บอกเล่าเรื่องแป้งและเบสโคเซ่ ultimation เบสคุมมันทาง่าย แป้งเบานุ่มโปร่งสบาย ถูกใจมากๆค่ะ
ล่าสุดที่เราซื้อมาก็คือแป้งและเบสของโคเซ่ รุ่น ultimation ซึ่งได้ยินข่าวว่าจะเลิกจำหน่ายเสียแล้วนะคะ น่าเสียดายมาก เพราะตัวแป้งที่มีวิ๊งละเอียดเล็กน้อย ขับผิวให้ผ่องพอดีๆ และทำให้หน้าดูมีมิติแบบไม่มันนั้น เราติดใจมาตั้งแต่กลับเมืองไทยเริ่มเข้าเคาน์เตอร์แล้วค่ะ (กลับมาใหม่ๆไม่ใช้เครื่องสำอาง ยังอินจัดกับแนวคิดธรรมชาตินิยมค่ะ) แป้งตัวนี้คุมมันไม่เท่าลอร่า แต่ทาแล้วรู้สึกว่าได้ทาอะไรมากกว่าในขณะที่ไม่หนักหน้าเลย (ลอร่ามันเหมือนไม่ทาอะไรเลยเกินไปค่ะ) ให้ความรุ้สึกเหมือน ipsa ทำให้คิดว่าต่อไปถ้ามีงบ คงต้องซื้อแป้งฝั่งญี่ปุ่นใช้ ดูจะเข้ากับผิวเราดี ตอนนี้เราใช้คู่กับเบสรุ่นเดียวกัน แต่เป็นของผิวมัน ถ้าของผิวแห้งจะชื่อเซรั่มเบส ประมาณนี้ค่ะ เบสสีขาวๆค่ะ ค่อยๆป้าย ทาง่าย เหมือนโลชั่น หนืดกว่า นิ๊ด เดียวค่ะ ตัวนี้ไม่เคยใช้ ซื้อมาเพราะพี่บีเอซึ่งไม่เคยโกหกบอกเราว่าตัวนี้คุมมันดี เป็นตัวเดียวที่แนะนำในline ultimation ให้คนผิวออกมันอย่างเราใช้

(ลืมบอก เราเป็นคนผิวมันค่ะ มันนอก แต่แห้งภายใน เป็นโรคผิวหนังชื่อเรียกยากๆ ที่แปลว่า รูขุมขนอักเสบด้วย แพ้ทุกอย่าง ตั้งแต่อากาศเปลี่ยน ละอองฝน จนถึงเกษรดอกไม้)

เบสตัวนี้ดีทีเดียว ถ้ายังมีวางขายหรือยังหลงเหลือในเนตแนะนำสำหรับคนผิวมันแต่ขาดน้ำนะคะ ultimation นี่มันจะมีส่วนผสมที่ช่วนลดริ้วรอย ยกโครงสร้างผิวอะไรงี้ด้วย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวไม่ไวต่อสิ่งแวดล้อมภายนอกเท่าปกติค่ะ

อ้อ แต่ยังกลบรูขุมขนเราไม่มิดนะคะ ถ้าแต่งหน้าเราใช้เบสนารส์ตลับเหลี่ยมดำด้วยค่ะ อันนั้นปิดสนิทเนียนจริงๆ ยกนิ้วให้เลย

ตอนนี้กิจวัตรในการแต่งหน้าตอนเช้าหลังทากันแดดของเราก็เลยเป็น เบส กับแป้งตัวนี้ แล้วอาจจะทาหรือใช้แปรงปัดแป้งผสมรองพื้นบางๆแล้วแต่สภาพผิวและความต้องการปกปิดในวันนั้น

เพราะปรัชญาของการดูแลผิวของเราคือ เราต้องคอยสังเกตความต้องการของผิวทุกวันค่ะ เซลล์ผิวตายและเกิดใหม่ทุกวัน ปัญหาผิวอาจจะไม่เหมือนกันเลยสักวันก็ได้
(ธรรมะวันละนิด เซลล์ผิวก็ไม่พ้นกฏของไตรลักษณ์ มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ถ้าเข้าใจข้อนี้ ก็จะเข้าใจผิวได้ดีขึ้นค่ะ ^^)

ไว้ตอนหน้า มาคุยกันต่อว่า หลังปัดแป้ง ultimation แล้ว เราเลือกแป้งรองพื้นอะไร ยังไงบ้าง ตามสภาพผิวแต่ละวัน นะคะ

ปล.ที่จริง วันนี้วิ่งไปซื้อ boots มาด้วยระหว่างที่คุณน้าลองจี้แบบบาโรคอยู่ที่ร้าน ได้ไลน์ Luminese ที่เราว่าคุณภาพเกินราคามาค่ะ เป็นตัวกันแดดสำหรับหน้า 1 คู่ สำหรับตัว 1 คู่ ยังอยากได้อะไรอีกหลายอย่างเลย แต่ไม่มีคนจับคู่ด้วย ว่างๆ เราไป shop บูทส์ กันไหมคะ? (แต่เราอาจจะต้องรออีก 2 อาทิตย์ถึงจะว่างแบบสบายๆจริงๆอะค่ะ) เรฟลอนก็ลดอยู่ด้วย อ่า แต่ถ้าจะซื้อเรฟลอนต้องไปกาดสวนแก้วใช่ไหมคะ?




Create Date : 11 ตุลาคม 2553
Last Update : 11 ตุลาคม 2553 2:51:28 น.
Counter : 631 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dararye
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เกิดเชียงใหม่ ไปเรียนกรุงเทพ พอทำงานก็ชีพจรลงเท้า เดินทางได้สักพัก ก็ชักรู้สึกว่าโลกนี้ที่จริงแล้วไม่มีขอบเขต
เริ่มทำบล็อคอย่างจริงจัง เพราะรู้ตัวว่าต้องร่อนเร่ไปอีกไกล เผื่อว่าใครคิดถึงจะได้ตามหากันเจอ ชื่อนี้เป็นนามปากกาเดียวกับใน bookcyber ค่ะ ยิ้มก็อันเดิมนะ >>>> @^__^@

ตุลาคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31