サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
21 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
และแล้ว ก็ผ่านไปอีก 1 ปี ( 21 กุมภาพันธ์ วันคล้ายวันเกิด )


วันคล้ายวันเกิด เวียนมาครบอีก หนึ่งรอบแล้ว มีหลาย ต่อหลายสิ่ง ผ่านเข้ามาในชีวิต


ทั้งร้าย และดี ปะปนกันไป อีกทั้งมีช่วงเวลา ที่ต้องตัดสินใจ ในเรื่องต่าง ๆ มากมาย
อันเป็นผล ในเกิดการเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิต ไปในทิศทางที่เราเลือกเอง


มีทั้งที่ตัดสินใจ ถูก และ ผิด อันนี้ ตัวเราเป็นคนตัดสิน และเลือก สิ่งนั้นด้วยตนเอง ถามตนเองว่า เคยนึกเสียใจไหม ในสิ่งที่ทำลงไป เลือกทำลงไปนั้น ตอบได้เลยครับ บ้างเรื่องราว ที่เวลา และ สภาพการณ์ เป็นปัดใจ เป็นตัวแปรสำคัญ


บังคับให้เราต้องตัดสินใจ เลือก ย่อมมีการตัดสินใจที่ผิดพลาด เกิดขึ้นได้ เหมือนกัน ทุกคน
และผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่หลาย ต่อ หลายครั้ง ตัดสินใจ อะไรลงไป โดยที่ไม่ได้ คิดให้รอบครอบเสียก่อน ทำให้ตัดสินใจทำอะไร ผิดพลาดลงไป หลาย ต่อ หลายครั้ง


เมื่อครั้งที่มีเวลา ก็จะเก็บเอามาคิดได้แต่เสียใจใน สิ่งที่ทำผิดพลาดลงไป แต่ในสิ่งที่ผมทำผิดพลาดนั้น มันก็เปรียบเหมือน สิ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ เป็นบทเรียน
และทำให้มีความคิด ที่จะแก้ไข ข้อผิดพลาด ให้สามารถ เปลี่ยนแปลง หรือ เกิดความเสียหาย น้อยที่สุด


ผมเชื่อว่า หลายต่อหลายคน ได้เคยคิด ตัดสินใจอะไร ๆ ผิดพลาดเหมือน ๆ กันกับผม และ สิ่งเหล่านี้นั้นเอง จะเป็นกลายมาเป็นประสบการณ์ เพื่อที่จะได้ ไม่ทำผิด ซ้ำสอง และเก็บไว้ แนะนำ เป็นแนวทางให้กับ คนที่สนใจ หรือ ที่ผ่านมาอ่านบทความ เกี่ยวกับเรื่องราว เหล่านี้


วันคล้ายวันเกิด ทุกปี เป็นเหมือน วันที่ ผมจะมานั่งคิด ทบทวน ในสิ่งต่าง ๆ ที่ทำมาตลอดทั้งปี
ว่า มีเรื่อง หรือเหตุการณ์ใด ที่สำคัญ จนผมต้องเก็บมาคิด ติดอยู่ในความทรงจำ ในปีนั้น เกิดอะไรขึ้น เพราะเหตุใด และผม ก้าวข้าม มันมาได้อย่างไร


ตั้งคำถามว่า ถ้าเป็นตอนนี้ ผมจะ แก้ไข ตัดสินใจ เหมือนตอนนั้น หรือไหม มีวิธีที่ดีกว่านั้น หรือไหม และมองต่อไปข้างหน้า ท่าเหตุการณ์เหล่านั้น ย้อนกลับมาหาผม อีกครั้ง ผมก็จะมีบทเรียน มีประสบการณ์ เพื่อที่จะตัดสินใจ กับเรื่องที่จะเกิดขึ้น


ผมไม่เคยคิด หรือ อยากที่จะย้อนเวลา เพื่อกลับไปแก้ไข ในสิ่งผิด นั้น ๆ เพราะรู้ว่า มันเป็นไปไม่ได้ ได้แต่ยอมรับความจริง ยอมรับผลแห่งการกระทำ ที่ผมเอง เป็นคนสร้างมัน เป็นคนตัดสินใจ เลือกที่จะเป็น เลือกที่จะทำ ในสิ่งนั้น ด้วยตนเอง



ผมกล้าพูดได้ เต็มปากว่า ชีวิตนี้ ผมได้ ตัดสินใจ เลือกทางเดิน ชีวิตด้วยตนเอง ถึงแม้จะมีองค์ประกอบอื่น ๆ เป็นตัวแปร มาเปลี่ยนแปลงบ้าง เล็กน้อย


แต่ ชีวิตผม ผมเลือก ที่จะเป็น ด้วยตัวเอง ....






Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2550 15:24:13 น. 7 comments
Counter : 449 Pageviews.

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ..

ชีวิตที่ได้เลือกทางเดินของตัวเอง..เป็นชีวิตที่มีกำไรมากที่สุดแล้ว..


โดย: i'm not superman วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:34:11 น.  

 
เอาเค้กมาฝากอีกแล้วค๊า



โดย: หมูน้อยหน้าใส วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:30:54 น.  

 
Happy Birthday ย้อนหลังค่า มีความสุขมากๆ กับสิ่งที่เลือกนะคะ ....

เชียงใหม่ใกล้นิดเดียว ซักวันเราคงได้ไป ใช่ป่าวคะ


โดย: หนูชล วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:13:51 น.  

 
Happy B-Day ค่ะ ขอให้มีความสุขตลอดไปด้วยจ้า

อะไรจะสำคัญไปกว่าการที่เราได้เลือกทางเดินชีวิตด้วยตัวเอง เป็นไม่มี


โดย: Noise219 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:16:49 น.  

 
HBD ย้อนหลังนะครับ

^_^


โดย: gaa วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:16:47:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ...

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:13:32:25 น.  

 
เข้ามาดู มาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ย้อนหลังเด้อ มาช้ายังดีกว่าไม่มา


โดย: mingdynasty วันที่: 31 มีนาคม 2550 เวลา:20:25:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.