ก็แค่คนธรรมดา.. ไม่น่าสนใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
บันทึก(ไม่)ลับ ฉบับภูกระดึง 2

เช้าวันรุ่งขึ้น พวกเราตัดสินใจไปที่น้ำตกวังกวางเป็นจุดแรก
หลังจากผิดหวังจากการไม่ได้ไปผานกแอ่นเพราะฟ้าปิด

ใช้เวลาเพียงไม่นานพวกเราก็มาถึงน้ำตกวังกวาง
น้ำตกเวลานี้น้ำน้อยนัก แต่ก็ยังพอมีให้พวกเราได้เก็บรูปกลับไปบ้าง





หลังจากเก็บรูปน้ำตกแล้ว พวกเราย้อนกลับไปทางพระพุทธเมตตา
เนื่องจากช่วงเวลานี้ของปี เส้นทางสายน้ำตกไม่สู้ปลอดภัยนัก

ระหว่างทางเราพบว่าดอกกระเจียวเริ่มแตกหน่อชูช่อออกมากันบ้างแล้ว
แม้จะยังไม่มากนัก แต่ก็ทำให้การเดินทางดูมีสีสรรไม่น้อย





ที่ลานพระพุทธเมตตาเราแวะกราบพระ
และเก็บภาพกันอย่างสบายใจ

บริเวณใกล้องค์พระมีระฆังและกระดิ่งแขวนไว้โดยรอบ





แม้เป็นเพียงช่วงเวลาไม่นาน เมฆบางส่วนก็เปิดออก
แง้มให้พวกเราได้เห็นท้องฟ้ากัน





พวกเรามุ่งหน้ากันต่อไป ระหว่างทางก็แวะเก็บรูปกันไปเรื่อยๆ
เพียงแค่หยุดเดิน ธรรมชาติของที่นี่ก็มีมุมสวยๆไว้รอให้เราเก็บภาพกลับไปเสมอ





เมื่อถึงทางแยก เราตัดสินใจที่จะเลี้ยวไปสายน้ำตกอีกครั้ง
เพื่อไปชมน้ำผาน้ำผ่า

เส้นทางไปยังน้ำตกช่วงนี้ดูดิบ ชัน และชื้นอย่างมาก ป่าดูรกทึบ
ทั้งยังมีทากค่อนข้างชุม
พวกเราจึงแบ่งกลุ่มย่อยลงไป เพื่อเก็บภาพน้ำตกขึ้นมา





จากนั้นเราจึงมุ่งหน้าไปทางสระอโนดาด พวกเราจะไปกินข้าวกันที่นั่น

บนภูเราพบต้นไม้ต่างๆมากมายที่ดูแปลกตาออกไป
เฟิร์นเป็นไม้ที่หาดูได้ไม่ยากเลยสำหรับที่นี่
แถมต้นไม่ใช่เล็กๆ เฟิร์นบางต้นที่พบ สูงกว่า 2 เมตรก็มี





ต้นไม้ใหญ่ที่เห็นได้บ่อยคงหนีไม่พ้นพืชตระกูลสน
ลองดูดีๆ เปลือกของมันก็ดูสวยไม่ใช่น้อย





ดอกไม้ป่าดอกเล็กๆก็ผลิดอกออกมาชูช่ออวดกันอยู่ไม่น้อย
สำหรับคนชอบดอกไม้เล็กๆเหล่านี้แล้ว ที่นี่ราวกับสวรรค์ทีเดียว





เราเดินกันต่อไปเรื่อยๆ ทว่า..เมฆฝนก็เริ่มตั้งเค้าอีกครั้ง





สายฝนเริ่มโปรยปรายลงมา การเดินทางในบางช่วงเริ่มยากลำบากขึ้น





กว่าจะถึงสระอโนดาด ก็ทำเอาทั้งเหนื่อยทั้งหิว
แต่ก็เหมือนฟ้าจะเห็นใจ เมื่อเราถึงสระอโนดาดแล้ว
ฝนก็หยุดตก ให้พวกเราได้พักกินข้าวกัน





หลังจากอิ่มกันแล้ว เราจึงออกเดินกันต่อ
จุดหมายต่อไปของเราอยู่ที่ผาแดง
กับระยะทางเกือบ 4.5 กิโลเมตร

หลังจากสระอโนดาดลับสายตาไปไม่นาน
เสียงฟ้าร้องก็ดังมาไกลๆราวกับข่มขู่
สายฝนที่จางไประหว่างกินข้าวก็กลับมาอีกครั้ง
พวกเราได้แต่ก้มหน้าก้มตาเดิน เพื่อให้ถึงที่ผาแดงโดยเร็ว
เพราะอย่างน้อย ที่นั่นเราก็มีที่หลบฝน...





สายฝนโปรยปรายมาไม่หยุด จนพวกเรามาถึงผาแดง
เราอาศัยเพิงที่เคยเป็นที่พักซื้อของระหว่างทางซึ่งบัดนี้ร้างแล้ว
คอยคุ้มกันเราจากสายฝนภายนอก

สายลมพัดมาแรงขึ้นๆ พร้อมกับฝนที่เทลงมาอย่างหนัก
เราตัดสินใจที่จะรอ..รอจนกว่าฝนจะซาลงกว่านี้
แล้วเราจะมุ่งหน้าต่อไปยังผาหล่มสัก ซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้าย





พวกเราหลบฝนที่ผาแดงกันอยู่พักใหญ่ จนกระทั่งฝนเริ่มเบาบางลง

แม้ฝนจะซาลงมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงง่ายๆเลย





เราตัดสินใจกันที่จะออกเดินทางต่อแม้ฝนจะยังคงโปรยปรายอยู่
เราไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนกว่าฝนจะหยุด..เจ้าตั๊กแตนน้อยก็เหมือนกัน





เราฝ่าฝนไปจนถึงผาหล่มสัก และได้พบกับเจ้าหน้าที่ของทางอุทยาน 2 คน
ซึ่งมารอพวกเราอยู่นานแล้ว ด้วยเกรงว่าพวกเราจะหลงทาง

พวกเราหยุดพักกินอาหารกันอีกครั้งที่ร้านค้าริมผาหล่มสัก
ซึ่งเป็นร้านเดียวที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ในเส้นทางริมผา

หลังจากพักผ่อนกันพักใหญ่ๆ ฝนก็หยุดอีกครั้งราวกับเอื้อให้เรา
ไม่พลาดโอกาสที่จะเก็บรูป ณ สถานที่ยอดนิยมแห่งนี้





จากผาหล่มสัก กลุ่มของเราฝ่าฝนเป็นระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตรเพื่อกลับที่พัก
โดยใช้เส้นทางริมผาและตัดเข้าสู่ที่พักที่ผาหมากดูก...

เราถึงที่พักกันตอน 19.00น. พิดิบพอดีกับฟ้ามืด
สภาพที่ทั้งเหนื่อยและหนาว ทำให้คืนนั้นเราหลับกันสนิทจนรุ่งเช้าทีเดียว



to be continue...


Create Date : 08 มิถุนายน 2548
Last Update : 28 มิถุนายน 2548 12:41:52 น. 1 comments
Counter : 550 Pageviews.

 
รูปสวยดีค่ะ...


โดย: JC2002 วันที่: 9 มิถุนายน 2548 เวลา:8:13:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ก้างปลา'ป๋อง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม
ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหน
รู้เพียงว่า..จะตั้งใจมุ่งมั่น
เดินทางไปข้างหน้าเรื่อยๆ
ด้วยหวัง...
ว่าสักวัน จะพบกับใครสักคน
ที่พร้อมจะก้าว..ไปด้วยกัน



ก็แค่คนธรรมดา.. ไม่น่าสนใจ
Friends' blogs
[Add ก้างปลา'ป๋อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.