Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
๐๐..... ปริศนามาตา บทที่ 45 .....๐๐


บทที่ 45



รู้สึกอะไรอย่างหนึ่งยุ๊กยิ๊กอยู่ปลายเท้า ผมรีบเปิดผ้านวมออกดู..กระต่ายป่าสีเทาสองตัววิ่งแวบจากไป


เช้าแล้ว..ผมรอดชีวิตมาได้จากคืนอันหนาวเหน็บ..บรรยากาศยามเช้าต่างกันลิบลับกับเมื่อคืน น้ำปิงตรงหน้าไหลเอื่อย ไอจางๆ ลอยจากพื้นน้ำ หมอกขาวคลุมคลุ้งไปทั่ว แสงทองอุ่นรำไรบนขอบฟ้า เสียงจิ๊บ จุ๊กจิ๊กของนกและสัตว์ป่าดังอยู่รอบๆ..ชีวิตป่ากำลังเริ่ม

ผมม้วนเก็บผ้านวม ทำความสะอาดพื้นที่ ไปที่ริมน้ำล้างหน้าล้างตาเตรียมรับชีวิตป่าๆ ของผมเช่นกัน

ผมขับรถถีบเฒ่าไต่ขึ้นทางเดิม โชคดีที่ทางยังอยู่ไม่หายไปไหน ( จะหายได้ไง? ) ถนนดินเล็กๆ เส้นนี้น่าจะเป็นถนนส่วนตัวของที่ด้านบน ไม่น่าจะใช่ถนนสาธารณะทั่วไป คดเคี้ยวไปมาสักพักจึงโผล่บนที่ราบกว้างใหญ่ มองเห็นถนนอยู่ลิบๆ อีกฝั่งหนึ่งของที่..เมื่อคืนผมขับจากถนนมาถึงจุดลงที่ราบนี้ได้ยังไง !

ยืนบนขอบแนวที่ มองลงไปข้างล่างเห็นแม่ปิงที่ผมวักน้ำล้างหน้าเมื่อครู่ คล้ายกำลังยืนอยู่บนหน้าผา ทิวเขาเหนือแนวป่าอีกฝั่งของแม่ปิง เหมือนกลางป่าทั้งที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านและสังคมเมืองเท่าไหร่ ผมสูดอากาศเข้าเต็มปอด เติมพลังสู้ชีวิตที่ยังไม่รู้จุดหมายปลายทาง



ป้ายเก่าๆ ป้ายหนึ่งปักเอียงกะเท่เร่อยู่หน้าที่ เป็นป้ายบอกขายที่ๆ ผมบุกรุกเข้าไปเมื่อคืน ทั้งหมดยี่สิบแปดไร่ ราคาไร่ละหนึ่งล้านบาท

“โอ้โห! ตั้งยี่สิบแปดล้าน ไม่มีเงินซื้อแน่” ผมร้องออกมา ใจอยากได้เหมือนกันแต่คงมีเงินไม่มากพอ

“โอ๊ย! บ่ถึงขนาดนั้นร๊อก” หญิงกลางคนขี่จักรยานผ่านมา “หันปั๊กป้ายมาสิ๊บปี๋ละน้อ”

“ทำไมล่ะครับป้า?”

“ปู้น!..” ป้าชี้มือไปผั่งตรงข้าม “มั๋นอยู่ใกล้กับป่าแหง้วจะนั้นไผ๋จะไขได้ ร้าคาสั๊กกึ๊งหนึ่งจะมีไผ๋ซื้อกอ” พูดเสร็จป้าก็ขี่รถจากไป

“อ้าว!..” ผมไม่ได้ร้องแปลกใจที่จู่ๆ ป้าก็ไป แต่แปลกใจที่พบว่ายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านตัวเอง เยื้องกับป่าแหง้ว เมื่อเย็นวานผมขับรถวกวนไปมาจนกลับมาอยู่ที่เก่า..ทำไมไม่เห็นบ้าน ไม่เห็นที่ผืนนี้!

“ยี่สิบแปดล้าน ครึ่งหนึ่งก็สิบสี่ หรืออาจไม่ถึงถ้าเจรจาดีๆ” ผมรีบจดเบอร์โทรศัพท์ใต้ป้ายที่มีรอยขีดฆ่าเปลี่ยนมาหลายเบอร์ จริงอย่างที่ป้าบอก ประกาศขายมาหลายปี เบอร์ติดต่อจึงเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ผมล้วงมือถือออกจากเป้..เวรกรรม แบตหมดซะงั้น! ก็สมควรหรอก สองวันแล้วมั้งที่ผมไม่ได้แตะต้องมือถือเลย..ต้องเข้าเมือง!..ถ้าจะปั่นรถถีบเฒ่าคันนี้ไป กว่าจะถึงตัวอำเภอผมคงตะคริวกิน..ทำไงดี?


“ปัดๆ ป๊าดๆๆ พรืดดดด...” เสียงมอเตอร์ไซด์มาแต่ไกล..ได้การ! ผมจะขอร้องหรือจ้างให้ไปส่งในอำเภอ

“อ้าว!” ผมอ้าปาก โบกมือค้าง..รถมอเตอร์ไซด์เฒ่าคันนั้นบรรทุกตะกร้าไก่ แถมใส่ถุงตาข่ายห้อยอีกสองสามพวง

“บล้าจะซื้อไก่ก๊ะ?” ลุงมอเตอร์ไซด์หยุดกึกตรงหน้าผม

“เปล่าครับ..ผมนึกว่าลุงขับรถเปล่าๆ จะจ้างลุงไปส่งในอำเภอหน่อยครับ” ขณะกำลังนึกผิดหวังผมเหลือบเห็นไก่ขาวสองตัวดิ้นขลุกขลักอยู่ในถุงใบหนึ่ง

“อ๋อ! นั่นไก่ขาวม๊ดตัว เนื่อแน่นเน้อ กิ๋นลำ ตัวละร้อยห้าสิ๊บบาท” ลุงรีบโฆษณาสินค้า

“ครับ..” ผมลังเล..ไม่แน่ใจว่าข้อเสนอของผมจะทำให้เกิดความประหลาดใจในเวลาข้างหน้าหรือไม่

“บ่เอาก็บ่เป็นหยัง ต่อนแรกลุ้งว่าจะไป๋ส่งตี้กาดหน้าอำเภอ พอดีหลานฮ้องลุงก่อน” ลุงตั้งท่าสตาร์ทรถ

“ซื้อๆ ครับ แต่..”

“หลานจ๊ะติดรถไป๋กับลุ้งก่?” ลุงรู้ทัน

“ก็ใช่ส่วนหนึ่งครับ..ผมจะซื้อไก่ขาวสองตัวนี้ในราคาห้าร้อยบาท..”

“เอ๋า! จะไดมาฮื้อลุ้งนักล่ะ?

“ผมอยากให้ลุงเชือดไก่สองตัวนี้ ผมจะเอาแต่เลือด ยกเนื้อให้ลุง แล้วผมขอติดรถเข้าอำเภออย่างที่ลุงว่า..ตกลงมั้ยครับ?”

“ จะกิ๋นเลือดไก่ก๊ะ?” ลุงทำตาโต

“ไม่ใช่ครับ! ลุงกำลังเข้าใจผิด..ว่าไงครับตกลงหรือเปล่า?”

“ได้ๆๆ” ลุงรีบรับคำ


ผมเดินนำลุงเข้าไปในรั้วไม้ลวก ลุยพงหญ้าเข้าป่าหลังบ้านจนถึงตอขนุนนั้น บอกให้ลุงเชือดไก่ที่นั่น ลุงทำหน้างง แต่ก็จับหัวไก่ยกขึ้น ตัวห้อยต่องแต่ง ถอนขนตรงลำคออก ไก่เหมือนจะรู้ตัวดิ้นอ๊อกแอ๊ก..ลุงปาดมีดขวับไปบนลำคอ มันดิ้นกะแด่วๆ หายใจครื๊ดๆ ลุงรวบสองขาขึ้นปล่อยให้เลือดไก่ไหลออกมา ผมชี้ตำแหน่งโคนต้นขนุนให้เลือดไก่ไหลลง..ผมกำลังทำบาป..ถึงแม้จะไม่ได้ฆ่าเองแต่ก็สั่งให้ฆ่า แถมยืนดูผลงานอย่างมีเจตนา

บอกให้ลุงทำอย่างเดียวกันกับไก่อีกตัว ผมออกไปรอที่รถ เสียงไก่ร้องกะตึ๊กๆ เสียงตีปีกปึ๊บปั๊บตามไปถึงหน้าบ้าน...ผมจะต้องทำบาปและอะไรประหลาดๆ อีกล่ะ! เพื่อพี่น้องของผม..คุณเด่น..นายบ๊วย

อย่างน้อยบาปก็ตามมาทันที..ผมอุ้มตะกร้าไก่ด้วยมือข้างหนึ่ง หิ้วถุงไก่อีกข้าง ซ้อนรถลุงขายไก่หลายกิโลกว่าจะถึงอำเภอ ขี้ไก่เลอะเป้ากางเกง ขนไก่ติดตามตัวและบนหมวก..ไอ้เด่นเหม็นสาบไก่ทั้งตัว!



พนักงานโรงแรมมองผมเหมือนตัวประหลาด คงอยากเอามือปิดจมูกเวลาพูดกับผม ก่อนจะเข้าห้องพักผมแวะร้านค้าของโรงแรมยืนจิ้มๆ ชี้กางเกงม่อฮ่อมและหมวกชาวเขาที่วางโชว์หน้าร้าน ไม่กล้าเข้าไปกลัวกลิ่นขี้ไก่คลุ้งร้าน

ชำระร่างกายสะอาดหมดจดใส่ชุดม่อฮ่อม ใส่หมวก รองเท้าสาน ออกจากห้องพักไปหาอะไรกิน ไอ้หนุ่มชาวเขาแก้มแดงกว่าเดิม..ไม่ได้หล่อขึ้น..ไข้กำลังขึ้นต่างหาก



ทันทีที่กลับมาถึงห้องผมทิ้งตัวลงบนเตียงอย่างหมดแรง ไม่มีความคิดอะไรเหลืออยู่ในสมอง คิดแต่จะนอน จะหลับลงเดี๋ยวนั้น อะไรๆ ค่อยว่ากัน..


“จัสท์ ซิ้งค์ มี ดีส ซอง แอนด์ ยู โวนท์ บี อะโลน...” มือถือที่กำลังชาร์ทแบตส่งเสียงร้อง..ผมได้ยินแค่ต้นเพลง..รู้สึกตัวเหมือนกำลังจะหลับ

“ไม่ยอมรับสายเลยนะ..” เสียงมาจากไหน?..ผมกำลังรับสายอยู่หรือ..ไม่นี่นะ!

“ใคร!..ทำไม?..” ผมอืออา..


“ไม่ยอมรับสายเลยนะ” เสียงแผ่วกว่าครั้งแรก..



“ใคร..ใคร..ไผ๋อ่ะ?..” ถามอยู่ในลำคอ..แล้วก็ไม่ได้ยินอะไรอีก...





Create Date : 18 ตุลาคม 2551
Last Update : 19 ตุลาคม 2551 18:21:41 น. 10 comments
Counter : 632 Pageviews.

 
พี่แซนด์ครับ...

ไม่ทราบว่ามีใครแบบไปนอนกับนายเด่น...

ติดไข้เข้าแล้วซีครับ...

ยอมรับมาดีๆ ว่าใคร???

ดีน ครับ.....



โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:12:15:05 น.  

 
คุณน้ำค้างครับ...

ใครหนอแอบมาให้ไออุ่นนายเด่น...

จะใช่คุณเด่นหรือ..ออกไกล คุณเด่นจะมาได้หรือ...

ใครนะ???

ดีน ครับ.....



โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:12:20:56 น.  

 
คุณ 2in1 ครับ...

ชีวิตจริงก็อย่างนี้ใช่ไหมครับ...

กว่าจะได้อะไรมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ...

สงสารนายเด่นหรือครับ...

ดีใจแทนนายเด่นจัง!!!

ดีน ครับ.....





โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:12:24:39 น.  

 
ป้าลีครับ...

อยู่ไหนครับ...

ผมบุกมาใกล้บ้านแล้วยังไม่มาทักทายอีก...

ระวังะให้คุณเด่น นายเด่น บ๊วย มาหาที่โรงพยาบาลนะครับ...

อิอิอิ...

ดีน ครับ.....



โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:12:28:16 น.  

 
สวัสดีครับคุณ Pageviews...

คุณกำลังงอแงกับผม...

หรือไม่มีใครเข้ามาอ่านเหมือนบางเว็บครับ...

ผมจะได้ขอเวลาไปทำงานอื่นก่อน...

คุณเลิกงอแงกับผมเมื่อไหร่ ผมค่อยมาเขียนต่อนะครับ...

ดีน ดาเรน ครับ.....







โดย: ดาเรน (ดาเรน ) วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:15:40:32 น.  

 
ภาษาเมืองวันละคำ..วันนี้เสนอคำว่า "รถถีบ" แปลว่า รถจักรยานเจ๊า เด๋วคนอื่นจะมะเข้าใจคำนี้ คุณดีนจ๋า บ้านป้าอยู่ไกลเมืองเจียงใหม่น๊า ไอ้ที่ใกล้ที่สุดเก๊าะบ้านต้นผึ้ง ประเทศลาว(จิงๆ) ว่ายน้ำข้ามไปก็ถึงแล้ว ฮ่าๆๆๆ...หนุ่มน้อยข้างบนเนี๊ยะ น่าร๊าก เนาะ ใช่นายเด่นมั๊ยเอ่ย ยังเงียะ ..ป้ายินดีต้อนรับ มะมาเลย


โดย: ป้าลี IP: 58.147.45.250 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:15:47:01 น.  

 
ป้าทโธ่ ที่แท้เป็นกระต่ายสองตัวมาให้ไออุ่นนายเด่นของเรา

อ้าว นายเด่นของเราไข้ขึ้นไม่สบายเหรอ แล้วใครจะมาดูแลล่ะ พี่เด่นมาไม่ได้เหรอ ไม่เอาคนอื่นอ่ะ จะเอาพี่เด่นคนเดียว


โดย: น้ำค้าง IP: 124.120.43.79 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:18:11:53 น.  

 
สวัสดีค่า พึ่งเข้ามาอ่านสี่สิบห้าตอนรวด เอ่อ บวกสถานะที่คนแต่งทึ้งผมตัวเองด้วยนะ

สนุกบวกขนลุกเป็นระยะๆ ตอนแรกๆอ่านแล้วปวดหัวมากเลย ตอนนี้เริ่มจับทางได้นิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อยจริงๆ

เด่นใจร้ายน้องบ๊วยโทรมาไม่ยอมรับสาย


โดย: nitt IP: 221.221.155.211 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:21:00:24 น.  

 
คุณดีนก่ะ มือถือแบตหมด ยังมะได้ชาร์ทเลย สายตรงมาจากผู้ใดกันหละเนี่ย..บ๊วย บ๊วย ใช่ป่าว คุณดีน ช่ายยยยย แน่เลย แต่..เอ..วันที่สิบหก เราแทงหวยมะถูกนินา ถ้าง้าน เปลี่ยนเป็นขอถูกวันที่หนึ่งดีก่า บ๊วยบอกผ่านคุณดีนที ไม่ต้องสายตรงนา.. คนมานขี้กลัวอะ


โดย: 2in1 IP: 124.121.87.39 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:21:53:02 น.  

 
เฮ็ดอะหยังก๊ะน้องดีน หักคอไก่ มันบาปเน้อ จะได๋บ่อเข้าเมืองแล้วซื้อเอ๊า 55 ....

ชิชิ มาทำเป็นแซวพี่ เดี๋ยวเหอะ ... ^ _ ^



โดย: sandhurst IP: 58.136.48.16 วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:11:35:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.