Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

บันทึก กับ ผูกพัน

ปกติผมเป็นคนไม่เขียน Diary เท่าไหร่ เพราะชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนความจำดี
แล้วผมก็ต้องมาเสียใจมั่ง เสียดายมั่ง กับการลืมเรื่องที่ควรจะต้องจำ หรือบันทึกเอาไว้
หลังๆ มานี่ ตั้งแต่มี Space ผมก็เขียนเรื่องราวที่ผมอยากจะบันทึก หรือจดจำไว้

จริงๆ จุดเริ่มต้นมันมาจาก Forwarded Mail ที่เดี๋ยวนี้อาจจะเรียกมันว่า tag
เพราะเมล์อันนั้นเป็นเหมือนคำถาม คำตอบ เกี่ยวกับเรื่องของผม
และคำตอบตอนตอบ กับตอนที่กลับมาอ่านเมื่อผ่านไปประมาณปีกว่าๆ แล้ว มันต่างกัน
ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง หลายๆ คนมักจะบอกว่าคนเราเปลี่ยนแปลงได้ยาก
ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรแล้ว การที่จะเปลี่ยน มันเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกือบจะเป็นไปไม่ได้เลย ในบางเรื่อง
แต่หลังจากที่ผมอ่านเมล์ธรรมดาๆ อันนั้น ผมรู้เลยว่า มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น
หลายเรื่องในนั้นเป็นเรื่องธรรมดาๆ
แต่บางเรื่องก็เป็นคำถามที่ทำให้รู้ถึงนิสัย และความรู้สึกนึกคิด หรือทัศนคติ ในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี
และเพื่อให้ผมได้ระลึกถึงกายคนนั้น ในช่วงเวลานั้นๆ ผมก้เลยเริ่มชอบการบันทึกขึ้นมา
และนั่น..ก็เป็นจุดเริ่มต้นของอาการติด Space ของผมในเวลาต่อมา

ปกติ ผมเป็นคนที่ชอบเขียน Blog ลงในหน้าที่พร้อมจะ Publish เลย
ผมเคยคุยกับหลายๆ คน บางคนเค้าชอบที่จะเขียนไว้ข้างนอกก่อน แล้วค่อยเอากลับมา Paste
เมื่อถึงเวลาทีต้องการ Publish หรือจะ Save Draft ก็แล้วแต่
บางคนก็บอกว่าป้องกันความผิดพลาด เพราะคุณอาจจะ hang โดยไม่ได้ save
แต่เหตุผลที่ผมฟังแล้วมันเหมาะกับผมที่สุด ก็คือ เพราะบางทีผมอยากจะบันทึกเรื่องราว
ในตอนที่ผมไม่ได้อยู่บน Space ในตอนที่มีเพลงผ่านเข้ามาในหู แล้วอยู่ความคิดก็ค่อยๆ ลอยออกมา
ค่อยๆ ลอยออกมาเป็นสายๆ เป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน แปลกที่เรื่องพวกนี้ออกมาจากสมอง
ส่วนไหนก็ไม่รู้ แต่พอเผลอๆ มันจะไหลไปกองรวมกันที่ หัวใจ และนั่นก็เป็นเหตุผล
ที่ทำไมหัวใจผมรู้สึกหนักๆ ในบางครั้งที่ฟังเพลง..งง

นิสัยแปลกๆ ของผมอย่างนึงคือ ผมชอบทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน
ถ้าเป็นเรื่องอื่นๆ มันก็คงดีใช่มั๊ยครับ ที่เราสามารถทำนู่นทำนี่ได้ในเวลาเดียวกัน
กลับไปกลับมา ทำ pararel ได้ แต่..สำหรับเรื่องการสื่อสารเนี่ย ผมว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นเลย..ยย
คนที่เคยสื่อสารกับผมด้วยวิธีใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น พูดคุย หรือ อ่าน Blog อย่างที่คุณทำกันอยู่นี่ก็ตาม
ถ้าอ่านตั้งแต่ต้น ก็จะเห็นเลยว่าเรื่องมันไม่ค่อยต่เนื่องกันเท่าไหร่ เหมือนมีเรื่องต่อเรื่องต่อเรื่องไปเรื่อยๆ
ทั้งที่ยังเล่าเรื่องแรกไม่จบเลย..ยย ผมรู้คับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเล่ายังไง ให้มันเป็นทีละเรื่อง
แต่ก็น่า..าา นี่มัน blog ผมนี่นา ผมอยากบันทึกด้วยรูปแบบแบบนี้ เอิ๊กๆ

จริงๆ เรื่องที่อยากจะเล่าให้ฟังทั้งหมด มันเกิดมาจากการอ่าน blog ของเพื่อน
พร้อมๆ กับการฟังเพลงเพลงนึง เป็นเพลงที่เศร้าที่สุดในโลกการฟังเพลงของผมเลย..ยย
เพลงนั้นคือ ผูกพัน ของ บอย ตรัย ภูมิรัตน์
--



นี่ใช่ไหม อะไรๆ ที่เคยคิด ชีวิตที่มีแต่ฉัน
ต่อจากนี้คงตัวคนเดียวอย่างที่คิด นี่หรือที่ใจต้องการ
นี่ใช่ไหม ที่ฉันเคยฝันตลอดอยู่ในใจ
ชีวิตที่ไม่มีเธอรู้สึกเหมือนมันขาดอะไรไป ไม่เข้าใจ

เก็บเรื่องราวที่มันเก่าๆ ใส่กล่องไว้
มองเห็นแล้วมันปวดร้าว
รูปถ่ายเราไปเที่ยวด้วยกันเมื่อตอนนั้น
ตอนนี้ยิ่งดูยิ่งเศร้า

ไม่มีเสียงคุ้นๆ ของเขาที่เราได้เคยฟัง
ไม่มีใครมาคอยไถ่ถาม
เหลือเพียงแต่ความทรงจำ ที่ย้ำให้รู้ว่า

เธอใช่ไหมที่หัวใจของฉันผูกพัน
และคือเธอเท่านั้น วันนี้ฉันถึงจะเข้าใจ
ไม่มีเธอมันดูเหงาๆ ยิ้มเศร้าๆ บอกตัวเองไว้
นี่ยังไงโลกที่ไม่มีเธอแล้ว

ขาดเธอไปวันนี้ จึงได้เจอความหมาย
ไม่มีเธอวันนี้ ฉันถึงเข้าใจ

ว่าเธอใช่ไหมที่หัวใจของฉันผูกพัน
และคือเธอเท่านั้น วันนี้ฉันถึงจะเข้าใจ
ไม่มีเธอมันดูเหงาๆ ยิ้มเศร้าๆ บอกตัวเองไว้
นี่ยังไงโลกที่ไม่มีเธอแล้ว

เธอใช่ไหมที่หัวใจของฉันผูกพัน
และคือเธอเท่านั้น วันนี้ฉันถึงจะเข้าใจ
ไม่มีเธอมันดูเหงาๆ ยิ้มเศร้าๆ บอกตัวเองไว้
นี่ยังไงโลกที่ไม่มีเธอแล้ว

นี่ยังไงโลกที่ไม่มีเธอแล้ว

--

อีกเหตุผลนึง ที่พูดเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะผมเพิ่งคุยเรื่อง Diary กับเพื่อนเมื่อวันก่อน
เค้าว่าเค้าเขียนไว้บ้างเหมือนกัน แต่ไม่ชอบ Publish ก็เลยแยกส่วนของ blog entry ที่เค้าต้องการให้คนอื่นเห็นไว้ที่นึง
ส่วนเรื่องที่เค้าบันทึกไว้ส่วนตัว ไม่รู้ว่าจะเอาไว้อ่านเองคนเดียว หรือให้คนพิเศษอ่านด้วยก็ตาม..มม
เค้าก็จะเก็บมันไว้อีกที่นึง ตาม feature ของ weblog ของเค้าสามารถทำได้
สำหรับผม บน Space เราสามารถเก็บเรื่องราวไว้โดยไม่ Publish ผมเลือกทำอย่างนั้นกับบาง Entry
บางทีผมก็ใช้มันผิดวัตถุประสงค์นะเนี่ย ผมมักจะเก็บบทความที่ผมเก็บมา ไว้ใน Space บ้าง
ก็เลยไม่ Publish น่ะครับ เอิ๊กๆ แต่ก็มีเหมือนกัน เรื่องที่เป็นส่วนตัวมากๆ ผมก็ไม่ Publish เหมือนกัน
เก็บไว้อ่านเองคนเดียว..วว

ตอนนี้ผมก็ยังฟังเพลง ผูกพัน อยู่เลย ได้แต่หวังว่าอารมณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้นแค่ไม่นาน..นน ไม่ว่ากับใครก็ตาม..มม
เพลงนี้มันเศร้าจริงๆ คับ..บบ




 

Create Date : 15 ตุลาคม 2550
0 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2550 21:10:13 น.
Counter : 371 Pageviews.


โทมะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add โทมะ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.