Group Blog
 
 
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
2 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

เด็กๆในปกครอง 6

ตัวนี้มาอยู่กับเราได้ไม่กี่วันก็จากไปด้วยโรคลำใส้อักเสบค่ะ ขอบอกก่อนนะคะว่า ตัวนี้ได้มาเพราะเราพาพี่ดีวีกับแซคเลอร์ไปวิ่งเล่นที่หน้ากระทรวงฯ แล้วมีหญิงชายคู่หนึ่งอุ้มลูกหมาตัวนิดเดียว ซึ่งบอกว่าเป็นลูกผสมระหว่างปอมกับชิสุ ขนปุยๆสีน้ำตาล ปากสีดำ น่ารักมาก เที่ยวเดินถามว่าใครอยากได้ไหมจะยกให้ เพราะตัวเองไม่มีเวลาเลี้ยงที่บ้านมีหมาโตอยู่แล้วตัวหนึ่ง ตัวนี้มีคนให้มา ก็ไม่มีใครสนใจค่ะ เดินถามอยู่นาน หมาน้อยเองก็น่าสงสาร คงจะเหนื่อย เพราะยังเด็กมาก เรากับสามีก็เลยรับเอาไว้

พอมาถึงบ้านเท่านั้นแหละค่ะท้องเสีย อาเจียน ไม่หยุดเลย เราเห็นท่าไม่ดีรีบพาไปหาหมอ ผลตรวจออกมาเป็นลำใส้อักเสบค่ะ หมอบ่นเราอีกแล้วว่าทำไมชอบซื้อหมามาจากสวนจตุจักร เรารีบบอกว่าตัวนี้ไม่ได้ซื้อแล้วเล่าว่าได้มาอย่างไร หมอบอกว่าเจ้าของอาจจะรู้ว่าหมาป่วยและไม่อยากรักษาเลยมาเที่ยวเร่ยกให้คนอื่น

หมอถามเราว่าจะเอายังไงต่อ เราบอกหมอว่ายังงัยก็รักษา หมอบอกหมายังเด็กมาก และโรคนี้เป็นแล้วรักษายากมาก โอกาสรอดน้อยกว่า 30% เราก็ยังยืนยันว่ารักษา ซึ่งขอบอกนะคะว่าโรคนี้ค่ารักษาค่อนข้างแพงค่ะ

เราตั้งชื่อให้เธอว่า อารี่น้อยค่ะ เราพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เล็กจุฬาฯ นั่งเฝ้าดูอาการทั้งคืน แต่น้องไม่รอดค่ะ สู้ไม่ไหว เรายังจำได้ ณ.วินาทีที่น้องจะสิ้นใจ น้องร้องโหยหวลมาก น้องเจ็บจนเผลอกัดเราเลือดอาบเลยค่ะ ตอนน้องเสียเราร้องไห้แบบไม่อายใครเลยค่ะ ถึงแม้ว่าน้องจะอยู่กับเราไม่กี่วัน เราก็รักค่ะ นึกอยู่เสมอว่าถ้าเจอกันเร็วกว่านี้น้องอาจจะรอด และได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็ได้

คืนนั้นหมอบอกเราว่าไม่ต้องเอาน้องกลับ เพราะโรคนี้แพร่เชื้อสู่หมาตัวอื่นได้ หมอจะจัดการให้เอง หมอได้ขอยาที่เราซื้อให้อารี่น้อยไว้ บอกว่ามีหมาไม่มีเจ้าของที่ป่วยด้วยโรคนี้ จะเอายานี้ให้ เผื่อว่าจะรอด เราก็ยกให้นะคะ ถือว่าจะการทำการกุศลครั้งสุดท้ายให้อารี่น้อยน่ะค่ะ

หมอบอกให้เราเอาของทุกชิ้นที่อารี่น้อยสัมผัส ทำลายทิ้งให้หมด ทำความสะอาดบ้านด้วยไฮเตอร์เพื่อฆ่าเชื้อโรค และดูอาการหมาที่บ้านด้วย แม้ว่าจะเป็นหมาโตและได้รับวัคซีน แต่ก็ยังมีโอกาสเสี่ยงอยู่

และหมอยังไม่ลืมบอกให้เราไปฉีดยากันพิษสุนัขบ้าและบาดทะยักด้วย
งานนี้เสียทั้งหมา เสียทั้งเงิน เสียทั้งใจ และเจ็บตัวด้วยค่ะ

ทุกวันนี้เรายังคิดเสมอค่ะว่าถ้าอารี่น้อยยังมีชีวิตอยู่ ต้องสวย น่ารักมากแน่ๆเลย

ในที่สุดเราก็หารูปอารี่น้อยเจอค่ะ น่ารักมากมาย....

@@**^^**@@

นอกจากที่เล่ามาทั้งหมดนี้แล้ว เรายังเลี้ยงปลา เลี้ยงนก ( แบบว่านกแอบมากินปลาหางนกยูงหลังบ้าน ) เลยตั้งอาหารนก และกล้วยทิ้งไว้ให้ ทุกเช้ามันจะมาปลุกค่ะเสียงเพราะดี นอกจากนกแล้วยังมีกระรอก ที่มาขอกินกล้วย มีตุ๊กแก 1 ตัว และจิ้งจกอีกฝูงหนึ่งเลยค่ะ ส่วนในบ้านมีปลาหมอสีตาบอดตัวหนึ่ง อายุ 11 ปีแล้ว ลูกน้องซื้อมาเลี้ยงที่ออฟฟิศ แต่พอลาออกกลับไม่เอาไปด้วย เลยต้องเอามาเลี้ยงที่บ้านน่ะค่ะ และยังมีปลาดุกเผือกอีก 1 ตัวด้วย กินเก่ง กินจุ โตเร็วมาก อ้อ...เกือบลืม ปลาเทศบาลอีก 1 ตัวค่ะ ตัวใหญ่มาก เรากลัวด้วยเราว่ามันเหมือนสัตว์ประหลาดนอกโลกอ่ะ T_T"




 

Create Date : 02 มกราคม 2555
6 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2555 21:02:52 น.
Counter : 871 Pageviews.

 

ป้าดาว..ป้าดาวจะทำสวนสัตว์ที่บ้านเหรอครับเนี่ย..อุอุ..

ผมเป็นคนไม่รักสัตว์ซะด้วย..เลยหมดเรื่องคุยเลยอ่ะ..

แต่ก็ดีนะครับ..ไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาได้..ยามอยู่คนเดียว

แล้วเวลาป้าดาวไม่อยู่บ้านหลาย ๆ วัน..ทำยังไงกันล่ะนี่..อุอุ..

ขอบคุณป้าดาวมากนะครับ..ที่ไปเยี่ยมบล็อคผม..อิอิ..


ขอให้ป้าดาวมีความสุขมาก ๆ นะครับ..

ร่ำรวยเงินทอง..ร่ำรวยความสุข..รักป้าดาวครับ..

 

โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน 3 มกราคม 2555 14:17:47 น.  

 

ยังไม่หมดนะลุง ยังเหลืออีกหลายตัวเลย รอทำหมันอยู่อ่ะ ลุงเขียนบล็อคได้น่าอ่านมาก รูปเยอะด้วย เราทำงานเกี่ยวกับภาพแท้ๆ แต่ไม่ค่อยมีรูปมาลงเลย
จะพยายามเขียนต่อไป ลุงช่วยเข้ามาอ่านด้วยนะ จุบ จุบ จุบ อิ อิ

 

โดย: ^_^ (ดอกดาวเรือง ) 3 มกราคม 2555 16:06:56 น.  

 

ได้เลยครับป้าดาว..
แต่นี่เล่นชมซะ..เขินนะครับเนี่ย..

เขียนเรื่องคนบ้างก็ได้นะครับ..จะเอาแต่ลูก ๆ อย่างเดียวเลยอ่ะ..

 

โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน 4 มกราคม 2555 2:29:16 น.  

 

อ่อ..ลืมบอกไป..
เวลาป้าดาวอัพบล็อคเพิ่มเติมแล้ว..

ไปตามผมด้วยนะครับ..

 

โดย: ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน 4 มกราคม 2555 2:33:13 น.  

 

เจ้าของคงทำอะไรไม่ถูกนะ อยากปล่อยก็สงสาร
สู้ค่ารักษาไม่ไหว เฮ้ออสงสารและเห็นใจทุกฝ่าย
อารี่น้อยหมดกรรมบนโลกแล้วค่ะไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไป

 

โดย: แม่น้องเฟลิกซ์ IP: 90.224.230.145 4 เมษายน 2555 1:09:46 น.  

 

แต่ก็เป็นการปัดความรับผิดชอบที่น่ารังเกียจมากนะคะ คนแบบนี้ไม่น่าคบเลย

 

โดย: ^_^ (ดอกดาวเรือง ) 12 เมษายน 2555 9:29:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดอกดาวเรือง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขอแนะนำรายการโทรทัศน์เชิงวิเคราะห์และท่องเที่ยว Companion เพื่อนร่วมทาง ออกอากาศทาง TRUE VISION TNN2 HD784, SD85 ออกอากาศทุกวันจันทร์เวลา 19.30-20.30 น. และออกอากาศซ้ำในวันอังคารเวลา 05.30-06.30 น. และเวลา 12.00-13.00 น. ค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add ดอกดาวเรือง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.