Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ผมร่วง กับวิธีแก้ของคุณ4Shimaru

พอดีวันก่อน น้องชายผมมาปรึกษาเรื่อง จู่ๆ ผมร่วง
และ
บางลงๆ เรื่อยๆ เลยไปค้นข้อมูลมาแบ่งปันครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
 นิตยสารชีวจิตฉบับที่ 181

ก่อนเข้าเนื้อหา
ผมขอบอกวิธีที่แก้กับตัวมาแล้ว
คือ
1. ถ้าสระผม
ทุกครั้งต้องเป่าให้แห้งเสมอ อย่าปล่อยให้แห้งเอง
เชื้อราถามหาแน่
แล้วผมจะร่วงกราวครับ  ยิ่งกลางคืนยิ่งหมอนเน่าเลย

2.
ห้ามใช้น้ำอุ่นจัดๆสระผม อันนี้เจอกับตัวตอนอยู่ เมกา อากาศเย็นจัด
เลย
อาบน้ำอุ่นจัดแบบลวกไข่ได้(T..T) ปรากฏช่วงนั้น ผมร่วงเป็นชุดเลยครับ
เลย
ปรึกษาพี่หมอที่นั่น เขาแนะนำอย่าอาบน้ำอุ่นเกินไป ผมร่วงแน่นอน

3.
ห้ามนอนดึก อันนี้สำคัญมากๆเลย นอนดึกทีไร ผมร่วงเยอะกว่าปกติครับ
นอน
ให้ได้ก่อน4 ทุ่ม รับรองผมไม่ร่วง แถมหน้าเด้งอีกต่างหาก
(หน้าจะไม่มัน
ด้วย)

4. ทานวิตามิน Zinc ครับ อันนี้ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง
และกรณีเป็นเชื้อราบนผิว
จะมีส่วนช่วยให้หายได้เร็วขึ้น (ส่วนปริมาณ
รอผู้รู้มาตอบครับ)


**********************************************

ผมร่วง ปัญหาของคนรักผม

คนเรามีผมคนละประมาณหนึ่งแสนเส้น
โดยเฉลี่ยแล้วในแต่ละวัน
อาจผมร่วงวันละ 50-100 เส้น และเฉลี่ย 200
เส้น เมื่อสระผม
ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ
เพราะจะมีเส้นใหม่เกิดแทนเส้นที่ร่วงไป
แต่บางคนมีอาการผมร่วงที่รุนแรง
ซึ่งเกิดจากหลายสาเหตุ

ผมร่วง (Alopecia) มีหลายชนิด เช่น
ร่วงเป็นหย่อม มักเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น
แพ้ยา (ยาแก้ปวด
ยาลดกรดยูริก ยาละลายลิ่มเลือด และยาลดความดันโลหิต) และโรคผิวหนัง
ส่วน
ผมร่วงแบบพันธุกรรม เกิดจากฮอร์โมนเพศชายในร่างกายผิดปกติ
โดยเส้นผมที่
แข็งแรงจะค่อยๆ เล็กลง และหลุดร่วงในที่สุด
สำหรับผมร่วงจากการถอน
ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาทางจิตใจ และความเครียด ซึ่งมักเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
และ
ผมร่วงจากการเจ็บป่วย เช่น ภาวะเลือดจาง ระดับฮอร์โมนไทรอยด์
(ทั้งภาวะไทรอยด์เป็นพิษ
และภาวะไทรอยด์สร้างฮอร์โมนน้อย)

โรคภูมิแพ้ โรคมะเร็ง (แพ้เคมีบำบัด) และซิฟิลิส ก็ทำให้ผมร่วงได้เหมือนกัน

นอก
จากนี้ การได้รับสารเคมีเป็นประจำ เช่น น้ำยาดัดผม สเปรย์ฉีดผม และ
คลอรีน
ในน้ำ ใช้แชมพูสระผม ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผม
การขาดสาร
อาหารโดยเฉพาะโปรตีน และวิตามินเอ รวมถึงคนที่ติดยาเสพติด
สูบบุหรี่
และอยู่ในภาวะหลังคลอดบุตร ก็ทำให้ผมร่วงได้เหมือนกัน
ใครที่กำลังประสบ
กับปัญหาผมร่วง ติดตามวิธีป้องกันและแก้ไขได้เลย


ทำอย่างไรไม่
ให้ผมร่วง

1.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ เพราะสารนิโคตินในบุหรี่
เป็นตัวกระตุ้นให้ผมร่วงง่ายขึ้น

2.นวดศีรษะบ่อยๆ
เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

3.ทำความสะอาดเส้นผมสม่ำเสมอ
ระวังแชมพูที่มีโซเดียม ลอริล ซัลเฟต
(Sodium Lauryle Sulfate)
เพราะมีสารซักล้างที่มีฤทธิ์รุนแรง

4.ใช้ น้ำมันมะกอก น้ำมันงา
หรือน้ำมันมะพร้าว ทาบริเวณที่ผมร่วงทุกวัน
(ในกรณีที่ผมร่วงเพราะเชื้อ
รา ใช้ขี้ผึ้งผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย
ทาบริเวณที่ผมร่วงก็ช่วยได้เหมือน
กัน)


อาหารป้องกันผมร่วง
เพราะเส้นผมประกอบไปด้วยโปรตีน
เคอราติน
เราจึงต้องกินอาหารที่จะเข้าไปเสริมสร้างโปรตีนในร่างกาย
ดังต่อไปนี้

1.ข้าวและธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวมันปู
ข้าวบาร์เลย์
จมูกข้าว ถั่วต่างๆ งาดำ เมล็ดทานตะวัน ฟักทอง
และเมล็ดฟักทอง

2.ผักสด จำพวกหน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี ขึ้นฉ่าย
มะเดื่อ ผักกาดหอม
ผักกาดแก้ว หัวหอม ผักโขม มะเขือเทศ และสตรอเบอร์รี่

3.วิตามิน
เอ เช่น ปลา (น้ำมันปลา น้ำมันตับปลา) แครอท ผักเขียวจัด-เหลืองจัด
และ
ผลไม้สีเหลือง นอกจากจะสร้างเส้นผมให้สวยงามแล้ว ยังช่วยสร้างผิวหนัง
กระดูก และฟันด้วย

4.โปรตีน เช่น ปลา เต้าหู้ เห็ด ผักและผลไม้
เพื่อช่วยสร้างโปรตีนชื่อเคอราติน
ซึ่งเป็นโปรตีนสร้างเส้นผม

5.น้ำ
เอนไซม์ เช่น หัวบีทรู้ทคั้นสดผสมกับหัวหอมนิดหน่อย อาทิตย์ละ 2-3 ถ้วยกาแฟ

หรือน้ำคั้นส้มโอผสมกับกับน้ำต้มจากรำข้าวและจมูกข้าว ดื่มวันละ 1
แก้ว


วิตามิน กินแก้ผมร่วง
หาก
ใครที่ไม่สะดวกในการเลือกกินอาหาร สำหรับบำรุงผมตามที่แนะนำ
วิตามิน
ต่างๆ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยเสริมสร้างโปรตีนเคอราติน
ในร่าง
กายได้
•วิตามินเอ  
•วิตามินซี  
•วิตามินอี  
•วิตามิน
ดี  ถ้าหากหาวิตามินดีล้วนๆ ไม่ได้ จะเอารวมกับวิตามินเอ
หรือ
วิตามินอีก็ได้
•วิตามินบี 1 บี 3 บี 6 บี 12 และบีคอมเพล็กซ์
•แคลเซียม
แม็กนีเซียม และสังกะสี วันละ 1 เม็ด ประมาณ 1-2 เดือน
•เมไทโอนีน
(Methionine) ครั้งละ 1 เม็ด หรือ 200 มิลลิกรัม เป็นเวลา 1 เดือน


สมุนไพร
กระตุ้นให้ผมงอก

•ขิงแก่ นำขิงแก่แง่งขนาดฝ่ามือมาตำให้ละเอียด
ใส่ลูกประคบ
แล้วนำไปนึ่ง จากนั้นนำมาประคบบริเวณที่ผมร่วง ทำวันละ 2
ครั้งๆ
ละ 20-30 นาที ประมาณ 3-5 วันจะเห็นผล

•มะกรูด
นำมะกรูดประมาณ 4 ผล ต้มกับน้ำสะอาดด้วยไฟปานกลางพอนิ่ม
จากนั้นผ่า
ครึ่ง นำไปคั้น ใช้ผ้าขาวบางกรองเอาแต่น้ำมะกรูดใส่ภาชนะไว้
พอกศีรษะ
ทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (
สูตรนี้เหมาะ
สำหรับผมร่วงที่เกิดจากแชมพูเป็นด่าง)

•ว่านหางจระเข้
นำวุ้นของว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ
ผสมกับไข่ไก่แดง 1 ฟอง
และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ปั่นให้เข้ากัน
หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
ทำสัปดาห์ละครั้ง

•ผักบุ้ง หรือ ใบบัวบก คั้นเอาแต่น้ำ
หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที

*********************************************
ขอ
ให้บทความนี้มีประโยชน์ ช่วยเหลือคนที่ผมร่วงผมบางได้ด้วยเถิ๊ดดดดดด


Free TextEditor



Credit: 4Shimaru


เขียนเมื่อ 11 มี.ค. 53 01:24:44






Create Date : 11 มีนาคม 2553
Last Update : 11 มีนาคม 2553 2:34:32 น. 4 comments
Counter : 1068 Pageviews.

 
ขอบคุณครับ ผมยังไม่ร่วงแต่กลัวๆอยู่ เลยต้องหาทางป้องกันไว้ก่อน


โดย: DOMAINTUM วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:10:24:39 น.  

 
แวะมาอ่าน ค่ะฝากเว็บหน่อยนะค่ะเครื่องสำอางค์เกาหลี


โดย: onlineshop (loveyoupantip ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:12:53 น.  

 
แต่งหน้าใสๆไร้รองพื้นด้วยเลเซอร์หน้าใสขจัดสิวรักษาที่บ้านสิว รักษา


โดย: pest (loveyoupantip ) วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:3:37:53 น.  

 


โดย: register (loveyoupantip ) วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:3:42:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กระเฉดไฟแดงพริกเยอะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




*~Don't waitting Falling in love with me~* *~Say that you love me cause I love you~*
Friends' blogs
[Add กระเฉดไฟแดงพริกเยอะ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.