ให้ธรรมะนำชีวิต แล้วจะเดินไม่หลงทาง
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
18 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
หัดทำอะไรให้น้อยลง‏

หากลดบางอย่างให้น้อยลง ผมจะได้หลายสิ่งกลับมามากขึ้น
-ลดความโกรธให้น้อยลง ผมได้สติกลับมามากขึ้น
-ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยลง ผมได้เงินเก็บมากขึ้น
-ลดความคิดที่จะหาคนที่ถูกน้อยลง ผมได้คำตอบสำหรับทำเรื่องที่ถูกต้องมากขึ้น
-ลดการพูดให้น้อยลง ผมทำหลายอย่างได้มากขึ้น
-คิดถึงคนที่ผมรักให้น้อยลง ผมเข้าใจคนที่ผมรักได้มากขึ้น
-รักตัวผมเองให้น้อยลง คนอื่นรักผมมากขึ้น
-พูดให้ร้ายคนอื่นให้น้อยลง มีคนพูดถึงผมในแง่ดีมากขึ้น
-แสดงความฉลาดให้น้อยลง ผมได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น
-ออกนอกบ้านให้น้อยลง ผมได้ความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น
-นอนให้น้อยลง ผมทำหลายอย่างได้มากขึ้น
-คิดเรื่องเครียดให้น้อยลง ผมยิ้มได้มากขึ้น
-ลดความอายให้น้อยลง ผมได้ความกล้ามากขึ้น
-ดูละครให้น้อยลง ผมอ่านหนังสือได้มากขึ้น
-ผมวิ่งให้ช้าลง ผมมองเห็นคนข้างหลังมากขึ้น
-เชื่อให้น้อยลง ผมมองเห็นอะไรได้มากขึ้น
-ลดทิฐิให้น้อยลง ผมรู้จักอภัยมากขึ้น
-กระโดดให้น้อยลง ผมเดินได้มั่นคงมากขึ้น
-กินให้น้อยลง ผมอิ่มได้มากขึ้น
-ก้มหน้าให้น้อยลง ผมมองเห็นได้ไกลขึ้น
-พักเหนื่อยให้น้อยลง ผมรู้จักความสบายมากขึ้น
-เห็นแก่ตัวให้น้อยลง มีคนรอดชีวิตมากขึ้น
-แบกของหนักให้น้อยลง ชีวิตผมเบามากขึ้น
-ทะเลาะกับเด็กให้น้อยลง ผมโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
-ทะเลาะกับผู้ใหญ่ให้น้อยลง ผมได้รับการเอ็นดูมากขึ้น
-เป่าลมออกให้น้อยลง ผมสูดลมเข้าได้มากขึ้น
-แอบฟังให้น้อยลง ผมได้ยินอะไรมากขึ้น
-รักพ่อแม่ให้มากขึ้น รักคนอื่นให้น้อยลง
-ร้องไห้ให้น้อยลง ผมจะได้หัวเราะได้มากขึ้น
-ลดสิ่งมั่วเมาให้น้อยลง สุขภาพผมจะดีขึ้น
-ผมคิดคำถามให้น้อยลง ผมเห็นคำตอบมากขึ้น
…….แล้วคุณลดอะไรไปบ้างแล้วล่ะ…………

คิดทุกคำที่พูด แต่อย่าพูดทุกคำที่คิด


Create Date : 18 กันยายน 2550
Last Update : 18 กันยายน 2550 9:24:04 น. 0 comments
Counter : 405 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ศาลาลอยน้ำ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ศาลาลอยน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.