มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
man of steel รีวิวแบบบ้านๆ :)

Man of Steel  รีวิวแบบบ้านๆ


 Superman เวอร์ชั่นใหม่ พี่ซุปไม่ใส่กางเกงใน อลังการวินาศสันตะโร ค่ายวอร์เนอร์รีบสร้าง จัสติส ลีก เถอะ พี่ซุปแกเจ๋งขนาดนี้ หลังจากรอมานานตั้งแต่ได้ดูตัวอย่างหนัง man of steel  ตอนที่ไปดู the dark knight rises แต่ดูแบบไม่คาดหวังเพราะจากที่ได้อ่านรีวิวจากหลายๆ ที่ มีทั้งชอบและไม่ชอบหนัง man of steel แต่สำหรับเราเราไม่เคยดูหนังซุปเปอร์แมนเวอร์ชั่นไหนมาก่อนเลย ตั้งแต่เปิดเรื่องมาหนังทำได้น่าสนใจ เราไม่ได้ติดตามคอมมิคมากนัก เราจึงไม่ค่อยรู้ที่มาที่ไปของซุปเปอร์แมนมากเท่าไหร่  หนังมีความดาร์ก แต่เราว่าหนังปูเรื่องได้ดีนะคะหนังเล่าเรื่องทำให้เราเข้าใจทุกอย่างได้ชัดเจนทำให้เรารู้ที่มาที่ไปว่าอะไรเป็นยั'ไง อาจจะมีช่วงเนือยๆบ้างแต่ก็ไม่เป็นปัญหาเลยค่ะ นักแสดงทุกคนแสดงบทบาทของตัวเองได้ดี ทำให้เราอินตามได้ เราแอบมีน้ำตาคลอด้วยนะคะ

เฮนรี่ คาวิลล์ ทำให้เราเชื่อว่าเค้าเป็นซุปเปอร์แมน ดูมีชีวิตจิตใจ เคยอ่านข่าวว่าเค้าเคยได้ไปแคสต์บทสำคัญๆหลายบทมาก แต่วืดตลอด แต่เราว่า เฮนรี่ คาวิลล์ ทำได้ดี ทำให้เราเชื่อ เหมือนที่เราเชื่อว่าคริสเตียน เบล เป็นแบทแมน หรือ โรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ เป็นไอรอนแมน เราน้ำตาคลอตามเค้าเลย ในฉากที่สูญเสียและตอนนี้เราก็เพ้อถึงเค้าอยู่ ฮ่าๆ เค้าไม่ได้หล่อเทพ แต่ดูดีมาก หน้าตาชวนมอง

อีกคนเลยที่เราไม่ค่อยได้ติดตามผลงานเค้าเท่าไหร่ดูผ่านๆตลอด คือรัสเซล โครว์ แต่มาเรื่องนี้การแสดงของเค้าเจ๋งมาก แต่ละฉากที่ออกมาเค้าทำได้ดีมาก ทำให้เราจดจ่ออยู่กับการแสดงของเค้า

ส่วนนักแสดง คนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีโดยเฉพาะ คนที่เล่นเป็นพ่อของ คลาล์ก เคนท์ (เราจำชื่อเค้าไม่ได้ ฮี่ๆ)เราซึ้งและเศร้ากับหลายๆฉากที่เค้าแสดง และแม่ๆ ของพี่ซุปทั้งในคริปตอนและโลกมนุษย์ก็ทำได้ดีเช่นกัน

ส่วนสิ่งที่ทำให้เราหยุดดูไม่ได้เลยคือฉากแอ็คชั่นคือมันอลังการ รุนแรง วินาศสันตะโร เหมือนจะสำเร็จแล้ว เหมือนจะจบแล้ว แต่ยังไม่หมด แอบคิดว่าตอนเก็บกวาดจะทำยังไง๕๕๕๕ ฉากต่อสู้ต่างๆตอนดูอารมณ์เหมือนเวลาโดนผีอำ มันอึดอัด ขยับตัวไม่ได้ พอเหมือนจะหายมันกลับขยับตัวไม่ได้อีกเหมือนจะจมน้ำแต่ขึ้นไม่ได้(อะไรจะขนาดนั้น เราเว่อเอง ฮ่าๆ)

ส่วนตัวร้าย นายพลซอดเราไม่รู้สึกว่าเกลียดเค้าเลย คือสิ่งที่เค้าทำมันมีเหตุผล ว่าเค้าจะทำลายโลกทำไมไม่ใช่สักแต่ว่าจะมาทำลายล้าง เค้าทำไปเพื่ออะไร เราต่างมีภาระความรับผิดชอบของตัวเอง ใครไม่เป็นคงไม่รู้ ถึงสิ่งที่เค้าทำมันไม่ถูกต้องเลยเราไม่ได้อยากให้เค้าชนะ แต่ก็เข้าใจในเหตุผลที่ตัวละครตัวนี้ทำไปทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ยังไงมันก็ต้องมีผลเสีย แต่นายพลซอดแกลุยไม่ยั้งจริงๆ

ฉากที่ชอบ สปอยล์ทั้งนั้นเลยค่ะ ฮ่าๆ

- ฉากเปิดเรื่องมาเลยทำให้เราเห็นว่าดาวคริปตอนเป็นยังไง เราชอบซีจีมาก ทำสวยมากๆ

- ฉากที่ต้องส่งคาลเอลไปโลกมนุษย์ เราน้ำตาคลอเลยกับคำพูดของแม่คาลเอลที่บอกประมาณว่า ลูกจะไม่รุ้แล้วว่าหน้าตาเราเป็นยังไงหรืออะไรซักอย่างเนี่ยแหละค่ะ

- ฉากพี่ซุปเหาะ เรารู้สึกว่าเหมือนนั่งอยุ่บนไวกิ้งมันแรงและเร็ว ดูสะใจดี

- ฉากพายุมาแล้วพ่อของคลาล์กไปช่วยหมาแต่พายุมาแรงมาก คลาล์ก จะออกไปช่วย แต่พ่อเขาห้ามไว้ เพราะไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าลูกตัวเองพิเศษกว่าคนอื่นจนตัวเองต้องยอมสูญเสีย ฉากนี้แหละค่ะ เราน้ำตาคลอเลย

- ฉากแอคชั่นทุกฉาก ตั้งแต่นายพลซอดบุกโลกสู้กับพี่ซุป หนังทำได้ดีมากๆ อลังการ แอบมองไม่ทัน ฮ่าๆ

- ฉากที่นายทหารถามทหารหญิงว่ายิ้มอะไรแล้วเธอตอบว่า ฉันกำลังเคลิ้มอยู่ ฉันว่าเค้าหล่อดีนะ ฮากันทั้งโรง

- ฉากจบแม่ถามคลาล์กว่า ช่วงเวลาที่อยู่เฉยๆไม่ต้องปกป้องโลก แล้วจะทำอะไร แล้วภาพก็ตัดไปที่คลาล์กไปสมัครเป็นนักข่าวที่เดียวกับนางเอก แล้วก็ใส่แว่น เรายิ้มเลยกับฉากนี้ มันเหมือนได้เห็นภาพพี่ซุปที่เราคุ้นเคย เฮนรี่คาวิลล์ ใส่แว่นแล้วดูดีมากๆ เราแอบกรี๊ดเค้าเลย ดูหนังจบกลับบ้านมาเพ้อถึงเค้าเลยเป็นแบบนี้อีกแล้ว เบื่อตัวเองจริงๆ ฮ่าๆๆ

- ฉากที่แม่ของคลาล์กบอกว่าพ่อต้องเห็นสิ่งที่เค้าเป็นตอนนี้ แล้วภาพก็ย้อนไปถึงตอนที่เค้าเด็ก ใส่ผ้าคลุมสีแดง แล้วมีพ่อยืนมองดูอยู่ น้ำตาจะเราก็จะมาอีกครั้ง มันบอกไม่ถูก แต่ดูฉากนี้แล้วมันรู้สึกดีจัง

หนังเรื่องนี้มีหลายกระแส ทั้งดีและไม่ดีมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เราไปตัดสินความชอบหรือไม่ชอบของคนอื่นไม่ได้หรอกค่ะแต่สำหรับเรา man of steel เป็นหนังที่เข้ามาเป็นหนังในดวงใจของเราอีกเรื่องหนึ่ง เรารู้สึกอิ่มไปกับหนังเรื่องนี้คุ้มกับค่าตั๋ว ไม่รู้สึกว่าเสียเวลาที่ไป มีหลายฉากที่เป็นภาพจำ มีหลายฉากที่กลายเป็นฉากในดวงใจดูหนังจบแต่อารมณ์ไม่จบ เกิดเป็นความรู้สึกว่าอยากดูอีก และตอนนี้ก็เฝ้ารอภาคใหม่ของ man of steelและการเข้าสู่Justice Leage




Create Date : 18 มิถุนายน 2556
Last Update : 18 มิถุนายน 2556 20:29:05 น.
Counter : 2812 Pageviews.

3 comments
  
ผมชอบครับสนุกดี ดราม่ากลมกล่อม แอ็คชั่นมันส์มาก การแสดงก็ถึง โดยรวมแล้วสอบผ่านครับ
โดย: ปีศาจความฝัน วันที่: 19 มิถุนายน 2556 เวลา:10:25:31 น.
  
คุณ ปีศาจความฝัน ตอนี้เรารอภาคสองกับจัสติส ลีก เลยค่ะ
โดย: PoyRati วันที่: 19 มิถุนายน 2556 เวลา:13:03:36 น.
  
เพิ่งดูมาค่ะ อย่างที่จขบ. ว่าจริงๆ ว่าแล้วแต่คน เพราะส่วนตัวไม่ค่อยชอบฉากต่อสู้ที่เยอะจัด คือน่าจะพอได้แล้ว ฮะๆๆ แต่ว่าชอบรัสเซลมากๆ และค่อนข้างสงสารนายพลซอต ยิ่งตอนที่เค้าพูดว่า ชีวิตเค้าเกิดมาเพื่อปกป้องดาวด้วงนั้น มันเหมือนคนที่อยู่เพื่อเป้าหมายเดียว ไม่มีความฝัน สงสารร
โดย: ~*Sing Praise*~ วันที่: 13 สิงหาคม 2556 เวลา:16:17:51 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PoyRati
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



ชอบดูหนัง ฟังเพลง อ่านนิยาย
ชอบ Fernando Torres , Christian Bale
บางครั้งอาจติดคำสบถ คำหยาบ ไปบ้าง ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าดูไม่เหมาะสม จะพยายามปรับปรุง ฮี่ๆ เราวิจารณ์หนังไม่เป็น แต่รีวิวไปตามความรู้สึกที่ได้รับมาจากการดูหนังเรื่องนั้นๆ การรีวิวนิยายก็เหมือนกันค่ะ รีวิวตามความรู้สึกเลยค่ะ