space
space
space
<<
มกราคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
19 มกราคม 2560
space
space
space

5 เรื่องง่าย ๆ ที่มักถูกลืม




”ไม่ได้หนีออกจากบ้านแค่ไปกินก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย”

ถ้าเปรียบครอบครัวเป็นอาชีพก็คงเป็นอาชีพแรกที่ได้ทำ ต่อให้มีอาการเบื่อหรือรู้สึกทำเป็นลืมหน้าที่นี้สักแค่ไหนก็ไม่สามารถลาออกจากตรงนี้ได้คุณอาจจะสุข เศร้า หรือทะเลาะอะไรกับมันจนไม่เป็นอันทำอะไรกี่ครั้งแล้วก็ตามยังไงแล้วครอบครัวก็คือครอบครัว ตัดยังไงก็ไม่มีวันขาด แม้ใครคนหนึ่งไม่อยู่แล้วแต่ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในครอบครัว…

“เราไม่เคยลืมคุณครูเราแค่ลืมทำการบ้านมาส่งครู เท่านั้นเอง”

ใครจะว่าเด็กสมัยนี้ไม่รู้จักบุญคุณของคุณครูผู้พร่ำสอนวิชา จริงหรือไม่จริง ! ทุกคนยังคงจำรสของไม้เรียวนั้นได้เป็นอย่างดีเพราะมันได้ทิ้งรอยแผลเอาไว้ให้ระลึกถึงอยู่เสมอ จวบวันนี้ผ่านมาเรื่องเล่าสนุกในที่ทำงานก็คงหนีไม่พ้นเรื่องสมัยตอนเรียน ที่มีคุณครูยืนจับชอร์กเขียนหนังสือยืนด่าอยู่หน้าห้อง

“บางทีเราแค่ลืมชื่อเพื่อนแต่เราไม่ได้ลืมหน้าเพื่อน”

เพื่อนนี่ตัวดีเลย30% ในชีวิตเรามักมีกิจกรรมอะไรเยอะแยะมากมายให้ร่วมสุขร่วมทุกข์กับเพื่อนอยู่เสมอ นับตั้งแต่เรายังเป็นทารกแน่นอนว่าแม่มักจะพาเราไปหาเพื่อน ๆ และเพื่อน ๆ ก็มักจะมาหาเราที่บ้านตอนนั้นเรามีความสุขมาก ๆ แม้เราจะไม่ได้ถามไถ่กันสักคำ(เพราะเรายังพูดไม่ได้)เราเลยใช้วิธีส่งยิ้ม วิธีร้องไห้ สื่อสารกันในตอนนั้นไงล่ะ

“อย่าโกรธเราเลยที่เงียบไปไม่ใช่อะไร เราแค่หลับ”

มนุษย์มีลักษณะเป็นตัวละครประเภทตัวกลมที่มีลักษณะนิสัย อารมณ์ ความรู้สึก เปลี่ยนแปลงไปตามเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมมันก็คงไม่แปลกที่บางทีเราจะลืมสนใจคนรอบข้าง เพราะมัวแต่ขลุกอยู่กับตัวเองอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม

“หัวใจไม่ใช่ห้องนอนไม่ได้ใส่กลอน ไม่ได้ปิดเอาไว้”

เรื่องของความรักมันไม่ใช่เรื่องที่จะมาบอกว่า คนรวยต้องแต่งกับคนรวย คนจนต้องแต่งกับคนจน เราอยากให้คุณฝังลืมชุดความคิดนี้แล้วกล้าที่จะมองข้าม เปิดใจ ให้โอกาสความรัก และเชื่อมั่นในความเพียรพยายามจากคนๆ หนึ่ง ที่เขาพร้อมจะดูแลคุณด้วยความรักทั้งหมดที่เขามี


แล้วคุณจะเลือกให้ใครดูแล?


มาหาคำตอบต่อกันได้ที่

//www.aplaymusic.com/content




 

Create Date : 19 มกราคม 2560
1 comments
Last Update : 19 มกราคม 2560 11:56:18 น.
Counter : 692 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 20 มีนาคม 2560 12:31:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3511281
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3511281's blog to your web]
space
space
space
space
space