Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
เด็กๆในปกครอง 1

สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอแนะนำเด็กๆที่อยู่ในความดูแลนะคะ
เริ่มจาก พี่ดีวี อิงลิชค๊อกเกอร์ หนุ่มใหญ่วัย 10 ขวบ ต้องขอบอกว่าพี่ดีวี เป็นหมาตัวแรกในชีวิตที่เลี้ยงเลยค่ะ ไม่ได้ซื้อมานะคะ เริ่มต้นจากเพื่อนสาวซึ่งพักอยู่อพาร์ตเม้นข้างๆเหงาอยากได้เพื่อนเพราะสามีเดินทางบ่อย จึงชวนเราไปเดินที่สวนจตุจักร เพื่อเลือกซื้อลูกหมาสักตัวเอามาเป็นเพื่อนแก้เหงา

เราก็ไปเป็นเพื่อน ทั้งเราและเพื่อนไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงสัตว์เลย และรู้จักสุนัขไม่กี่สายพันธุ์ พอไปถึงก็เดินเลือกกันอยู่นาน จนมาเจอกระบะหนึ่ง มีลูกหมาหางกุด หูยาวๆ อยู่เต็มกระบะ ถามคนขายได้ความว่าเป็นอิงลิชค๊อกเกอร์ เราน่ะเฉยๆ ส่วนเพื่อนเรานี่สิ กระดี้กระด้า จับตัวนั้น ลูบหัวตัวนี้ จนไปสะดุดกับตัวที่สีแปลกกว่าเพื่อน คือสีน้ำตาลเข้ม มีคิ้ว 2 ข้างเป็นสีน้ำตาลอ่อน หน้าอกแซมด้วยสีขาว ซึ่งขอบอกว่าตอนโตแล้วขนหนาและยาวมาก และสีสวยมากๆ มันวับ เวลาวิ่งเล่นนี่สวยพลิ้วเลยแหละค่ะ

ตกลงเพื่อนเราก็อุ้มเจ้านี่กลับมาด้วยในราคา 3,200 บาท หลายคนคงคิดว่าเรื่องจะจบแบบแฮบปี้เอนดิ้งใช่ไหมคะ ยังค่ะ เจ้าลูกหมาตัวนี้ยังมีละครชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไปอีกยาวเลยค่ะ

พอมาถึงห้อง เพื่อนเราจับอาบน้ำเลย เราห้ามก็ไม่ฟัง เพื่อนบอกมันสกปรก เราบอกเดี๋ยวมันจะหนาวตายนะ ( ไม่รู้เลยว่าหมาเด็กยังไม่ 2 เดือน ห้ามอาบน้ำ ) เราก็อ่ะ เค้าซื้อมา เป็นของๆเค้า ตามใจ เชื่อไหมคะ เพื่อนเราอาบน้ำมันทุกวันเลย ( อยู่กับคนที่ซื้อมาจริงๆแค่ 7 วัน ) อ้อ...เพื่อนตั้งชื่อให้ว่า เจ้านำโชคค่ะ

พอคนดูแลอพาร์ตเม้นรู้เรื่องว่ามีหมามาอยู่เท่านั้น มีใบเตือนออกมาเลยค่ะว่า ที่นี่ห้ามเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ให้ทำการเอาสัตว์เลี้ยงไปไว้ที่อื่น หรือไม่ก็ย้ายออกไปทั้งคนทั้งหมา หรือไม่ก็เสียค่าปรับเดือนละ 5,000 บาท และสามารถเลี้ยงได้

เพื่อนเราแก้ไขปัญหาด้วยการเอาไปฝากบ้านคนโน้น บ้านคนนี้ คือประมาณ หมาเร่ร่อนน่ะค่ะ อยู่รวมๆแล้วตั้งแต่ซื้อมาประมาณ 15 วัน พอวันหนึ่งเรานัดกันไปซื้อของ เพื่อนเราก็เอาเจ้านำโชคมาด้วย แว่บแรกที่เห็น เราตกใจค่ะ เพราะโทรมมาก ผอมด้วย ก็เลยสอบถามก็ได้ใจความมาว่า คนกินอะไร หมาก็กินอันนั้น อาบน้ำให้เกือบจะทุกวัน และได้กินเฉพาะเวลาที่เจ้าของตื่นนอนเท่านั้น นี่กำลังจะเอาไปไว้บ้านนอก สาเหตุเพราะที่ห้องไม่อนุญาติให้เลี้ยง

เราบอกเพื่อนไปว่า มันเป็นหมาพันธุ์ ไม่สามารถเลี้ยงใต้ถุนบ้านเหมือนหมาไทยได้นะ เพราะขนมันจะยาว และหูมันยาว ต้องดูแลทำความสะอาดทุกวัน ( หลังจากกลับจากจตุจักร เราก็หาความรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ และรู้จักห้องจตุจักรเป็นครั้งแรก ) เพื่อนเราบอกหรอ เราถามต่อว่าพาไปทำวัคซีนหรือยัง เพื่อนยิ่งทำหน้าหรอหรา ว่าต้องทำวัคซีนด้วยหรอ เฮ้อ...

เราเลยถามว่าถ้าจะเอาไปไว้บ้านนอก จะซื้อต่อ ขายเท่าไร เพื่อนเรารีบอุ้มมันมาวางที่ตักเราเลย แล้วบอกว่าเอาไปเลย ยกให้ฟรีๆ อ่ะนะ...ตอนไปเลือกซื้อ เราบอกให้คิดให้ดีๆ มันต้องอยู่กับเราไปอีกนาน เพื่อนบอกไม่เป็นไร รักหมา เลี้ยงได้...

เราก็ เออ เอาวะ เดินไปร้านขายอาหารสัตว์ใกล้ๆ เจ้าของร้านก็ดีมาก แนะนำอาหารเม็ดของลูกหมาให้ ซื้อกรงเล็กๆ เสื้อ สายจูง ชามข้าว แล้วเราก็ขึ้นแท็กซี่กลับ เจ้านำโชคก็หลับปุ๋ยอยู่บนตักเรา โดยไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องเปลี่ยนบ้านอีกแล้ว

พอไปถึงบ้าน เรายังไม่เอาเจ้านำโชคเข้าบ้านนะ เดินไปคุยกับสามีสุดที่รักก่อน ว่ามีของขวัญจะให้ เค้าไม่แปลกใจและเดาถูกด้วย ( เพราะเล่าให้ฟังว่าเพื่อนซื้อลูกหมามาเลี้ยง ) เราก็เลยตั้งชื้อให้ใหม่ว่า ดีวี วันรุ่งขึ้นก็พาไปคลีนิคสัตว์เลี้ยงใกล้บ้าน หมอดูฟันแล้วบอกว่าประมาณ 2 เดือน เลยทำวัคซีนเข็มแรกให้ กลับมาอยู่บ้านได้พักหนึ่ง พี่ดีวีก็มีน้องงอกออกมา จะเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปนะคะ

เราสังเกตเห็นว่า ดีวี ชอบอยู่ที่ชื้นๆ มืดๆ หายใจมีเสียง ซึมๆ ก็เลยพากลับไปหาหมอที่เดิมอีก หมอตรวจดูแล้วสรุปว่าปอดชื้น และอาการน่าเป็นห่วง เราคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเพื่อนอาบน้ำให้เกือบทุกวัน และนอนในห้องแอร์โดยไม่ใส่เสื้อให้ สรุปหมอให้ยาหยอดมา สำหรับหยอดลงคอทุกๆ 2 ชั่วโมง เวรกรรมล่ะทีนี้ เราต้องปลุกนาฬิกาทุก 2 ชั่วโมง เพื่อหยอดยา ทำอย่างนั้นเกือบๆ 2 อาทิตย์ ดีวี หายเป็นปกติค่ะ จนถึงทุกวันนี้อยู่กันมา 10 ปีแล้วค่ะ

เมื่อเร็วนี้พาไปหาหมอด้วยอาการใช้ขาหลังขวาน้อยลง คือหมอบอกว่าเป็นอาการเริ่มต้นของข้อสะโพกอักเสบ หมอให้ยาแก้ปวดมากิน 7 วัน ยาบำรุงปลายประสาท ยาเพิ่มน้ำในข้อต่อ ซึ่ง 2 ตัวหลังนี้ต้องกินไปตลอดชีวิตที่เหลืออยู่ และหมอห้าม ดีวี ไม่ให้ลงบันได เพราะอาการจะกำเริบ เราไม่ได้ทิ้งไว้ให้เรื้อรังนะคะ พอสังเกตเห็นว่าการใช้ขาของดีวีผิดปกติ เราก็รีบพาไปหาหมอเลย นี่กินยามา 2 เดือนแล้ว โดยรวม เค้าใช้ขาเดิน วิ่งได้ ไม่แสดงอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด จะมีก็แต่เวลายืนนานๆเค้าจะชอบยกขาข้างนั้นขึ้นน่ะคะ

ตอนพาไปหาหมอๆบอกว่าเป็นโรคของหมาแก่ค่ะ และเพิ่งเริ่มเป็น ให้กินยา ถ้าอาการไม่กำเริบก็ไม่ต้องผ่าตัด เราคิดว่าจะพาไปให้หมอดูอีกครั้งหนึ่ง แต่ต้องเคลียร์งานก่อนค่ะ เพราะอยากให้เค้ามีความสุขกับการใช้ชีวิตน่ะคะ



Create Date : 02 มกราคม 2555
Last Update : 2 มกราคม 2555 13:01:14 น. 1 comments
Counter : 805 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
ได้อ่านกระทู้ของป้าด้วงใน Pantip เกี่ยวกับคลีนิคทำหมันน้องหมา ตอนนี้ลูกสาวกำลังอยู่ในช่วง Heat ครั้งที่ 1 จึงตั้งใจว่าหมดระยะนี้แล้วจะพาน้องไปทำหมัน
อยากขอข้อมูลคุณหมอที่ป้าด้วงเคยพาน้องหมาไปทำหมันน่ะค่ะ ว่ามีกระบวนการขั้นตอนและค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง
รบกวนช่วยกรุณาเมล์กลับที่ chillfiery@hotmail.com นะคะ
ขอบคุณมากค่ะ


โดย: อ้อ IP: 124.120.230.240 วันที่: 13 มกราคม 2555 เวลา:16:04:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกดาวเรือง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอแนะนำรายการโทรทัศน์เชิงวิเคราะห์และท่องเที่ยว Companion เพื่อนร่วมทาง ออกอากาศทาง TRUE VISION TNN2 HD784, SD85 ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 19.30-20.30 น. และออกอากาศซ้ำในวันอังคารเวลา 05.30-06.30 น. และเวลา 12.00-13.00 น. ค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add ดอกดาวเรือง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.