ธันวาคม 2558

 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
รัก "พ่อ" ที่สุดในโลกเลย
  ช่วงนี้ เพิ่งผ่านพ้นวันพ่อ ไปได้ไม่นาน ความรู้สึกของเรา คนซึ่งไม่มี "พ่อ" อยู่ข้างๆ ก็ย่อมเหงา และแอบเศร้าบ้างในบางครั้ง

อันที่จริง ความเหงาที่ไม่มีพ่ออยู่ด้วย มันเกิดขึ้นมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่พ่อจากไป แต่ความรู้สึกเวลาที่เห็นคนพาพ่อไปเที่ยว ไปเดินเล่น ไปกินข้าวช่วงวันพ่อ เรารู้สึกว่ามันน่ารักมากเลยนะ เราอยากจะทำแบบนั้นบ้าง แต่โอกาสก็หมดไปแล้ว 

  อยากจะบอกว่า  บางครั้ง เราก็รู้สึก เสียดาย ที่ในเวลาพ่ออยู่กับเรา  เรากลับไม่ค่อยมีเวลาเพื่อท่าน เรามักอยู่นอกบ้าน ทำงาน เที่ยวเล่น ใช้เวลากับตัวเอง จนลืมไปว่า เวลาของแต่ละคนไม่ได้มีไปตลอด และไม่มีใครรู้ได้ว่า "เวลา" ของแต่ละคนจะสิ้นสุดที่ตอนไหน

ทุกวันนี้ พ่อ ไม่ได้อยู่ในโลกใบนี้อีกแล้วในรูปแบบที่ฉันเคยเห็น  แต่ฉันก็เชื่อว่า ท่านยังคงอยู่ในที่ใดสักที่ และยังคงสื่อสาร รับรู้ความเคลื่อนไหวของตัวฉันได้เสมอ และเรายังคงรู้สึกถึงกันได้

 แต่ก็นั่นแหละ อะไรที่ตามนุษย์ไม่สามารถมองเห็น ก็ทำให้เราไม่อาจสัมผัสตัวตนของสิ่งนั้นๆได้ชัดเจน ฉันจึงรู้สึกคิดถึงเสมอที่ไม่อาจเห็นพ่อตัวเป็นๆ ได้ดังวันวานที่ผ่านมา

 เขียนๆ ไป น้ำตาก็จะไหลออกมาตลอดเวลา  อยากจะบอกว่า ใครก็ตามที่ยังมีพ่ออยู่  คุณช่างโชคดีมากๆ ได้โปรดใช้เวลาที่มีอยู่ไปกับพ่อให้มากทีสุดเท่าที่จะทำได้นะ หมั่นพูดคุยกับท่านเยอะๆ เวลาพ่อโทรมาก็รับสายนานๆ หน่อยนะ อย่ารีบวางเลย

 เพราะในวันหนึ่งที่ไม่มีท่านคอยโทรมา  ไม่มีท่านรออยู่ที่บ้าน  เราจะรู้ว่า ความรู้สึก "คิดถึง" ของเราที่มีต่อพ่อ จะทำให้เรา น้ำตาไหลออกมาได้อย่างไม่รู้ตัวเลยจริงๆ 


"รักป่าป๊าที่สุดในโลก"

 เขียนถึงตรงนี้ น้ำตาไหล กลั้นไม่ไหวจริงๆ  ..... 



 8 ธันวาคม 2558   ....คิดถึงป่าป๊าเสมอ







Create Date : 08 ธันวาคม 2558
Last Update : 8 ธันวาคม 2558 10:56:18 น.
Counter : 624 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NickyDada1919
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]