► ►►..เป็ ด ส วร ร ค์ ไ ล ฟ์ อิ น ต รั ง งานวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 16 ต อ น จ บ...◄ ◄◄

Note:รู้สึกว่าโฟโต้สเคปหลังจากอัพเวอร์ชั่นใหม่แล้ว
เอามาย่อภาพ สีจะเพี้ยนไปไกลสุดกู่เลยครับ ขออภัย

Note:2 ทราบสาเหตุแล้ว โปรแกรมมันใส่ฟิลเตอร์มาให้ด้วย
อย่าลืมไปคลิกออกก่อนล่ะ

เอนทรี่นี้ ส่งท้ายปลายทริปเมืองตรังเมื่อ 10-12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ

หลังจากที่คณะชาวบล็อกได้ทำการนอนบ้างไม่นอนบ้างในคืนที่ผ่านมา

เช้านี้ เราก็มีกำหนดการณ์ต้องลืมตาอ้าปากแต่เช้าเพื่อไปกินข้าวที่ร้านติ่มซำชื่อดังของเมืองตรัง

ติ่มซำ ภาษาจีน แปลว่า ตามใจ หรือ ตามสั่ง

ร้านอาหารตามสั่งป้าแหลมที่ท้ายซอย ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นร้านป้าแหลมติ่มซำสินะ

ผมลืมตาจากนิทราแบบไม่ใส่เสื้อผ้าหลังจากเวลาตีห้าไปแล้ว 55 นาที

ตื่นขึ้นมา อาบน้ำ แปรงฟัน ใส่เสื้อผ้า

ลงไปเจอคุณสาวนั่งขัดสมาธิอยู่ล็อบบี้

ล้อเล่นครับ อะไรจะขนาดนั้น

ออกเดินทางกันไป จุดหมายปลายทางของล้อรถทั้งสี่ครั้งนี้ คือร้านติ่มซำชื่อดังในเมืองตรัง

นามว่า “ เรือนไทย ติ่มซำ” แปลว่า เรือนไทย ตามสั่ง รับสร้างเรือนไทยทั่วราชอาณาจักร

บ้า

ร้านอาหารตามสั่งแบบลูกจีนเมืองตรังแท้ๆนี่แหละครับ เช้าๆแบบนี้ คนตรังเขามาทานข้าวเช้านอกบ้านกัน

ผู้คนมากหน้าหลายตา มุ่งหน้ามาเพื่อทานติ่มซำ

อาหารก็น่าอร่อย แต่ผมเป็นคนไม่กินเข้าเช้า กินอีกทีก็สายๆ เลยไม่รู้ว่าอร่อยแค่ไหน

ลืมถามว่ามีข้าวต้มกุ้งรึเปล่า ถ้ามีจะขอซักชาม ทริปนี้ไม่ได้กินข้าวต้มกุ้งเล้ย

เสียดาย อุตส่าห์ไปถึงริมทะเล

เดินถ่ายรูปภาพภายในร้านแทน

ถ่ายเจ้าโก๋โดนทอด

ท่าทางจะร้อนน่าดู

ถ่ายไอน้ำพวยพุ่งออกมาจากรูเข่ง

ถ่ายสามล้อหัวกบกำลังวิ่ง

คุณสาวบอกว่า คณะหนุ่มสาวผู้มาแต่งงานกันคราวนี้

จะพากันมากินข้าวกินปลาตอนเช้ากันที่นี่

แต่ซักพัก ก็มีข่าวว่า จะไปกินกันอีกร้าน คือร้าน

“ พงษ์โอชาสาขา 2 “ ใกล้ๆกัน ไม่ไกลกัน นั่นเอง

ร้านนนี้ เจอพี่เจ้าของร้านกำลังปั้นปลาท่องโก๋อย่างขยันขันแข็ง

เช้าๆแบบนี้ บรรยากาศในร้านกำลังวุ่นวายได้ที่เลยทีเดียว

แอบถ่ายเจ้าของร้าน

ถ่ายพี่หนวดคนนึง คีบเข่งแบบมืออาชีพสุดๆ

น้องคนนึง พร้อมเลนส์บ้องข้าวหลาม

เธอเต้นเก่งมากๆนะจะบอกให้

แว้บเดียว คณะบ่าวสาวก็มากัน เต็มร้าน

จากนั้นก็เริ่มกินกัน สนุกสนาน รื่นเริง เถิดเทิง ครึกครื้น

เอ๊ะ กินข้าวรึนั่น?

หลังจากในท้องเต็มไปด้วยติ่มซำพากันอิ่มหนำสำราญดีแล้ว ก็ได้เวลาส่งท้ายปลายทริป

ด้วยการไป ศาลเจ้า

ที่ศาลเจ้า มีคนจุดธูปขอพร

ตรังมีศาลเจ้าเก่าๆเยอะมาก เพราะเป็นเมืองลูกจีน

มีคนเชื้อสายจีนอยู่มากพอสมควร

มีคนจุดประทัดด้วย เสียงดังปังปึง

พอได้ขอพร อ้อนว้อนเอาความเป็นสิริมงคลเข้าหาตัวกันแล้ว

ก็ถ่ายรูปเป็นหมู่คณะ ท่ามกลางท้องฟ้าที่สดใสซักหน่อย

เป้าหมายต่อไปของการเดินทางคือ

“ถ้ำเลเขากอบ”

ถ้ำเลเขากอบ เป็นถ้ำซุปเปอร์แคบ

ย้ำว่าซุปเปอร์แคบ ลอดเลาะไปใต้ภูเขาหินปูน ความยาวหลายร้อยเมตร

บ่าวสาวคู่นี้ ถ่ายรูปคู่กับป้าย

ลักษณะของถ้ำเลเขากอบ เป็นคลองทอดเข้าไปในถ้ำ

เป็นวงกลม น้ำสีเขียว ใช้เวลาเดินทางราวๆชั่วโมงนึงต่อรอบได้

มีสะพาน ทอดข้ามระหว่างคลอง ชาวบ้านหาปูหาปลากินกันที่นี่

ข้างๆคลอง มีส้วมสองสามที่ ดูแปลกตาไปอีกแบบ

และแล้ว ก็ถึงทางเข้า

เข้าไปในนี้แหละครับ ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบที่แคบหรือเป็นโฟเบียนะครับ

ข้างในมีโพรงถ้ำ มีหินงอกหินย้อยหยดติ๋งๆ มากมาย

เราอย่าไปโดนหยดน้ำตรงปลายหินย้อยนะครับ ไม่งั้นมันจะหยุดโต

เราจะเป็นผู้ทำลายกระบวนการที่ก่อตัวมานับหมื่นแสนล้านกัปกัลป์

บางหินก็เหมือนท้องช้าง ให้เราเอาหัวของเราไปลอดได้

นับเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของหัว

แล้วก็มาถึงไฮไลต์ของตัวถ้ำ ที่เรียกว่า ซุปเปอร์แคบ

แคบจริงจัง ห่างจากจมูกที่ขนาดว่าไม่มีดั้งของผมแค่ไม่กี่มิลลิเมตรเลยทีเดียว

คนนำทางบอกว่า เราโชคดีมากที่มาแล้วได้ลอด เพราะบางคณะมาเจอระดับน้ำที่ไม่พอดี

สูงไปหรือต่ำไป จรงนี้ก็จะลอดไม่ได้

เวลาลอด ใครมีพุงต้องแขม่วพุง

แต่ใครมีนมใหญ่บึ้มนี่สิ ขอแนะนำว่าอย่าเข้าไปครับ

ยกเว้นว่าคุณจะแขม่วมนมเป็น

ส่วนที่แคบมากๆ ถ่ายภาพไม่ได้ครับ ยกกล้องไม่ได้เลย

รู้สึกเหมือนดูหนัง 4 มิติในพารากอนเลยทีเดียว สมจริงสุดๆ

ออกจากถ้ำเลเขากอบ แวะกินข้าวเที่ยงกัน

จากนั้นมาที่ศูนย์โอทอปของจังหวัดตรัง

มีไม้เนื้อหอมชนิดนึงที่ลืมชื่อไปซะละ หอมดี มีขายที่นี่

และแล้วก็ถึงเวลาอำลาจังหวัดตรัง

ขบวนเจ้าบ่าวเจ้าสาว นั่งเครื่องบินกลับกัน

ผู้หลักผู้ใหญ่มาส่ง บรรยากาศอบอุ่น

โบกมือลาตรัง มุ่งหน้าขึ้นเหนือ

คงไม่มีใครลืมความทรงจำดีๆตลอดพิธีครั้งนี้ได้ลง

ต่างคนต่างประทับใจ จนอยากแต่งแล้ว แต่งอีก

รับจำนวนจำกัดนนะครับ รีบๆจองเข้า

อ่านแล้วชอบใจ อย่าลืมไปเที่ยวตรัง

แล้วมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

ขอบคุณสามภาพท้าย จากคุณสาว

ภาพถ้ำบางภาพ จากพี่โจน

ลงนาม

เป็ดสวรรค์

ไว้พบกัน ทริปหน้าจ่ะ

Last Update : 3 มีนาคม 2555 0:03:30 น.
Counter : 1914 Pageviews.

สบายดีนะเป็ด
ดึกแล้วเด๋วแวะมาอ่านใหม่ครับ

โดย: เศษเสี้ยว 2 มีนาคม 2555 2:04:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

ฮากับมุขแขม่วนมนี่ล่ะ
นึกถึงขวัญ ภิรมย์หลินเลย 5555

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2555 6:01:59 น.

เป็นบรรยากาศที่ ทั้งอิ่มท้อง และอิ่ใความสุขเลยนะคะพี่เป็ด

โดย: kwan_3023 2 มีนาคม 2555 7:08:23 น.

แจ่มมากๆ แหมใจเราตรงกัน 6 ตอนเหมือนกัน ตอนที่ 6 ของสาวเจอกันวันอาทิตย์

โดย: sawkitty 2 มีนาคม 2555 7:16:30 น.

ถ้ำเล เข้ามาหลายรอบแล้วค่ะ
ไปแบบไม่เข้ามาก็หลายรอบมาก
เป็นสถานที่ที่แบบว่า .. เล่ากันต่อๆไป
พอใครมาเที่ยวดงก็อยากจะไปที่นี่ต่อด้วยค่ะ
เลยไปซ๊า ..
สำหรับดี .. เป็นที่ที่ประทับใจ .. ในความรักด้วยล่ะน๊า

โดย: d__d (มัชชาร ) 2 มีนาคม 2555 7:29:41 น.

ว้าวๆๆๆ รีบเอาไปแชร์ก่อนคุณเป็ด ฮี่ๆๆๆๆ
คุณเป็ดแชร์ทีไรเห็นแต่น้องแมวดิสเพลย์ ฮิฮิ

ชอบภาพแนวนัวร์ๆ แจ๊บๆ แบบนี้มากเลยคุณเป็ด
สีสันนะ มานว้าวมากกกก ภาพรถตุ๊กๆ กับปาท่องโก๋โดนจายย
อ่อ ภาพถ่ายควันคลุ้งๆ พวยพุ่งนี้มานสวดยวดไปเลยค่ะ
ปอลิง-คุงเป็ดก้ามโต

โดย: ณ ปลายฉัตร 2 มีนาคม 2555 7:55:38 น.

น่าไปมั่งอ่ะ หาเจ้าบ่าวก่อนนะ

โดย: แม่น้องกะบูน 2 มีนาคม 2555 8:52:38 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่ะคุณเป็ด
อ่านไปยิ้มไปเลยล่ะค่ะ
ทริปนี้จบลงพร้อมกับรอยยิ้มและความประทับใจ
สองภาพสุดท้ายโบกมือลา กับ เครื่องบินกำลังบินขึ้น
เป็นฉากจบที่น่าประทับใจมากๆค่ะ
ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆก็เข้าใจได้...

โดย: phunsud 2 มีนาคม 2555 10:17:14 น.

สวัสดีค่ะคุณเป็ด

เค้าก็จัดงานกันได้เก่ง สมกับที่มีงานมานานหลายปีเลยนะค่ะ ทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก เห็นแล้วรู้สึกว่าตรังก็มีดีเหมือนกันนะ

หลังจากแวะชมภาพจากน้องอุ๊และพี่หนุ่ยแล้ว มาถึงบ้านคุณเป็ด ถึงจะงานเดียวกันแต่ให้อารมณ์หลากหลายดีจริง ๆ ดูแล้วครบ 360 องศากันเลยทีเดียวแม้จะไม่ได้เดินทางไปด้วยตนเองก็ตาม

แวะมาถามว่า ตะพาบออกเดินทางวันไหนค่ะ แล้วโจทย์ออกมารึยังเอ่ย พักนี้สมองเริ่มรวน งง ๆ สับสนยังงัยไม่รู้ค่ะ

โดย: oa (rosebay ) 2 มีนาคม 2555 10:20:33 น.

ถ้ำเลเขากอบ แคบมากจริงๆ ขอคอนเฟิร์ม
แต่ สนุก และมันส์ หลังจากออกมาแล้ว!!

ใครไปตรัง ควรแวะไปนอนลอด..

โดย: yyswim 2 มีนาคม 2555 10:21:02 น.

โว้... รถคันนี้ เจ๋งโพดๆๆ พี่ว่า วันนี้เจ้าของคงเมาอยู่ที่ไหนซักแห่งแน่ๆ 555 518 ตรงเจ๋งเป้งสุดๆ

ไม้เนื้อหอมที่โต้งว่า ต้องเป็นไม้ "เทพทาโร" แน่ๆ พี่เห็นเขาแกะเป็นปลาพะยูนขายกัน จับมาดมดูแล้วหอมมาก มีใครซื้อมาเป็นที่ระลึกบ้างไหม

บ่ายนี้แวะมากินหอยกันนะ ปรุงใกล้เสร็จแล้ว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 2 มีนาคม 2555 11:20:46 น.

เห็นแล้วหิว ฮือๆๆ

แต่ว่า..หัวเราะแบบโยคะ นี่หัวเราะไงหว่า

โดย: rakpama07 2 มีนาคม 2555 11:55:03 น.

ฮาโหล บ้านนี้อยู่ไหม มาขโมยป๋าท่องโก๋กิน ไม่ว่านะ อิอิ

โดย: maitip@kettip 2 มีนาคม 2555 12:00:05 น.

พี่โหลดเวอร์ชั่นใหม่ของ Photoscape มาใช้
ไม่ถูกใจอย่างแรง
เลยกลับไปโหลดเวอร์ชั่นเดิมมาใช้ครับ

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2555 12:08:53 น.

ต้กกะใจปาทัดอ่ะเป็ดจ๋า

อ้าววว เวอร์ชั่นใหม่ไม่ประสงค์แบบนี้
ดีน้าที่สวี้ทตี้ช้าๆ ยังใช้อันเดิมอยู่

โดย: Sweety-around-the-world 2 มีนาคม 2555 12:50:15 น.

แวะมาชมบล็อกคุณเป็ดจ้า

โดย: หอมกร 2 มีนาคม 2555 13:11:11 น.

ปีหน้าคุงเป็ดก็จองไปเลย เดี๋ยวเต็มน่ะ

emo

โดย: คนไม่เจียม.. 2 มีนาคม 2555 15:28:03 น.

อ่านแล้ว ดูแล้ว ชอบใจมาก จากหลายบล็อกแล้ว อยากไปเต็มแก่ อยากไปชิมติ่มซำ ให้หนำใจ อยากไปหาดปากเมง อยากเห็นทรายขาว ทะเลสวย อยากไปถ้ำมรกต....หยุดความอยาก...รอคนข้างๆ พาไป

ปล. โฟโต้สเคปเวอร์ชั่นอะไรรึคุณเป็ด พี่ใช้ 3.6

อ้อ...เข้าไปดูแล้ว เค้าถามความเห็นจะอัพเวอร์ชั่นใหม่มั้ย เอาไงดี ถ้าสีเพี้ยนแบบนี้ หรือจะไม่อัพดี ถามหรืออะไรไม่รู้ ขอความเห็นค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 มีนาคม 2555 15:58:39 น.

น้องเป็ดจบแล้ว
พี่อุ้มราตรีนี้ยังอีกยาวไกล อิอิอิ
เพิ่งจะแห่ขันหมาก

โดย: อุ้มสี 2 มีนาคม 2555 21:04:24 น.

น้ำมันปาท๋องโก๋ดำสนิทเลยอะ

โดย: น้องผิง 2 มีนาคม 2555 22:18:52 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้า

โดย: nompiaw.kongnoo 2 มีนาคม 2555 22:56:29 น.

โอ้วววว ขอบคุณมากที่เซ็นเซอร์ใบหน้าที่อ่อนระโหยโรยแรง
พูดง่ายๆ ก็ว่าไม่สวยนั่นแหละ 55555

เที่ยวมาตอนสุดท้ายเหนียวเต็มตัวแระ

เรือที่นั่งนั่นด้วย จำได้ว่ารินเอาเท้าไปเหยียบโดนคอคู่ที่อยู่ข้างหน้าอะ 55555

ไม่รู้จักชื่อแซ่ บ่าวสาว 2 คู่นั้นเลยนะ สนุกดี อิอิ

ไว้ไปอีกเน้อ
ส่วนเขาวัง ช่วงนี้งานกลางวันเข้าอย่างแรง งบก็ไม่เสร็จ
ปลีกไปค้างที่ไหนไม่ได้เลย ต้องไปแบบเช้าเย็นกลับเท่านั้น

สงสารชีวิตจริงๆเลย

โดย: Rinsa Yoyolive 2 มีนาคม 2555 23:03:58 น.

โดย: เศษเสี้ยว 3 มีนาคม 2555 0:25:05 น.

ในที่สุดก็มาถึงตอนอวสานเสียที กับบล็อกตรังๆ จบช้ากว่าบล็อกอื่นนะฮะ
เลเขากอบ ถ้ำเล้กเล็ก แถมชื่อแปลกอีก มีความพยายามในการท่องเที่ยวเป็นอย่างสูงครับ พอเข้าไปแล้วแปลกตาดีจริงๆนั่นแหละ
หนนี้คิดว่าจะเน้นบริโภค อยากเห็นรูปอาหารอีกเย้อเย้อ ไหนล่ะติ่มซำ เห็นแต่เข่ง -*-

โดย: ชีริว 3 มีนาคม 2555 3:01:38 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

พี่ใช้เวอร์ชั่นเก่านั่นล่ะครับ 555
ยังไม่เปลี่ยนรุ่นใหม่มาใช้เลย
เพราะเห็นว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ครับสำหรับเครื่องมือแต่งภาพ
หรือรูปแบบของกรอบรูป

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2555 5:30:15 น.

แวะมาทักกันวันหยุดจ้า
โหวตไดอารี่บล็อกให้คุณเป็ดนะ

โดย: หอมกร 3 มีนาคม 2555 7:28:59 น.

ขอบคุณมากค่ะ

โถ พ่อคุณ อุตส่าห์แวะมาบอก

ซึ้งใจยิ่งนัก....

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 3 มีนาคม 2555 7:32:29 น.

พี่เป็ดเค้าไม่รู้ เค้าขอโทษ

เค้าลบให้ละนะ

หายเซ็งนะ

โดย: maitip@kettip 3 มีนาคม 2555 8:09:12 น.

ได้ไปอ่านที่บล็อกอื่น จำได้ว่ามีบางคนหัวกระแทกไปหลายทีเลยนะครับ สำหรับในถ้ำน่ะ
emoemo

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 3 มีนาคม 2555 8:14:54 น.

อ่อ เข้าใจแล้วค่า

จะได้ไปหัด พุงจะได้ยุบค่า

โดย: rakpama07 3 มีนาคม 2555 9:27:29 น.

น่าไปมุดถำ้มั่งอะ

โดย: ปันฝัน 3 มีนาคม 2555 12:52:57 น.

ติ๋มซำ เคยได้ยินว่าแปลว่า ของว่าง
ไม่สันทัดภาษาจีนแหละ อิอิ

ขำต้องแขม่ว นม ซิ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 3 มีนาคม 2555 14:28:54 น.

เป็ดให้คลิ๊กฟิลเตอร์ที่ทำสีเพี้ยนออกน่ะตรงไหนเหรอ

พอดีโหลดใหม่ไว้ที่ออฟฟิศด้วยอะ

โดย: Rinsa Yoyolive 3 มีนาคม 2555 21:22:28 น.

เข้ามาชมตอนจบ ชอบภาพถ่ายรูปหมู่
ไหว้กันท่าสวยทุกคนเลย

โดย: ดาวริมทะเล 3 มีนาคม 2555 23:49:35 น.

พี่เป็ดดดดดดด....ฝันดีค่ะ
คืนนนนี้....อัพงานใหม่อ่ะป่าวอ่ะน๊า
เป็ดสวรรค์ Diarist ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: mastana 3 มีนาคม 2555 23:55:56 น.

More Flowers Comments

-----------------------
เห็นคุณเป็ดใส่เสื้อสีม่วงสดใสดีจังค่ะ เช้าวันอาทิตย์เป็นวันที่เบาที่สุด เมื่อวานไม่ได้เข้าblog ไปแต่งหน้าเจ้าสาวที่ คลอง๑๐มาค่ะ กลับมาก็เหนื่อยเลย วันนี้พักผ่อนเต็มที่เลยออกแวะทักทายเพื่อนๆเหมือนเช่นเคย ระลึกถึงอยู่เสมอนะคะคุณ

โดย: เกศสุริยง 4 มีนาคม 2555 8:47:09 น.

ตามทันแล้ว จบไปก่อนนะคะ แล้วรออ่านของเป็ดตอนเก็บตกค่ะ

โดย: sawkitty 4 มีนาคม 2555 15:27:19 น.

ภาพได้อารมณ์มาก พี่น้อง

โดย: gutswallow 4 มีนาคม 2555 18:32:32 น.

หนุ่มเสื้อแดงที่โดนทำblur ที่หน้า
ใช่"อาคุงกล่อง" ไหมคะ..
ถ้าใช่..
เธอกลายเป็น suspect ผู้ต้องสงสัยในคดีใด!!

หากไม่ใช่..ขออภัย..หุ่น same same ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 4 มีนาคม 2555 19:42:36 น.

เขาจัดงานได้น่าประทับใจมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 4 มีนาคม 2555 19:56:26 น.

อ๋อ ที่แท้ติ่มซำแปลว่างี้เองเหรอเนี่ย เห็นรุปปาท่องโก๋แล้วอยากเจี๊ยะเปงอาหารเช้าพรุ่งนี้จริงๆ ฮ่าาา

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 4 มีนาคม 2555 22:47:22 น.

อ่านมาจนครบหกตอน สนุกมากครับ
ถือโอกาสแวะมาขอโทษด้วยนะครับ ที่ตอนนอนราบลอดท้องมังกร เอาเท้าไปพาดบ่า

โดย: laser IP: 58.136.208.208 5 มีนาคม 2555 19:46:18 น.

เป็ดสวรรค์
สวรรค์ชั้นดาวโด่..สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งแห่งเอธิโอเปีย.. Ethiopia

เจ้าของบล็อก ชื่อ “เป็ดสวรรค์”
บุตรพระเจ้ากูลิโกะ ผู้ปกครองแคว้นมิยาบิ
ชอบมองโลกในมุมขำขัน เป็นพรสวรรค์
ติดตัวมาจากนครสวรรค์
เมื่อแรกประสูติ โหราธิบดีนามว่าโตโยต้าได้ทำนายว่า
พระโอรสพระองค์นี้ หัวพระถันดำเมี่ยมยิ่งนัก นับเป็นกาลกิณี
เมื่อเติบใหญ่ขึ้นบ้านเมืองจะวุ่นวาย
ชาวเมืองจะออกมาชุมนุม และจะมีคนตายถึง 91 ศพ

เมื่อพระราชบิดาเห็นดังนั้น จึงให้เนรเทศพระโอรสน้อย
ให้ออกไปทำไร่ไถนาอยู่แคว้นปัญจาบ
หลังๆหันมาปลูกฝิ่นส่งออกขายนอกประเทศ
มีความสนิทสนมกับขุ่นส่า คบค้ากับตานฉ่วย

เมื่อเติบใหญ่ขึ้น จึงใช้เวลาว่างมาเขียนบล็อกเล่นๆ
จนล่าสุด เพื่อนฝูงก็เมตตา โหวตให้ได้สายสะพาย
ทรงซาบซึ้งพระหัวใจมาก กะว่าจะเลิกค้าฝิ่น
แล้วหันมาเอาดีทางขีดเขียนแทนแล้วล่ะ

หวังว่าจะมีรอยยิ้มหลังจากที่อ่านจบ
ยิ้มเล็กยิ้มน้อย ค่อยๆยิ้ม แต่ยิ้มนานๆก็ได้

และหากคุณชื่นชอบเรื่องขำขันชวนหัว
โปรดอย่ามองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ
เพราะหากคุณชอบมัน และมีคนชอบมัน
ก็แสดงให้เห็นว่า มันคงจะมีคุณค่าในตัวมันเองอยู่บ้าง

ลงนาม
อัลบัสไดร์เวอร์ เพอรซิวาล วูลฟริก เป็ดสวรรค์
อังคารที่ 4 เมษายน พุทธปรินิพพานล่วงแล้ว 2554 ปี

[Add เป็ดสวรรค์'s blog to your web]