サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
16 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
ไอเดีย โง่ ๆ # 3 " สิ่งที่ช่วยถ่ายทอด จินตนาการ "

จินตนาการ คำ ๆ นี้ มีอยู่ในตัวตนของมุนษย์ ทุกคนอยู่แล้ว แต่จะมีซักกี่คน ที่สามารถ และมีโอกาสที่จะได้ถ่ายทอด ไอ้จินตนาการนั้น ๆ ที่อยู่ในหัวสมอง ออกมาให้ เป็นผลงานให้คนอื่น ๆ ได้ชื่นชมกัน


ผมก็เป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งมีโอกาสได้ทำงาน เกี่ยวข้องกับการใช้จินตนาการ เป็นตัวช่วย ให้ผลงาน หรือ ชิ้นงานนั้น ออกมาเป็น วัตถุที่สามารถ จับต้อง ใช้งานได้จริง



ในการทำงานบ้างครั้ง เราก็ไม่สามารถที่จะ แสดงหรือทำให้คนอื่น ๆ สามารถเข้าใจ ในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ หรือสื่อให้คนอื่น ๆ เข้าใจถึง สิ่งที่เรา จินตนาการได้ง่าย ๆ


แต่ในปัจจุบัน โลกเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วมากขึ้น สิ่งที่อยู่ไกลตัว ก็กลับกลายเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรา แค่ปลายเมาส์


ในงานของผม มีโปแกรมเข้ามาช่วย ให้จินตนาการของผม สามารถที่จะ ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ในคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะ นำเสนอ หรือ สื่อสารให้คนอื่น ๆ เข้าใจ ในสิ่งที่ผมต้องการจะทำได้ ง่ายมากขึ้น และยังอำนวยความสะดวก สบายให้กับ ผมอีกมากมาย ทำให้การสร้างจินตนาการ และ ความเป็นจริง เข้ามาอยู่ใกล้คล้ายกันมาก ๆ



และนี้ คือ สิ่งที่ผมทำ ผมจินตนาการ ออกมาผ่านโปรแกรม 3D จากคอมพิวเตอร์ เพื่อสื่อสาร และทำให้คนอื่น ๆ เข้าใจได้ง่ายขึ้น เพื่อนำไปสู่การทำงาน ขั้นต่อ ๆ ไป


1. Rotary Piston






2. อีกรูปนะครับ






ปล ... ผมเชื่อว่าทุกคน มีจินตนาการอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ลองหาทางที่จะสื่อสารมันออกมา ให้คนอื่น ๆ ได้รับรู้ ได้เห็นกันนะครับ ผมรอแบ่งปันแชร์ จินตนาการของคุณ ๆ อยู่นะครับ ....



Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2550 15:42:59 น. 4 comments
Counter : 900 Pageviews.

 
เท่ห์ดี ว่าแต่ใช้ทำไร


โดย: fairy_tells วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:20:59 น.  

 
มันคืออะไรอ่ะคะ...ช่วยบอกหน่อยค่ะ
ดูมันเก๋ๆ ดี


โดย: I am a girl (I'm a gril ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:37:02 น.  

 
ไอเดียแบบนี้คิดว่า ไม่โง่ ละมั้ง..


โดย: เดียวจัง วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:09:41 น.  

 
เหมือนเครื่องคั้นน้ำจากผัก หรือผลไม้ พร้อมบรรจุ ใช่มั๊ยน๊า
น่าจะเหลือ ก็ส่วนที่รองรับกาก อีกอย่างค่ะ

มาเป็นกำลังใจค่ะ จดสิทธิบัตร ด้วยนะคะ
จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้


โดย: PageOne (PageOne ) วันที่: 2 กันยายน 2551 เวลา:13:28:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.