サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ผงเข้าตา.... เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

ผงเข้าตา ถ้าพูดถึงคำนี้ เพื่อน ๆ อาจจะคิดถึงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เปรียบเทียบ เล็กน้อยมาก เหมือนเศษผงที่เข้าตา

แต่เรื่องของผมนี้ เป็นผงที่เข้าตา จริง ๆ ตาของผมเองนี้ล่ะครับ ไม่ใช่ประโยคที่ใช้เปรียบเทียบอะไร......

ผมเชื่อว่าหลายต่อหลายคน ต้องผ่าน หรือเคยผ่านการมีฝุ่น หรือ ผงเข้าตามากันแล้ว ไม่มากก็น้อย หนัก เบา ก็แล้วแต่ละคน

ผมเองก็คิดเช่นนั้น ไม่ได้ใส่ใจอะไร ซื้อน้ำยาล้างตา มาล้างเองตามปกติ และก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร กับมันมากมายอะไร และคิดว่ามันจะหาเหมือน หลายๆ ครั้ง ที่เคยเป็น

แต่มันกลับไม่หาย เกิดเป็นเม็ด เหมือนอาการของการร้อนในขึ้นมาในตา (ผมคิดเองนะครับ)

เรื่องเล็กๆ ที่ใครคิดกัน มันก็ไม่เล็กอย่างที่คิดแล้วซิครับ จะไปหาหมอดีไหม ยังไงดี จะทำไงกับชีวิตดีล่ะ

สรุป ผมไป ร้านขายแถวบ้าน ซื้อ ยาแก้อักเสบ และ ผ้ามาปิดตาเอง และทำการช่วย ปฐมพยาบาล ตัวเองด้วย ตัวเองทั้งหมด ( ผมเก่งไหมครับ )

เวลาผ่านไป ตกเย็นวันอาทิตย์ ไปออกกำลังกาย โดยไปเล่นบาส กับเพื่อนๆ ตามปกติ โดยที่ตายังแดง อยู่เลย

ในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะด้วยกีฬาประเภทอะไรก็แล้วแต่ ร่างกายก็จะเกิดการขับถ่ายน้ำออกจากร่างกาย เอาซิครับ ไอ้น้ำที่ว่า มันไหลเข้าตาซิครับ แซบมากๆ ครับ
มองอะไร ไม่เห็นเลยเวลาน้ำมันเข้าตา

หลังจากที่เลิกเล่นแล้ว ตัวเราเอง ไม่รู้สึกตัวว่า ตามันแดงขึ้นมาก ( ผมมองไม่เห็นตาตัวเองนะครับ 55 ) เพื่อนที่เห็นบอกให้ผมรู้ด้วยว่า มันแดงมากขึ้นแล้วนะ

เรื่องเล็ก ๆที่เกิดจาก ผงที่เข้าตา มันดูท่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ในชีวิตผมเสียแล้วล่ะครับ......

แต่ด้วยความคิดที่ว่า มันไม่เป็นอะไรมากนัก.... ผมเลยกลับบ้าน อาบน้ำ ทานข้าว และ ล้างตา และ เข้านอน

ตื่นเช้ามา อาการที่ตาผมมันก็ไม่ดีขึ้นเลย ยังแดงเหมือนเดิม เอาซิครับ ต้องไปทำงานแล้วด้วยซิครับ สรุปผมก็ต้องปิดตาข้างหนึ่ง ไปทำงาน เท่มากครับ มีผมคนเดียวในรถไฟฟ้าที่ปิดตา มีผมคนเดียวที่เดิน ที่ทำงาน ที่ใช้ตาข้างเดียวในที่ทำงาน ในที่ทำงานของผม

เป็น และ ทน เจ็บ อยู่นาน 2-3 วัน ตาของผมเริ่มค่อยๆดีขึ้น และหายป็นปกติ และทำงานตามปกติ ใช้ชีวิตตามปกติ เหมือนอย่างเดิม

ถ้าเรื่องมันจบลง แบบนั้นก็ดีซิครับ พอดีวันศุกร์ที่ผ่านมา บริเวณด้านล่างมี ร้านแว่นตามาออกร้าน ตรวจสายตา ฟรี พี่ที่ผมไปทานข้าวด้วย ทุกวัน เป็นคนที่ใส่แว่นอยู่แล้ว เลยชวนผม เข้าไปดู และด้วยความที่เป็นคนเกรงใจคน น้องๆ ที่ออกร้าน น่ารัก ๆ ชวนผม ลองวัดสายตาดู ......

ตอนแรก ไม่ได้คิดอะไร เอาก็เอา ขำ ขำ สายตาเรามัน ปกติดีอยู่แล้ว หลังจากที่ วัดสายตา เอาซิครับ ตาข้างขวา ที่โดน ผงเข้าตา ในวันนั้น มันบอกไม่เห็นไม่ชัด ไม่เหมือนแต่ก่อน เอาซิครับ มันเกิดอะไรขึ้นกับผม......

การมองเห็น การใช้สายตา มันเป็นเรื่อง สำคัญมากๆ ในชีวิต แต่ผมกลับ มองว่า ผงเข้าตา มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ผมคิดไม่ถึง ผมไม่รู้ว่า การที่สายตาของผม มันเป็นแบบนี้ เกี่ยวกับ การที่ผงเข้าตาหรือไม่

การทำงานของผมต้องใช้สายตาตลอดทั้งวัน นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอด อาจจะมีผล แต่ ผมก็ตรวจสายตากับร่างกาย ทุกปี ปีละครั้ง ในส่วนของบริษัท และ อีกครั้ง ส่วนตัว ทุกปี

มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมยังไม่ทันตั้งตัวเลย ถ้าเกิดผมตาบอดไปข้างหนึ่ง หรือ การมองเห็นไม่ดี อ่านหนังสือ หรือ ทำงานไม่ได้จะทำไงดี......

อยางนี้ล่ะครับ ผมรู้จักแต่ใช้งาน ใช้ ๆ ไม่เคยดูแล ไม่เคยรักษา ร่างกายตัวเองเลย เพราะว่า มันคืดอยู่เสมอว่า ผมมันแข็งแรง การคิดแบบนี้ แล้ว บ้าทำงาน โดยไม่พักผ่อน บางในยามที่ร่างกายต้องการ ใช้งานมันไม่รู้จัก ให้มันได้พักบาง แล้วเป็นไงล่ะครับ......

ท้ายที่สุด เพราะความที่ ตั้งตนอยู่ในความประมาณ ทำให้ผมมารู้ตัวอีกทีก็ตอนนี้ แล้วนะครับ ไม่รู้ว่ามันช้าไปหรือเปล่า.......

มีคนเคยถามผมว่า ทำงาน เก็บเงินเยอะๆไปเพื่ออะไร ผมมีคำตอบ ในใจแล้วครับในตอนนี้ว่า ผมทำงานเก็บเงิน เพื่อไปเป็นค่ารักษาผมในตอนที่ ผมใช้ร่างกายเกินขีดความสามารถ แบบนี้ หรือจากอุบัติเหตุ ที่เราไม่ได้คาดคิด.....

แล้วเพื่อน ๆล่ะ ครับ อ่านเรื่อง ผงที่เข้าตาของผมแล้ว ได้อะไรดีๆ บางไหม หรือรู้หรือยังครับผมว่า จะเลือกอะไร ระหว่างสุขภาพ กับ เงิน เยอะ ที่แลกมาด้วย การใช้งานร่างกายที่หนักขนาด........


ชีวิตผมอาจจะเลือกไม่ได้ แต่ ชีวิตผมเป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆ ได้ดู และ ประกอบการตัดสินใจ ได้บางผมก็ดีใจแล้ว.......ขอบคุณครับ ที่ทนอ่านมาจนจบ


Create Date : 14 ธันวาคม 2548
Last Update : 14 ธันวาคม 2548 0:34:04 น. 5 comments
Counter : 4511 Pageviews.

 
บอกไว้เป็นเกร็ดเล็กๆนะครับ
ไอ้อาการแบบนี้ เค้าเรียก Conjunctivitis ประมาณว่าเนื้อเยื่อตาอักเสบครับ ถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เท่าไหร่ หาหมอขอยาหยอดสัก 1-2 อาทิตย์ก็หายครับ แต่ถ้ามันมีรั่วขึ้นมานี่ยิ่งอันตรายนา แถมพี่ย้งยังว่า ไปเล่นบาสจนเหงื่อเข้าตาอีก โอย ชีวิต (สำหรับผมฟังแล้วมันช่างน่ากลัว) รู้รึป่าว ว่าบนร่างกายคนเรามันมีสิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อน เล็กซะจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น เชื้อโรคครับ แต่ตามปกติแล้ว มันไม่ทำอะไรเราหรอกครับ มันเป็นดั่ง หมาลอบกัดเวลาเราอ่อนแอ ซ้ำบาดแผลเก่าที่มีอยู่ อย่างกรณีพี่ย้งนี่ น่ากลัวครับ เหงื่อจากศีรษะที่มีผมยาวๆ กับมลพิษในกทม. มันมีเชื้อบางตัวที่เจริญเติบโตเร็วมาก มันอาจจะขยายพันธุ์มนบนตาพี่ย้ง ถึงกับตาบอดได้นะครับ!!! แต่ เท่าที่ฟังจากพี่เค้าเล่าแล้ว ไม่น่าจะเป็นไรมากครับ คิดว่าถ้าไปหาหมอแล้ว คงจะไม่เป็นอะไร แล้วเท่าที่ดูแล้ว (ไม่แน่ใจนะครับ) ที่พี่ย้งทำไปก็น่าจะโอเคนะครับ รักษาความสะอาดของตัวเอง หายาแก้อักเสบมา แต่ผมว่า ถ้าใครเจออย่าเพิ่งนอนใจดีกว่า หาหมอดีที่สุดครับ
สุดท้าย ใครที่เจอเรื่องแบบนี้เข้า ถ้าตื่นมาตอนเช้าปวดตา ตาแดง ลืมตาไม่ขึ้น มองออกไปเป็นฝ้าขาว(ไม่ใช่ไม่ชัดแบบสายตาสั้นนะครับ แบบนั้นร้านแว่นก็ตอบไม่ได้ตอนไปวัดสายตา) รีบครับ เบิ่งรถไปหาหมออย่างด่วน อันตรายอย่างแรงง ตาบอดได้ครับ


โดย: Cloud De Rufeus IP: 202.28.181.9 วันที่: 14 ธันวาคม 2548 เวลา:0:48:01 น.  

 


ขอเก็บไว้เป็นเครื่องตักเตือนตนเองและผู้อื่นต่อไปค่ะ


โดย: @opal@ วันที่: 14 ธันวาคม 2548 เวลา:1:23:14 น.  

 
ตอนนี้เป้นกุ้งยิงตาแล้ว ม่ะทันแล้ว.........เลยทำให้มียาล้างตาประจำตัวเลย


โดย: ครีเอทีฟ หัวเห็ด วันที่: 14 ธันวาคม 2548 เวลา:6:23:56 น.  

 
อันตรายจริงๆ

ต้องระวังมากขึ้นแล้ว

ขอบคุณที่นำมาเตือนนะคะ


โดย: จันทร์น้อย วันที่: 14 ธันวาคม 2548 เวลา:13:34:21 น.  

 
ชอบตอนที่เขียนว่าทำงานเก็บเงินไปเยอะๆเพื่ออะไร โดนมากๆ


โดย: aya IP: 210.246.168.194 วันที่: 18 ธันวาคม 2548 เวลา:11:09:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.