<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 มิถุนายน 2551
 

สองสัปดาห์กับหนัง 6 เรื่อง (ซีรี่ส์อีกหนึ่ง) และบทรีวิวอย่างย่อ(มากๆ)

ช่วงที่ห่างหายไปจากบล็อคผมมีโอกาสได้ดูหนังค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นการดูจาก DVD หนังบางเรื่องก็อยากดูเพราะคนในบล็อคแนะนำ แต่ดูจบแล้วกลับไม่ประทับใจเท่าไหร่ เนื่องจากสัปดาห์นี้ผมยังคงไม่มีเรื่องอะไรจะมาอัพบล็อคแบบเป็นเรื่องเป็นราว วันนี้ก็เลยจะขอรีวิวหนังที่ได้ดูมาในช่วงนี้แบบสั้นๆในสไตล์ของตัวเองแก้ขัดไปก่อน ใครที่เคยอ่านงานของคุณ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ” หรือคุณ “ Merveillesxx” แล้วชอบ รับรองได้ว่าของผมห่วยกว่านั้นเยอะ (แล้วจะบอกเค้าทำไมเนี่ย...)

The Incredible HULK
เป็นเรื่องเดียวที่ได้ดูในโรง ตอนไปซื้อตั๋วก็ยังลังเลระหว่างเรื่องนี้กับกังฟูแพนด้า สุดท้ายแล้วด้วยเงื่อนไขของเวลาก็เลยต้องเลือกเรื่องนี้ (จริงๆแล้วอยากดูแพนด้ามากกว่า) หลังจากซื้อตั๋วแล้วก็มานั่งรอหนังฉาย ระหว่างนั้นก็เห็นครอบครัวหนึ่งยกโขยงกันมาซื้อตั๋ว จากจำนวนคนทั้งหมดแล้วคาดว่าคงพากันมาทั้งตระกูล เพราะมีทั้งผู้ใหญ่วัยคุณลุงคุณป้า และเด็กน้อยวัยตั้งแต่แบเบาะไปยันประถมต้น คนเกลียดเด็กอย่างผมเห็นแล้วสยดสยองมากๆ ระหว่างที่มองดูครอบครัวหรรษานี้ซื้อตั๋วก็ภาวนาว่าขออย่าให้มาดูโรงเดียวกับเรา คำภาวนาท่าทางจะสัมฤทธิ์ผล เพราะเมื่อเข้าไปในโรงก็เห็นตระกูลนี้นั่งกันอยู่แถวหน้าที่นั่งของผมพอดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง



เกี่ยวกับตัวหนัง: HULK เป็นหนังที่ดูสนุกตามมาตรฐานที่ีหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องหนึ่งพึงจะมี (เผอิญผมไม่ได้ดูเวอร์ชันของอังลีเพราะได้ยินกิตติศัพท์มาเยอะจนไม่กล้าลอง) หลังจากที่ดูจบความรู้สึกที่ติดค้างอยู่ในใจมี 2 อย่าง คือ
1. ในสายตาผม HULK เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่น่าสงสารที่สุด เมื่อก่อนคิดว่าสไปเดอร์แมนนี่โคตรลำเค็ญแล้ว พอมาเจอ HULK ชีวิตของสไปดี้นี่กลายเป็นเทพนิยายไปเลย เรื่องที่ต้องคอยหลบหนีอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ไอ้เรื่องที่ xxxx กับแฟนไม่ได้นี่มันเศร้าสุดยอดจริงๆ (ดูฉากนี้แล้วสงสารพระเอกจนน้ำตาจะไหล)
2. ทำไมฉากต่อสู้ตอนจบมันเหมือนหนังอนิเมชั่นจังวะ
หมายเหตุ: ทั้งๆที่เตรียมตัวไว้แล้วว่าถ้าไอ้ Adams Family มันส่งเสียงอะไรให้รำคาญก็จะย้ายที่หนี แต่เอาเข้าจริงตลอดเวลาที่หนังฉายครอบครัวนี้กลับนั่งดูหนังกันเงียบเชียบอย่างไม่น่าเชื่อ ข้าน้อยขออภัยในความตื่นตูมของตัวเองมา ณ ที่นี้ด้วยจ้ะ

Heroes Season 1-2



ความจริงผมได้ซีรีส์ชุดนี้ไว้ในครอบครองมานานนมแล้ว แต่พึ่งสบโอกาสได้ดูเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ซึ่งกว่าที่จะดูจบก็ต้องใช้ความวิริยะอุตสาหะกันพอสมควรทีเดียว เพราะต้องอดตาหลับขับตานอนตะลุยดูกันยันดึกยันดื่นหลายคืนกว่าจะจบซีซั่น โดยทั้ง 2 ซีซั่นก็มีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันดังนี้



Season 1: เป็นการเกริ่นนำและเปิดตัวผู้มีพลังพิเศษแต่ละคน (ที่ส่วนใหญ่แล้วไม่รู้จัก หรือมีความเกี่ยวข้องกันเลย) หนังค่อยๆแนะนำให้คนดูรู้จักกับความสามารถที่แต่ละคนมี และค่อยๆขมวดปมให้ฮีโร่แต่ละคนเข้ามาเกี่ยวข้องกันด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ซึ่งบทหนังก็เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนใจและมีชั้นเชิง ถึงแม้ช่วงท้ายๆของซีซั่นจะมั่วซั่วและอ่อนพลังไปบ้างแต่โดยรวมๆแล้วก็เป็นซีรี่ส์ที่ดีเรื่องหนึ่ง ดูแล้วก็รู้สึกอิจฉาคนอเมริกันที่ทีวีบ้านเค้ามีซีรี่ส์แบบนี้ให้ดูเยอะแยะ (ยิ่งเปิดมาเจอหนูตุ่มกับน้าโป๊ะบ้านเราแล้วน้ำตาจะไหล) สงสัยจังเลยว่าจริงๆแล้วคนเขียนบทละครบ้านเราเขียนอะไรแบบนี้ได้หรือเปล่า แล้วถ้าเขียนได้จริงๆ จะมีคนดูมั๊ย?...



Seasons 2: ตรงกันข้ามกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขียนถึงซีซั่น 1 ข้อดีอย่างเดียวของซีซั่นนี้ก็คือมันสั้น เลยไม่ต้องทนดูนาน

Juno
ก่อนจะดู: ด้วยดีกรีรางวัลออสการ์บทภาพยนต์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมที่ไดอะโบล โคดี้ได้รับ รวมกับคำชื่นชมในความฉลาดของบทหนังที่นิตยสารและนักวิจารณ์พากันชื่นชม อีกทั้งบล็อคเกอร์หลายคนในนี้ก็แนะนำว่าเป็นหนังห้ามพลาดแห่งปี ทำให้ระดับความคาดหวังของผมที่มีต่อหนังเรื่องนี้พุ่งสูงปรี๊ด



ดูจบแล้ว: หนังดีจริง บทฉลาดจริง แต่ผมไม่ชอบ สำหรับผมแล้วสิ่งที่แผ่พุ่งออกมาจากหนังในขณะที่ดูไม่ใช่ความอบอุ่นของครอบครัวเหมือนที่ได้รับจาก Little Miss Sunshine แต่เป็นความน่ารำคาญของยัยเด็กจูโน่ที่คอยผลักผมให้ไกลออกมาจากหนังเรื่องนี้ ระหว่างที่ดูก็รู้สึกอึดอัดรำคาญใจชนิดที่ตอนดูจบต้องถอนหายใจด้วยความโล่งเลยทีเดียว

Eastern Promises



ก่อนอื่นอยากจะกราบขอบพระคุณอะไรหรือใครก็ตามที่ทำให้ทางยูไนเต็ดปล่อย DVD หนังเรื่องนี้ออกมาในแบบกระจ่างใสไร้ซึ่งหมอกควันใดๆ เพราะผมยังรู้สึกเซ็งใจไม่หายตั้งแต่สมัยที่ดู A History of Violence แล้วพบว่าฉาก “รบ” บนขั้นบันไดมันหายไปทั้งกระบิ (ที่กูซื้อก็เพราะอยากจะดูฉากนี้นั่นแหละ) พอได้มาดูฉากต่อสู้ยาวเหยียดในห้องซาวน่าแบบเต็มๆตาแล้วรู้สึกปิติใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นฉากต่อสู้ที่เข้มข้น ได้อารมณ์ดิบ เถื่อน รุนแรงสมคำร่ำลือจนผมต้องรีวายดูไปสองรอบ (เพราะรอบแรกสายตามันมัวแต่มองหาน้องชายของพี่วิคโก้จนดูไม่รู้เรื่อง) ใครที่ชอบสไตล์หนังรุนแรง เข้มข้นแบบโครเนนเบิร์กไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Doomsday



ดูจบแล้วสงสัยอย่างเดียวว่าไอ้ชื่อไทย “ห่าล้างโลก” นี่ใครตั้ง เป็นคนเดียวกับที่ตั้ง “ยิงแม่งเลย” รึเปล่า ส่วนตัวหนังก็โอเคดูได้สนุกสนานเพลิดเพลินดี แต่คุณต้องพยายามลืมๆไปนะว่าเคยเห็นอะไรคล้ายๆแบบนี้จากใน 28 Days Later, Escape from New York หรือ Mad Max มาแล้ว ต้องถือว่าผู้กำกับนีล มาร์แชลล์เก่งทีเดียวที่เล่าเรื่องภายใต้องค์ประกอบซ้ำซากแบบนี้ออกมาได้สนุกสนานไม่เบา

National Treasure 2



เรื่องของนักล่าขุมทรัพย์หัวเถิก ที่คราวนี้การตามหาสมบัติ เป็นไปเพื่อการกอบกู้เกียรติยศของวงศ์ตระกูล ยกเว้นหัวของเคจที่เถิกขึ้นๆทุกวันแล้ว ทุกองค์ประกอบที่ดีในภาคแรกจะลดลงครึ่งนึงในภาคนี้ (ไม่เว้นแม้แต่เสน่ห์และความเย้ายวนของน้องไดแอน ครูเกอร์ ที่ภาคนี้ดูโทรมไปถนัดใจ)

ดรีมทีม



ผมดูหนังเรื่องนี้ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ไม่น่าจะสนุกไปกับหนังได้ถึง 2 ประการ อย่างแรกคือสถานที่ๆไม่อำนวย(นั่งดูบนรถบัสบริษัท) อย่างที่สองคือ โดยธรรมชาติแล้ว ผมเกลียดเด็ก แต่กลายเป็นว่าตลอดเวลาชั่วโมงครึ่งนอกจากความสนุกสนานเพลิดเพลินที่ผมได้รับจากการดำเนินเรื่องและความน่ารักของเด็กๆแล้ว หลายๆฉากของหนังยังทำให้ผมถึงกับน้ำตาซึม (ถ้าไม่ติดว่านั่งอยู่บนรถบริษัทอาจถึงขั้นน้ำตาท่วม) จุดที่น่าตำหนิของหนังสำหรับผมแล้วมีอย่างเดียวคืออารมณ์ในช่วงไคลแมกซ์ที่ทำได้อ่อนแรงอย่างไม่น่าเชื่อทั้งๆที่ก่อนหน้านี้หนังก็บิวท์มาดีตลอด เป็นหนังของคุณเรียวอีกเรื่องที่ผมชอบมากๆ (รองจากโกลคลับ)

แถมอีกนิด (ขอแว่บไปแวดวงทีวีนิดนึง)

นิมิตรมาร – ไม่เคยอ่านฉบับที่เป็นนวนิยายของคุณแก้วเก้า แต่เวอร์ชั่นทีวีนี่ทำไอ้ผีหัววุ้นออกมาได้น่ารำคาญมากๆ ถ้าไม่ติดว่าน้องพลอยเป็นนางเอกคงไม่เหลือบแลให้เสียสายตา (แต่ด้วยความยืดยาดเหมือนพายเรือวนในอ่างของบท บางครั้งแม้แต่น้องพลอยก็น่ารำคาญ) ละครเรื่องนี้น่าจะสนุกกว่านี้ถ้าทำเป็นละครสั้นแค่ 10 ตอนจบ ไม่ใช่ว่าทำมามากตอนแต่เนื้อเรื่องยืดเยื้อไม่ไปไหนแบบนี้ ขนาดไม่ได้ดูไป 2 อาทิตย์กลับมาดูใหม่เรื่องก็ยังวนเวียนอยู่ที่เดิม แต่ที่แน่ๆงานนี้มาร์ทยังหล่อและดังได้อีก ส่วนอั๋น วิทยา คงยังไม่ได้เกิดเหมือนเดิม
รายการสุริวิภา – ทุกครั้งที่ดูรายการนี้จะเห็น sms ประเภท “ทำไมเอาแต่คนรวยๆมาออก” หรือ “ไร้สาระ มีแต่พวกไฮโซ” หรือ “ถ้าเค้าไม่รวยจะเอามาออกมั๊ยเนี่ย...” ฯลฯ ซึ่งอ่านแล้วรู้สึกหงุดหงิดมากๆ นึกไม่ออกจริงๆว่านอกจากความอิจฉาแล้วมีเหตุผลอะไรถึงคอมเมนท์แบบนี้ ไม่อยากดูคนรวยก็ไปดู “คน ค้น คน” สิโว้ย มากระแนะกระแหนเค้าอยู่ได้ ไม่เข้าใจคำว่าคอนเซปท์รายการกันหรือไงฟะ

เฮ้อ... รู้สึกโล่งดีจัง


Create Date : 24 มิถุนายน 2551
Last Update : 26 มิถุนายน 2551 8:26:55 น. 20 comments
Counter : 2510 Pageviews.  
 
 
 
 
"ใครที่เคยอ่านงานของคุณ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ” หรือคุณ “ Merveillesxx” แล้วชอบ รับรองได้ว่าของผมห่วยกว่านั้นเยอะ (แล้วจะบอกเค้าทำไมเนี่ย...)"

โอ้ย....อย่างฮา

แต่พออ่านตามมาข้างล่าง เขียนได้ดีนะคะ
เพราะปกติ จะอ่านบล็อกน้องเมอร์กับคุณผมฯ อยู่เป็นตัวช่วยในการเลือกดูหนังอยู่แล้ว

แต่บางทีก็ต้องการมุมมองใหม่บ้าง ซึ่งเท่าที่อ่านถ้าคุณแฟนผมฯยังรักที่จะเขียนและเขียนเสมอๆ ก็จะติดตามอ่านคะ

ปล.ช่วงนี้น้องเมอร์กำลังบ้าแกลเลอรี่ ถือเป็นจุดแซงโค้งที่ดี
ในการยึดหัวหาดบล็อกเกอร์นักดูหนังมาครองนะคะ

หุหุหุ
 
 

โดย: Evil is Live วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:12:22:49 น.  

 
 
 
อ้าว มีพาดพิงซะงั้น 5555

อยากดู Eastern Promises กับ Doomday อ่ะ ยังไมได้ดูเลย เฮ้อ
 
 

โดย: merveillesxx วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:12:47:56 น.  

 
 
 


ชอบเอ็ด นอร์ตั้น เป็นการส่วนตัว ^^ แต่ยังงงๆ อยู่ดีว่า พี่เด็กเนี่ยนะ Hulk ?
ดูตัวอย่างในโรงก็ยังเฉยๆ นะ ทำไมอ่านที่รีวิวมาแล้วเกิดอยากดูได้
 
 

โดย: อั๊งอังอา IP: 124.120.114.105 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:14:31:03 น.  

 
 
 

^
พี่เอ็ด พิมพ์ผิด..

ไม่ได้บัดซบไรเน่ เรียกว่าหย่อนใจ 555

 
 

โดย: อออ IP: 124.120.114.105 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:14:44:57 น.  

 
 
 
...



The Incredible HULK

กลายร่างเป็นคนก็ยัง XXX ไม่ได้เหรอพี่?
(คือไม่ได้ดูอ่า เหะเหะ)




Heroes Season 1-2

เพื่อนคนที่ให้ยืม 24 มีเรื่องนี้เหมือนกันครับ
เดี๋ยวไว้จบชุด 24 แล้วจะยืมมาดูต่อปายยยย...





Juno

อ่านแบบไม่กล้าอ่านเยอะของหลายต่อหลายแหล่ง
น่าดูเหมือนกัน ซึ่งคงรอแผ่นอ่าครับ





Eastern Promise

เมื่อเดือน ม.ค. กะจะไปดูเรื่องนี้อยู่ครับ
แต่ได้ข่าวจากหลายกระทู้ว่ามีเซ็นเซอร์
เลยเปลี่ยนแกนเป็น Cloverfield





Doomsday

ไม่เคยดูหนังแนวเดียวกันแบบที่ พี่โอ๊ต บอกเลยครับ
ไว้มีโอกาสจะลองหาดู

ป.ล. ผมชอบชื่อไทยของ Shoot 'em up นะ





National Treasure 2

ดูภาคแรกแล้วนอนก่ายหน้าผาก
เสียดายเวลาเจงๆ เลยไม่ดูภาคต่อ





ดรีมทีม

รอแผ่นเหมือนกันครับ




ส่วนเรื่องรายการทีวี
ผมแทบจะไม่ได้ดูเลยล่ะ





ป.ล. แล้วพี่จะแกะรอยร้านอาหารในเชียงใหม่ของผมถูกป่าวอ่ะครับ? ไม่มีเบาะแสหรือพิกัดเอาเสียเลย






 
 

โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:14:54:34 น.  

 
 
 
+ เพื่อนโอ๊ต เขียนเรื่องบันเทิงคดี นี่เข้าทางเลยครับ สงสัยผมคงเม้นต์ได้ยาวเหยียดอีกเช่นเคย แหะๆ

+ ว่าด้วยเรื่องที่เขียนไว้ที่บล็อกผมก่อนแล้วกัน ... ใช่ครับ ปัญหามันเกิดจาก คนที่ใช้บัตร ไม่รู้จักตัวเอง ไม่สามารถประเมินศักยภาพการจ่ายหนี้ของตัวเอง หรือไม่ก็หักห้ามใจ (ให้ช็อปฯ) ไม่อยู่ อ่ะแหละครับ ก็เลยกลายเป็น NPL ไป

+ Call center ที่ผมจำเป็นต้องรู้เบอร์ และโทรติดต่อสอบถามข้อมูล หรือให้เค้าทำนั่นนี่ให้ เป็นระยะๆ คือของบัตร เครดิต/เดบิต กับ ของโทรศัพท์มือถือ ที่ผมใช้อยู่เนี่ยแหละครับ

+ เรื่องรูปประกอบบล็อกผม ... นึกๆ อยู่เหมือนกันว่าจะมีใครทักมั้ย ... จะบอกว่าจริงๆ มันก็ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาหรอกครับ เผอิญว่าตอนเสิร์ชหารูปบัตรเครดิตแล้วมันไม่ได้ดังใจ เลยต้องกลับไปค้นในคลังรูป ที่ตัวผมเองเคยเซฟเก็บไว้ พอมาเจอรูปนี้เข้าก็เลยชอบ เอามาใส่ไว้เลย ... ถ้าจะเชื่อมโยง ก็คงเปรียบประดุจ คนที่ก่อหนี้แล้วไม่มีปัญญาใช้ จะต้องโดนเยี่ยงในรูปนั้น มั้งครับ เอิ๊กๆ ... ซอร์สก็จำไม่ได้แล้วด้วย เซฟมาจาก fwd. mail แต่เป็นที่เสียบมีด ที่เก๋ไก๋เจงๆ เลยเนาะครับผม
___________________________________

+ มีการแขวะตัวเองไว้ก่อนด้วยวุ้ย! 555

+ เพื่อนโอ๊ต เกลียดเด็กรึนี่?!? ถึงว่า โยงไปถึงเรื่องลูกได้เลย ... ตรงข้ามกับผมเลยครับ ผมมีเชื้อนางงาม เอิ๊กๆ

+ อ้ายหัวเขียว เอ๊ย! ยักษ์เขียว ผมไม่ได้ดูแฮะ (เริ่มเอียนซุปเปอร์ฮีโร่) แต่ขอนอนยันว่า แพนดี้ฝึกวรยุทธ์ หนุกหนาน ม๊าก มากกกกก ... ถ้าหนังออกจากโรงแถวระยองแล้ว ลองหาแผ่นมาดูนะครับผม

+ นับว่าโชคดีจังครับ ที่ไปเจอตระกูลดี เข้าให้ ... ผมเคยเจอประเภทมาแค่ 2-3 คน แต่ป่วนสุดๆ ก็มีอ่า

+ พวกซีรีส์ ผมไม่ได้แตะเลยแฮะ ไม่มีเวลา ... แต่เห็นหลายๆ ท่าน ดูกันมาหลายเรื่องแล้วก็ติดกันงอมแงมเลยนี่ครับ พอย้ายเข้าบ้านใหม่ ผมอาจได้มีโอกาสเปิด zing กับซีรีส์บ้างซะแล้น อุๆ

+ Juno เพื่อนโอ๊ตคิดเหมือนน้อง nanoguy เลยครับ ส่วนผม ยังโออยู่ ไม่ถึงกับขวางมากนัก ... ส่วนนึงที่บุคลิก คำพูดคำจาเธอออกมาเยี่ยงนั้น ผมเดาเอาว่าน่าจะเพราะจูโน เป็น 'ภาพจำ (ในวัยเด็ก)' ของตัวไดอะโบล เธอเอง ก็เลยดูแก่แดดแก่ลมเกินงามไปนิดนึง (ขนาดชุดกับการแต่งหน้าของเธอ ตอนที่ขึ้นไปรับลุงออสการ์บนเวที ยังเปรี้ยวซะเย่วแทบราดแน่ะครับ )

+ ก่อนจะพูดถึง Eastern Promise ... ตกลงเพื่อนโอ๊ต ก็ช่างเสาะหาหนังที่มี 'ฉาก XXX' มาดูเหมือนกันนะครับ ... เรื่องที่อล่างฉ่างมากๆ สำหรับผมในช่วงหลังๆ แล้วได้ดูโดยไม่โดนตัดก็คือ The dreamers (งาน BKK. IFF.), Lust, caution (โรงเฮาส์) และล่าสุดก็คือ Summer Palace (โรงเฮาส์ เจ้าเก่า อีกแล้น อ่ะคับ)

+ Eastern Promise - ผมชอบน้อยกว่า A history of violence แฮะ อาจเป็นเพราะตอนจบมันดู 'ชวนฝัน' มากไปหน่อยมั้ง แต่โครงเรื่องกับการดำเนินเรื่อง เดวิด โครเนนเบิร์ก ก็ยังทำได้ดีเช่นเดิม ... พี่วิกโก้ เท่ห์ซะ เหมาะแล้วกับการได้เป็น 1 ใน 5 คนสุดท้ายของออสการ์นำชายปีนี้

+ ผมขำตรงประโยคเนี้ยะอ่ะครับ ... อ้ายตอนดูฉากต่อสู้ในห้องซาวน่านั้นก็ไม่กระไร (เพราะก็เป็นไคลแม็กซ์หนึ่งในหนังเรื่องนี้) แต่ "เพราะรอบแรกสายตามันมัวแต่มองหาน้องชายของพี่วิคโก้จนดูไม่รู้เรื่อง" ... เนี่ย ระวังคุณอี๊ต มาอ่านเจอ แล้วจะสะดุ้งเฮือกนะคร้าบ 555

+ Doomsday - ผมไม่ได้ดูแฮะ ได้ข่าวว่ามันส์ไม่เบาเหมือนกัน และคุณโอ๊ตก็เป็นอีก 1 เสียงที่ว่าไว้เช่นนั้น คงไว้รอดูตอนเอามาฉายในช่องเคเบิลอ่ะครับ ... รวมทั้ง National Treasure 2 ด้วย

+ ผมว่าชื่อ 'อ่าล้างโลก' (กลัวเม้นต์โดนแบน) นี่ น่าจะมาจากคนตั้งคนเดียวกับที่ตั้ง Silent hill ว่า 'เมืองอ่าผี' นะครับ รวมทั้งตั้งเรื่อง Rise ว่า 'ผีกระชากหัว' ด้วย (คงเจ็บน่าดู) เอิ๊กๆ ... ส่วน 'ยิงแมร่มเลย' นี่ ถึงจะหยาบไปนิด แต่ผมว่าช่างเข้ากับชื่ออังกฤษและเข้ากับท้องเรื่องเป็นยิ่งนัก และชื่อนี้ถึงกับติดโหวต ชื่อไทยยอดเยี่ยม ของนิตยสารหนังเล่มไหนซักเล่ม จำไม่ได้แล้ว เชียวนะครับนั่น

+ ดรีมทีม เซอร์ไพรซ์ผมเช่นกัน (ดันเป็นหนังคุณเรียว เรื่องแรกที่ผมได้ดู ) ถึงแม้ผมจะร้ากเด็ก และชอบดูหนังเด็ก / Coming-of-age ... แต่กับหนังตระกูลนี้ที่เป็นหนังไทย ผมกลับไม่ค่อยได้ดูอ่ะครับ กลัวว่าจะผิดหวังมั้ง ... แต่ ดรีมทีม ทำออกมาได้ดีในระดับนึงทีเดียว

+ นิมิตมาร - เหมือนผมเคยอ่านนิยายเรื่องนี้สมัยเดะๆ ... แต่ผมว่าพล็อตรู้สึกเชยๆ ไม่เข้ากับบรรยากาศปัจจุบันยังไงไม่รู้ ... พลอย ฝีมือเธอเจ๋งอยู่แล้ว แต่ได้ข่าวว่าที่สุดยอดคือ ป้าเปิ้ล จารุณี ไม่ใช่เหรอครับ? (ผมยังไม่เคยดูเลยซักตอน กลับไม่ทัน ไม่อยู่ห้อง )

+ อันสุดท้าย - ที่เค้าว่ากันว่าคนไทยเป็นโรค 'ช่างหมั่นไส้' (คล้ายๆ ขี้อิจฉา) คงจะเป็นเรื่องจริงมังครับ ... จริงๆ ผมว่ามันก็คอนเซ็ปต์เดียวกับการอ่านเว็บ / บล็อก นั่นแหละ เลือกเสพย์เฉพาะอันที่ 'ถูกจริต' กับเรา แล้ว 'ความขวาง' ก็จะไม่บังเกิด อ่ะครับ เหอๆ

+ โล่งด้วย (ไม่ได้เข้าห้องน้ำนะ อิๆ ) เพราะไม่ได้คุยกันหลายอาทิตย์ เลยเม้นต์ทีซะยาวเหยียด 3 กิโลเศษเลย ขออำภัยที่ทำให้เพื่อนปวดตา หุๆ
 
 

โดย: บลูยอชท์ วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:15:15:54 น.  

 
 
 
กร๊ากกก


อดัมส์แฟมิลี่ คิดคำนี้ได้ภาพพจน์มาก
 
 

โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:16:58:18 น.  

 
 
 
Heroes ปีสอง เห็นด้วยอย่างแรงครับ

เนชั่นแนน 2 ผมเฮียเคจแกดูเหวอๆนะครับ จะเถิกก็ไม่ใช่ จะมีก็ไม่เชิง สรุปว่ามันทำให้ผมสนใจมากกว่าตัวหนังอีกครับ (กรณีเดียวกับผมของลุงแฮีงค์ในดาวินชี 555+)

 
 

โดย: BloodyMonday วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:16:58:48 น.  

 
 
 
อ่า...อิจฉาอ้ะ เราสิไม่ได้ดูหนังอะไรกะเค้าเลย ฮือออออ

เกาะกูดเรายังไม่เคยไปเลยค่ะ อยากไปมั่กๆ
 
 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:17:51:40 น.  

 
 
 
อ่านแล้วสนุกดีค่ะ

สั้นสะใจดี ... อารมณ์แบบดู heroes S2 หุหุ

รายการสุริวิภา นี่เบื่อเหมือนกัน
เบื่อคนบ่นนะ ไม่ได้เบื่อรายการ
คือคอนเซปท์เขาเป็นแบบนี้ จะไปกระแหนะกระแหนเขาทำไมก็ไม่รู้
 
 

โดย: Wisther IP: 58.9.87.239 วันที่: 25 มิถุนายน 2551 เวลา:18:42:43 น.  

 
 
 
คุณ Evil

ขอบคุณที่ชมนะคร้าบ (อายจังเลย โฮะๆๆๆ)

แต่ผมคงไม่บังอาจไปเทียบกับน้องเมอร์เค้าหรอกครับ ขานั้นเค้าเขียนเทพกว่าผมเยอะ

คุณน้องต่อ

อย่างต่อเนี่ยนะ อยากดู Doomsday...

คุณอออ.

จริงๆแล้วหนังมันก็ไม่ดีเท่าไหร่หรอก รอดูแผ่นก็ได้

คุณน้องนัท-คุง

HULK แปลงเป็นคนแล้วก็ยัง xxxx ไม่ได้ครับ มันมีเงื่อนไขเรื่องอัตราการเต้นของชีพจรอยู่ ต้องทนค้างๆคาๆกันไป โคตรน่าสงสารเลย (ทั้งพระเอกและนางเอก)

บางร้านพี่ว่าพี่น่าจะหาเจอนะ(อย่างผาลาดฯงี้) พอดีมีเพื่อนทำงานอยู่ที่นั่น มันน่าจะรู้จักบ้าง

คุณเพื่อนวิน

55555 ผมนึกอยู่แล้วว่าถ้าเป็นเรื่องพวกนี้คุณวินต้องเมนท์ได้ยาว

คุณ BloodyMonday

"สรุปว่ามันทำให้ผมสนใจมากกว่าตัวหนังอีกครับ" เห็นด้วยมากๆครับ ตอนดูตาผมมันคอยแต่จ้องหัวพี่เคจแกนี่แหละ นึกๆอยู่ว่าแกไปทำอะไรกับหัวมารึเปล่า ดูหลอกๆพิกล ส่วนทอม แฮงค์ในดาวินซีนี่ทำเอาผมเกือบร้องไห้เลยครับ โรเบิร์ตในหนังสือมันไม่ใช่แบบนี้อ้ะ เห็นแล้วอยากตบแคสติ้ง

คุณWisther

ใช่ครับ น่าเบื่อมากๆ
 
 

โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:13:00:08 น.  

 
 
 
ยินดีที่แอ๊ดกันครับ...

หวังว่าเทวาและซาตาน ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ลุงแฮ็งค์แกคงเปลี่ยนทรงผมน่ะ 555+
 
 

โดย: BloodyMonday วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:22:01:23 น.  

 
 
 
ได้รับtag
โพส4ภาพที่บ่งบอกความเป็นตัวเรา

ขออนุญาต tagรบกวนคุณแฟนผมตัวดำต่อนะ
แวะดูที่บล็อกหน่อยนะคะ

ท้ายสุดก็แล้วแต่ความสะดวกนะจ๊ะ
 
 

โดย: Evil is Live วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:18:21:21 น.  

 
 
 
...


เคยอ่านเรื่องของ Hulk ในห้องการ์ตูนเหลิมไทยอ่ะครับ

เขาบอกว่า (ในภาคคอมมิค) Hulk จะไปได้แฟนเป็นเผ่าพันธุ์นักรบต่างดาวด้วย เหอเหอ...สมหวังแล้ว



 
 

โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:10:53:34 น.  

 
 
 
Heroes Season 1-2
ดูภาคแรกไปแล้วเห็นด้วยกับคุณทุกประการ
รีบจบไปไหนก็ไม่รู้

จูโน่
มีเพื่อนแล้ว ผมไม่ถึงกับเกลียด แต่ชอบพ่อและแม่ที่เข้าใจในตัวลูกมากก่า อยากให้มีพ่อกับแม่แบบนี้เยอะๆจัง

เดอะฮัก
สงสารเหมือนผมเลย
ฮีโร่อาภัพเจงๆ
 
 

โดย: พรเก้าประการ วันที่: 1 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:29:21 น.  

 
 
 
เพื่อนโอ๊ตครับ ... ผ่านไปหลายวัน กล้วยไม้ในบล็อกผมเริ่มจะเหี่ยวๆ แล้วนะคับ กิๆ
 
 

โดย: บลูยอชท์ วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:38:42 น.  

 
 
 


ก็..เกิดเรื่องเศร้าปั่นป่วนหัวใจเล๊กกกกก-น้อย
แต่งตัวสวยๆ ออกจากบ้านหาของอร่อยกิน
กลับบ้านกอดหมาแมว เท่านี้ก็ดีขึ้นบ้างแล้ว

อดข้าวดอกเจ้าชีวาวาย แต่ไม่ดอกถ้าอดสเน่หา
 
 

โดย: อั๊งอังอา วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:41:52 น.  

 
 
 
...



Happy Weekend.


 
 

โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:21:59 น.  

 
 
 
+ ขอญาตเอาที่เราตอบนายที่บล็อกมาแปะตรงนี้ด้วยเน้อ เผื่อนายไม่ได้เข้าไปอ่าน ...

เปลี่ยนสรรพนามก็ดีแฮะครับ ... ผมว่าจะเปลี่ยนมานานแล้วเหมือนกันนะ ผมๆ คุณๆ มันดูเป็นทางการพิลึก

... เรายังไม่ชินกับรถติดหรอกนะ เกลียดด้วยแหละ ... ก็เลยใช้วิธี เลือกเดินทางไป-กลับออฟฟิศตอนที่คนไม่เยอะ (ตอนเช้าออกสายหน่อย -> ข้ออ้างของการตื่นสาย ; ตอนเย็นกลับมืดๆ) แล้วก็วันหยุด เอาแทนช่วงรถติดๆ อ่ะคับ เหอะๆ

... ผาแดง มีน้องไปดู (รอบสื่อ) มาแล้ว ดูท่าจะไม่ปลื้มเท่าไหร่อ่ะคับ เด๋วเค้าคงเขียนลงยาริสแหละ ส่วนเรา รอดูรอบปกติอ่า แต่ชักเริ่มลังเลแล้วนะเนี่ย ... แต่ Hell boy II คิดว่าคงไม่พลาดอ่ะคับ
 
 

โดย: บลูยอชท์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:22:10 น.  

 
 
 
อ่านที่จขบ.วิจารณ์แล้วขำมากเลยตามอ่านเรื่องอื่นๆต่อไป
 
 

โดย: เจ้าชายสีฟ้า (sendho ) วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:17:04:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

แฟนผมตัวดำ
 
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add แฟนผมตัวดำ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com