Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
##....... สโตน เฮนจ์ บทที่ 20 .......##




บทที่ 20



“ เรามาช่วยกันจัดการเรื่องบ้านดีกว่า..” สโตนขยี้หัวลายที่แนบอยู่กับแก้มเขา “เอ้า!..เจ้าของบ้านนำทางเลย”

“ว้า!..
ทำไมผมขี้แยจัง..อายหินล่อ” ลายคลายแขนจากสโตน สองมือปาดน้ำตา ยิ้มเก้อๆ “ตามผมมา..” ลายเดินนำสโตนลงจากเรือนเข้าไปในป่าหลังบ้าน

สโตนยังจำเหตุการณ์ในป่าเมื่อวันก่อนได้..เขานึกหวั่นว่าลายจะพาไปที่เนินดินนั้น แต่ลายแค่เดินหาทางมะพร้าวแห้งและช่วยกันลากกลับบ้านคนละทาง

“เอามาทำอะไรหรือลาย?” สโตนอดสงสัยไม่ได้เมื่อกลับมาถึงบ้าน

“คอยดูต่อไปแล้วกัน..วางไว้ข้างล่างนี่แหละแล้วตามผมมา” ลายขึ้นบนเรือน เริ่มงัดไม้ที่ยังใช้การได้โยนลงข้างล่าง สโตนทำตามอย่างบ้าง แต่เพราะมีค้อนเพียงอันเดียว สโตนจึงใช้มือดึงไม้แผ่นที่มีรอยอ้าอยู่แล้วโยนลงไป..เมื่อได้ไม้กองโตพอประมาณลายจึงลงข้างล่าง

“เหนื่อยละซี!..ไม่ตามผมลงมาเลย” ลายตะโกน

“เดี๋ยว!..หิวน้ำ หาน้ำกินก่อน” สโตนตะโกนตอบ “ เอ้อ!..ไม่มีน้ำสักหยดบนบ้าน..ลายอยู่ได้ไง ผมหิวน้ำ”

“เออ..จริงสิ ผมไม่ได้ตักน้ำไว้เลย หินลงมากินข้างล่าง เดี๋ยวผมจัดการให้” ลายหยิบกระบอกไม้ไผ่เดินไปตักน้ำที่ลำธารมายื่นให้สโตนอย่างมีพิรุธ...อาหารและน้ำไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตลาย เขาจึงลืมนึกถึงชีวิตของสโตน

“กินได้หรือ?” สโตนรับไปอย่างลังเล

“ได้สิ..เราอยู่ต้นลำธารจึงแน่ใจว่าน้ำที่ไหลลงมาจากเขาสะอาดปลอดภัย” ลายหยิบกระบอกน้ำจากมือสโตนที่ยังยืนเฉยอยู่ “ดูสิใสแจ๋วเชียว..” ลายดื่มน้ำให้ดู “นี่ไงเห็นไหมปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์”

“ลายนี่เหมือนเด็กนะ กินน้ำแค่นี้ก็ให้ไหลเลอะตัวได้..เด็กน้อยเอ๊ย” สโตนเผลอพูดตามภาพที่ได้เห็น...แต่คำว่า “เด็กน้อย” จากปากของสโตนครั้งนี้ไม่มีผลอะไรกับลาย..เขากำลังวิตกกับการประมาทไม่ระมัดระวังการกระทำของตัวเอง..ดีที่สโตนไม่สังเกตเห็น..น้ำที่เขาดื่มนั้นไม่ได้ไหลเข้าปากสักหยดเดียว!

“ไม่เคยเห็นหรือ..ในหนังไง เวลาผู้ร้ายกินเหล้าต้องกินให้หกๆ เข้าไว้ถึงจะเท่ห์” ลายแก้ตัวน้ำขุ่นๆ

“อ้าว!..เป็นผู้ร้ายหรอกหรือ เพิ่งจะรู้ ฮะ..ฮะ..ฮะ..” สโตนหัวเราะชอบใจ

“เออ..หัวเราะเข้าไป เมื่อกี้ได้ยินนะที่ว่าผมเป็นเด็กน้อย..เดี๋ยวๆๆ ทำงานให้เสร็จก่อนค่อยจัดการ..ฮะ..ฮะ..ฮะ..หัวเราะทีหลังดังกว่านะคุณ ฮ่า..ฮ่า..ฮ่า..”

“จะทำอะไรได้..ฮ๊ะ!” สโตนแกล้งยั่ว รู้ดีว่าลายคือนักรบที่ไร้อาวุธ

“คอยดู..คอยดู๊!..” ลายหน้าแดงกับคำสบประมาท


ลายตอกตะปูยึดไม้สองท่อนกับทางมะพร้าวที่ถูกวางขนานกันเพื่อใช้เป็นแคร่คร่าวๆ แล้วจึงวางไม้ที่รื้อออกมาจากบ้านเรียงลงไปบนแคร่นั้น

“เที่ยวนี้พอแค่นี้ก่อนเดี๋ยวเราจะลากกันไม่ไหว..” ลายพยักหน้าให้สโตน “ช่วยกันลากคนละข้างนะคุณหินล่อ” ลายเรียกชื่อสโตนเต็มยศ

“จะใช้ทำงานละพูดดีเชียวครับ..คุณลายนอข่อ” สโตนไม่ยอมแพ้คารมง่ายๆ

“อ้าว!..ก็เมื่อกี้อาสาจะช่วยผมนี่นะ ฮะ..ฮะ..ไปๆ..เอ้า..ไปเลยคุณหิน” ลายและสโตนช่วยกันลากแคร่ทางมะพร้าวไปในป่าหลังบ้าน


เกือบค่ำเมื่อลายและสโตนขนไม้ได้สามเที่ยว...ทำเลที่ลายตั้งใจจะใช้สร้างบ้านใหม่ไม่ได้อยู่ในป่าลึกอย่างที่สโตนคิด...จากที่ตรงนั้นสามารถมองเห็นบ้านเก่าและลำธารได้ไม่ไกล สวนครัวยังเขียวสดใสรอให้ไปเก็บเกี่ยว

“วันนี้พอก่อนดีกว่าเดี๋ยวก็มืดแล้ว..หินไปล้างตัวที่ลำธารคนเดียวได้ไหม..หือ?” ลายขมวดคิ้วพยักหน้าถามเหมือนผู้ใหญ่

“ด้ า ย ย . . .” สโตนลากเสียง อมยิ้ม...นายลายแก่แดดคนเก่าของเขากำลังกลับมา

“ผมจะไปหาอะไรมาให้หินกิน” ลายจิ้มนิ้วที่จมูกสโตน “เดี๋ยวมานะ..” ลายเดินเข้าป่าไป


สโตนใช้เวลาอาบน้ำไม่นาน...อากาศเริ่มหนาวเย็นและมืดลงอย่างรวดเร็ว สโตนเดินกลับกองไม้ชายป่า ไม่แน่ใจว่าคืนนี้จะนอนที่ไหน..แต่แล้ว..เขาต้องประหลาดใจที่เห็นกองไฟอยู่ข้างหน้า...ลายนั่นเองเป็นคนก่อ..ใกล้กองไฟเป็นเพิงพักง่ายๆ ที่ลายทำขึ้น ไม้กระดานปูเรียงบนพื้นที่ได้รับการปรับเรียบ มีฟางเหลืองหอมวางบนพื้นไม้ คลุมทับด้วยผ้านวมผืนโต กิ่งไม้ถูกปักวางก่ายเกี่ยวเป็นซุ้มหลังคาที่คลุมด้วยหญ้าฟางเช่นเดียวกัน...ลายนั่งเขี่ยกองฟืนอยู่เมื่อสโตนเดินมาถึง

“ลายทำทั้งหมดนี้ได้อย่างไร?..” สโตนกวาดตามองรอบๆ “ผมงงไปหมดแล้ว” นั่งลงข้างกองไฟ

“ไม่เห็นยากอะไรเลย..” ลายยื่นไม้เสียบกล้วยปิ้งสุกเหลืองเกรียมให้สโตน “หินมัวอาบน้ำอยู่ตั้งนานปล่อยให้ผมทำคนเดียว..อู้แน่ๆ..ใช่มั้ย?” ลายแกล้งตั้งข้อหาเพื่อให้สโตนเบนความสนใจจากสิ่งที่กำลังสงสัย

“ผมอาบน้ำเดี๋ยวเดียวเอง อากาศเย็นอย่างนี้ใครจะอาบนานๆ โมเมหาเรื่องผมนี่หว่า” สโตนเอื้อมมือหยิบกล้วยปิ้งที่หอมหวนนั้น...แล้วเขาก็ลืมเรื่องที่สงสัย

“มีมะพร้าวอ่อนกับน้ำมะพร้าวอยู่ในกระบวยนะ ผมเตรียมไว้ให้หิน” ลายเสไปเขี่ยกองไฟ

“ลายไม่กินหรือ ปล่อยให้ผมกินคนเดียว” สโตนถามโดยไม่รู้ว่าลายกำลังแอบมองเขาอย่างมีความสุข

“ผมกินแล้ว..คนทำงานหนักจะมารอคนอู้งานได้ยังไง หิวมากกว่าคนไม่ได้ออกแรงชัวร์!” ลายแกล้งยั่ว

“พูดไป พูดไป..ผมไม่รู้สึกอะไรอยู่แล้วเพราะผมไม่ได้เป็นอย่างที่ลายว่า” สโตนยักคิ้วยิ้มใส่ลาย

“หิน...” ลายเอ่ยขึ้นเมื่อสโตนกินกล้วยและมะพร้าวเรียบร้อย “ผมขออะไรหน่อยได้ไหม..” หน้าของลายด้านที่โดนแสงไฟดูเคร่งขรึม

“ได้ครับ..” สโตนรับปากเป็นงานเป็นการ เขารู้ว่าลายกำลังจะพูดเรื่องจริงจัง

“ต่อไปนี้หินอย่าหนีผมไปอีกนะ..ผมไม่มีพลังเหลือที่จะตามหินกลับมาอีกแล้ว..หลังจากถูกทำโทษเมื่อคืนนั้น” ลายจ้องเปลวไฟ

“ลาย..ลายก็รู้นี่ว่าผมไม่ได้หนี..แต่ไม่รู้เพราะอะไรจึงทำให้ผมไปจากลายทั้งๆ ที่บางทีผมไม่ได้อยากจากไปเลย”

“แสดงว่า บางทีก็อยากหนีผมไปใช่ไหม?”

“ไม่เอาน่า อย่างอแง..ก็บางทีลายน่ากลัวมากนี่นะ”

“อย่างเช่นเดี๋ยวนี้ใช่ไหม?..” ลายหันหน้าด้านที่อยู่ในเงามืดให้สโตน “น่ากลัวอย่างนี้ใช่ไหม?” ลายจับมือสโตนวางบนหน้าอัปลักษณ์ซีกนั้นของเขา

“ลาย...” สโตนมองเข้าไปในดวงตาเศร้า ฉายแววตัดพ้อของลาย “ไม่น่ากลัวเลย..” เขารู้สึกถึงความร้อนของเลือดที่วิ่งอยู่บนผื่นแดงใต้ฝ่ามือ “ไม่น่ากลัวเลยนะจะบอกให้..ลายดูสวยงามสำหรับผมเสมอไม่ว่าลายจะเป็นอย่างไร..รู้ไหม..ใจของลายงามกว่ารูปร่างหน้าตามากมายนัก..และมันจะไม่มีวันเปลี่ยนไปเป็นอย่างอื่นเลย..ผมเชื่อเช่นนั้น”

“จริงนะที่ว่าผมไม่น่าเกลียดน่ากลัว..และ..และหินจะไม่จากผมไปอีกแล้วแน่นะ?” ลายจับมือสโตนที่อยู่บนแก้มเขาเข้าไปกอดและเลื่อนไปจนถึงตัวสโตน...สโตนไม่ขัดขืนอย่างไร เขาตั้งใจแล้วว่าจะมอบความรักที่ลายปรารถนาให้มากที่สุด สมกับความรักที่ลายมอบให้เขามาทั้งชีวิตของลาย


จู่ๆ เปลวไฟสว่างวาบขึ้น...ความร้อนแผ่กระจายมาที่คนทั้งสอง


“หิน! ทำใจดีๆไว้นะ ผมคิดว่ากำลังจะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น” ลายรู้ดีว่าผีป่าผีเจ้าที่คงไม่ยินดีกับการกระทำของเขาทั้งสอง

“ผมก็รู้สึกไม่ค่อยดี” สโตนกระซิบ

“ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น หินตั้งใจให้แน่วแน่ ยึดตัวผมไว้แน่นๆ นะ” ลายแนะนำ เขากลัวว่าจะต้านทานอำนาจผีป่าไม่ได้

“ลาย!..อะไรไม่รู้กำลังดึงตัวผม” สโตนสีหน้าตกใจ ร่างของเขากำลังถูกดึงดูดโดยแรงบางอย่าง

“จับตัวผมไว้!” ลายตกใจพอกัน

“ลายช่วยผมด้วย” สโตนคว้าตัวลายกอด ฝืนสู้แรงดึงที่มองไม่เห็นนั้น

“หิน!..หินกอดผมไว้แน่นๆ นะ..อย่าให้อะไรพาไปได้” ลายละล่ำละลักกอดหินแน่นต้านแรงดึงของวิญญาณผีป่า

“ผมไม่อยากไป..ผมไม่อยากไป..ผมจะอยู่กับลาย” สโตนร้องบอก..เหนี่ยวรั้งตัวลายไว้สุดกำลัง

“ถ้าหินไป..เราคงไม่ได้พบกันอีกแล้ว...พยายามหน่อยนะ..กอดกันให้แน่นไว้..ถ้าเรารักกันจริงคงไม่มีใครแยกเราได้” ลายร้องตอบทั้งๆ รู้แก่ใจว่าคงไม่อาจฝืนอำนาจลึกลับนั้นได้

“ผมไม่อยากไป..ผมไม่อยากไป..ผมจะอยู่กับลาย..” สโตนไขว่คว้าลายที่ดูเหมือนกำลังจะลื่นหลุดมือ “ผมจะอยู่กับลาย..ผมจะอยู่กับลาย..ลาย...ลาย...”


“หินอย่าไปนะ!..หินอย่าหนีผมไปนะ!..หิน!..หินล่อ!...หิ น . . . หิ น น น . . . . ” เสียงลายค่อยๆ จางหายไป...พร้อมกับกองไฟที่ดับวูบลง






Create Date : 06 มิถุนายน 2551
Last Update : 4 พฤษภาคม 2552 13:05:25 น. 5 comments
Counter : 544 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ ยังติดตามตอนต่อไปนะคะ เหมือนที่คิดไว้ว่าลายลักษณ์คนนี้ต้องไม่ใช่คนแหงๆ เนอะ...คนอะไรจะโตไวปานนั้น ไม่ต้องเปลืองข้าวก็โตเนอะ อิๆๆ ถ้าจะเดานายลายแห่งอุ้มผางคีก็ไม่น่าจะใช่คนอีกเหมือนกัน จิงป่ะ!! แล้วคุณลายครามละคะ เป็นมนุษย์พันธ์ไหน...ดูอายุน่าจะเป็นนายลายตัวจริงเนอะ......


โดย: ป้าลี IP: 222.123.128.62 วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:11:29:53 น.  

 
ป้าลีครับ...

แล้วนายโตนละครับ เป็นอะไร?

ดีน ครับ...

(นี้คนชัวร์ครับ).....


โดย: ดาเรน IP: 124.121.178.106 วันที่: 8 มิถุนายน 2551 เวลา:11:52:01 น.  

 
นายโตนก็เป็นคนป่วยซีเนอะ...แต่จาป่วยเป็นอะไรนี่ไม่รู้นะ เห็นว่าต้องกินยาลดอายุนี่นา จิงมั๊ยล่ะ คนอะไร ผ่านมาตั้ง 20 ปี ยังเหมือนเด็กหนุ่มๆ อยู่เลย แถมหล่อโคตร......อิๆๆๆ


โดย: ป้าลี IP: 61.7.175.71 วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:9:03:49 น.  

 
uhm .... นิยายวิทยาศาสตร์ อ่านแล้วให้ประลองปัญญาซะจริงๆเลย คนสร้างลายลักษณ์อยู่ในอารมณ์ เล่นแร่แปรธาตุ (แปรผิดธาตุ)รึเปล่าคะ ถึงสร้างออกมาได้หื่นขนาดนี้ อิอิ

กลัวใจคนแต่งจังเลย ว่าจะให้คุณพี่สาวเป็นพวกกลายพันธ์ไปอีกคน ถ้าเป็นอย่างนั้น เดาก่อนเลยต้องเป็นทั้งครอบครัวแน่ๆ และที่แน่ๆ ทั้งคุณหมอแม่และคุณพ่อคราม ก็คงจ้องจะเขมือบนายโตนผู้ไม่ซาบายด้วยหละซิ

555 .... โลกวิทยาศาสตร์ โลกอนาคต มันช่างคดจริงๆเลย





โดย: sandhurst IP: 58.10.131.40 วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:16:02:54 น.  

 
เดี๋ยวนะครับ...

ไม่เกินวันนี้ได้อ่านตอนต่อไปครับ...

เครียดครับ ที่จะเขียนให้ได้อารมณ์ และไม่น่าเกลียด...

เหนื่อยยังกะแสดงเองครับ...

น้องดีน หลานดีน ครับ.....


โดย: ดาเรน IP: 124.121.177.243 วันที่: 13 มิถุนายน 2551 เวลา:10:39:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.