดงที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่ต้องการตัวสูงสุดในฮอลลีวู้ดเสมอ
เรามีบทและผู้กำกับเยี่ยมๆ ซึ่งดึงดูดนักแสดงเยี่ยมๆ ครับ
คนอยากจะร่วมงานกับอังตวนจริงๆ แอรอน เอ็คฮาร์ทก็เลยมาร่วมงานกับเรา ตามด้วย ..
เมลิสซา ลีโอ, มอร์แกน ฟรีแมนและแองเจลา บาสเซ็ทท์
และมันก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น
เรามี.. แอชลีย์ จัดด์, ดีแลน แม็คเดอร์ม็อทท์, โรเบิร์ต ฟอร์สเตอร์, โคล เฮาเซอร์และริค ยูน
ทุกอย่างเดินหน้าอย่างรวดเร็วเมื่อคนได้เห็นว่าเราได้ใครมาร่วมงานบ้าง
และพอเรารู้ตัวอีกที เราก็ได้ทีมนักแสดงที่เหลือเชื่อเหล่านี้มาครับ”



ไมค์ แบนนิ่ง ตัวละครของบัตเลอร์ เคยเป็นหัวหน้าทีมรักษาความปลอดภัยให้กับประธานาธิบดี
ฟูกัวกล่าวว่า...
“เขาเป็นที่สุดของที่สุด เขาเคยใกล้ชิดกับประธานาธิบดีมากๆ
และเขาก็จงรักภักดีมากๆด้วยเหมือนกับคนจากหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีที่ผมได้คุยด้วย
แต่แล้วก็เกิดโศกนาฏกรรมกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง”



ประธานาธิบดีและภรรยาของเขาอยู่ในรถที่ลอยละลิ่วจากสะพานจมดิ่งลงไปในน้ำลึก
แบนนิ่งทำตามระเบียบและช่วยเหลือประธานาธิบดี แม้ว่าประธานาธิบดีจะสั่งให้เขาช่วยภรรยาของเขาก็ตาม
สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเสียชีวิตและแบนนิงก็ถูกลดขั้นหลังจากเหตุการณ์นั้น

บัตเลอร์กล่าวต่อว่า...
“ไมค์ไม่สามารถช่วยชีวิตภรรยาของประธานาธิบดีได้
หลังจากนั้น เขาก็ถูกย้ายไปแผนกการคลัง ซึ่งเป็นงานที่น่าอึดอัด
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนอย่างไมค์ ที่เป็นอดีตทหารกองกำลังพิเศษด้วย
เขาดิ้นรนที่จะหาทางแก้ตัว เขามีปัญหาใหญ่โตกับภรรยาของเขา
เพราะปกติ เขาก็ไม่ใช่คนที่เข้าถึงง่ายอยู่แล้ว และมาตอนนี้ ตัวเขาก็ถูกห้อมล้อมไปด้วยความมืดมิด”


“สำหรับหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี มันไม่มีคำว่า ‘เกือบ’ ครับ”ฟูกัวบอก
“มันมีแค่ความสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์หรือความล้มเหลวร้อยเปอร์เซ็นต์
ในกรณีนี้ มันเป็นความล้มเหลวร้อยเปอร์เซ็นต์แม้ว่าเขาจะช่วยประธานาธิบดีไว้ได้ก็ตาม
ไมค์เป็นวีรบุรุษผู้ตกยากและเขาก็ต้องการกลับไปเป็นเหมือนเดิม
เขาอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมนั้นอีกครั้งหนึ่ง”




















เมื่อเรื่องราวดำเนินไป ชะตาชีวิตของประธานาธิบดีก็ตกอยู่ในมือเขาอีกครั้งหนึ่ง
แม้จะไม่ใช่ในแบบที่เขาเคยหวังก็ตาม

“บางครั้ง โชคชะตาก็ส่งคุณไปอยู่ในโลกที่คุณคิดว่าตัวเองต้องการ
แต่ไม่ใช่ในแบบที่คุณต้องการ แบนนิงทนทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่เคียงข้างประธานาธิบดี
เขาจะต้องบุกเข้าไปในถ้ำเสือและรอดชีวิตกลับมาให้ได้
มันเป็นการผจญภัยของวีรบุรุษที่คลาสสิก เหมือนอย่างโจเซฟ แคมป์เบลเลยครับ”


บทนี้เป็นบทที่ต้องเหนื่อยอย่างมาก แต่ฟูกัวก็รู้ว่าบัตเลอร์สามารถรับความท้าทายเหล่านี้ได้

“เจอร์รี่มีความองอาจและมีความจริงจังในแบบที่จะสวมบทนี้ได้ครับ” ฟูกัวกล่าว

“เขาเป็นคนจริงจังและทุ่มเทอย่างมาก เขาไม่นอนเลย
เขาเคยโทรหาผมตอนตีสามเพื่อคุยเรื่องฉากของวันรุ่งขึ้น
เขาหมกมุ่นกับการแสดงให้ถูกต้องและผมก็รักเขาในเรื่องนั้นครับ”


เมื่อประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐฯตกอยู่ในมือของผู้ก่อการร้าย
อำนาจก็ตกเป็นของโฆษกทำเนียบขาว
อัลลัน ทรัมบุล ที่รับบทโดยดาราเจ้าของรางวัลออสการ์ มอร์แกน ฟรีแมน


“มอร์แกนนำความสง่างามมาสู่ทุกบทที่เขาแสดง” ฟูกัวบอก
“เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เก่งกาจของเรา ในตอนที่เขาตกลงแสดงหนังเรื่องนี้
มันก็ช่วยยกระดับโปรเจ็กต์นี้ในทันที
สิ่งที่ผมคิดว่าพิเศษในตัวเขาคือการที่เขานำพลังมาสู่บทบาทของเขาอย่างมาก
แต่มันกลับมีความอ่อนโยนในนั้นด้วย ถ้าประเทศเรากำลังล่มสลาย
ผมก็อยากให้คนอย่างมอร์แกน ฟรีแมน มาเป็นผู้นำครับ
เขาเป็นสมบัติของชาติและผมก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเขา”



















ฟรีแมน ผู้ได้รับรางวัลอคาเดมี อวอร์ดจากผลงานของเขาใน Million Dollar Baby
และได้รับการเสนอชื่อชิงอีกสี่รางวัลออสการ์ มีผลงานที่หลากหลายมาโดยตลอด
ด้วยบทนำในภาพยนตร์ที่มีตั้งแต่บล็อกบัสเตอร์อย่างแฟรนไชส์ Dark Knight
ไปจนถึงดรามาจริงจังอย่าง Gone Baby Gone


“นี่เป็นหนังแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นมากๆ ซึ่งการแสดงหนังแนวนี้เป็นเรื่องสนุกเสมอครับ”


“ความตื่นเต้นลุ้นระทึกคือสิ่งที่ดึงดูดผมเข้าสู่แนวแอ็กชัน ในชีวิตจริง
มีไม่กี่คนหรอกครับที่จะได้เป็นวีรบุรุษ เราไม่เคยได้ต่อยคนจนสลบหรือฆ่าผู้ร้าย
แต่ในหนังแบบนี้ คุณสามารถไปร่วมมือกับคนดี หรือแม้แต่ผู้ร้ายก็ได้
ถ้าเขาทำให้คุณสนใจน่ะครับ” มอร์แกนกล่าว...


ฟรีแมนกล่าวว่า เขาพบว่าเรื่องราวนี้สมจริงมากๆ
“ถ้ากลุ่มพิเศษเดินทางออกจากเกาหลีเหนือ เราจะรู้ได้ยังไงล่ะครับ
การเชื่อเรื่องราวตรงส่วนนั้นเป็นเรื่องง่าย เพราะคุณไม่สามารถแยกคนเกาหลีเหนือออกจากเกาหลีใต้ได้
ซึ่งชาวเกาหลีใต้เป็นมิตรของเราครับ”


















ในตอนแรก ฟูกัวลังเลที่จะแนะนำฟรีแมนเกี่ยวกับการแสดงของเขา
“ผู้กำกับจะบอกอะไรมอร์แกน ฟรีแมนได้ล่ะครับ สั่งแอ็คชั่นไป
แล้วปล่อยให้เขาแสดงออกมาสิ แต่เขาอยากจะมีคนกำกับและเมื่อมอร์แกน ฟรีแมนมองคุณแล้วถามว่า
‘คุณคิดยังไง’ คุณก็ควรจะมีคำตอบดีๆ ให้เขาน่ะครับ”


ฟรีแมนกล่าวชื่นชมผู้กำกับที่แม้จะตัดสินใจเด็ดเดี่ยว
แต่ก็ยังเปิดกว้างต่อการมีส่วนร่วมของนักแสดง

“อังตวนเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ ซึ่งเป็นเรื่องเยี่ยมครับ
ผู้กำกับหลายคนไม่สนใจนักแสดงมากนัก แต่เขายินดีรับฟังเสมอ
ไม่ว่าผมจะพูดอะไรไป เขาก็รับฟังอย่างดี และเขาก็ทำงานเร็ว
ซึ่งผมชื่นชอบตรงส่วนนี้ และเขาก็เป็นคนง่ายๆ สบายๆ อย่างมากด้วย
เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร และเมื่อเขาได้มันมาแล้ว เขาก็เดินหน้าต่อครับ”


















สำหรับบทประธานาธิบดีเบนจามิน แอชเชอร์
ฟูกัวได้เลือก แอรอน เอ็คฮาร์ท นักแสดงอีกคนหนึ่งที่เขาอยากจะร่วมงานด้วยมานานแล้ว
นอกเหนือไปจากบทสำคัญ ฮาร์วีย์ เดนท์ใน The Dark Knight
ผลงานล่าสุดของเขายังรวมถึงทริลเลอร์สายลับ Erased
และภาพยนตร์ผจญภัยท้าทายโดยฮันเตอร์ เอส. ธอมป์สันเรื่อง The Rum Diary ประกบจอห์นนี เดปป์อีกด้วย


ผู้กำกับกล่าว
“แอร่อนมีพลังงานที่ไม่เหมือนใครครับ เขาเป็นคนที่จริงจังอีกคนหนึ่ง
เป็นนักแสดงผู้มุ่งมั่น ที่จะหายตัวไปในฉาก เขาจะดำดิ่งลึกลงไปในตัวละคร
ผมอยากได้คนที่จะมาสวมบทประธานาธิบดีสมัยใหม่ ที่ยังหนุ่มแน่น
และผมก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าคนๆ นั้นน่าจะเป็นแอรอน
เขาเป็นคนที่องอาจและหล่อมากๆ ด้วยลักยิ้มนั่นน่ะครับ”


เอ็คฮาร์ทกล่าวว่า…
“ผมไม่เคยคาดหวังเลยว่าจะถูกทาบทามให้รับบทชายผู้ทรงอำนาจที่สุดในโลก
แต่ตราบใดที่ผมสวมบทนี้ ผมก็สนใจในการทำให้เขาเป็นตัวละครวีรบุรุษ
แอชเชอร์เป็นคนแกร่ง แม้ว่าในหนังเรื่องนี้ เขาจะถูกซ้อมน่วมเลยก็ตาม
ผมชอบหนังแอ็กชันครับ และนี่ก็เป็นหนังแอ็กชันเพียวๆ แบบเต็มรูปแบบ
ซึ่งผมชื่นชอบการได้เป็นส่วนหนึ่งของมันครับ”


ส่วนที่ยากที่สุดในการรับบทนี้สำหรับเอ็คฮาร์ทคือ ..
การที่ตัวละครของเขาถูกคล้องกุญแจมือกับราวทางเดินอยู่พักใหญ่ๆ
ในเรื่อง การถูกจำกัดความเคลื่อนไหวแต่ต้องทำตัวให้มีความเชื่อมโยงเป็นเรื่องท้าทายครับ
เราถูกซ้อมหนักทีเดียว มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่จะรักษาศักดิ์ศรีและความแข็งแกร่งของทำเนียบประธานาธิบดีเอาไว้ให้ได้
ระหว่างที่รอให้ตัวละครของเจอร์รีกอบกู้สถานการณ์น่ะครับ”
















เอ็คฮาร์ทกล่าวว่า บัตเลอร์ได้ตั้งมาตรฐานไว้สูงสำหรับนักแสดงคนอื่นๆ
“เจอร์รีทุ่มเทให้กับหนังเรื่องนี้อย่างสุดตัว”

เอ็คฮาร์ทบอก

“ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง และดาราของเรื่อง เขามีส่วนได้ส่วนเสียกับความสำเร็จของหนังเรื่องนี้มาก
เขาอยู่ที่นั่นทุกวันและการแสดงกับเขาก็เยี่ยมมากครับ”


ฟูกัวช่วยสร้างแรงบันดาลใจเพิ่มเติมในแต่ละวันให้กับเขาอีกด้วย
“อังตวนนำความเข้มแข็ง ความรู้และประสบการณ์มหาศาลมาสู่เรื่องนี้ครับ”



เอ็คฮาร์ทกล่าว
“เขาเงียบมากๆ แต่เขาก็รู้ว่าเขาต้องการอะไร ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกใหม่มากสำหรับนักแสดง
เขามักจะเปิดโอกาสให้คุณได้ทดลองเพื่อผลักดันทุกอย่างไปอีกขั้น
เขามีวิธีการทำงานกับนักแสดงแต่ละคนไม่เหมือนกัน
เพราะเขาอยากจะดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกจากเราแต่ละคนครับ”



ความยึดมั่นต่อความจริงที่ไม่สั่นคลอนของฟูกัวคือ ..
สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าเชื่อ เอ็คฮาร์ทกล่าว

“เราได้เห็นผู้ก่อการร้ายยึดทำเนียบขาวและเราก็ต้องการให้ผู้ชมเชื่อว่ามันเป็นไปได้
เรามีที่ปรึกษาดีๆ ในหนังเรื่องนี้ ที่ช่วยให้เราทำทุกอย่างให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
แล้วอังตวนก็ถนัดแอ็กชันมาก ผมก็เลยคิดว่าผู้ชมจะตื่นเต้นกับมันมากๆ ครับ”


สำหรับบท รูธ แม็คมิลแลน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ของประธานาธิบดีแอชเชอร์
ฟูกัสได้เสนอบทนี้ให้กับเมลิสซา ลีโอ ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์

“ผมไม่เคยคิดเลยว่าเราจะได้เมลิสซามารับบทนี้จริงๆ แต่ผมก็ต้องลองครับ พอตัวแทนเธอบอกว่า
‘เธอนับถือคุณจริงๆ และอยากจะร่วมงานกับคุณ’
ผมก็ตื่นเต้นมาก เธอเป็นหนึ่งในคนที่ช่วยยกระดับกองถ่ายหนังเรื่องนี้
เธอเป็นนักแสดงที่จริงจัง ที่ไม่มีวันทำให้ผู้กำกับผิดหวังเลยครับ”

















นักแสดง ผู้เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากการแสดงของเธอในบทผู้รอดชีวิตผู้เข้มแข็ง
ได้พูดถึงปฏิกิริยาแรกที่เธอมีต่อบทเรื่องนี้ว่า

“งุนงง สับสน ฉันรู้ว่าฉันสนใจจะร่วมงานกับอังตวน แต่บอกตามตรงนะคะ
ปกติฉันไม่ได้แสดงหนังแอ็คชั่นแบบนี้เท่าไหร่ มันนอกกรอบมากๆ ส
ำหรับฉัน และนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันสนใจมากที่สุด
มันเป็นตัวละครที่แตกต่างจากสาวเทรลเลอร์ปาร์คตามปกติของฉันมากๆ
พอฉันได้อ่านบทเรื่องนี้และเริ่มนึกถึงเรื่องราวในหัว
ความซับซ้อนที่ละเอียดอ่อนของสภาพความเป็นจริงทางการเมืองก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่น่าพิจารณาด้วย
โลกนี้เป็นสถานที่ที่น่าซับซ้อนค่ะ ตัวฉันเองเป็นคนรักสันติภาพค่ะ
แต่การได้รับบทรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมทำให้ฉันมองหลายสิ่งในมุมมองใหม่ค่ะ”


ข้อเท็จจริงในการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น
เป็นความรู้ใหม่สำหรับนักแสดงจาก Frozen River และ The Fighter ด้วย

“ฉันตระหนักได้ว่าความสุขของการแสดงหนังแบบนี้คือการที่ผู้กำกับจะนำทุกอย่างเข้าห้องลำดับภาพ
แล้วรวมให้ได้หนังซักสองหรือสามวินาทีจากตรงนั้นน่ะค่ะ มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ฉันคุ้นเคยค่ะ
และในกระบวนการนี้ ฉันก็ไว้ใจอังตวนอย่างมาก ฉันรู้สึกดีจริงๆ
ที่ปล่อยให้เขาได้ช็อตตามที่เขาต้องการและไว้วางใจเขาในการลำดับภาพหนังเรื่องนี้ค่ะ”



การใช้กำลังในบทนี้ก็เป็นเรื่องใหม่สำหรับลีโอด้วยเช่นกัน
“การจัดฉากเป็นอะไรที่ยากและซับซ้อนค่ะ ฉันพร่ำขอให้อังตวนบอกฉันว่าเขาต้องการอะไร
เขาให้คำแนะนำดีๆ กับฉัน แต่ฉันก็ยังไม่รู้ลำดับของการต่อสู้อยู่ดี
แต่เขาคอยสนับสนุนฉันอยู่เสมอ เขาสนับสนุนฉัน 120 เปอร์เซ็นต์เลยค่ะ”



ผู้กำกับพูดถึงลีโอว่า...

“เธอเป็น นักแสดงที่เอื้อเฟื้อมากๆ เธอพร้อมเสมอที่จะปรับเปลี่ยนและแสดงใหม่อีกเทค
เธออยากจะทำให้แน่ใจว่าผมได้ในสิ่งที่ต้องการสำหรับห้องลำดับภาพน่ะครับ
เมลิสซ่ามักจะขอรายละเอียดเพิ่มเติมเสมอ ตั้งแต่เรื่องที่ว่าตัวละครจะไว้ผมอย่างไร
ไปจนถึงว่าบาดแผลของเธอน่าจะเป็นแบบไหน คุณหายใจยังไงตอนที่ซี่โครงคุณหัก
ความใส่ใจในเรื่องแบบนั้นนำมาซึ่งเวทมนตร์สำหรับตัวละครตัวนี้ครับ”


















เมื่อถึงเวลาเลือกนักแสดงสำหรับบทหัวหน้าของแบนนิ่ง หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี
ฟูกัวได้ตัดสินใจอย่างไม่ธรรมดาและได้จังหวะพอดี

“ผมคิดว่าผู้หญิงน่าจะเหมาะกับบทนั้น ตอนนี้ เรามีทหารหญิงอยู่แนวหน้าแล้ว
และผมก็คิดว่าผู้หญิงที่อยู่ในตำแหน่งนั้นน่าจะน่าสนใจกว่า เธอไม่ได้ไต่เต้าผ่านสมาคมผู้ชายมา
เธอจะต้องแข็งแกร่งพอๆ กับพวกผู้ชายรอบตัวและบางครั้งก็ต้องแกร่งกว่าด้วยซ้ำ
แองเจลา บาสเซ็ทท์เป็นผู้หญิงในแบบที่ผมต้องการ
เธอมีทั้งความแข็งแกร่งและความเฉลียวฉลาดที่จะแสดงบทนี้ได้ครับ”



บาสเซ็ทท์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ ..
จากการแสดงบาดหัวใจในบททีนา เทิร์นเนอร์ใน What’s Love Got to Do with It?
เป็นเพื่อนสนิทของภรรยาฟูกัวมานาน แต่ทั้งคู่ไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันมาก่อน
“เราทาบทามแองเจลา และเธอก็ตกลงครับ”

ฟูกัวบอก

“ในฐานะผู้กำกับ ผมรอที่จะแพนกล้องไปที่แองเจลาไม่ได้เลย
แม้กระทั่งตอนที่กล้องจับไปที่นักแสดงอีกคน เธอก็ยังแสดง 110 เปอร์เซ็นต์ครับ”



บาสเซ็ทท์ตื่นเต้นที่ได้รับบท ลินน์ จาค็อบส์
ผู้อำนวยการหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี

“ในประวัติศาสตร์อเมริกา ไม่เคยมีผู้หญิงได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีเลยค่ะ
ฉันคิดว่าคงไม่มีใครเคยพิจารณาถึงเรื่องนี้มาก่อนนอกจากอังตวน การที่มันเป็นความแปลกใหม่เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันสนใจ
ตัวละครของฉันเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างโฆษกทำเนียบขาวกับแบนนิงระหว่างที่เขาอยู่ในทำเนียบขาว
ในฐานะที่เธอเป็นเจ้านายของเขามานาน
เธอก็เลยเชื่อและไว้วางใจในตัวเขา ซึ่งมันก็ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างงดงามในฉากแรกของเราค่ะ”



การร่วมงานกับฟูกัวทำให้บาสเซ็ทท์มีมุมมองใหม่เกี่ยวกับเพื่อนเก่าคนนี้ของเธอ

“อังตวนนิ่งมากภายใต้ความกดดันค่ะ เขาไม่เหนื่อยเลยกับการทำงานเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากบท
พรสวรรค์ของเขาคือการผสมผสานภาพวิชวล อารมณ์และแอ็กชันให้กลายเป็นทริลเลอร์ที่น่าตื่นเต้น
และประสบความสำเร็จ เขาเป็นคนที่เก่งที่สุดค่ะ”


บาสเซ็ทท์เผยว่าฟรีแมนได้แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ด้านดนตรี ที่น้อยคนนักจะรู้ ระหว่างช่วงพักกอง

“ฉันคงไม่บอกว่ามอร์แกนเป็นนักเต้นหรอกค่ะ แต่พอพวกเขาสั่งคัท
เขาก็ร้องเพลงเลย มอร์แกน ฟรีแมนได้ร้องเพลงให้ฉันได้ฟังหลายเพลงมาก
นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ร่วมงานกับเขา การมีโอกาสได้นั่งข้างเขา มองตาเขา ที่อยู่ห่างไปเพียงหนึ่งฟุต
เป็นฝันที่เป็นจริงค่ะ”


โลกของภาพยนตร์ทั้งอันตรายและน่าตื่นเต้น แต่มันก็ไม่ได้สุดโต่งขนาดที่กลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อ
นักแสดงหญิงกล่าว

“เราพิจารณาโลกใบนี้มาก่อน แต่ไม่ถึงขนาดที่เราทำกันในหนังเรื่องนี้ บทนี้ทำให้ฉันลุ้นจนนั่งไม่ติดเลยระหว่างที่ฉันอ่านมันอยู่
มันเป็นโอกาสให้ได้ใช้ชีวิตอย่างเสี่ยงอันตราย เมื่อคุณวางพื้นฐานเรื่องทั้งหมดนั่นด้วยแอ็กชันและเรื่องราวเยี่ยมๆ
มันก็จะกระตุ้นจินตนาการของคุณ และคุณก็จะได้เข้าสู่โลกใบนั้นค่ะ”


ในบทคัง หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้
ริค ยูนได้ใส่เอาความมุ่งมั่นแน่วแน่และทักษะศิลปะการต่อสู้ชั้นยอด
ที่ทำให้เขาโดดเด่นในผลงานภาพยนตร์ก่อนหน้านี้
ซึ่งรวมถึง ie Another Day, The Fast and the Furious และ The Man with the Iron Fists เข้าไปในบท
นี่เป็นโอกาสแรกที่เขาได้ร่วมงานกับเจอราร์ด บัตเลอร์
ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของเขา


ยูนกล่าว...
“ทุกอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นครับ
ผมเป็นแฟนหนังของอังตวนตั้งแต่ Replacement Killers
และผมก็ชอบ Training Day, Tears of the Sun และ King Arthur ด้วย
เขามักจะใส่ไอเดียเก่าๆ เกี่ยวกับความกล้าหาญ ความสมัครสมานสามัคคี
และสิ่งที่จำเป็นต่อการฝ่าฟันอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา ผมชอบธีมพวกนี้ครับ


















ผมรู้จักเจอร์รี บัตเลอร์มา 12 ปีแล้วครับ
การได้เข้าฉากกับคนที่คุณรู้จักดีเป็นสิ่งที่หาได้ยากนะครับ
เรารู้จักกันตั้งแต่เราเพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ มันก็เลยเป็นเรื่องเจ๋งดีน่ะครับ”



ยูนเปรียบเทียบการกำกับภาพยนตร์กับการควบคุมปฏิบัติการทางทหารและ
กล่าวว่าฟูกัวเป็นผู้นำที่มีความสามารถ

“คุณต้องการคนที่เข้าใจความเสี่ยงดี ไม่ใช่ในแง่ของความคิดเท่านั้น
แต่เป็นคนที่เคยสัมผัสมันจริงๆ ด้วย อังตวนโตมาในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงในทุกเมื่อเชื่อวัน
เขาใช้ชีวิตผ่านสถานการณ์เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาแล้ว เขาก็เลยเข้าใจว่าจะบันทึกความรู้สึกนั้น
และนำมาสื่อสารในแบบที่ช่วยยกระดับความเสี่ยงได้อย่างไร
นั่นคือสิ่งที่จำเป็นในหนังแอ็คชั่นครับ”



ฉากส่วนใหญ่ของยูน คือฉากที่เขาแสดงกับเอ็คฮาร์ท และลีโอ
เมื่อคังและลูกสมุนเผยตัวว่าเป็นหนอนบ่อนไส้ ที่จับตัวประธานาธิบดีและทีมงานของเขาเป็นตัวประกัน

“แอรอนใช้วิธีแบบเมธ็อดมากๆ ครับ มีบางเวลาที่ผมไม่รู้ว่าเขาสวมบทตัวละครอยู่รึเปล่า
และเมลิสซาก็ทำงานแบบนั้นเหมือนกัน มันมักจะก่อให้เกิดไอเดียขึ้นมาอย่างฉับพลันตอนที่มีการสั่ง ‘แอ็คชั่น’
ช่วงเวลาที่คาดไม่ถึงเป็นผลดีต่อการถ่ายทำเสมอครับ”



แม้ว่ายูนจะชื่นชมกับการเตรียมตัวอย่างเข้มข้นนี้และคิดว่ามันทำให้ Olympus Has Fallen เป็นประสบการณ์ที่สมจริง

“ผมชอบที่ว่าตัวละครทุกตัวในบทมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แม้แต่วีรบุรุษก็มีด้านมืดเหมอนกัน
และความแตกต่างพวกนั้นก็ทำให้ทุกอย่างเกิดสมดุลครับ
ผมมองหาทางเข้าและทางออกสำหรับตัวละครตัวหนึ่งๆ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คังจะมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจจากตอนแรกไปสู่ตอนท้าย”

















แต่คังก็บอกว่าสิ่งที่เขารักที่สุดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือความตื่นเต้นและความสนุกสนานของมัน

“มันเป็นหนังสุดเจ๋งที่มีนักแสดงเยี่ยมๆ ครับ
เจอร์รี่มีเซนส์ด้านการแสดงตลกที่ยอดเยี่ยมและเป็นฮีโรนักบู๊ที่เก่งกาจด้วย
และเมื่อเขาใส่คุณสมบัติพวกนั้นเข้าไปในช่วงเวลาที่ตึงเครียด มันก็สนุกจริงๆ ครับ”


บัตเลอร์กล่าวว่า ทีมนักแสดงในฝันแบบในเรื่องนี้สามารถทำให้แม้กระทั่งเรื่องราวเพ้อฝันกลายเป็นสิ่งที่หนักแน่นได้

“แต่โชคดีที่เรามีบทที่ยอดเยี่ยม และเราก็ได้ตัวนักแสดงที่น่าทึ่งพวกนี้มาอีก มันติดตรึงใจและน่าติดตามจริงๆ
ที่เราจะได้ไปเยือนบังเกอร์กับแอรอน เอ็คฮาร์ทและเมลิสซา ลีโอ ได้ไปห้องวิกฤติการณ์กับมอร์แกน ฟรีแมน และ โรเบิร์ต ฟอร์สเตอร์ และ แองเจลา บาสเซ็ทท์
แล้วก็ติดตามผมที่สำรวจทั่วทำเนียบขาว คุณจะเจอกับทางเลือกเต็มไปหมดเลยล่ะครับ”














เมื่อฟูกัวและที่ปรึกษาของเขากำหนดแผนการจู่โจมทำเนียบขาวเรียบร้อยแล้ว
ผู้กำกับก็ได้ตัดสินใจอย่างท้าทาย
แทนที่เขาจะใช้เทคโนโลยี CGI ในการจำลองสถานที่สำคัญในกรุงวอชิงตัน, ดี.ซี. แห่งนี้ขึ้นมา
พวกเขากลับสร้างทำเนียบขาวจำลองขึ้นมา
และจัดฉากการบุกทำเนียบขาวโดยใช้เพียงสเปเชียล เอฟเฟ็กต์คอยเสริมเท่านั้น

“เราถล่มทำเนียบขาวในหนังเรื่องนี้ครับ มันเป็นเรื่องใหญ่มากครับ
เรารู้ว่าถ้าเราจะทำแบบนี้ เราจะต้องทำให้มันยิ่งใหญ่ ให้มันตระการตา”



แต่ฟูกัวคิดเอาไว้ว่าเขาจะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในบริเวณของดี.ซี.
และเขาก็ตกใจเมื่อได้ยินว่าผู้อำนวยการสร้างวางแผนที่จะสร้างทำเนียบขาวจำลองขึ้นมาในเชรฟพอร์ต, หลุยส์เซียนา

“ผมถามว่าคุณจะทำได้ยังไง แต่เราก็ได้ตัวผู้ออกแบบงานสร้างที่เพอร์เฟ็กต์
ดีเรค ฮิลเคยสร้างทำเนียบขาวมาแล้วครั้งหนึ่งสำหรับโอลิเวอร์ สโตนในเรื่อง W
ผมรู้ว่าถ้ามีใครทำแบบนี้ได้ล่ะก็ ก็คงต้องเป็นดีเรคแหละครับ”



ฮิลได้สร้างฉากขนาดใหญ่ที่มีรายละเอียดสูง ให้กับฉากที่กว้างใหญ่ที่สุดของเรื่อง

“ผมคิดว่าช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม ในการถ่ายทำทั้งหมดคือการได้เดินเข้าไปในฉากนั้นเป็นครั้งแรก
เราได้สร้างทำเนียบขาวขึ้นมาจริงๆ ในหลุยส์เซียนา
เราสร้างเพนซิลวานีย อะเวนิวขึ้นมา เราสร้างน้ำพุ
เราสร้างส่วนด้านหน้าและภายในของล็อบบี้ด้านหน้าขึ้นมา
ผมยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าพวกเขาสร้างกันได้เร็วมาก”



ในวันแรกของการถ่ายทำฉากการต่อสู้ระดับอีพิค ฟูกัวชื่นชมกับความสำเร็จของฮิล
ขณะที่เขามองกลุ่มคนที่รับบทผู้ก่อการร้าย เจ้าหน้าที่สายลับและผู้เห็นเหตุการณ์กระจายตัวทั่วฉาก

“มันเป็นเรื่องน่าประทับใจที่ได้เห็นครับ ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กที่ได้ดูหนังของเดวิด ลีน
ฉากนั้นมีสโคปกว้างใหญ่มาก เรายกเครนขึ้นและสงครามครั้งใหญ่ก็กำลังเกิดขึ้น
ผมคิดว่า นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมอยากสร้างหนังเรื่องนี้”















สำหรับผู้ที่ช่วยเขาออกแบบฉากแอ็กชัน ฟูกัวได้เลือกคีธ วูลาร์ด อดีตนาวีซีล
ผู้เคยร่วมงานกับผู้กำกับผู้นี้มาก่อนใน Tears of a Sun

“ผมรูว่าคีธสามารถทำให้มันน่าตื่นเต้นและสมจริงได้
ความสมจริงดูสมจริงมากจนมันสั่นประสาท เราออกแบบการต่อสู้โดยอ้างอิงจากสิ่งที่หน่วยซีลจะทำจริงๆ
ในสถานการณ์นั้น และเราก็ค่อยปรับเปลี่ยนให้มันเหมาะกับหนังยิ่งขึ้นครับ”


วูลาร์ดและทีมงานของเขาได้จำลองระเบียงทางเดินของทำเนียบขาว
ด้วยการใช้กระดาษลัง เพื่อวางผังทุกอย่างด้วยกล้องวิดีโอสำหรับฟูกัว

“ผมเลยสามารถเตรียมทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วครับ ผมไม่มีเวลามาเขียนสตอรีบอร์ดทุกอย่างอย่างที่ผมมักจะทำ
พวกเขาสร้างสรรค์มากๆ ในการใช้สิ่งต่างๆ ที่คุณอาจจะพบได้จริงในทำเนียบขาวมาเป็นอาวุธครับ
พวกเขาทำให้มันสมจริงและสนุกมากๆ แต่ก็ดิบเถื่อน ร้ายกาจอีกด้วย เพราะมันน่าจะเป็นแบบนั้นครับ”
















วูลาร์ด ผู้เคยทำงานในภาพยนตร์แอ็กชันบล็อกบัสเตอร์เรื่องอื่นๆ
ซึ่งรวมถึง Black Hawk Down (สำหรับผู้กำกับริดลีย์ สก็อต)
Iron Man (สำหรับจอน แฟฟโร)
และ GI Joe: Rise of the Cobra (สตีเฟน ซอมเมอร์ส)
ถูกสั่งให้ทำทุกอย่าให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“อังตวนเจาะจงเป็นพิเศษเกี่ยวกับการทำให้สิ่งต่างๆ ดูสมจริงครับ เขาไม่ชอบการต่อสู้แบบหลอกๆ
เราร่วมงานกับนักศิลปะต่อสู้ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับแรงกระแทก
พวกเขาก็เลยสามารถต่อยกันจริงๆได้ ซึ่งก็ทำให้มันดูดียิ่งขึ้นไปอีกครับ”



ทีมงานสตันท์มีจำนวนมหาศาล ซึ่งรวมแล้วประมาณ 130 คน

“มันเป็นทีมใหญ่ทีเดียวครับ ทุกอย่างเกิดขึ้นพร้อมกัน
ดังนั้นเขาก็ต้องรับมือกับผู้คนมากมาย มันน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียวที่ได้เห็นคอมมานโดชาวเกาหลีบุกยึดทำเนียบขาว
ผมภูมิใจในการได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างหนังเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นได้ครับ”


















นักสู้ของฝ่ายศัตรูในเรื่องมีส่วนหนึ่งเป็นผู้หญิงด้วย
ฟูกัวบอกว่าสะท้อนถึงความจริงของการสู้รบในปัจจุบัน

“ผมไม่ได้ปฏิบัติต่อผู้หญิงเหมือนพวกเธอเป็นเหยื่อ หรือคนที่รอคอยความช่วยเหลือ
พวกเธอต่อสู้ พวกเธอเป็นส่วนหนึ่งของสงครามนี้
เมื่อพวกเธอถูกลักพาตัว พวกเธอก็ถูกซ้อมเหมือนผู้ชาย
ผู้ก่อการร้ายจะไม่อ่อนโยนเพียงเพราะตัวประกันเป็นผู้หญิงหรอกนะครับ”





ตัวละครของ .. เมลิสซ่า ลีโอ .. ก็เป็นกรณีตัวอย่าง
ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เธอมีข้อมูลที่จำเป็นต่อผู้ก่อการร้าย และ
พวกเขาก็ใช้ทุกวิธีที่จำเป็นเพื่อรีดความจริงจากเธอ


“เราไม่ปรานีเมลิสซา ลีโอเลยครับ เธอโดนซ้อมน่วมเลย แต่เธอก็เข้มแข็ง
เธอยืนหยัดต่อต้านผู้ที่จับตัวเธอมาอย่างกล้าหาญพอๆกับผู้ชาย
พอพวกเขาถูกลักพาตัว พวกเขาก็ถูกบั่นทอนกำลังใจเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ
เพื่อที่พวกเขาจะไม่คิดถึงการหลบหนี ในตอนที่เราได้เข้าไปในพีอีโอซี เรื่องก็เข้มข้นขึ้น
บางคนอาจพบว่ามันเป็นเรื่องน่าตกใจ
แต่ในตอนที่เราทดสอบฉายหนังเรื่องนี้ดู มีผู้หญิงมาขอบคุณผมที่ไม่ทำให้ตัวละครตัวนี้เป็นแค่เหยื่อด้วยครับ”



แต่บัตเลอร์คือคนที่ต้องเจอเรื่องหนักที่สุดในบทที่ทำให้เขาเสี่ยงอันตรายอยู่เกือบตลอดเวลา

“เขาคล่องแคล่วทีเดียวและไม่ปริปากบ่นเรื่องไหนเลย เขาแค่พุ่งใส่มันและเขาก็เป็นเพอร์เฟ็กชันนิสต์ครับ
เขาไม่อยากจะพลาดซักการเคลื่อนไหวเดียว พอเขาก้าวเท้าเข้าไปในฉาก เขาก็พร้อมจะเริ่มต้นเสมอครับ”

ฟูกัวกล่าวว่าบัตเลอร์อาจจะใช้สตันท์ดับเบิลได้ในหลายๆ ฉาก แต่เขายินดีที่จะแสดงฉากเหล่านั้นด้วยตัวเอง



“เขาเป็นคนทุ่มเทสุดๆ เราอาจจะถ่ายทำไวด์ช็อตแล้วปล่อยให้สตันท์แมนแสดงแทน
แต่เขาอยากแสดงมันเอง เขามีรอยฟกช้ำบ้างเพราะเขาและริค
ยูนปะทะกันจริงๆ และกระแทกอีกฝ่ายเข้ากับกำแพง
และด้วยความที่กำแพงพวกนั้นไม่ใช่ของจริง เราก็เลยต้องหยุดถ่ายเพื่อซ่อมกำแพงกันอยู่เรื่อยครับ!”




ในฐานะผู้กำกับ ฟูกัวกล่าวว่าเขาพยายามจะสร้างภาพยนตร์ที่ตัวเขาเองอยากจะดูเสมอ



“ผมสร้างหนังเรื่องนี้เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมอยากจะดูครับ มันจะทำให้ผู้ชมแปลกใจอยู่เรื่อง
มันมีแง่มุมหลากหลายมากมายให้ได้เพลิดเพลินกับมัน มันสะเทือนอารมณ์มากๆ
และมันก็เข้าถึงอารมณ์ส่วนตัวในหลายๆตอนด้วย
มันมีตัวละครเยี่ยมๆ และความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันมากมาย”



แต่เขาก็บอกว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือมันเต็มไปด้วยแอ็กชันสุดโต่ง
ความเสี่ยงสูง ที่เขาหวังว่าจะทำให้ผู้ชมตื่นเต้น


“ผมรักหนังครับผมชื่นชอบการผลักดันเรื่องราวให้ไปไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ผมคิดว่าหนังควรจะอยู่ตรงชายขอบ ที่ตัวละครและเหตุการณ์จะยิ่งใหญ่กว่าความเป็นจริง
การดูหนังจอใหญ่จะทำให้คุณสามารถกลืนหายไปกับอีกโลกหนึ่งได้”



“ทุกครั้งที่เราต้องเผชิญหน้ากับอันตราย มันมีอะไรบางอย่างที่น่าตื่นเต้น
การนำตัวเองเข้าไปเสี่ยงจะกระตุ้นให้เกิดอะดรีนาลิน อะดรีนาลินทำให้คุณรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น
หนังอย่าง Olympus Has Fallen ทำให้คุณนึกถึงชีวิตและอันตรายที่เกิดขึ้น
ในกรณีนี้ มันเป็นไปได้ที่ทำเนียบขาวจะถูกยึด ที่ตัวประกันจะถูกจับตัว
และที่โลกถูกเรียกค่าไถ่ มันเป็นเรื่องน่าตื่นตะลึงก็จริง
แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลจากความเป็นจริงขนาดนั้นหรอกครับ”






































กลุ่มหัวรุนแรงที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีและอาวุธครบมือกลุ่มเล็กๆ
ได้ทำการอุกอาจเข้ายึดทำเนียบขาวกลางวันแสกๆ
พวกเขาแทรกซึมเข้าไปในทำเนียบและจับตัวประธานาธิบดีเบนจามิน แอชเชอร์ (แอรอน เอ็คฮาร์ท)
และเจ้าหน้าที่ของเขาเป็นตัวประกันภายในหลุมหลบภัยใต้ดินของประธานาธิบดี ที่มีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา
ขณะที่มีการต่อสู้กันอย่างดุเดือดที่ลานสนามหญ้าหน้าทำเนียบขาว
ไมค์ แบนนิ่ง (เจอราร์ด บัตเลอร์) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัย ก็กระโจนเข้าร่วมวงด้วย
ก่อนที่เขาจะพบว่าเขาเป็น ..
สมาชิกหน่วยรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ในอาคารที่ถูกยึดหลังนี้



แบนนิ่งใช้การฝึกฝนอย่างหนัก และ ความรู้อย่างละเอียดเกี่ยวกับที่พำนักของประธานาธิบดี
ในการเป็นหูเป็นตาให้กับอัลลัน ทรัมบุล (มอร์แกน ฟรีแมน) ผู้รักษาการแทนประธานาธิบดีและที่ปรึกษาของเขา
เมื่อผู้บุกรุกเริ่มสังหารตัวประกันและขู่ที่จะฆ่าตัวประกันเพิ่มเติมหากไม่มีการทำตามข้อเรียกร้องที่สุดโต่งของพวกเขา
แบนนิ่งก็พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะหาตัวลูกชายของประธานาธิบดีที่ซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่งในอาคารแห่งนี้
และช่วยชีวิตประธานาธิบดีเอาไว้ให้ได้ก่อนที่ผู้ก่อการร้ายจะใช้แผนการขั้นสุดท้ายที่น่าสะพรึงกลัวของพวกเขา
เมื่อจำนวนศพมากขึ้นและเวลาเหลือน้อยลงเรื่อยๆ
สิ่งที่ปรากฏชัดคือแบนนิงเป็นความหวังเพียงหนึ่งเดียวที่จะทำให้อเมริการอดพ้นจากหายนะได้













พบกับเรื่องราวนักแสดง .. บล็อกต่อไปค่ะ :)








Create Date : 22 มีนาคม 2556
Last Update : 22 มีนาคม 2556 20:51:17 น. 15 comments
Counter : 7043 Pageviews.

 
เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่น่าดูมากๆ ครับ
ไม่ว่าจะเป็นตัวนักแสดง สถานที่ เนื้อหาของเรื่อง
ต้องไม่พลาดครับ


โดย: เศษเสี้ยว IP: 180.183.179.30 วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:12:06:18 น.  

 
พี่ก๋าชอบลุงฟรีแมนมากๆครับ
ยิ่งแก่ยิ่งเท่ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:13:41:14 น.  

 
น่าดูจังเลยค่ะ คุณดี

บอส คร่ะะะะะะะะะ
คุณดีอู้มาอัพบล๊อกคร่ะ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:14:57:53 น.  

 
อยสาว มลํ สมุฏฐิตํ ตทุฏฐาย ตเมว ขาทติ
เอวํ อติโธนจารินํ สานิ กมฺมนิ นยนฺติ ทุคฺคตึ

สนิมเกิดแต่เหล็กกัดกินเหล็ก ฉันใด
กรรมที่ตนทำไว้ย่อมนำคนเขลาไปทุคติ ฉันนั้น

ใช้สติปัญญาพิจารณาก่อนตัดสินใจลงมือกระทำการทุกอย่าง...นะคะ




เห็นชื่อนักแสดงก็น่าชมแล้ว...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:15:44:21 น.  

 
ท่าทางจะมันน่าดู เห็นแล้วพอเดาได้ว่ามันน่าจะได้แรงบันดาลใจจาก 911 ที่เคยเกิดขึ้น

หนังเรื่องนี้คงได้ลุ้นกันสนุกเลยล่ะ

+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:18:09:21 น.  

 



More Good Night Comments

//////////////////////////////////////
ช่วงนี้หายอีกแล้ว มีงานติดต่อกันสามวัน วันนี้พอว่างรีบแวะมาเยี่ยมเยือนกัน ราตรีสวัสดิ์นะคะน้องดี


โดย: เกศสุริยง วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:21:34:22 น.  

 

ไปหม่ำเบรคฟัสมาแล้ว
อิ่มแล้วก็มาดูหนังต่อ

อิอิอิ


โดย: fonrin วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:12:45:31 น.  

 
แอ๊คชั่นแบบนี้ชอบดูมาก
ดาราดังๆทั้งนั้นด้วยซิ
แม่ซองฯมาโหวดให้ค่ะ
หมวดภาพยนตร์
แต่ก๊อปมาให้ดูไม่เป็น
ใช้ note 2 ค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:21:04:24 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กิ่งฟ้า Diarist ดู Blog
มัชชาร Movie Blog ดู Blog
ข้ามขอบฟ้า Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-------------------------------
แวะมาส่งกำลังใจค่ะน้องดี


โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 มีนาคม 2556 เวลา:23:12:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องดี







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:6:50:11 น.  

 
ที่รัก...
เค้าเครียด

หอบงานมาทำ
แต่ยังไม่เสร็จ

เง้อ...


โดย: fonrin วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:7:54:51 น.  

 
ยิงกันหูดับตับไหม้ ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบคาะ
มันมาก ขอบอก
ใครขอบหนัง Action ต้องไปดู


+ vote muvie blog..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:21:39:37 น.  

 
My wife and i ended up being lucky that Albert could carry out his investigations via the ideas he made out of your web pages. It is now and again perplexing just to find yourself giving for free guides which usually other folks may have been trying to sell. And we fully grasp we need the website owner to thank because of that. The most important illustrations you have made, the easy website navigation, the relationships you help to foster - it is mostly remarkable, and it's really letting our son in addition to us imagine that the matter is entertaining, which is seriously serious. Thanks for everything!
Fake Ray Bans //www.packageone.com/


โดย: Fake Ray Bans IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:9:08:02 น.  

 
I'd like to find out more? I'd love to find out some additional information.
louis vuitton outlet //www.mjsalon.com/event.cfm


โดย: louis vuitton outlet IP: 94.23.252.21 วันที่: 21 สิงหาคม 2557 เวลา:3:35:15 น.  

 
One of the highlights will be the "Beethoven in the Summer Air" concerts by the West-Eastern Divan Orchestra conducted by Barenboim.
[url=//www.bobbylayman.com/config.php?nike-free-5-0/]nike free 5.0[/url]


โดย: nike free 5.0 IP: 94.23.252.21 วันที่: 20 ตุลาคม 2557 เวลา:17:29:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มัชชาร
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 72 คน [?]




Friends' blogs
[Add มัชชาร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.