Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
10 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
มาเป็นลูกมือ แม่ค้าอาหารเหนือค่ะ

เนื่องมาจากว่าน้องสาวของพ่อเรา กลับมาจากใต้หวัน ( ไปเป็นแม่ครัว )
แล้วอายุเริ่มมากแล้ว จะกลับไปอีกก็ไม่คุ้มเพราะที่ใต้หวันเองก็มีคนตกงานเยอะ ทางรัฐบาลเค้าก็ออกนโยบายให้จ้างคนในประเทศทำงานก่อน ก็เลยเอาเป็นว่าไม่กลับไปอีกแล้ว ก็เลยมาหางานทำที่กรุงเทพฯ ตอนแรกอาสาวเราก็กะว่าจะไปสมัครเป็นแม่บ้าน ตามบ้านอะไรแบบนั้น แต่เรามาคิดๆดูแล้ว มันไม่ใช่อาชีพที่ยั่งยืน จะทำได้อีกกี่ปี เพราะพออายุมากขึ้นทำงานบ้านไม่ไหวก็คงไม่มีใครจ้างแล้ว เรากับสามีก็เลยลองให้อาเราทำอาหารเหนือให้ลองชิมดู ( เราเป็นสาวเหนือนะ...) ปรากฏว่า OK เลย เราก็เลยลงทุนให้อาเราทำอาหารเหนือขาย โดยเริ่มจากรถเข็นแล้วขายแถวบ้านเราแหละ เพราะมีตลาดทั้งตอนเย็นและตอนเช้า คนเยอะมาก และยังไม่มีร้านอาหารเหนือ ( เมื่อก่อนมีอยู่ร้านหนึ่ง อร่อยด้วยนะ แต่ป้าแกทำไม่ไหวแล้ว พอส่งลูกสาวคนเล็กเรียนจบ ป้าแกก็เลิกขายแล้วกลับไปอยู่บ้านนอกตามเดิม ) ลงทุนไม่มากเท่าไร เพิ่งเริ่มขายเมื่อวานนี้ มีขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกตาแดง แคบหมู แกงโฮะ แกงอ่อมหมู เริ่มจัดร้านเสร็จตอนบ่ายสองกว่าๆก็เริ่มขายได้ เชื่อไหมคะขนาดไม่ใร้นของเรานะ พอขายได้เรางี้ดีใจสุดๆเลยค่ะ...ปรากฏว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจค่ะ ลงทุนซื้อของสดมาทำไป 500 กว่าบาท พอขายเสร็จแล้วมาหักต้นทุนวัตถุดิบและค่าเช่าสถานที่ออกแล้วเหลือกำไรอีกประมาณ 400 กว่าบาท อาเราดีใจสุดๆไปเลยค่ะ วันนี้แกรีบตื่นมาแต่เช้าไปจ่ายตลาดมาทำขายอีกค่ะ วันนี้มี น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง น้ำพริกน้ำปู๋ แกงโฮะ แกงอ่อมหมู แกงขนุน ไส้อั่ว และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือขนมจีนน้ำเงี้ยวค่ะ เพื่อนๆช่วยเป็นกำลังใจให้อาเราด้วยนะคะ เพราะเราไม่อยากให้อาเราต้องระเหเร่ร่อนไปเป็นแม่บ้านให้บ้านนั้นที บ้านนี้ทีอีกแล้วค่ะ และวันนี้เราเองก็ต้องไปช่วยขายด้วยนะคะเนี่ย....เพราะเราทำอาหารไม่เป็นค่ะ...555
อ้อ...ยังไม่จบแค่นี้นะคะ เรายังมีอดีตแม่บ้านค่ะเพิ่งติดต่อกลับมาว่าจะขอกลับมาอยู่ด้วย แต่ว่าปัจจุบันนี้เรามีแม่บ้านอยู่แล้ว ( ก็เป็นญาติกับอดีตแม่บ้านเรานั่นแหละค่ะ ) ก็เลยต้องมานั่งคิดอีกแล้วค่ะว่าจะหาอะไรให้แกทำดี เพื่อนๆว่าเราเปิดซัก อบ รีด ดีไหมคะ...ซึ่งก็คงไม่พ้นเราต้องลงทุนให้อีกนั่นแหละค่ะ...


Create Date : 10 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 2 มกราคม 2555 13:04:35 น. 8 comments
Counter : 891 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ ยังไงก็แวะเข้าไปให้กำลังใจกันได้นะคะ

Chill FM 89 คลื่นเพลงสบาย แบบมีสไตล์ ชวนคุณสัมผัสความ Chill

ริมทะเลหัวหิน ณ Springfield ชม Free concert


โดย: i-beauty วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:51:04 น.  

 
เศรษฐกิจไม่ดี อารายๆก้อไม่ดีตาม แต่อาชีพขายของกินนี่ถ้าอร่อยรับรองขายได้ชัวร์ๆคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เห็นคนมีอาชีพก้อดีใจด้วยคะ


โดย: ปาร์ (prettypar ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:51:37 น.  

 
ขนาดไม่มีรูป อ่านรายการอาหาร ยังกลืนน้ำลายเลย

ชอบอาหารเหนือมากๆค่ะ อร่อย

อยู่กรุงเทพ หาน้ำปู๋จากไหนคะ เก่งจัง

อีกอย่างที่ชอบคือเมี่ยงใบชาดอง ลำขนาดดดดด


โดย: งูเขียวค่ะ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:51:52 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ วันนี้ขายเป็นวันที่ 2 ค่ะ ก็ยังถือว่าขายได้อยู่ค่ะเพราะวันนี้อาเราวางแผนรายการอาหารผิดไป มีแกงขนุน น้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว ขนมจีนน้ำเงี้ยว เราว่ามันน้อยไปค่ะ รายการอาหารของพรุ่งนี้เราเป็นคนคิดเองนะคะ ( อาทำเหมือนเดิมค่ะ เพราะเราทำอาหารไม่เป็น ) มีแกงหน่อไม้ใส่กระดูกหมู แกงฮังเล แกงปลาใส่ตูน น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกน้ำปู๋ และขนมจีนน้ำเงี้ยว ( อันหลังนี่อาเราพยายามยัดเยียดมาค่ะ )เรายังคิดอีกเมนูหนึ่งไม่ออกค่ะ
ตอบคุณงูเขียวนะคะ น้ำปู๋เราให้น้องที่เชียงใหม่ส่งมาให้ค่ะ
และต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร


โดย: เจ้าของกระทู้เองค่ะ (ดอกดาวเรือง ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:54:28 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ


โดย: shiny star IP: 115.67.47.237, 64.255.180.206 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:33:35 น.  

 
ผมชอบกินแกงฮังเลอ่ะครับ
สงสัยต้องไปอุดหนุนสักหน่อยแว้วว.. อิอิ


โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:0:15:00 น.  

 
ขอพิกัดร้าน ด้วยค่ะ


โดย: ยา..ใจดี IP: 58.8.43.70 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:17:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณ ดอกดาวเรือง กิ่งขอบคุณมากนะคะที่ไปอวยพรวันเกิดให้กิ่ง ขอให้คุณมีความสุขเช่นกันค่ะ แล้วกิ่งจะมาเยี่ยมบ่อยๆนะคะ

br>
123Friendster.Com

123


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:15:49:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกดาวเรือง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอแนะนำรายการโทรทัศน์เชิงวิเคราะห์และท่องเที่ยว Companion เพื่อนร่วมทาง ออกอากาศทาง TRUE VISION TNN2 HD784, SD85 ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 19.30-20.30 น. และออกอากาศซ้ำในวันอังคารเวลา 05.30-06.30 น. และเวลา 12.00-13.00 น. ค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add ดอกดาวเรือง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.