A little girl in a big big world

ทริปอึด ยุโรป 17 วัน 5 ประเทศ : Bath Spa

เช้าวันที่ 4 ของการเดินทาง
เรามีโปรแกรมไปเมือง Bath กันค่ะ
เมืองนี้อยู่ทางทิศตะวันตกของ London ใช้เวลาเดินทาง (โดยรถไฟ) ประมาณ 1 ชม.ครึ่งค่ะ
ช่วงเช้าก็ชิล ๆ ค่ะ ไม่รีบไม่เร่งนัก เพราะว่าจองรถไฟไว้ 10.30 น.
แต่ต้อง Check Out ออกจากโรงแรม และฝากกระเป๋าไว้เลย

วิธีเดินทาง ต้องไปขึ้นรถไฟที่สถานี Paddington
ตั่วรถไฟจองออนไลน์ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็แค่ไปรับที่ ticket machine

ระหว่างทางก็จะผ่านทุ่งหญ้าเขียว ๆ ตลอดทาง ตัดกับท้องฟ้าสวย ๆ
ดูแล้วสดชื่นมาก ๆ

ถึง Bath ตอนเกือบ ๆ เที่ยง ตามกำหนดการ
เช็คโปรแกรมไป Stonehenge กับ Tourism Information ซึ่งตั้งอยู่ที่ชานชาลาเลย
ปรากฎว่า โปรแกรมวันนั้นเต็มแล้ว เลยเดินเที่ยวในตัวเมือง Bath กัน
(ตอนแรกจะจอง Madmax แต่ต้องบอกเบอร์บัตรกับ code ทางโทรศัพท์ พี่โป้งกลัวไม่ปลอดภัย เลยมาเสี่ยงดวงเอา)

ออกจากสถานีรถไฟ Bath เดินมุ่งหน้าเข้าเมือง
เจอโบสถ์อยู่ทางด้านขวามือด้วย (ชื่ออะไรไม่รู้ แหะๆ)

Europe0677-edit

เดินไปตามถนน ก็จะเริ่มเจอบ้านเมืองน่ารัก ๆ แล้วค่ะ
รวมถึงร้านรวงต่าง ๆ ตามตรอกซอกซอย ก็ตกแต่งไว้น่าเข้าเชียว

Europe0683

เดินมาเรื่อย ๆ จะเจอกับ Bath Abbey

Europe0686-edit

อันนี้ด้านหน้าค่ะ

Europe0691-edit

แล้วก็ Roman Bath อยู่ใกล้ ๆ กัน

Europe0799

เดินตรงไปอีกหน่อยก็จะเริ่มเจอกับแหล่งขายของค่ะ
เจอ Kios ของ Hot dog ร้านนี้เข้า ก็ลองค่ะ
ขอบอกว่าอร่อยมากกกกกก ไส้กรอกอร่อยสุด ๆ จนต้องไล่พี่โป้งไปซื้ออีกอันนึง อย่ามาแย่งเชียว หวง อิอิ

Europe0692

เดินไล่ถนนช๊อปปิ้งไปเรื่อย ๆ ไปทางเหนือ
ก็จะเจอกับ Royal Crescent Bath ทาวน์เฮ้าส์ที่สร้างเป็นวงโค้ง สวยดีค่ะ

Europe0734

จากตรงนี้ก็เดินเข้าตรอกซอกซอย ชมบ้านเมืองไปเรื่อย ๆ ค่ะ
ขึ้นเขาบ้าง ลงเข้าบ้าง

Europe0719 Europe0722 Europe0745

จนมาถึงริมแม่น้ำ

Europe0749-edit

Europe0750-edit

อีกฝั่งของสะพานค่ะ

Europe0708-edit

Europe0705-edit

Europe0710

ที่เห็นนั่นคือ Pulteney Bridge มีตึกอยู่บนสะพาน ก็เป็นร้านค้าค่ะ

Europe03925

ขอแวะซื้อบราวนี่ที่นี่ด้วย หน้าตาเย้ายวนใจ
แถมรสชาดก็อร่อยด้วยค่ะ
เดินไปทานไป เดินลงไปด้านล่างตรงหัวสะพาน
ก็จะเจอกับร้านกาแฟ บรรยากาศดีมากๆ อยู่ริมแม่น้ำ

Europe0759

Europe0758

ทานกาแฟกันคนละแก้วแล้ว ก็เดินเลียบแม่น้ำไป
ดื่มด่ำบรรยากาศกันไป
ธรรมชาติมาก ๆ อาาศก็ดี ท้องฟ้าแจ่มใส

Europe0762

Europe0761

Europe0773-edit

Europe0778-edit

Europe0781

วนขึ้นสะพานมาก็จะมาเจอกับซอยที่เข้าโบสถ์แรกที่เจอได้ค่ะ

Europe0782-edit

สวนสาธารณะ ใหญ่เหมือนกันนะ มีผู้คนมาพักผ่อนกันเยอะ อาจจะเพราะอากาศดี ไม่มีฝน

Europe0783

เดินวนรอบเมืองแล้ว ก็ได้เวลาประมาณ 5 โมงเย็น… เวลายังเหลือค่ะ
ก็เลยกลับไปถ่ายรูปหน้า Bath Abbey กับ Roman Bath แบบไม่มีคน อิอิ

Europe0798-edit

Europe04032

คนขาย Hot dog กลับบ้านไปซะแล้ว

Europe04045

เมือเหลือเวลา เลยฝากท้องมื้อเย็นที่ร้านนี้ Sally Lunns
ด้านบนของร้านเป็นพิพิธภัณฑ์ด้วย Kitchen Museum แต่ไม่ได้เข้าไปดูนะคะ ทานอย่างเดียว อิอิ
นอกจากนี้ ร้านนี้ยังเป็นบ้านที่เก่าแก่ที่สุดใน Bath อีกด้วย
(มา Bath ไม่ได้เข้าอะไรเลยซักอย่าง เดินชมเมืองล้วน ๆ)

Europe04057

บรรยากาศภายในร้าน

Europe04077

Europe04080

Europe04084

Europe04089

อาหารค่ะ
พี่โป้งสั่งเป็นเซต มีซุป Lamp แลัวก็สลัด
ส่วนเราสั่ง Breast Chicken with Lemon Sause
แล้วก็เสริฟพร้อมกับผักอีก 1 ชาม
รสชาดสไตล์อังกฤษ อร่อยดีเหมือนกัน

Europe04093 Europe04094

Europe04095 Europe04096

Europe04097

เช็คบิลปุ๊ป ก็รีบทำเวลาไปขึ้นรถไฟค่ะ
จองไว้รอบ 19.43 ไปถึงแบบเฉียดฉิวเลย
ก็ถึงเวลาต้องลา Bath กันแล้วค่ะ

Europe0801

สถานีรถไฟยังแต่งซะน่ารักเชียว
เมืองนี้ถ้าใครจะไป แนะนำว่าน่าจะพักค้างคืน พักผ่อนชิล ๆ กินบรรกาศ
เพราะว่าเมืองนี้น่ารักจริง ๆ ค่ะ

เอาล่ะ แล้วก็กลับมาถึง London ค่ะ ตอนเวลา 21.15
โปรแกรมต่อไปคือนั่งรถ coach ไป Edinburgh เวลา 23.15
ดังนั้น มีเวลาเหลือ 2 ชม.
ไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่าเลยค่ะ
นั่ง Tube ไป Westminster เพื่อเก็บภาพ Bigben, Paliament และ London Eye ตอนกลางคืน

Europe0806-edit

Europe0815-edit

Europe0817-edit

เมื่อบรรลุเป้าหมาย ก็นั่ง Tube กลับไปที่ Victoria เพื่อไปเอาของที่โรงแรม และตามหาสถานีรถโค้ชต่อ
มันส์ และ เหนื่อย จนวินาทีสุดท้ายเลยค่ะ
แฮ่กๆๆๆๆ

Last Update : 4 พฤษภาคม 2552 18:31:38 น. 5 comments

รูปสวยจังเลยค่ะ
อยากไปมั่งจัง

โดย: skubadog IP: 76.191.203.2 วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:45:18 น.

ถ่ายรูปสวยมากค่ะ ได้บรรยากาศจริงๆ เห็นแล้วอยากไป

โดย: อยู่ว่างว่าง วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:36:31 น.

วิวสวยทุกรูปเลยค่ะ ขอบคุณที่เอามาฝากกันค่ะ

โดย: Summer Flower วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:40:40 น.

ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ
รูปชัดบ้างไม่ชัดบ้าง เพราะมี 2 กล้องค่ะ

โดย: luckytungky วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:05:10 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด......

รูปสวยมาก ๆ ค่ะ บรรยากาศสุดยอดไปเลยค่ะ

ถ่ายรูปสวยจังเลยนะคะ.... เห็นแล้วอยากไป ๆ บ้างจัง แต่ก็ไม่มีวาสนาหรอกค่ะ

เที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะคะ

โดย: largeface วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:35:42 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

luckytungky

[Add luckytungky's blog to your web]