Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
20 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
อาหารว่างจานรัก : Irish Girl About Town




--
อาหารว่างจานรัก
ผู้แปล : จิรภรณ์ จันทวนิชกุล
สำนักพิมพ์ : มติชน

หนังสือรวมเรื่องสั้นแปลเล่มหนาเล่มนี้ เป็นการรวมผลงานของนักเขียนหญิงชาวไอริช ที่ผลงานของพวกเธอนั้นติดอันดับเบสต์เซลเลอร์กันมาแล้วทั้งนั้น นอกจากนั้นยังมีรางวัลจากสมาคมต่างๆ การันตีฝีมืออีกด้วย

คุณๆ หรือตัวฉันเอง อาจจะค้นพบตัวเราเองจากเรื่องสั้นเรื่องใดเรื่องหนึ่งจากหลายๆ เรื่องในหนังสือเล่มนี้ก็ได้ เพราะว่าเรื่องสั้นต่างๆ เหล่านี้นั้นช่างมีครบครันทุกรสชาด ไม่ว่าจะเปรี้ยว จัดจ้าน เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด หรือกลมกล่อมก็ยังมี (ขอสารภาพว่า ที่จริงฉันซื้อหนังสือเล่มนี้ เพราะเชื่อโฆษณาของมติชนที่ว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นคู่มือใช้ชีวิต+พิชิตผู้ชาย ต่างหากล่ะ :P )

เอาล่ะ ฉันจะเล่าว่าฉันประทับใจเรื่องสั้นเรื่องไหนมากที่สุดดีกว่า ฉันว่าเรื่อง "28 วันนรกแตก" น่าจะเหมาะกับฉันที่สุด ก็ดูสิแค่เปิดเรื่องมาก็น่าสนใจซะไม่มีล่ะ เรื่องสั้นเรื่องนี้เปิดเรื่องมาด้วยคำบรรยายของตัวเอกที่ว่า

"ฉันกำลังนั่งกินข้าวบนโต๊ะกินข้าวกับไมเคิลสามีของฉัน ผู้ซึ่งปกติแล้วฉันจะรักและเทิดทูนยิ่งชีพ แต่ทว่าในอีกยี่สิบชั่วโมงต่อจากนี้ ฉันจะไม่รัก ไม่เทิดทูน แต่จะรังเกียจ และเดียดฉันท์ทุกลมหายใจเข้าออกของเขา เพราะพรุ่งนี้ฉันจะมีประจำเดือน และฉันก็หงุดหงิดมาก..." เห็นไหมล่ะ คล้ายๆ ใครบางคนที่นั่งอ่่านเพจนี้อยู่ไหม? :p

ยัง ยังมีอีกเธอบอกว่า "ฉันไม่ได้ตั้งใจหงุดหงิดใส่ลูกและสามีหรอกนะ แต่ไม่รู้เป็นอะไรถึงหุบปากไม่ได้ วันนี้ปากฉันจะทำตามใจตัวเอง ตลอดทั้งวันจะเป็นอย่างไรก็สุดแล้วแต่ความกรุณาของมัน สิ่งที่ฉันต้องการตอนนี้ก็คือ ตะกร้าครอบปาก" อิอิ ใกล้เคียงขึ้นมาอีกหน่อยแล้วใช่ไหม ฉันเห็นด้วยเลยเพราะเคยเป็น 555+

แต่เมื่อทุกอย่างผ่านพ้นไปเธอก็กลายเป็นตัวของตัวเอง และดูเหมือนจะลืมไปเสียสิ้นว่าได้วีนได้เหวี่ยงสามี หรือคนข้างกายไว้อย่างไรบ้าง เหมือนผู้หญิงอย่างเราๆ ไง วันนั้นเป็นวันที่เหมือนเราถูกกระแสด้านมืดสิงสู่ 55 จากนางฟ้ากลายเป็นนางมารซะงั้นแหล่ะ และเรื่องสั้นเรื่องนี้เขียนบรรยายออกมาได้อย่างชนิดที่อ่านไปอมยิ้มไปแถมยังมีเผลอผงกหัวเห็นด้วยอีกต่างหากว่า ใช่เลย ฉันก็เคยเป็นแบบนี้

นอกจากเรื่องสั้นแนวจิกกัดน่ารักๆ แบบนี้แล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่ฉันประทับใจ มีทั้งเรื่องที่โรแมนติก เรื่องสยองขวัญ เรื่องเฮฮา และเรื่องที่ทำให้น้ำตาร่วง ฉันหวังว่า เมื่อคุณได้อ่านมันแล้ว จะเจอสักเรื่องที่โดนใจคุณ :)

♥ ♥ ♥






Create Date : 20 กันยายน 2554
Last Update : 12 ตุลาคม 2554 15:33:56 น. 4 comments
Counter : 653 Pageviews.

 
เหมือนกันเลย วันนั้นๆของเดือน ต้องบอกคุณสามีทุกครั้งว่า วันนี้อารมณ์บ่จอย อยู่ห่างๆไว้แหละดี


โดย: settembre วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:21:23:51 น.  

 
555+ รู้สึกว่าอาการนี้เป็นสิ่งที่เดียวที่ผู้หญิงทั้งโลกมีร่วมกันนะคะ นักเขียนชาวไอริช ยังเป็นเหมือนผู้อ่านชาวไทยอย่างเราเลย :)


โดย: CyberAngel วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:21:29:06 น.  

 
หน้าปกดูไม่เกี่ยวกับอาหารเลยค่ะ


โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:16:33:25 น.  

 
นั่นสิคะ 555 งงเหมือนกันตอนแรก แต่คงหมายถึงรสชาติของเรื่องสั้นในหนังสือละมังคะ ที่มีครบทุกรส เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็ม เหมาะสำหรับเสริฟเป็นอาหารว่างๆเบาๆ ให้เราอ่านได้ชิลๆ อิอิ


โดย: CyberAngel วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:16:37:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CyberAngel
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CyberAngel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.