... เมื่อคู่แข่งของฉันกำลังจะแพ้ ...
พรุ่งนี้ฉันจะเริ่มสอบกลางภาคอย่างจริงจังแล้ว 


อีกครั้งที่ฉันต้องทรมานกับการอ่านหนังสือ +555
และยังเหลืออีกเจ็ดครั้งใหญ่ๆเลยทีเดียวกว่าฉันจะจบจากที่นี่ไปได้


ย้อนไปเมื่อสองปีก่อนที่ฉันมาเหยียบที่นี่ใหม่ๆ
และเรียนรู้กับการอ่านหนังสือเรียนอย่างจริงจัง 
สาบานว่าไม่เคยทำอย่างนั้นมาก่อน
อ่านจนร้องไห้คร่ำครวญก็ไม่มีใครเข้าใจ
คิดกันไปว่าเมิงหน่ะเทพ +5555 

จะเทพได้ยังไงในเมื่อฉันไม่ชอบเรียนสาขานี้
แค่ฟลุคแล้วได้เกรดดี 
ตลอดเวลาที่ฉันเรียนจนถึงตอนนี้ ฉันแอบเข้าข้างตัวเองตลอดเวลาว่า
ต้องได้เอเท่านั้น ก็แค่อยากจะเอาชนะตัวเองเฉยๆ 
ฉันอยากรู้ว่าตัวเองมีลิมิตเท่าไหร่กัน


จนวันนึงหญิงสาวคนหนึ่งที่อารมณ์ born this way ก็ปรากฏ
หล่อนคิดว่า ใช่แล้วฉันมาที่นี่เพื่อเรียนสิ่งแวดล้อม +555 มันคือตัวฉัน
ขณะที่ฉันกลับมองว่า
ใช่แล้วฉันมาที่นี่เพื่อความสนุกสนาน ฆ่าเวลาเท่านั้น


หล่อนเรียนเก่ง และหล่อนเป็นเป้าหมายใหม่ของฉัน +555 
หล่อนไม่ใช่เหยื่อหรอก เพราะฉันเองก็หาเป้าหมายของหล่อยอยู่เหมือนกัน
ฉันและหล่อนกลายเป็นเป้าหมายของกันและกันไปโดยปริยาย 

หล่อนรู้จุดอ่อนฉันเป็นวิชาท่องจำ
ขณะที่ฉันรู้ว่าเหมือนกันว่าจุดอ่อนหล่อนเป็นวิชาใช้จินตนาการ
ซึ่งไม่มีเรียน +555 ฉันก็สนุกดีกับการที่จะได้แข่งกับหล่อนทุกๆการสอบ
ฉันชอบแกล้งหล่อนด้วยคะแนนมิทเทอมที่ดูเหงาหงอย ครองมีน 
หลังๆหล่อนเริ่มดึงมีน บ้างอะไรบ้างตามความพยายามของหล่อน
พลัดกัน แพ้บ้าง ชนะบ้าง เสมอบ้างมาตลอด 
ก็ดีที่ที่นี้ยังมีอะไรให้ฉันทำบ้าง



แต่เมื่อเย็นอยู่ๆเพื่อนของหล่อนก็โทรมาถามฉันว่า...
ถ้าพรุ่งนี้มาสอบไม่ทันทำยังไง
ฉันไม่เคยมาสอบไม่ทันนี่จะรู้ได้ยังไง แต่พอจะเคยได้ยินว่าถ้าป่วยหรืออะไร
มีหลักฐานก็น่าจะขอสอบทีหลังได้
ก็บอกเขาไปตามนั้น แล้วก็เลยถามกลับว่ามีอะไรเหรอ
ฉันค้นพบว่าคู่แข่งของฉันต้องกลับบ้าน กลับบ้านตอนนี้เนี่ยนะ
หน้ารักเรียนอย่างหล่อนจะกลับบ้านขณะที่พรุ่งนี้มีสอบ...

หล่อนยอมซื้อข้าวขึ้นไปกินบนห้องเพื่ออ่านหนังสือก็เคยมาแล้ว
เพราะเห็นว่าการลงมากินข้าวเป็นการเสียเวลา
ประสาอะไรจะกลับบ้าน ที่อยู่ต่างจังหวัด 
แล้วคืนนี้หล่อนจะเอาเวลาตรงไหนอ่านหนังสือ
ฉันได้ข่าวมาว่าเทอมนี้หล่อนไม่ยอมเปิดติววิชาใดๆให้ใครทั้งสิ้น
เพราะเหมือนหล่อนจะเรียนไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องอะไรหล่อนถึงกลับบ้าน

สมองฉันประเมินทันที ก่อนหน้านี้ฉันรู้มาว่าแม่หล่อนป่วยเป็นมะเร็ง 
วันอาทิตย์ฉันก็รู้มาจากเพื่อนว่าหล่อนไม่ไปเรียนพิเศษ
วิชาที่หล่อนรักนักหนา ไหนมาเรียนเช้าวันจันทร์อีก....
ปกติหล่อนจะมาถึงกทม. วันอาทิตย์ตลอดๆเพราะหล่อนมีเรียนเย็น
หากข้อสันนิฐานของฉันไม่ผิดพลาด คงมีอะไรผิดปกติกับแม่ของหล่อน
แค่คิดใจฉันก็อ่อนยวบ หรือคิดมากไป หรือแช่งมัน หรือมองโลกแง่ร้าย
หรือๆๆ อะไรไม่รู้เต็มไปหมด

ฉันกลัวจะเป็นแบบนั้นเลยโทรกลับไปถามเพื่อนหล่อนอีกที
เพื่อนหล่อนบอกว่าแม่หล่อนไม่สบาย อาจจะโคม่า 

........... ใจฉันเหมือนจะหยุดเต้นไปชั่วขณะ 
ฉันเข้าใจหล่อนดี .........

การที่ใครที่รักที่สุดเหมือนจะจากไปหรือตกอยู่ในอันตรายที่ไม่สามารถคาดเดาได้
ฉันเองก็ไม่ชอบสถานการณ์ต่างๆที่เหนือการควบคุมของฉันเช่นกัน

จะอะไรก็ตามหล่อนเป็นคู่แข่งชั้นดีคนหนึ่งของฉัน 
ที่ฉันรู้สึกสนุกเข้าขั้นที่ได้แข่งกับหล่อน 
ฉันไม่ต้องการให้หล่อนเสียดุลอะไรตอนนี้ทั้งนั้น
และไม่ต้องการให้เกิดอะไรชั่วร้ายในแบบที่ฉันคิดทั้งนั้นกับหล่อน



ฉันขอให้พระคุ้มครองแม่ของหล่อนให้ปลอดภัย 
ขอให้ไม่เกิดอะไรกับแม่ของหล่อน 

และขอให้เธอเข้มแข็งเสมอ 
stand by urside 

Yai-maI



Create Date : 23 กรกฎาคม 2555
Last Update : 23 กรกฎาคม 2555 20:06:52 น.
Counter : 784 Pageviews.

3 comments
  
อืมมมม การแพ้ชนะมันไม่มีประโชน์เลยนะคะ จริงๆการอวยพรให้เค้ากับแม่เป็นสิ่งที่ดีแล้วนะคะ ^^ อย่าแข่งกันเลยค่ะ มันอาจจะเป็นการสนุกแค่ในความคิดเรา ^^ มีความสุขนะคะ
โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:21:43:57 น.
  
เสียแล้วจริงๆด้วยคะ
R.I.P
โดย: lustig วันที่: 23 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:38:54 น.
  
ง่า..
น่าสงสารอ่า ฝากแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
โดย: Wongka วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:22:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lustig
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
9
10
13
14
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog