นิยาย : ความฝันที่เติมเต็มหัวใจที่ว่างเปล่า
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 พฤษภาคม 2551
 
 

วันพุธหยุดหัวใจ ตอน 3 โดนัทรูปหัวใจในพุธที่สาม

ถามว่ารู้สึกยังไรกับวันพุธนี้ ฉันรู้สึกเซ็งไม่น้อยไม่ใช่เพราะงานยุ่งหรืออย่างไร แต่สาเหตุหลักๆเพราะฉันคาดว่าพุธนี้ฉันอาจจะเจอเขา พ่อหนุ่มกำแพงสุดหล่อคนนั้นอีกครั้ง นี้ก็เข้าพุธที่สามแล้วซินะ แต่ฉันยังจำหน้าเขาได้แม่นยำ ฉันจึงดับความเซ็งด้วยการมานั่งจิบกาแฟที่ร้านโปรดคนเดียว

ขณะที่ฉันกำลังนั่งจิบกาแฟร้อนและอ่านนิยายเล่มใหม่ล่าสุดอยู่ก็ได้ยินเสียงคุ้นๆหูดังเข้ามาในร้าน เอ๊ะ เสียงนี้คล้ายๆกับเขาเลยนะ สงสัยว่าฉันคงจะคิดถึงเขามากไปหน่อยมั้ง ถึงได้หูฝาดขนาดนั้น แต่ก็เอาเถอะเงยหน้าขึ้นดูหน่อยแล้วกัน แล้วก็ใช่เขาจริงๆด้วย โอ๊ย โลกจะกลมอะไรขนาดนั้น

ฉันแอบมองเขาระหว่างนั่งคุยกับชายหนุ่มอีกคน สัปดาห์นี้จึงเปลี่ยนมาเป็นฉันที่แอบมองเขาบ้าง สลับกับอาทิตย์ที่แล้วซินะ ที่เขาเป็นคำทำ แต่ฉันก็ไม่กล้านั่งมองเป็นจริงเป็นจังแบบเขาทำนักหรอกเพราะไอ้คำว่ากุลสตรีมันมีอยู่ในสายเลือดบ้างล่ะ

เขายังคงนั่งสนทนากับชายคนนั้นนานพอสมควรจนจะรู้สึกกว่ามีคนแอบมองเขาอยู่ เขาหันไปมองรอบๆร้านก่อนจะหยุดลงตรงที่ฉัน พ่อกำแพงของฉันเบิ่งตาค้างอย่างแปลกใจแล้วจึงส่งยิ้มให้ฉันเป็นการทักทาย ซึ่งฉันคาดว่าเค้าคงพูดว่า “สวัสดีครับ” แต่ฉันก็อยู่ไกลเกินกว่าจะได้ยินสียงเขา แล้วฉันจะทำอะไรได้ละคะนอกจากส่งยิ้มให้เขาไป ตอนนี้หัวใจเต้นแรงปะปนไปด้วยความตื่นเต้นเมิ่อได้พบเขาอีกครั้ง และเขินอายที่เขาจับได้ว่าฉันกำลังแอบมองเขา

ฉันอยากจะคิดว่าเป็นความบังเอิญทำให้ฉันได้พบกับเขาอีก แต่ลึกๆลงไปในใจมันค้านว่า น่าจะเป็นจากพรหมลิขิตมากกว่า พรหมลิขิตตลกๆ ที่ทำให้ฉันพบกับเขาแต่ไม่เคยได้พูดจากันเลย

ไม่รู้ทำไมฉันจึงกลัวว่า พุธหน้าฉันจะพบเขาอีกไหม เอ๊ะ นี่ฉันเป็นอะไรไป ความเป็นกุลสตรีไทยหายไปไหนหมด ฉันจึงคำนึงถึงชายแปลกที่ไม่เคยรู้จักแม้แต่ชื่อได้มากขนาดนี้

หรือสิ่งจะว่านี้คือความรักนะ น่าประหลาดที่ตลอดทั้งชีวิตฉันไม่เคยคิดว่า รักแรกพบจะเกิดขึ้นกับฉันเลย

ระหว่างที่ฉันได้แต่แปลกใจในความรู้สึกของตัวเอง บริกรหนุ่มของร้านกาแฟก็เดินมาที่โต๊ะฉัน

“ขอโทษครับคุณผู้หญิง สุภาพบุรุษโต๊ะนั้น ส่งขนมนี้มาให้ครับ”

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสุภาพบุรุษคนนั้นคือใคร ก็พ่อกำแพงสุดหล่อของฉันนะซิค่ะ ขนมที่เขาส่งมาให้ฉัน ทั้งที่มันก็เป็นเพียงขนมธรรมดาๆชิ้นหนึ่ง แต่มันก็ทำให้ฉันหน้าร้อนขึ้นมาได้มากมายอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน เพราะขนมนั้นไม่ธรรมดาก็ตรงมันเป็นโดนัทรูปหัวใจราดครีมสตอเบอร์รี่สีชมพูสดสวย สีแห่งความรัก

ข้างๆขนมนั้นมีกระดาษโน้ตลายอ่อนหวานเหมาะสมกับถ้อยคำที่จับใจว่า

“สวัสดีครับคุณพู่ ขนมชิ้นนี้ผมส่งมาให้คุณจากดวงใจเล็กๆของผม มันอาจจะตลกดีแทนที่จะให้ดอกไม้แด่คุณ แต่กลับเป็นขนมเพียงชิ้นเดียวแต่ผมคิดว่าคุณคงชอบมันมากกว่าดอกไม้ใช่ไหมครับ เพราะมันหวานกว่าและที่สำคัญผมหาดอกไม้สวยๆที่เหมาะกับคุณในตอนนี้ไม่ได้สักช่อ ครั้งนี้ผมจึงต้องส่งขนมหวานชิ้นให้คุณพู่ก่อนนะครับ ทานนะครับ
อ้ำ ในที่สุดคุณก็กินหัวใจผมเข้าไป น่าเสียดายที่วันนี้ผมไม่มีโอกาสได้รู้จักกับคุณอีกแล้ว แต่ผมว่าพรหมลิขิตคงไม่ใจร้ายกับเราสองคนหรอกนะครับ

อาชวินครับ”

ฉันรู้สึกได้ทันทีว่าตอนนี้หน้าฉันคงแดงไปถึงไหน ฉันไม่กล้าแม้แต่จะเหลียวไปมองที่โต๊ะของเขา แต่เอ๊ะ เขารู้จึกชื่อฉันมาจากไหนกันละเนี่ย สงสัยคงได้ยินเพื่อนๆเรียกเธอในพุธที่แล้ว แต่ก็ไม่สำคัญเท่ากับว่าฉันจะทำยังไงกับเจ้าขนมที่วางตรงหน้าฉันดี กินหรือไม่กิน

ถ้ากินก็แสดงว่าฉันรับไมตรีนั้นคือหัวใจของเขา แต่ถ้าไม่ก็แสดงว่าฉันไม่ต้องการรู้จักเขาเลย

ฉันลองถามใจตัวเองว่าจะทำอย่างไร ซึ่งไม่นานเลยเมื่อใจฉันบอกว่ากินเจ้าขนมรูปหัวใจที่แสนหวานไปเถอะ และมือฉันก็เป็นใจเลยเกินตักขนมใส่ปากทันที่ อืมห์ รสชาดของมันอร่อยกว่าโดนัทรสสตอเบอร์รี่ชิ้นใดที่ฉันเคยกิน
ฉันแอบมองคุณอาชวิน ว่าเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไรบ้าง ถึงได้เห็นเขามีท่าที่ปลาบปลื้มใจ ฉันก็คิดได้เลยว่าฉันตัดสินใจได้ถูกต้อง

ฉันละเลียดเจ้าโดนัทชั้นนั้นไม่นาน คุณอาชวินก็ลุกขึ้นแต่จะเดินมาหาเธอหรือ ฉันแอบลุ้นอยู่ในใจ หากสุดท้ายก็ไม่ใช่เพราะเขากำลังจะจากไป หากไม่ลืมหันมายิ้มและพึมพำขอบคุณฉัน ก่อนจะทิ้งฉันไว้กับความหอมหวานของโดนัทในพุธที่สาม




 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2551
23 comments
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 13:22:02 น.
Counter : 3924 Pageviews.

 

สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 22 มิถุนายน 2551 0:44:36 น.  

 


 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 22 มิถุนายน 2551 7:19:40 น.  

 

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ



 

โดย: สาวอิตาลี 22 มิถุนายน 2551 7:38:23 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^

 

โดย: Charlotte Russe 22 มิถุนายน 2551 9:54:40 น.  

 



 

โดย: Takaw (Takaw ) 22 มิถุนายน 2551 10:16:24 น.  

 



::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 22 มิถุนายน 2551 11:11:34 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ดอกไม้ ได้หมอก 22 มิถุนายน 2551 12:17:04 น.  

 

 

โดย: joblovenuk 22 มิถุนายน 2551 13:07:48 น.  

 

HBD~ นะครับ

 

โดย: boatboat 22 มิถุนายน 2551 13:13:54 น.  

 




สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จค่ะ


 

โดย: แม่น้องแปงแปง (แม่น้องแปงแปง ) 22 มิถุนายน 2551 14:02:35 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ

 

โดย: Envi.Ed 22 มิถุนายน 2551 15:36:53 น.  

 

 

โดย: FeeL100% 22 มิถุนายน 2551 15:45:40 น.  

 

สุขสัตน์วันเกิดครับ..
มีความสุขมากๆนะครับ
บอล EURO 2008 เชียร์ทีมไหนหรือเปล่าครับ

 

โดย: katoy 22 มิถุนายน 2551 17:46:21 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะเงินทองไหลมาเทมาน้าใช้ทั้งปีทั้งชาติก็ไม่หมด

 

โดย: zalitalin 22 มิถุนายน 2551 17:53:55 น.  

 

 

HAPPY BIRTHDAY

 

โดย: I_sabai 22 มิถุนายน 2551 20:38:42 น.  

 

วันนี้วันเกิด....
สุดประเสริฐเลิศกว่าวันไหน
วันนี้ขอให้มีแต่สุขใจ
และขอให้สุด ๆ กว่าวันไหนทุกวี่วัน

+++H a p p y B i r t h d a y+++



 

โดย: โสดในซอย 22 มิถุนายน 2551 20:52:26 น.  

 


มีความสุขมากๆ จ้า สุขสันต์วันเกิด ^^

 

โดย: กำปงพิราเทวี 22 มิถุนายน 2551 22:53:31 น.  

 


Happy Birthday!!!!! พร้อมเค้กวันเกิด 2 ก้อนคร้าบบบบบ



 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 23 มิถุนายน 2551 0:01:47 น.  

 

อวยพรวันเกิดกันตอนเนี้ย ช้าไปมั้ยน้อ? เอาเถอะนะถึงจะช้าก็ช่าง พี่ก็จะอวยพรนู๋ย้อนหลังล่ะ
มีความสุข สมปรารถนา แข็งแรงทั้งกายและใจนะจ๊ะ

 

โดย: ลอยลม IP: 117.47.26.20 7 กรกฎาคม 2551 11:11:59 น.  

 

ว่าจะเข้ามาอ่านรีวิว เจ๊ติ๋ม มาเจอนิยาย Home made เข้า ต๊กกะใจหมด แต่อย่างว่า ยังไม่มีเวลาอ่านเน้อ

HBD มากๆนะค่ะ

 

โดย: แม่มด IP: 210.213.58.18 9 กรกฎาคม 2552 11:18:36 น.  

 

สุขสันต์วันแม่ค่ะดาริ



คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: เอื้องสามปอย 12 สิงหาคม 2552 19:17:43 น.  

 

Hello,

New club music, private server MP3/FLAC, Label, LIVESETS, Music Videos https://0daymusic.org
Available only on our secure FTP server.

0daymusic Team

 

โดย: Charlesrox IP: 51.210.176.129 6 เมษายน 2567 21:22:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ดาริเมยา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love is in the air ความรักล่องลอยอยู่ในอากาศ เพียงแต่คุณจะไขว่คว้ามันได้หรือไหม
[Add ดาริเมยา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com