ขนาดของเสื่อโยคะมีความสำคัญอย่างไร

ขนาดของเสื่อโยคะมีความสำคัญอย่างไร  ✾ 

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าเสื่อโยคะนั้นมีความสำคัญกับผู้เล่นโยคะเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยในการซับแรงกดหรือแรกกระแทกเพื่อไม่ให้เราปวดตามส่วนต่างๆของร่างกายแล้ว เสื่อฌยคะยังช่วยในการยึดเกาะที่ดีอีกด้วย ส่งผลให้เรามีความมั่นใจในการเล่นโยคะและพัฒนาทักษะการเล่นโยคะได้เร็วขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นขนาดของเสื่อโยคะก็มีความสำคัญที่เราควรนำมาพิจารณาในการเล่นโยคะเช่นกัน เพราะหากเสื่อโยคะของคุณมีขนาดไม่เหมาะสมกับรูปร่างของคุณ ก็อาจทำให้คุณได้รับบาดเจ็บเวลาเล่นโยคะได้ ดังนั้นแล้วเรามาดูกันว่า เราควรเลือกขนาดของเสื่ออย่างไรให้เหมาะกับตัวเรากัน ติดตามอ่านกันได้เลยคะ

เสื่อโยคะ

❀ ❀ เราควรเลือกเสื่อโยคะขนาดไหนดี ❀ ❀

นอกจากความหนาของเสื่อที่เราควรพิจารณาเป็นอันดับต้นๆแล้ว ความกว้าง ยาว ของเสื่อก็เป็นส่วนสำคัญที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน และเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยหาดคุณกำลังมองกาเสื่อไว้เล่นโยคะซักผืนนึง ซึ่งขนาดของเสื่อที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไปนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 173 x 61 cm และ 183 x 61cm ความหนาก็ตั้งแต่ 2 - 10มิล ขึ้นอยู่กับความต้องการและการใช้งาน แล้วเราจะเลือกเสื่อขนาดไหนดีละ? จะเห็นว่าความกว้างของเสื่อโยคะจะมีขนาดที่เท่ากันคือ 61 cm (แต่เดี๋ยวนี้เห็นบางทีเริ่มมีขนาด81 cmแล้ว) แต่ความยาวนี่แหละ ที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อ หากผู้เล่นสูงซัก 150 cm ก็ควรเลือกเสื่อที่มีความยาวอยู่ที่ 183 cm ใช่แล้วคะ 183cm หลายๆคนอาจสงสัยว่า ถ้าเราสูง150 cmเสื่อขนาด173cmก็น่าจะเพียงพอแล้วนี่หน่า อย่าลืมว่า การเล่นโยคะนั้นเราจะต้องมีทั้งการกางแขน หรือกางขาในบางท่า  หากเราสูง150cm  แต่ท่าที่เราเล่นอย่าง Dog Pose ซึ่งจะมีการเหยีดแขนด้านหน้า บางครั้งความยาวอีก20 กว่าเซ็ตอาจจะไม่พอ จนทำให้เราหลุดออกนอกเสื่อและได้รับอันตรายจากการเล่นโยคะได้บางคนลื่นจนใบหน้ากระแทกพื้นจนคางแตกมาแล้วก็มี ซึ่งใครๆก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองจริงมั้ยคะ ดังนั้นแล้ว การเลือกเสื่อที่มีขนาดยาวไว้ก่อน ก็จะช่วย safee ร่างกายของคุณ ให้ปลอดภัยจากการเล่นโยคะมากขึ้นนั่นเองคะ ^_^

แล้วขนาด 173 cm เหมาะกับใครกัน? เสื่อขนาด 173 cm นั้นเหมาะสำหรับเด็กๆที่กำลังฝึกโยคะ หรือผู้ที่ความสูงน้อยมากๆ แต่หากเรามีความสูงปรกติทั่วไป(คือ 150 cm) การเลือกเสื่อที่มีความยาวอยู่ที่183cm ก็เป็นตัวเลือกที่ดีและปลอดภัยกว่าขนาก 173cm อย่างแน่นอนคะ หรือใครที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเลือกซื้อเสื่อโยคะ ก็อาจหาคำตอบได้จาก google หรือจะพิมพ์คำว่า เสื่อโยคะ pantip ก็จะมีข้อมูลขึ้นมาให้คุณได้ศึกษากันมากมายเลยละ

🌟 🌟 🌟 🌟 🌟 🌟 🌟

☑ ติดตามบทความดีๆได้ที่นี่ครับ www.yogamatthailand.com/article
☑ พูดคุย สอบถามปัญหาและแชร์ประสบการณ์ได้ทาง https://www.facebook.com/groups/626707080793989/

☑ อัปเดทข่าวสารและโปรโมชั่นก่อนใครได้ที่ @Bestseller

☑ ชม DVO น่ารักๆ เกี่ยวกับโยคะได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCShdo19WDG-xDxJ6-HpS39Q




 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2558
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2558 16:25:31 น.
Counter : 5728 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


cyberwizard
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add cyberwizard's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.