ภาพจากทริบสร้างบ่อน้ำให้ช้าง ที่กุยบุรี ตอนที่ 2

วันนี้จะเป็นการเก็บงานทำช่วงเช้ากะให้เสร็จประมาณเที่ยง

กองทัพเดินด้วยท้อง ก่อน 6โมงเช้าพวกเราเตรียมตัวเสร็จแล้ว

ก็เคลื่อนพลไปยังจุดโรงครัว เพื่อเติมพลัง อร่อยเลิศเจ้าค่ะ

ขอบคุณกับตันแจ๊ค,คุณปวิภา และอาหารภาคสมทบจาก

คุณเจ้าหญิง และ คุณกำหนัน

ขึ้นรถไปยังจุดหมายบ่อน้ำช้างที่เราทำค้างไว้

วิวระหว่างทางสวยมาก จับจังหวะถ่ายบนรถนำมาให้ชมกันเล็กน้อย

ไร่สับปะรดท่ามกลางขุนเขา

ท่านประธานบอกย่าว่านกจาบคาชอบเกาะอยู่บนสายไฟว่าแล้วก็จอดรถ

ให้ย่าถ่ายได้ภาพมาอย่างพอเพียงด้วยเลนส์พอเพียง

ระหว่างทางเห็นรถขนปูนแล่นอยู่ด้านหน้ารถของพวกเรา กำลังไต่ระดับอยู่ท่ามกลางขุนเขา

วันนี้ใช้ปูนเพียง 10ถุง

Together We Can ใช่แล้วครับท่าน

คุณไก่ช่วยขนทราย ย่าช่วยโกยทราย,หินใส่บุ้งกี๋

ลำเลียงน้ำลงอ่างผสม

ส่งต่อ

อาโปเก็บภาพ

ผสมปูน,ทราย,น้ำ เสร็จแล้วเทหินตามอัตราส่วนที่กำหนด แล้วผสมให้เข้ากัน

วันนี้เราทำเวลาได้ค่อนข้างดีทีเดียว เนื่องจากเริ่มคล่อง

ผสมปูนกันกลางบ่อเลยทีเดียว เพราะที่เราเทฉาบไว้เมื่อวานเซทตัวเรียบร้อยแล้ว

เทปูนริมบ่อให้มันไหลลงมา

ฉาบพื้นผิวให้เรียบ

เหลืออีกประมาณ 15เปอร์เซ็นต์แล้ว

เย้..ใกล้เสร็จแล้ว

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่มาแจ้งพวกเราว่ามีช้างออกหากินไม่ไกลจากจุดที่เราทำบ่อน้ำเท่าไหร่

หากใครต้องการจะไปดูช้างก็ไปดูได้ ย่าตัดสินใจคว้ากล้องเดินตามเพื่อนๆไป จากทางเดิน

ต้องเดินลุยลงไปในดงหญ้าไกลอยู่เหมือนกัน

คุณรันลุยนำหน้าไปซุ่มถ่าย

น่าจะมี 8-10 ตัว รอจังหวะถ่ายให้เห็นเยอะๆไม่ได้สักที ถ่ายเท่าที่ได้แล้วกัน

จากนั้นก็กลับมายังจุดสร้างบ่อน้ำให้ช้าง งานเสร็จพอดี รถน้ำเปิดน้ำให้พวกเราล้างมือล้างหน้ากัน

ทำเวลาได้ดีมาก เสร็จเที่ยงพอดี คุณศรีสอางค์หวานใจคุณกำหนัน

ช่่วยงานครั้งนี้อย่างขยันขันแข็ง น่าชื่นชมมากๆ

ชูป้ายกันกลางบ่อแล้วกระโดด..ไชโยเสร็จแล้ว!

ขึ้นรถกลับไปดูผลงานของแวนกิ๊ที่ป่ายาง เสร็จแล้วเช่นกัน

หนูยุ้ย อดีตนางเอกภาพยนต์เรื่อง 14 ตุลา วันนี้มาทำกิจกรรม วันที่

14 ตุลา เช่นกัน แต่คนละ พ.ศ.

ว๊าว...ดูดีเป็นหน้าเป็นตาให้กับกรุ๊ปเราเป็นอย่างยิ่ง

ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ลั้ลลาถ่ายรูปกัน

ถ่ายกับป้ายหน่วยพิทักษ์อุทยานฯที่ป่ายาง ไว้เป็นที่ระลึก

เอ้า.. กระโดด

จากนั้นก็ไปดูช้างกัน

คุณเต็งพ้ง กับเสือน้อย มองหาเป้าหมาย

ตรงนี้มีประมาณเกือบ 10 ตัว กระจายตัวอยู่บางตัวโดนต้นไม้ใหญ่บัง

ท้องฟ้าสีแปลกๆ
แสงสีแปลกๆ หลังก้อนเมฆ เคยเจอเหมือนกันค่ะ ไปอ่านเจอมาว่า เป็นชั้นบรรยากาศที่ไม่สะอาด
มักสะท้อนแดดให้เห็นอยู่หลังก้อนเมฆ บางแห่งเป็นสีรุ้งสวยงามทีเดียว
ป้าอิมอุตส่าห์ดีใจที่เห็นฟ้าสวยๆ กลายเป็นอากาศรอบโลกเราไม่ดีซะอีกค่ะ คุณย่าดา
นี่ขนาดไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่ยังมีนะคะนี่ ...เฮ้อ...

อิมกุดั่น

ขอบคุณสำหรับคำเฉลยค่ะย่าเอามาแปะเป็นบรรยายกาพเพื่อให้ท่านผู้ชมได้เข้าใจค่ะ

เขาเรียกปรากฎการณ์นี้ว่าอะไรก็ไม่ทราบค่ะ

หลังจากที่ช้างไปแล้ว พวกเราเตรียมตัวกลับ สวนทางกับกลุุ่มนี้

เธอบอกว่าไปดูที่จุดใกล้ๆกับบ้านส่องช้างซิเห็นมันกับเดินกันอยู่

เจ้าหน้าที่ตั้งกล้องส่องทางไกล แล้ววอรายงานแจ้งไปยังจุดอื่น

อาโปกับกล้องและเลนซ์อลังการ

ตรงจุดนี้ระยะที่ช้างอยู่ค่อนข้างไกล ถ่ายไม่ค่อยได้ เลยหันมาส่องกันเอง

คุณหน่อย บุปผา กับลูกสาว

ครอบครัวสุขสันต์ มากันครบทีมทีเดียว

จากนั้นเจ้าหน้าที่พาเราไปยังจุดชมกระทิง วิวสวยโคดๆ

กระทิงไม่มา จึงถ่ายรูปกับวิวงามๆแล้วกัน

คุณหน่อย ขอช๊อตกับลูกชาย,ลูกสาว

ครูแดงและฝาละมี

นางเอกประจำทริปขอเดี่ยวกับวิวงามๆด้วย ขอบคุณลุงกิ๊ที่ถ่ายภาพให้

เมื่อไม่เห็นกระทิงพวกเราจึงเดินทางกลับ ระหว่างทางเห็นช้างหากินอยู่ใกล้ๆทางรถวิ่ง

และเห็นกระทิงอยู่ 1 ตัว แต่กล้องย่าดันโพกัสไม่ได้ซะงั้น น่าเสียดาย

ผ่านจุดทางขาดเพราะพายุเข้าก่อนหน้าที่พวกเรามา

วิวระหว่างทาง

กลับที่พัก

อาบน้ำ และเตรียมตัวเดินทางกลับ อำลาที่พัก

ปีก่อนพัก102 ปีนี้พัก 103

วิวระหว่างทางสีขาวๆไม่ใช่ดอกไม้นะคะ มันคือฝรั่งห่อกระดาษสีขาว

ผ่านสันเขื่อน แวะลงเก็บภาพ

ที่ปลูกน่าจะเป็นบอนนะ ย่าเดาเอา

จอดรถบนสะพานชมวิว

ทิวเขาลดหลั่นกับแนวไม้ ขอบคุณท่านประธานสำหรับรถติดเซาวน่า(คิดแต่ค่าน้ำมันนะเออ..

ส่วนเซาว์น่าแถมให้ ใจดีจริงๆ) แต่เที่ยวหน้าไม่ต้องแถมนะเกรงใจ อิอิ

ตอนหน้าเป็นภาคเก็บตก nature& candid โปรดติดตามชม

Last Update : 29 ตุลาคม 2555 12:31:01 น.

ทริปสุดยอดไปเลยค่ะย่าดา
ขออนุญาตแชร์ไปหน้าแฟนเพจนะคะ
^ ^

โดย: ณ ปลายฉัตร IP: 171.97.26.237 24 ตุลาคม 2555 17:37:05 น.

ทริปจิตอาสาแบบนี้น่าไปด้วยจังเลยค่ะ

โดย: นักเดินทางพเนจร IP: 118.172.70.229 24 ตุลาคม 2555 18:41:42 น.

เป็นกิจกรรมที่ดีที่น่าไปมากๆเลยค่ะย่า ชอบนก สวยดี

โดย: sawkitty 24 ตุลาคม 2555 19:29:40 น.

หนูปลายฉัตร ยินดีค่ะ
คุณนักเดินทางพเนจร ทำแล้วอิ่มใจค่ะ
หนูสาว นกตัวนี้ย่าอยากเห็นมานานแล้ว ทริปนี้โชคดีได้เห็นและได้ถ่ายรูปค่ะ

โดย: ดา ดา 25 ตุลาคม 2555 14:11:33 น.

ดา ดา
1 Thailand

[Add ดา ดา's blog to your web]