Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

ทำงานให้สนุก

ทำงานให้สนุกเป็นสุขเมื่อทำงาน


การทำงานมันก็ต้อง มีบ้างที่รู้สึกเบื่อ เหนื่อยล้า และเกิดอาการเซ็งกับการงานที่ต้องทำซ้ำๆ ซากๆ อยู่ทุกวัน นอกจากงานที่น่าเบื่อ บางครั้งยังเจอเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และเจ้านายที่ไม่ได้เรื่อง งานนี้ความสนุกในการทำงานยิ่งหมดเราลองมาปรับความคิด ปรับพฤติกรรม เพื่อให้เราสนุกกับงานกันบ้างดีกว่าไหม แล้วเรื่องสนุกๆ กับการทำงานจะไม่หมดอย่างแน่นอน


ปล่อยวาง


การที่เราเอาแต่เคร่งเครียดกับการทำงานไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น ต้องรู้จักที่จะปล่อยวางการงานตรงหน้าลงบ้าง อาจจะไปเที่ยวดูหนัง ฟังเพลง ทานอาหารนอกบ้าน กับเพื่อน กับครอบครัว กับคนสนิท คนรู้ใจ ทางที่ดีก็ชักชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดในวันหยุดบ้างก็ได้


อย่าให้ตนเองเป็นหลักคนอื่น


การที่เราเอาตัวเองไปเป็นหลักให้คนอื่นต้องคอยยึดนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเสมอไปหรอกนะ ยิ่ง เราเป็นหลักให้คนอื่นมากเท่าไร เราก็ยิ่งต้องแบกรับภาระหนักมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีที่สุด ลองปล่อยให้คนอื่นเขาทำอะไรด้วยตัวเขาเองบ้าง ยามที่เขาต้องการความช่วยเหลือก็ค่อยยืนมือเข้าไปช่วยในบางส่วน แต่อย่าไปรับมาทำเองทั้งหมดล่ะ ไม่งั้น เราเองนั่นเแหละที่จะน็อตหลุดไปซะก่อน


สร้างสรรค์จินตนาการ


ยามที่เราต้องเจอเรื่องเครียด หรือต้องทำงานจนเกิดอาการเครียดขึ้นมา ให้ หยุดงานตรงหน้าเอาไว้สักพักแล้วเดินออกไปสูดอากาศ มองฟ้า มองเดือน มองดาว มองอะไรต่อมิอะไรที่มีมากมายให้มอง หรือจะเปิดเพลงฟัง อ่านนิยายสักเรื่อง เพื่อสร้างจินตนาการ หรือมีเวลามากพอก็วาดภาพสักรูป จะจัดห้องใหม่ จัดบ้านใหม่ หรือจัดสวนก็ได้ ลองทำอะไรที่หนีห่างจากงานที่เครียด เพื่อสร้างจินตนาการบ้าง บางทีก็สร้างจินตนาการของเราก็จะช่วยให้เกิดความคิดดีๆ ในงานที่ทำก็ได้นะ


นินทาบ้างไม่ใช่เรื่องเสียหาย


การนินทานั้นบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรนัก เชื่อเถอะว่าทุกที่ย่อมมีการนินทากาเลกันทั้งนั้น เนื่อง จากการนินทาเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการได้ระบายความไม่พอใจ ความอึดอัดคับอกคับใจในเรื่องต่างๆ ทำให้ได้รู้สึกสบายใจมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะได้เพื่อนร่วมงานที่มีแนวความคิดคล้ายๆ กัน และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้สึกซึ่งกันและกัน อย่างน้อยๆ ในบางเรื่องเราก็จะได้ไม่รู้สึกว่าเราแย่หรือเราทำผิดอยู่คนเดียว


มีอารมณ์ขันเป็นประจำ


เรื่องขำๆ เกิดขึ้นได้เสมอหากเราทำจิตใจให้เบิกบาน แจ่มใส การที่เรามีอารมณ์ขัน มีอารมณ์ดีตลอดเวลานั้นจะไม่ทำให้ชีวิตของเราหดหู่จนเกินไป ช่วยทำให้สุขภาพเราดีด้วย บุคลิกของเราก็ดูดี ไม่น่ากลัวจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้อย่างแน่นอน สุด ท้ายยังส่งผลให้สมอง จิตใจของเราปลอดโปร่งโล่งสบาย และเริ่มที่จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้น ยามเคร่งเครียดก็หาหนังสนุกๆ หรือตลกมาดูแก้เครียดกันเถอะ การที่เราจะทำงานให้สนุกนั้น เราต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี ยามเบื่อก็ลองท่องเอาไว้ โลกนี้หนอช่างโสภา ท้องฟ้าสดใสแสนโสภี เรื่องง่ายๆ แบบนี้ไม่ยากเกินไปใช่ไหม ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงานกันดีกว่า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : อสมท


งานราชการ


หางาน


สมัคร งาน




 

Create Date : 05 มกราคม 2552
0 comments
Last Update : 5 มกราคม 2552 13:04:00 น.
Counter : 634 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


danudanu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add danudanu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.