เมื่อฉันกำลังจะตาย 3
คุณเชื่อในปาฏิหารย์มั๊ย... ฉันเชื่อ
เช้าวันใหม่ฉันลืมตาขึ้นมาได้
เท่านั้นก็พอใจแล้วสำหรับฉันถึงแม้ว่าอาการจะไม่ได้ดีขึ้นตามไปด้วย
หมอนำเครื่องเอ๊กซเลมาเอ็กซเรย์ฉันที่เตียง
แล้วพาฉันดูผลตรวจ พบว่า"ปอดข้างขวาของฉันทำงานได้เพียงห้าสิบเปอร์เซ็นต์
ข้าวซ้าย สามเปอร์เซ็นต์ ยังบอกอีกว่าปอดฉันติดเชื้อแบคทีเรีย"
ฉันจึงได้ยาฆ่าเชื้อเพิ่ม ฉันจะทำิอย่างไรต่อไป...
คำถามเข้ามาในหัวมากมาย หรือจะตายตอนนี้...
ไม่ช้าฉันก็ถูกย้ายเข้าไปยังห้องเดี่ยว ที่มีำไม่มีลมผ่าน เพราะกลัวว่าฉันจะเป็น
ไข้หวัด 2009 จริงๆ ครั้งหนึ่งฉันเคยอ่านหนังสือมันเขียนว่า
"คนเป็น2009 ส่วนใหญ่ที่ตายกันเพราะเชื้อลงปอด"
ใช่ฉันเป็นหนึ่งในนั้นถ้าบทความเป็นจริง
ฉันไม่กล้าปริปากถามเรื่องนี้กับใครว่าจริงหรือไม่
เพียงแต่ของให้ไม่จริงเท่านั้น
เช้าวันถัดมาถือเป็นเรื่องโชคดีมากยาฆ่าเชื้อ 2009 6ชุดมาถึงโรงพยาบาล
ฉันได้เป็น1 ใน6 นั้น ทุกวันเช้าเย็นฉันต้องนั่งกินยาวเม็ดยาวเท่านิ้วก้อยสองข้อสีขาว1เม็ด
ยาสีแดงเ้ม็ดกลม 1 เม็ด ฉันต้องพ้นยา2009 หนึ่งครั้ง
ต้องสูดอะไรที่อยู่เครื่องช่วยหายใจอีกครึ่งชั่วโมง
ฉันจำต้องอยู่ห้องร้อนๆนี่ทุกวัน พยาบาลผ่านเข้าออกวันละหลายๆรอบ
เพื่อดูแลฉันอย่าใกล้ชิด ในที่สุดอาการไข้ขอฉันก็หมดลง
เหลือเพียงปอกที่ฟื้นตัวช้าเหลือเกิน ฉันทำอะไรหนักๆไม่ได้
เพียงแค่เดินเข้าห้องน้ำที่ห่างเพียงคืบฉันก็ต้องมีการหยุดพักอยู่เรื่อยๆ
ฉันใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลทั้งหมด 14 วัน
ดีที่พ่อแม่ฉันเป็นข้าราชการทำให้อะไรๆก็ดูง่ายไปหมด

หลังจากฉันหายแม่เล่าให้ฉันฟังว่า
ืนหนึ่งแม่ฝีนว่าฉันอยู่ในกระท่อมฟาง ฉันอยู่ปลายสุด
แล้วกำลังมีลามมาที่ฉันอย่างรวดเร็ว แม่ใช่มือวิดน้ำเพื่อดับไฟ
แต่สุดท้ายแล้วไม่ฉันก็ไม่รู้ว่ามันดับหรือไม่เพราะคิดว่าถ้าไม่ดับ
บางทีฉันอาจจะตายไปตั้งแต่ อายุ 17ปี 7เดือน กับอีก7 วันแล้ว


ประสบการณ์ครั้งนี้บอกฉันว่า ฉันสามารถหารักแท้ได้จากผู้เป็นแม่จริงๆ
เพราะเธอคอยดูแลฉันไม่ห่างอยู่ทุกวันเวลาที่ฉันป่วย...

ps. ขอบคุณแม่และพ่อที่ดูแล
ps. ขอบคุณหมอที่ทำทุกวิถีทางให้ฉันรอด
ขอบคุณที่นำฟิล์มเอ็กซเรย์ของฉันไปให้เป็นกรณีศึกษา
ps. ขอบคุณพี่สาวที่ไปบน 100 รอบวงเวียนใหญ่




Create Date : 31 ธันวาคม 2554
Last Update : 31 ธันวาคม 2554 14:02:30 น.
Counter : 555 Pageviews.

7 comments
  
เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลยครับ

รักใดจะยิ่งใหญ่เท่ารักของพ่อแม่
โดย: Don't try this at home. วันที่: 31 ธันวาคม 2554 เวลา:16:04:03 น.
  
สวัสดียามค่ำค่ะ
ปีใหม่ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะ
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: pantawan วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:1:11:28 น.
  
ขอให้มีสุขภาพกายและใจที่เข้มแข็งครับ
โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 11 มกราคม 2555 เวลา:13:26:02 น.
  
สวัสดีค่ะ

วันเด็กพาเด็กไปเที่ยวไหนเปล่า
สุขสันต์วันเด็กค่ะ
โดย: pantawan วันที่: 14 มกราคม 2555 เวลา:7:22:34 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาอวยพรปีใหม่จีน
ขอให้รวยๆ ไม่เจ็บป่วย เฮงๆตลอดปีนะคะ

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com
โดย: pantawan วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:12:56:18 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาทักทาย


โดย: pantawan วันที่: 29 มกราคม 2555 เวลา:23:55:02 น.
  
สวัสดีค่ะ
สบายดีป่าว คิดถึงจัง
สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ


รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: pantawan วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:59:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lustig
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog