The proof of the pudding Is in the eating
 
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 มกราคม 2553
 
 

วิธีต่อกรกับหัวหน้าฝรั่ง

โอ้โห นานนนนนนมากที่ไม่ได้อัพเดทบล็อก จากความเดิมตอนที่แล้ว แหม ยังกับละครเลยเนอะ แต่จะว่าไปเรื่องราวต่อไปนี้มันก็เกือบจะเหมือนละคร ที่สัญญาไว้ว่าจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำงานที่แคนาดา เพื่อนร่วมงาน ผู้จัดการ ระบบการทำงานที่นี่

เริ่มแรกเริ่มจากระบบการทำงานก่อนละกัน บริษัที่ทำงานอยู่ตอนนี้เนี่ยเป็นบริษัทเกี่ยวกับซุปเปอร์มาร์เก็ต เปรียบเทียบกับบ้านเราก็ประมาณบิ๊กซี โลตัส นี่แหละ การทำงานที่นี่จะจ่ายเป็นรายชั่วโมง ถ้าเป็น พนง.past time ก็จะได้ตามอัตราขั้นต่ำแรงงานที่นี่ซึ่งจะตกอยู่ที่ 9.75 USD เราทำงานที่สาขานี้เป็นงานแรก ตำแหน่งก็ past time deli clark งานก็สนุกดี เหนื่อยบ้าง เครียดบ้างเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะอะไรนะเหรอ ก็ถ้าสัปดาห์ไหนต้องอยู่กะปิดร้านก็จะเหนื่อยมากกกก เพราะจะต้องล้างพวกเครื่องมือเครื่องใช้ทุกอย่าง ส่วนเรื่องเครียดก็จะเป็นจากพวกเพื่อนร่วมงานมากกว่า เพราะบางคนชอบเอาเปรียบ มาสายบ้าง พักเกินเวลาบ้าง แต่ที่รับไม่ได้ก็คือ ผจก.ที่ชอบเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ยิ่งเห็นว่าเราหัวดำด้วยแล้วก็จะไม่ค่อยรับฟังหรือช่วยเหลืออะไรสักเท่าไหร่

ทีนี้ที่ขึ้นหัวข้อไว้ว่า วิธีต่อกรกับหัวหน้าฝรั่งนั้นแค่อยากจะแชร์ ประสบการณ์ เผื่ออาจจะมีบางคนที่กำลังเผชิญปัญหาเดียวกัน ขอให้จำไว้ว่า อย่าได้กลัว หรือหงอ ให้คนพวกนี้เด็ดขาด รักษาสิทธิผลประโยชน์ของตัวเองใว้ อย่างกรณีของเราเนี่ย เรื่องมันมีอยู่ว่า แผนกที่เราทำเนี่ย มันมีอีก 2 แผนกย่อย ซึ่งก็คือ อาหารร้อน กับ ซีฟู้ด ทีนี้ ผจก. ทั้ง 2 แผนกมันไม่ลงรอยกัน มันก็พยายามหาเรื่องแกล้งกัน เช่น การออกตารางงาน บางวันแผนก อาหารร้อนมีคนทำงานแค่ 2 คน ส่วนแผนก อื่นมี 3-4 คน หลังจากที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหลายๆ ครั้ง เราก็คอมเพลนกับผจก. คนที่มีหน้าที่จัดตาราง ทีนี่ ผจก.เค้าก็เรียกเราให้ไปพบในที่ทำงาน แต่ขอโทษเหอะ ที่ทำงานที่ว่าเนี่ยก็คือบริเวณที่บริการลูกค้า แล้วหล่อนก็พูดต่อว่าเราต่อหน้าลูกค้านะว่า เราเนี่ยชอบคอมเพลน โหห เรานี่ของขึ้นเลยนะ เราก็สวนกลับไปดิว่า เราชอบคอมเพลนตรงไหน แล้วเนี่ยก็เป็นครั้งแรกที่เราคอมเพลน หลังจากนั้น มันคงคิดว่าเราจะยอมมั้ง

เราจัดการปัญหานี้ยังไงนะเหรอ ก็คือเราขอพบ store manager แล้วก็คุย พร้อมทั้งเชิญ พนง.ที่ทำงานให้ union ซึ่งตามกฏระเบียบของบริษัท การที่ทำรายงานเรื่องแบบนี้จะต้องมี union เข้าร่วมฟังเพื่อช่วยเหลือเราด้วย จากนั้น store manager ก็อัญเชิญ ผจก.มารับฟังด้วย เพราะการที่ ผจก.ติพนง.ต่อหน้าลูกค้า ถือว่าผิดค่อนข้างร้ายแรง ผลนะเหรอ ผจก.โดนทำรายงานส่ง สำนักงานใหญ่ เราเนี่ย
โครตจะสะใจ

อย่างที่บอกตั้งแต่ต้น การทำงานต่างแดน เราจะต้องรู้เรื่องสิทธิ ผลประโยชน์ ของตัวเรา เพื่อปกป้องตัวเราจากการกระทำอันไม่เป็นธรรม

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาเล่าต่อ เรื่องทำอย่างไรให้ได้งานตำแหน่ง Full time




 

Create Date : 25 มกราคม 2553
2 comments
Last Update : 25 มกราคม 2553 21:10:46 น.
Counter : 652 Pageviews.

 

ฝากหน่อยนะคะขอบคุณค่ะ
รับจ้างพิมพ์งาน/ทำรายงาน

-พิมพ์งาน
ภาษาไทยแผ่นละ 3 บาท
ภาษาอังกฤษแผ่นละ 4 บาท
ส่งงานทาง E-mail
-ทำรายงาน
หน้าละ 3 บาท
จัดทำเป็นรูปเล่ม
ขาวดำหน้าละ 3 บาท
สีหน้าละ 4 บาท
แต่ถ้าไม่ถึง 50 หน้าหน้าละ 4 บาทหมด
ส่งงานทาง E-mail หรือเป็นรูปเล่มส่งทางไปรษณีย์จัดส่งทั่วประเทศ
-รับกรอกแบบสอบถามแผ่นละ 3 บาท

ส่งเงินทางธนาณัติหรือโอนเงินเข้าบัญชี
สนใจติดต่อ lingpop@hotmail.com หรือ 088-2311943

 

โดย: Sand IP: 192.168.28.86, 202.28.84.48 25 กุมภาพันธ์ 2553 7:30:57 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 2:57:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

juneisland
Location :
Toronto Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add juneisland's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com