เคยมีคำถามมั้ย พระเจ้า? ทำไมพระองค์ยอมให้เรื่องแย่ๆเกิดขึ้นกับเรา?
29 MAY 2010 (01:05)

สวัสดีค่ะ ค้างกันไปนานกับกรุ๊ปบล็อคนี้
วันนี้เพิ่งได้มีเวลามาแบ่งปัน อิอิ

เอาล่ะค่ะ ทั้งคนที่เชื่อหรือยังไม่เชื่อในพระเจ้าก็ตามแต่
เราคิดว่าทุกคนคงเคยถามพระเจ้าของเรา (หรือคนบนฟ้า หรือเทวดาอะไรตามที่เราจะถามกัน บางทีอาจถามถึงโชคชะตา)

แบบนี้ (แบบเราอ่ะแหละ แหะๆ) ว่า..

พระเจ้าคะ ทั้งๆที่หนูก็อธิษฐานตลอด อ่าน ยึดมั่นเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์ในพระคัมภีร์ พยายามรักษาธรรมบัญญัติ ไปสามัคคีธรรมกับเพื่อนๆ ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ หนูทำแต่ความดี

ทำไมหนูถึงยังต้องเจอเรื่องร้ายๆอีกคะ? พระเจ้า พระองค์ไม่สนใจหนูเลยหรอ หนูทำทุกอย่างแล้วนะ ทำไมหนูยังต้องลำบาก หนูยังต้องเผชิญกับเรื่องราวเลวร้ายแบบนี้ด้วย?

พระเจ้า..หนูรู้ว่าหนูเเป็นคนบาป แต่หนูก็ได้พยายามแล้ว หนูได้สารภาพความผิดบาปของหนูแล้ว ทำไมพระองค์ถึงต้องลงโทษหนูด้วยเรื่องร้ายแรงขนาดนี้ด้วยคะ

" ทำไมพระองค์ถึงยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น??"

(คนอื่นๆ ก็อาจถามว่า สวรรค์..นี่เราทำอะไรผิด ทำไมถึงต้องกลั่นแกล้งกันขนาดนี้ ต้องลงโทษกันร้ายแรงขนาดนี้เลยหรอ??)


ไม่จริงค่ะ ที่ใครๆบอกว่าเป็นคริสเตียนแล้วจะเจอแต่เรื่องดีๆ ไม่มีทุกข์ร้อนใดๆ คริสเตียนก็ยังคงมีสภาพเป็นมนุษย์เหมือนคนอื่นๆนี่คะ

เราก็ยังต้องดำเนินชีวิตไปบนโลกนี้ แต่สิ่งนึงที่ทำให้เราเข้มแข็ง ไม่ว่าจะต้องเจอเรื่องราวเลวร้ายซักแค่ไหน นั่นเพราะเรายังมีพระเจ้าเป็นที่คุ้มภัยของเรา ต่อให้มนุษย์ทุกคนในโลกเกลียดเรา พระเจ้าก็ยังคงรักและให้อภัยเราอยู่ดี

แต่ถ้าถามว่าทำไม บางครั้งพระเจ้ายอมให้เรื่องร้ายต่างๆ เกิดขึ้นกับเรา
ซึ่งจริงๆแล้ว บางอย่างอาจเป็นผลมาจากสิ่งที่เราทำก็ได้? เพียงแต่เราต้องมองย้อนกลับไป


คริสเตียนไม่เชื่อเรื่องบุญกรรม แต่ชาติปางก่อนค่ะ คนเรามีชีวิตเดียวแล้วจิตวิญญาณดวงเดียวเท่านั้น แต่เราก็เชื่อในเรื่องของเหตุผลและการกระทำ

ถ้าคุณไปลักขโมย หรือฆ่าคน พระเจ้าก็จะลงโทษคุณแน่ๆ การสารภาพบาป ถ้าคุณไม่ได้สำนึกและกลับใจใหม่จริงๆ บาปนั้นก็ไม่ได้รับการให้อภัยหรอกค่ะ เราไม่ได้อภัยความบาปกันง่ายๆ แต่ในการ"ให้อภัย" เป็นสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ และพระองค์เกลียดการตัดสินคนอื่นด้วยค่ะ


กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า

จงวางใจเถอะค่ะ เมื่อเกิดบางสิ่งบางอย่างที่เราคิดว่า พระเจ้าไม่ยุติธรรมเลย ทำไมพระองค์ยอมให้้มันเกิดขึ้น ทำไมพระองค์ยอมให้เป็นแบบนี้ วางใจเถอะค่ะ ว่าพระองค์รู้ดีว่าพระองค์กำลังทำอะไรอยู่

บางสิ่งบางอย่าง เราอาจคิดว่ามันแย่มาก แต่จริงๆแล้วภายหลังมันอาจเป็นผลดีขึ้นมาก็ได้ เชื่อมั่นและวางใจให้พระองค์จัดการเถอะค่ะ

ฝากพระธรรมหนุนใจใน เยเรมีย์ หน่อยนะคะ :)

"For I know the plans I have for you," declares the Lord, "plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope and a future. Then you will call upon me and come and pray to me, and I will listen to you. You will seek me and find me when you seek me with all your heart. I will be found by you"


องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศว่า " เพราะเรารู้แผนการที่เรามีไว้สำหรับเจ้า เป็นแผนการเพื่อทำให้เจ้ารุ่งเรือง ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เป็นแผนการเพื่อให้ความหวังและอนาคตแก่เจ้า แล้วเจ้าจะร้องเรียกเรา และมาอธิษฐานต่อเรา และเราจะฟังเจ้า เจ้าจะแสวงหาเราและพบเรา เมื่อเจ้าแสวงหาเราด้วยสุดใจของเจ้า"



พระองค์มีแผนการสำหรับเราเสมอค่ะ
อย่ากังวลและฝากความเครียดความทุข์ต่างๆ ไว้ให้พระเจ้าเถอะค่ะ


(01:33)

อ่อย...ตีหนึ่งครึ่งแล้ว ไม่ไหวขอไปนอนก่อนแล้วกันนะคะ ฝันดีค่ะทุกๆคน

พระเจ้าอวยพรค่ะ



Create Date : 29 พฤษภาคม 2553
Last Update : 29 พฤษภาคม 2553 1:34:47 น.
Counter : 1251 Pageviews.

12 comments
  



คิดเหมือนกันเลย

อธิษฐาน แต่ก็ไม่เจอสิ่งที่หวัง

ยังไงก็สู้ๆนะ


โดย: อิฐ IP: 180.180.69.254 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:24:48 น.
  


ขอโชว์ล็อกอินหน่อยน้า เผื่อจะได้คุยกัน

คนเดียวกับ คห 1 นะ
โดย: อิฐ (ThisLonelyMe ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:27:41 น.
  
"เห็นตู้ปลาทีไร อดคิดไม่ได้ว่าเราคือตู้มนุษย์ของพระเจ้าทุกที !!!"
โดย: intimacy วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:4:21:10 น.
  
พระเจ้ากะลังทดสอบเราน่ะดิ ทุกคนต้องผ่านเหตุการต่าง ความรัก การเรียน หน้าที่การงาน สุขภาพ ขนาดธรรมชาติ ยังมีร้อน ร้อนมาก หนาว หนาวมาก คละเคร้ากันไป ท้ายที่สุดเราต้องรับมือกับเรื่องราวต่างๆมากมายในชีวิต และให้เรามีชีวิตและ สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ นี่แหละพระเจ้ากำลังทดสอบเรา
โดย: mini IP: 124.122.130.30 วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:33:59 น.
  
โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:10:53 น.
  
โดย: is_ninja วันที่: 29 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:54:05 น.
  
ชีวิตมันก็ไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ
โดย: เร็นจิ วันที่: 30 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:53:11 น.
  
อืมค่ะ ครอบครัวเป็นคริสเตียนแต่ ทะเลาะกันบ่อยยิ่งกว่าศาสนาพุทธอีก พ่อก็ด่าเราเหมือนเป็น หมา เป็นแมว เราเบื่อ เราเบื่อมากๆ ทำไมคนรอบข้าง ถึงไม่เห็นทะเลาะบ่อยเหมือนเราเลย ทั้งๆที่เขาก็ไม่ใช่คริสเตียน

ทำไมเราต้องโดนเพื่อนโกง แล้วพระเจ้ายังให้เราไปยกโทษให้เขาอีก

ทำไมเกรดเขาดีขึ้นๆ มีแต่คนคอยช่วยเหลือ บอกข้อสอบ แต่ทำไมของเรามีแต่ต่ำลงๆ ไม่เห็นมีใครช่วยเลย

พอไปโบสถ์เก่าที่มีอนุชนก็เหมือน ยังไงก็ไม่รู้เหมือนไม่เต็มใจที่เราไป เพื่อนเราเอง เข้ามาถามว่า แล้วจะมาอีกไหม หรือมาเยี่ยมเฉยๆ คือหน้ามันแบบ รู้สึกได้ว่ามันพูดออกมาเหมือน เอ้อ ไม่เห็นจะมีความรักของพระเจ้าเลย ไปแล้วก็อึดอัด ต้องเป็นคนที่ไปช่วยงานอนุชนเท่านั้นใช่ไหมคุณถึงจะต้อนรับ พูดดี

หากคนที่ไป แต่ไม่ได้ช่วย ก็ไม่สำคัญอะไรใช่ไหม แล้วใครจะอยากไปอีก

คำพูดที่คริสเตียนว่าต้องรักทุกคนไง ไม่เห็นต่างจากชาวโลกเลย

พ่อก็เทียมแอก แต่ก็ยังมาสอนว่าเราอย่าเทียมแอกนะ จะสอนทำไมในเมื่อตัวเองยังทำไม่ได้เลย

แล้วก็ทำไปโบสถ์ สร้างโบสถ์ ทำงานพระเจ้า แต่ตัวเองก็ยังเทียมแอก เหอะ ออกจากโบสถ์ไม่ทันไร ด่าเราแล้ว



โดย: เบื่อ IP: 118.172.88.243 วันที่: 23 มิถุนายน 2553 เวลา:17:19:38 น.
  
คุณ"เบื่อ"

ไม่เกี่ยวว่าเป็นครอบครัวคริสเตียนแล้วทะเลาะกันน้อยลง หรือน้อยกว่าหรอกค่ะ
ในเมื่อมนุษย์ยังคือมนุษย์
ยังไม่รู้จักที่จะให้อภัย ไม่วางคำพูดไว้หลังความคิด
ทั้งๆที่ในพระคัมภีร์ก็บอกให้เราเร็วในการคิดแต่ช้าในการพูด แต่มันก็ยังยากอยู่ดี นี่เป็นสาเหตุของการทะเลาะกัน

แล้ว..ไม่เข้าใจเท่าไหร่ที่คนอื่นเกรดดีขึ้น มีคนช่วยบอกข้อสอบ...อืม สิ่งที่ควรทำคือเราตั้งใจเรียนไม่ใช่หรอคะ?

พระเจ้าช่วยคนที่พยายามช่วยตัวเองด้วย ถ้าเรานั่งๆนอนๆ บอกว่าเดี๋ยวพระเจ้าจะเลี้ยงดู มันก็ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกค่ะ แบ่งปันกันเฉยๆนะ
เรื่องราวของเรามันมากมายเกินกว่าที่จะเล่าในนี้ได้

แต่ปัญหาเล็กๆน้อยๆ มันยังสู้กับเรื่องของคนอื่นที่เค้าย่ำแย่กว่านี้ยังไม่ได้หรอกค่ะ เกิดมาสมบูรณ์ก็ดีขนาดไหนแล้ว

จริงมั้ยคะ


พระเจ้าอวยพรค่ะ
โดย: daffygirl วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:16:43:30 น.
  
โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:21:48:41 น.
  
ขอบคุณพระเจ้าสำหรับบล็อกนี้
ขอบคุณเจ้าของบล็อกด้วยน้า

คุณเบื่อ ไม่รู้จะได้มาอ่านมั้ยนะ
เราอยากถามว่า ถ้าหากก่อนนี้คุณไม่ใช่คริสเตียน ไม่รู้จักพระเจ้า
แต่ชีวิตคุณเป็นเหมือนเดิมแบบตอนนี้
คุณจะโทษใครหรอคะ

หลายเรื่องที่คำอธิษฐานเราพระเจ้าไม่ตอบทันที
และตอบไม่ใช่ตามที่เราขอ
แต่เพระเจ้าจะมีช่วงเวลาที่ทำให้เรารู้ว่า
โอ้ ใช่แล้ว เข้าใจแล้วว่าทำไมพระเจ้าถึงให้เกิดสิ่งนี้กับเรา
ขอบคุณพระเจ้า

การเทียมแอกก็พูดยาก
เรามองไปที่อะไร
การเชื่อในพระเจ้า
หรือสิ่งที่ตีกรอบเราไว้ เช่น คำว่า ศาสนา
อย่าคาดหวังกับมนุษย์เลยค่ะ
ไม่มีความมั่นคงอะไรในมนุษย์เลย เราเองก็ด้วย
และคนรอบข้างเราไม่ได้เห็นชีวิตเขาตลอดเวลา
เราก็จะไปฟันธงก็ยังไม่ดีมั้งคะ

เราก็อยากมีความสุขแบบคนอื่นๆ สนุกกับชีวิตวัยรุ่น
ไม่ต้องไปโบสถ์วันอาทิตย์ ไม่ต้องเข้าแคร์
การเรียนคงดีขึ้น เพราะทุ่มเทให้ได้มากขึ้น
ไม่รู้สิ เราเกรดตก แต่เราก็รู้ว่าเราควรได้น้อยกว่านี้ด้วยซ้ำ
เราอ้างการรับใช้ไม่ได้เลย ถึงไงเราไม่สัตย์ซื่อในการเรียน
พระเจ้าจะอวยพรให้เราหรอ
ในเมื่อเราไม่สัตย์ซื่อในการงานที่พระองค์มอบหมายให้

แต่เราก็ยังเชื่อและหวังใจ
เราจะได้เรียนรู้จากทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต
เราเชื่อว่าพระเจ้าเฝ้ามองอยู่
และเชียร์เราให้เราผ่านไปได้สักที
และพร้อมช่วยเราหากการช่วยนั้นไม่เป็นการทำร้ายเรา
และทำให้เรารู้ว่าพระองค์คือผู้ที่ทำให้สำเร็จ

เราอาจเวิ่นเว้อไป ก็ขอโทษเจ้าของบล็อกนะคะ
บังเอิญเรา sad แล้วเสิร์ช google ว่า พระเจ้า เกรดแย่
55+ เราเจอหน้านี้ล่ะค่ะ
สรรเสริญพระเจ้า
ขอบคุณอีกทีนะคะ
โดย: ฟาง IP: 180.180.161.38 วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:23:58:42 น.
  
ยินดีค่ะฟาง
แล้วก็ดีใจที่บล็อกนี้ได้มีโอกาสหนุนใจพี่น้องคริสเตียนด้วยกันนะคะ

เพิ่งได้มีโอกาสกลับเข้ามาเช็คบล็อกวันนี้เอง
มีคนเข้ามา HBD เยอะแยะเชียว

ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยนะคะ :)

ช่วงนี้จะไปอัพเดทที่หน้า "Mommy's diary" ยังไงติดตามกันที่นั่นนะคะ

ลูกสาวอยู่ในท้อง ตอนนี้ก็ 28 weeks กว่าๆแล้วค่ะ

ไม่นานก็จะได้เจอกันแล้ว เย้!!
โดย: daffygirl วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:0:30:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I'm in awe
Location :
Castro Valley,CA  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเป็นคนไกลบ้านแล้ว ก็ยังแต่งบล็อกไม่เป็นเหมือนเดิม อิอิ แวะมาแลกเปลี่ยนเรื่องราวด้วยกันบ่อยๆนะคะ ยินดีอย่างยิ่งหากเรื่องราวในบล็อกนี้เป็นประโยชน์ต่อคุณค่ะ :)
New Comments
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31