(◕‿◕✿)εїз ღ✿*゚’゚・✿.。.:*Vän늺ã [きんかん]*:.。.✿・゚’゚*✿ღ εїз (◡‿◡✿)
Group Blog
  • Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
  • Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
 
<<
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
เต๋า





.... วันแรกของวันที่เหลือ ......
ปรัชญาเต๋าบอกว่า “คนเราไม่เคยนึกถึง ตีน เมื่อรองเท้าไม่กัด” คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่ จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว ไม่เห็นคุณค่าของสองแขน จนกระทั่งมันอยู่ในเฝือก ไม่เห็นคุณค่าของพ่อ-แม่ (ที่เราว่าขี้บ่น) จนกระทั่งไปงานศพของท่าน

สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำ คือ พร่ำบ่นว่าตนเองไม่มีความสุข ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่รวย ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั่นสิ่งนี้ และเอ่ยประโยคยอดฮิตว่า “ไม่แฟร์เลย” บางที ทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าโลกไม่มีความยุติธรรม ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูดีๆ เราจะพบว่า เรามีอะไรดีๆ หลายอย่างที่คนอื่นไม่มี เราสามารถทำ “หนึ่งวันเดียกัน” ของเราให้มีความหมายขึ้นมาได้ ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี ................ และใช้วันนี้ วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะวันแรกที่เหลือนั้นอยู่ของชีวิต ช่างสั้นเหลือเกิน และ ......... เพราะเราไม่มีทางรู้ว่า เรามี “วันแรกของวันที่เหลือ” อยู่อีกสักกี่วัน



Create Date : 26 สิงหาคม 2550
Last Update : 26 สิงหาคม 2550 13:41:59 น. 0 comments
Counter : 616 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

t_vanessa
Location :
คนเจียงใหม่เจ้า...เริ่มทำงานแหล่ะ แต่ก้อยังเรียนไปด้วย at: Singapore

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนใจดีที่ชอบความเฮฮา, Love mum, dad, พี่น้องและเพื่อนพ้องทั้งหลาย, like to hang out with my friends, easy cry and smile, โกรธง่ายแต่หายเร็วจ้า....ฮุฮุ....(^_^)

video hosting

myspace

คุณค่าของชีวิต....ใครเป็นผู้ลิขิต
Google
Friends' blogs
[Add t_vanessa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.