มังกรเขียว...ในหมู่ไม้...ใต้เงาเมฆ

Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 

ดอกไม้ในใจเธอ...๑ : แก้ว


เธอเคยบอกกับฉันว่าถ้าเธอมีบ้านเป็นของตัวเอง
เธออยากปลูกต้นแก้ว ต้นโมก และต้นปีบให้รอบบ้าน

ฉันได้ยินครั้งแรก...โมก ปีบ แก้ว หาง่ายจะตาย ปลูกไปสิเธอ
วันเวลาผ่านไป เราได้พูดคุยกันมากขึ้น โมก ปีบ แก้วยังคงถูกพูดถึง

ดอกไม้ในใจเธอ เริ่มเข้ามาอยู่ในใจฉัน
คล้ายเธอเองก็เริ่มเข้ามาอยู่ในใจฉัน...

ในย่านที่ฉันอยู่มีทั้งโมก ปีบ แก้ว ปลูกกันแทบทุกบ้าน 
ทุกครั้งที่ฉันเดินผ่าน...ฉันสูดหายใจ แล้วคิดถึงเธอ

ฉันขี่จักรยานผ่านบ้านหนึ่ง ข้างรั้วบ้านมีต้นแก้ว
ต้นแก้วไม่รู้อายุกี่ปีแล้วสูงถึงชั้นสองของบ้าน

ฉันปั่นจักรยานลอดใต้ต้นแก้วแหงนหน้าสูดกลิ่นเหมือนคนเพี้ยน
แปลกใจ ฉันไม่ได้กลิ่น 

ผ่านรั้วไปสามช่วงเสานู่นกลิ่นถึงจะตามมาทัน ให้ได้ชื่นใจ
บางครั้งอะไรก็ไม่ได้อย่างใจในทันทีไปทุกอย่าง...ต้องอดใจรอ

เราเคยเดินด้วยกันผ่านทางเดินที่ดอกปีบร่วงพราว
แต่ไม่กี่ครั้งดอกปีบก็หายไปหมด คงหมดฤดูของมัน

ฉันอาจลำเอียงที่นึกรักดอกแก้วมากกว่า
ดอกแก้วมีให้เห็นตลอดทั้งอยู่เมื่ออยู่บนต้น และร่วงพรูอยู่กับพื้นหลังฝน

ฉันเคยเขียนไว้...

'ฝนมาดอกแก้วโรย
ฝนทิ้งช่วงกลิ่นแก้วก็กลับมาหอมดังเก่า
ฝนมาอีกก็โรยอีก
วนเวียนอย่างนี้ไปเรื่อยๆ'

วนเวียนอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนความคิดถึงของฉันที่เวียนวน 
อึงอลในใจ และไม่เคยได้บอกออกไป 

ฉันเลือกที่จะระบาย ออกมาเป็นเส้นและสี
ไม่รู้แถวที่เธออยู่มีต้นแก้วไหม

ฉันคิดอยากรู้ความรู้สึกเธอ แต่ไม่คิดจะถามออกไป
แค่นึกอยากขอบใจ ที่ทำให้ฉันดื่มด่ำกับดอกไม้มากกว่าที่เคย 


ภาพวาด...เมื่อมีนา
สิ่งที่ฉันเคยเขียน...เมื่อกรกฏา
และบล็อกนี้...ต้นสิงหา

'มัดเมฆ'












 

Create Date : 05 สิงหาคม 2556
3 comments
Last Update : 5 สิงหาคม 2556 8:17:52 น.
Counter : 1309 Pageviews.

 

เจิมๆๆๆ
หายไปนานเชียวนะคะ

เป็นการรำพึงรำพัน ที่น่ารัก จริงๆค่ะ
ทั้งดอกแก้วและดอกปีป อาจจะเป็นความหลังที่ควรจดจำของอีกหลายๆคน

 

โดย: เริงฤดีนะ 5 สิงหาคม 2556 8:31:07 น.  

 


Like ให้เป็นคนที่ 1
เพิ่งว่างใช่ไหมจ๊ะ
พี่อุ้มจำแม่นทุกๆ คนที่แวะมาเม้นท์ที่บล็อก
เป็นข้อความที่พรรณนาโวหารที่ดี
พี่อุ้มชอบอ่าน..แหล่ม สุดยอด

 

โดย: อุ้มสี 5 สิงหาคม 2556 10:59:16 น.  

 

สวัสดีครับน้องเจื้อยแจ้ว

บ้านพี่ก๋ามีครบเลยครับ
ทั้งแก้ว โมก ปีบ
ดอกหอมเย็นชื่นใจมากครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 5 สิงหาคม 2556 11:35:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


cruduslife
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




I’m not going to tell the story the way that it happened. I’m gonig to tell it the way I remember it. --Great Expectations--
Friends' blogs
[Add cruduslife's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.