Group Blog
 
 
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2561
 
All Blogs
 

เปิดกรุผ้าที่ซื้อจากสำเพ็ง พาหุรัด และฟรี... (ตอนที่ 2)



ผ้าที่ยืดได้
ผ้าที่ยืดได้

เราไม่รู้ว่าเขาเรียกผ้าแบบนี้ว่าอะไร มันมีความหนาเหมือนแคนวาส แต่ว่ายืดๆได้ แถวล่างเราซื้อมาตอนหัดทำเย็บสมุดใช้ห่อเป็นปกผ้า 

ผ้ามีความหนาแต่ดูด้านบนนุ่มๆ
ผ้ามีความหนาแต่ดูด้านบนนุ่มๆ

เราซื้อมาโดยที่ไม่รู้ว่าผ้ามันยืดได้ จนกระทั่งถึงบ้านแล้วมานั่งงงว่าผ้าพวกนี้คือผ้าอะไรแล้วเขามีไว้สำหรับตัดเป็นอะไร ใครรู้ช่วยบอกเราที ผืนด้านซ้ายเราลองเอาไปทำกระเป๋าดูแล้วก็ดีเหมือนกันมีความสปริงเด้งนิดๆในตัว ตัวเนื้อผ้ามีความหนักด้วย

ผ้าที่เราไม่รู้จะไว้ประเภทไหนดี
ผ้าที่เราไม่รู้จะไว้ประเภทไหนดี

แถวบนป้าเราให้มาซ้ายเนี่ยเป็นผ้าบางๆโปร่ง กลางเป็นผ้าลื่นๆทิ้งตัว ขวาก็ลื่นแต่เป็นทรง เรามือใหม่เลยไม่สามารถเอามาเย็บอะไรได้มันยากเกินไป ผืนขวาสุดคิดว่าเอามาทำเสื้อผ้าได้อยู่ เพราะไม่ทิ้งตัวเหมือนผืนกลาง พอจะเป็นทรง รอฝีมือดีกว่านี้ก่อนเพราะว่ามันน่าจะเย็บยาก 

แถวล่างผืนขวาน่าจะเป็นผ้าแฟลนเนลที่เป็นเชิ้ตของยูนิโคล่เราชอบเสื้อนั้นมากมันนุ่มดีมาก เราเลยซื้อมาก่อนจะไว้ทำอะไรคิดทีหลัง เพราะนี่คือผ้าที่เรารักมาก ซื้อมาตอนที่เขาลดราคาทั้งร้านเแล้วมันจะหมดม้วนแล้วหลังจากที่เราซื้อเขาเลยให้เราเหมามาหมด นี่หลายเมตรมาก ทุกวันนี้แค่ได้ลูบไล้ก็มีความสุข

ผ้าอะไรหนอ แล้วเขาไว้ทำอะไรกัน
ผ้าอะไรหนอ แล้วเขาไว้ทำอะไรกัน

ผ้ามีความหลุดลุ่ยมาก เราไม่กล้าเอาไปทำอะไรอย่างอื่นเลย ใครพอจะทราบว่าคือผ้าอะไร แล้วเขาไว้ทำอะไรกันไหมเอ่ย เราชอบลายเราก็เลยซื้อมาเป็นผ้าเซ็ทแรกที่เราซื้อเช่นกันตอนนั้นก็กลัวจะใช้ไม่ได้ ซื้อจะเอามาทำปกสมุดคนขายบอกทำได้เราก็ทำได้ตาม แต่พอทำคือได้จริงแต่ทุลักทุเลมาก เพียงสัมผัสเบาๆน้องนางก็หลุดลุ่ยคามือจนแทบไม่พอที่เผื่อผ้าไว้ติดกาวเลย พอจะต้องเอามาเย็บยิ่งกลัวใหญ่เลย ตอนซื้อไม่คิดมาก พอซื้อมาแล้วคิดมากนี่ต้องกล้ำกลืนฝืนทน

ผ้าอะไรน้า
ผ้าอะไรน้า

ผ้าอะไรไม่รู้ รู้แค่ตอนซื้อจับแล้วลื่นมือดี สีเรียบๆเอาซะ 2 เมตร เวรกรรมแท้ๆเลยเรา เคยเอามาทำกระเป๋าหูรูดเพราะเวลารูดแล้วสะดวกดี

ผ้าที่ซื้อหน้าศูนย์ฝึกอาชีพวัดธรรมมงคล
ผ้าที่ซื้อหน้าศูนย์ฝึกอาชีพวัดธรรมมงคล

นี่เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผ้าอะไรถามคนขายเขาก็ไม่รู้ เขาบอกว่าพ่อหนูรู้แต่พ่อไม่ได้มาวันนี้ ขอบคุณค่ะ แต่เราชอบลายผ้ามากเราเลยซื้อมา จำราคาไม่ได้แต่ว่าไม่แพง เราตั้งใจมาทำผ้าม่านเพราะว่ามันเบาๆ พริ้วๆ ซื้อมาอย่างละ 3 เมตรให้พอดีกับหน้าต่างห้อง ขวาสุดคือแถม น่าจะ 2 เมตร 

สารภาพว่าเรายังไม่ได้ทำเป็นม่านที่ห้องเลย และม่านเราเพิ่งไปซื้อมาจากอิเกียนี่เอง แต่ว่าเรานำเสนอให้พ่อเอาไปใช้เป็นม่านที่ห้องพ่อแทน แล้วก็ตัดเป็นม่านให้ห้องพระที่บ้านด้วยลายลูกแพร์สีเขียว ตอนที่ซื้อเราก็กางออกมา จินตนาการเมื่อแสงลอดผ่านห้องเราจะได้โทนไหน ดูสว่างสดใส ละมุนตาเพียงใด พอซื้อมาแล้ว...เก็บเฉย ที่ซื้อเยอะหลายลายเพราะไว้เปลี่ยนอารมณ์ให้กับห้องให้ดูหลากหลาย 

ผ้าดิบ ผ้ากาว ผ้าร่ม
ผ้าดิบ ผ้ากาว ผ้าร่ม

แถวบนคือผ้าดิบที่เราซื้อค่ะ มีแคนวาสด้วยผืนขวาสุด เราชอบผ้าดิบมากเลยโดยเฉพาะสีธรรมชาติเราว่าเนื้อมันน่าใช้ สีก็อบอุ่น เราชอบใช้เป็นซับในกระเป๋าใบใหญ่ๆหน่อยสีมันเข้ากันได้กับผ้าชิ้นนอกทุกแบบ แล้วมันมีความเป็นทรงด้วย เราว่าจะไปซื้ออีกแต่หาร้านเดิมไม่เจอ ร้านใหญ่ที่เจอมันแพงกว่า เราซื้อร้านที่เขาอยู่บนรถเข็นในซอยเล็กๆตลอด

ผ้ากาวเนี่ยเพื่อนเราแนะนำให้ซื้อ(นางจบสิ่งทอ) เพราะว่าปรึกษาเพื่อนว่าทำยังไงให้กระเป๋าไม่ย้วย ตอนแรกเราซื้อผิดได้อย่างบางมา (มารู้ว่าเขาเรียกผ้ากาวชีฟอง) ก็เราไม่รู้มาก่อนว่าผ้ากาวเป็นยังไงด้วยซ้ำ สุดท้ายก็ได้ใช้ทั้งคู่ ดีใจที่มันมีประโยชน์ ผ้ากาวอย่างบางเนี่ยเราเอามารีดปิดด้านหลังเวลาปักผ้าแล้วไม่ได้มีซับในปิดผลงาน เพื่อให้งานเราไม่ลุ่ยในภายหลังมีความคงทนมากขึ้น

ส่วนผ้าร่มสองอันริมขวาล่างเราไม่รู้จริงๆว่าจะเอาไปทำอะไร เลยเก็บไว้ในตู้เฉยๆ

หมดไปแล้วสำหรับผ้าต่างๆของเรา จริงๆมีเศษผ้าที่เราซื้อมาอีกนะ เพราะตอนเรียนต้องใช้เศษผ้ามาแอพพลิเค่ ซึ่งเราแทบไม่ได้ใช้เลย แล้วไหนจะอุปกรณ์ที่ซื้อมาอีกเพียบอันแน่นในตู้ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะคะ

*รบกวนผู้รู้ท่านใดเมตตาไขข้อข้องใจให้เราทีนะคะ ถ้ามีคำแนะนำในการนำไปใช้งานด้วยจะขอบพระคุณมากเลยค่ะ*




 

Create Date : 27 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 27 กันยายน 2561 18:25:03 น.
Counter : 968 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3651244
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อารมณ์ติสท์ติดตัว
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3651244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.