Group Blog
 
 
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 

วันที่ ๗ - เพราะโควิท...ฉันจึงติดอยู่แต่ในบ้าน

สวัสดีวันอาทิตย์ อยู่บ้านครบ ๗ วันแล้ว แต่เมื่อดูแล้วความจริงคือต้องอยู่บ้านประมาณ ๔๐ วันต่างหาก (ถ้าสถานการณ์ต่างๆไม่เลวร้ายไปกว่านี้) แต่มือถือก็เริ่มส่อเค้าว่าจะพังมากขึ้นเรื่อยๆ เอาเป็นว่าจะพยายามเคลียร์เครื่อง ลบอะไรต่อมิอะไรออกไปให้น้องทำงานให้น้อยลงไปกว่านี้อีกในเบื้องต้นก่อน แต่เอาจริงๆคือน้องเก่าแล้วนั่นแหละ ถึงเก่าแต่ก็รักนะ! วันนี้เราจะพาไปชมดอกมะลิซ้อนของเรากันค่ะ

มะลิซ้อนกับน้องยุง
มะลิซ้อนกับน้องยุง

เราไม่รู้ว่าทำไมดอกมะลิเรา ถึงไม่เคยบานได้สักที พอเริ่มแรกแย้มกลีบดอกก็จะเริ่มช้ำ วันต่อไปก็จะช้ำหนักกว่าเดิม แล้วค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล และแห้งไป จนเราต้องเด็ดทิ้งตั้งแต่ดอกช้ำๆ ออกดอกกี่ทีๆก็เป็นแบบนี้ ท้อใจ กุหลาบยังจะออกดอกง่ายกว่า ดูแลง่ายกว่ามากเลย ใครมีวิธีแก้ หรือรู้ว่ามันเกิดจากอะไรช่วยเหลือเราด้วยนะคะ อาการนี้เป็นมาตั้งแต่แรกที่เราซื้อมาเลย มาจากร้านดอกตูมๆ พอบานก็ช้ำ

ส่วนภารกิจของเราวันนี้ก็คือ แก้แบบกางเกงค่ะ ฮึดสู้ขึ้นมาได้แล้ว ผ้าทดลองเราก็สามารถตัดได้อีกตัวพอดี ถ้ารอบนี้ยังไม่ได้ก็หมดหนทางแล้วค่ะ เพราะกระดาษวาดแบบเราเหลือแผ่นสุดท้ายไม่พอวาดกางเกงแล้ว ต้องเหลือไว้วาดเสื้อด้วย หลังจากนั้นเราก็ทำการตัดผ้าอีกครั้งและหวังอย่างสุดหัวใจว่า พรุ่งนี้ที่เราจะนั่งเย็บ กางเกงตัวนี้จะใส่มาถึงเอวเราได้พอดี! หลังจากที่เราหัดทำกางเกงตัวหลวมใส่ยางยืด แต่มันดันคับติดตั้งแต่ต้นขาซะนี่...

พรุ่งนี้จะเป็นวันเริ่มต้นเย็บกางเกงอีกครั้ง มีความหวังในจิตใจว่าจะสำเร็จลุล่วงด้วยดี จนสามารถเอาไปเย็บกับผ้าจริงได้เสียที 

ปล.นั่งดูหนังร้านอาหารเที่ยงคืน เห็นเมนูไข่หวาน อยากกิน แต่...ไข่ที่นอกจากราคาจะแพงสูงลิ่ว ยังหาซื้อยากอีก นานๆทีจะอยากกินเมนูไข่ก็ดันมาอยากตอนหายากนี่นะเรา




 

Create Date : 29 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2563 17:48:05 น.
Counter : 350 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.