Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
9 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 

" จดหมายแฟน "



" จดหมายแฟน "

   ด้วยใกล้วันวาเลนไทม์ ผมขอเล่าเรื่องความรักแบบกุ๊กกิ๊กน่ารัก ไร้เดียงสา 
มาให้ได้อ่านกันครับ  

   เรื่องราวนี้ แม้จะนานแสนนาน จดเกือบลืมเลือนไปแล้ว
แต่เมื่อใกล้วาเลนไทม์ ทำให้นึกพอประติดประต่อกลับมาได้

   สมัยนั้นไม่มีอินเตอร์เน็ท ไม่มีเฟซบุ๊ค อิสตราแกรม ฯลฯ ไฟฟ้าก็ยังไม่มีเลย 555

   เรื่องนี้ไม่ไช่เรื่องของผมโดยตรง แต่เผอิญเข้าไปอยู่ในเหตการณ์ด้วยเท่านั้น
ความรักไม่เข้าใครออกใคร ถ้าชื่นชอบแล้วไม่กล้าพูดกันตรงๆ ซึ่งๆหน้า 
ก็ต้องหาวิธีสื่อสารกันจนได้สิน่า 

    จะฝากบอกใครให้ไปบอกว่าฉันชอบเธอคงไม่เหมาะ สมัยนั้นก็ต้องเป็นจดหมายสิครับ
แต่สิ่งที่ผมจะเล่าจะดูแปลกๆสักนิด เพราะฝ่ายที่เขียนจดหมายกลับกลายเป็นฝ่ายหญิง
เขียนมาหาฝ่ายชาย แปลกดีไหมครับนี่คือแปลกข้อที่ 1
แปลกข้อที่ 2 คือทั้ง 2 คนเรียนอยู่เพียงชั้นประถม 4 เท่านั้นเอง 
ฝ่ายหญิงผมไม่รู้จัก แต่ฝ่ายชายนั้นคือพี่ชายผมเอง 11 นี่โตเป็นหนุ่มสาวกันแล้วรึเนี่ย

   สรุปว่าฝ่ายหญิงจีบฝ่ายชายก่อน ซึ่งในสมัยนั้นคงหาไม่ง่ายนัก14

   เธอเขียนจดมายแล้วฝากเพื่อนมาส่ง 2-3 วันต่อหนึ่งฉบับ
(ทำไมไม่ส่งเองกับมือ ในเมื่อเรียนห้องเดียวกันแท้ๆ)

   พี่ชายผมจะเอาจดหมายมาอ่าน หลังจากทำการบ้านเสร็จในตอนค่ำ
อ่านออกเสียงให้ผมได้ฟังด้วย โห..บรรยากาศช่างโรแมนติกดีแท้
ภายใต้แสงไฟจากตะเกียงกระป๋องน้ำมันก๊าซ ที่แสงสว่างของมันพอแค่ให้ได้มองเห็น
จดหมายซองสีชมภู แต่เป็นกระดาษสมุด ลายมือเป็นระเบียบสวยตัวโต ด้วยดินสอ

   สำนวนการเขียนเท่าที่พอจะจำได้ ผมว่าเธอมีสำนวนที่เข้าใจการเเรียบเรียง
คงเขียนจากส่วนลึกของหัวใจ พรรณาออกมาได้อย่างน่าฟังทีเดียว
คิดดูสิว่า เขียนจดหมายได้เป็นหน้าๆ ทุก 2-3 วัน อ่านแล้วช่างเพลิดเพลินนัก
ผมได้ฟังก็ยังพลอยเคลิ้มไปด้วย

   ผมเองก็ไม่ได้ถามว่าพี่ชายผมชอบเธอหรือไม่ แต่ก็เห็นเขียนตอบทุกฉบับ22

เป็นไงครับเรื่องราวใกล้วัน"วาเลนไทม์" ความรักของเด็กประถม 4 ในยุคนั้น มีมุมน่ารักดีไม่น้อย

   อย่าลืมมอบความรักให้แด่คนที่เรารัก และรักเรานะครับ132



 

 




   
   

   




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2563
3 comments
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2563 19:48:55 น.
Counter : 652 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์

 

เรื่องราวน่ารักมากครับพี่
ผมชอบลายเส้น และสีที่พี่วาดมากเลยครับ

 

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) 12 กุมภาพันธ์ 2563 23:38:44 น.  

 

@สีเมจิก ขอบคุณมากครับ ผมมีเรื่องราวสนุกๆให้ติดตามอ่านได้เรื่อยๆครับ

 

โดย: dansivilai 13 กุมภาพันธ์ 2563 13:29:34 น.  

 

พรุ่งนี้มาใหม่ค่ะ พลาดเรื่องนี้ไปได้ไงน๊อเรา

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 19 กุมภาพันธ์ 2563 14:09:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dansivilai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add dansivilai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.