เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ความเท่าเทียมกันไม่มีในโลก

คุณเชื่อเรื่องการเท่าเทียมกันของคนไหม ผมไม่เชื่อหรอก ไอ้ที่บอกว่าทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกันน่ะ มันเป็นเรื่องโกหกสิ้นดี คนที่พูดส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเกิดมามีทุกอย่างเพียบพร้อม พวกเขาไม่เข้าใจหรอกว่าความรู้สึกของคนที่เกิดมามีน้อยกว่าคนอื่นมันเป็นยังไง

ตอนเป็นเด็ก ผมเองก็ยังไม่รู้หรอกว่าตัวผมเองแตกต่างจากคนอื่นๆเขายังไง จนมาถึงวัยรุ่น ผมถึงเริ่มรู้สึกถึงสิ่งที่ตัวเองขาดไป ทุกๆวันเวลากลับถึงบ้าน ผมถามตัวเองอยู่เสมอๆว่าทำไมผมถึงเป็นอย่างนี้ ทำไมผมต้องเกิดมาโดยที่ไม่เท่าเทียมกับคนอื่นแบบนี้ ชีวิตวัยรุ่นของผมผ่านการดูถูก เยอะเย้ย หรือเหยียดหยามในสิ่งที่ผมไม่มีมาไม่น้อย

แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่จะงอมืองอเท้าโดยไม่ทำอะไรเลยหรอกนะ ผมพยายามเต็มที่เพื่อที่จะผลักดันตัวเองไม่ให้แพ้คนอื่น ไม่ให้คนอื่นเขาสมเพชในสิ่งที่ผมไม่มีอีกต่อไป ผมรู้ว่าการที่จะไปให้เหนือกว่าคนอื่นมันคงเป็นไปไม่ได้สำหรับผม แต่อย่างน้อยผมขอแค่ขึ้นไปให้เท่าเทียมกับคนอื่น ไม่ให้คนอื่นมาดูถูกผมอีก เท่านั้นก็พอ

บางครั้งผมก็เจอคนที่เป็นเหมือนผมนะ จากการได้คุยกับพวกเขาทำให้ผมได้รู้ว่า ต่างคนก็ต่างพยายามกันอยู่ พยายามเพื่อที่จะให้ได้เท่าเทียมกับคนอื่น แต่ส่วนใหญ่ก็ไร้ผล ทั้งๆที่คนอีกส่วนมากไม่ต้องลำบากแบบพวกผม พวกเขาก็มั่งมีมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว ผมรู้ว่าคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ ก็เลิกพูดสักทีเถอะว่าคนเราเกิดมาเท่าเทียมกัน

วันนี้ก็เป็นอีกวันที่หลังจากผมกลับมาถึงบ้านก็เก็บตัวอยู่ในห้อง นั่งถามคำถามเดิมๆกับตัวเองว่าทำไมผมถึงต้องเป็นแบบนี้ทำไมผมถึงสู้คนอื่นเขาไม่ได้ ไม่ใช่ว่าแพ้ทีหลัง แต่มันแพ้มาตั้งแต่เกิดเลย นี่น่ะเหรอ ความยุติธรรมที่บอกว่ามีให้กับทุกคน

.
.
.
.
.

พยายามมาสิบกว่าปีแล้ว หมดเงินไปก็เยอะ ทั้งไปหาหมอ ทั้งยากิน ทั้งยาทา แต่ทำไมเส้นผมบนหัวมันน้อยลงทุกวันๆแบบไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นได้เลยล่ะ แง๊...


Create Date : 11 กรกฎาคม 2551
Last Update : 11 กรกฎาคม 2551 12:45:49 น. 5 comments
Counter : 404 Pageviews.

 
นึกว่าเป็นไร ที่แท้ก็.......ล้าน นี่เอง กิ้วๆๆ


โดย: catch me if u can (Phumpanit ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:41:05 น.  

 
โกน

เเม่งมันเลยท่าน

ถ้าผมมันไม่รักดี


ปล. ผมสกินเฮดอยู่ครับตอนนี้ ...


โดย: มหาสำลี วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:55:04 น.  

 
นึกว่าเป็นไร ที่แท้ก็.......ล้าน นี่เอง กิ้วๆๆ


โดย: catch me if u can (Phumpanit )

^
^
^

แง่งๆๆๆ เด๋วหมาบ้างับหูขาดซะเลย หุหุ


โดย: พันธุ์หมาบ้า วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:40:57 น.  

 
อืม..


โดย: ชบาข้างรั้ว วันที่: 13 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:38:25 น.  

 
นั่น เอาเรื่องเจงมาล้อเล่นกันหรอเนี่ย


เหอ เหอ


โดย: Imind IP: 58.8.20.153 วันที่: 25 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:41:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.