Group Blog
 
 
มีนาคม 2563
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 มีนาคม 2563
 
All Blogs
 

วันที่ ๔ - เพราะโควิท...ฉันจึงติดอยู่แต่ในบ้าน

วันนี้เข้าสู่วันที่ ๔ สวัสดีวันพฤหัสบดี เราเริ่มที่จะปรับตัวได้แล้ว และมีความสุขกับการอ่านหนังสือ จนเริ่มที่จะคิดว่าหรือเราจะอ่านหนังสือจนกว่าจะเบื่อไปข้างแล้วค่อยกลับมาหัดเย็บผ้าใหม่ แต่นอกจากอ่านหนังสือเล่มที่เราถ่ายให้ดูเมื่อวาน เราก็เดินชมสวนแล้วเก็บภาพมาฝากค่ะ

ดอกกุหลาบหินสีส้มสวยๆที่ซื้อมานานหลายปีจากหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คลอง ๑๕
ดอกกุหลาบหินสีส้มสวยๆที่ซื้อมานานหลายปีจากหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คลอง ๑๕

แม้ว่าเราจะซื้อกุหลาบหินมาหลายสีมาก แต่ดูเหมือนว่าที่เหลือรอดมีแค่สามแบบ คือดอกสีส้ม ใบหยักๆแบบนี้ ดอกสีแดงชั้นเดียวพันธุ์ดั้งเดิม และกุหลาบหินใบด่างดอกสีแดงชั้นเดียวอีกเช่นเคย ทั้งที่เราหมดเงินไปกับกุหลาบหินสารพัดสีหลายร้อยบาทก็ตาม! ยิ่งต้นนี้ยิ่งแข็งแกร่ง ไม่ว่าใบจะหักจากส่วนไหนเอาไปปักดินก็ขึ้นหมด หรือจะแค่หักแล้วหล่นค้างบนดินก็งอกรากออกมาเองได้

กุหลาบพวงพันธุ์วาเลนไทน์
กุหลาบพวงพันธุ์วาเลนไทน์

ว่าแล้วเราก็เข้าไปสำรวจต้นกุหลาบต้นล่าสุดที่ซื้อมา สภาพหลังจากที่เปลี่ยนกระถางไป ๕ วัน และเราวางน้องไว้ในที่ร่มก็เริ่มมีใบเหลือง เนื่องจากรากได้รับความกระทบกระเทือน

สถาพตอนเพิ่งซื้อ
สถาพตอนเพิ่งซื้อ
ตอนที่ดอกกำลังบานสะพรั่ง
ตอนที่ดอกกำลังบานสะพรั่ง

ตอนแรกเราเกือบจะไม่ซื้อน้องมาแล้ว เพราะไม่ได้ชอบกุหลาบสีชมพูแถมฝนก็ตก คนก็แน่นแมคโครเพราะพากันไปตุนอาหาร จนรถติดหนัก แต่เรากลับกำลังครุ่นคิดว่าจะซื้อต้นไม้ต้นไหนดีท่ามกลางฝนตก และไม่ได้ใส่ใจกับสภาพคนและรถอันแออัด สนแค่ร้านต้นไม้ของฉันเปิดไหมวันนี้ แล้วก็ตัดสินใจเอามาด้วย เพราะพ่อเห็นคิดนานเลยบอกเดี๋ยวออกให้ ทันใดนั้นเราก็คว้าหมับเข้าที่ต้นนี้ทันใดเพราะศึกษาข้อมูลมาว่าให้เลือกต้นที่ตอกุหลาบป่าใหญ่ สีเขียว และตรงเพื่อที่เราจะได้ต้นที่สมบูรณ์ เพราะเขาสามารถดูดสารอาหารไปเลี้ยงได้สะดวก!!!

แล้วหลังจากที่เอาน้องมาวางแล้วเห็นดอกกุหลาบเริ่มบานเป็นสีชมพูหลากหลายเฉดทั้งอ่อน กลาง เข้ม ออกมาเป็นพวง กลีบดอกน้อยๆไม่แน่น ดูน่ารัก น่าเอ็นดูก็หลงรัก และคิดว่าถ้าไม่พาน้องกลับมาอยู่ด้วยต้องเสียดายมากแน่ๆ

แต่ทันทีที่เราเปลี่ยนกระถาง ดอกไม้งามเหล่านั้นก็ถูกเราตัดออก...เพื่อที่ต้นจะได้สมบูรณ์ และออกดอกสวยงามในวาระหน้าแทน อีกอย่างเราทำการเด็ดดอกตูมต้นอื่นๆตามคำแนะนำด้วย เพื่อที่ต้นกุหลาบของเราจะได้สมบูรณ์ แข็งแรง ไว้น้องมีใบเยอะๆแล้วค่อยปล่อยดอก ตอนนี้ต้นพวกนั้นดูอิดโรยมาก ใบน้อยลงทุกที แต่ยังจะออกดอกเลยจัดการเด็ดให้สิ้นซาก และน่าจะต้องเด็ดไปอีกสักสองเดือน ค่อยปล่อยดอก หวังว่าสองเดือนให้หลังเราจะได้ต้นและดอกที่สมบูรณ์ ไม่ใช่น้องตายจากไปก่อน

ไว้กุหลาบหนูแบบพวง กุหลาบมอญไกลกังวล กุหลาบพวงวาเวนไลน์ของเราออกดอกเมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาให้ชมกันนะคะ สำหรับวันนี้ก็หวังว่าทุกคนจะสุขภาพกายและใจแข็งแรง พร้อมต่อสู้กับอุปสรรคไปด้วยกันนะคะ 




 

Create Date : 26 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 26 มีนาคม 2563 17:56:39 น.
Counter : 534 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.