Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Fight for it!

เกิดแรงบันดาลใจอย่างประหลาด :)

ช่วงนี้ได้รู้เรื่องราวบางอย่าง ที่ทำให้รู้เลยอ่ะค่ะ ว่าการต่อสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ มันมีค่าแค่ไหน...

เริ่มจากมีเพื่อนที่ออฟฟิศคนนึง เค้าเป็นคนนอร์เวย์ (และเนื่องจากเค้าไม่สามารถอ่านภาษาของเราได้ เราเลยเอาเค้ามานินทา โฮะๆๆๆ) เค้ากำลังเรียนป.โทอยู่ที่ภาคนี่แหละ

เมื่อปลายปีที่แล้ว เค้าก็สมัครเรียนป.เอกไป ซึ่งถ้าเรียนอยู่ที่ภาคนี้ก็จะรู้เลยอ่ะค่ะ ว่าโอกาสที่จะไม่ได้มันค่อนข้างจะน้อยมากๆๆๆๆ เลย เพราะว่าเป็นนักเรียนของที่ภาคอยู่แล้ว + มีอจ.ที่ปรึกษารองรับอยู่แล้ว + ฯลฯ

แต่ปรากฏว่าเค้าโดนปฏิเสธค่ะ ด้วยเหตุผลว่าเกรดเค้าน้อยเกินไป (ซึ่งเราคิดว่ามันก็ไม่น้อยเลยแหละ :p)

ตอนนั้นเค้ามาร้องห่มร้องไห้ในออฟฟิศ เราก็ไม่รู้จะทำงัย ก็เลยนั่งร้องไห้ไปกับเค้าด้วย -*-

มันเศร้าอ่ะค่ะ เพราะเค้าก็เป็นเพื่อนร่วมออฟฟิศที่ดีคนนึง และเราคิดว่าการที่จะต้องลาจากกับใครซักคนที่เรารู้สึกโอเคด้วย มันหดหู่ง่ะ

รวบรัดตัดความดีกว่า 55555

กรณีของเพื่อนคนนี้มันมีปัญหาอยู่หน่อยนึง ซึ่งถ้าลงรายละเอียดก็คงจะเยอะไป
แต่สุดท้ายเค้าบอกเราว่าเค้าจะไม่ยอมแพ้อ่ะค่ะ เค้าไม่อยากจะมองกลับมาแล้วรู้สึกว่าไม่ได้สู้ให้ถึงที่สุด

เค้าไปปรึกษาฝ่ายกฏหมายของมหาลัย คุยกับหัวหน้าภาค ร่างจดหมายชี้แจงเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งตลอดเวลา เรารับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เค้าทำ และเรารู้ว่ามันไม่ง่ายเลยอ่ะค่ะ

ใช้เวลาประมาณ เดือนกว่า ๆ ผลคืออาจารย์ที่ภาครับฟังคำร้องของเค้า และเปลี่ยนคำตัดสินค่ะ เค้าได้เข้าเรียนป.เอกอย่างที่ตั้งใจ

เรื่องนี้มันเป็นแรงบันดาลใจให้เรามากๆๆ เลยอ่ะ คือเรารู้เลยว่าถ้าเป็นเรา เราแพคกระเป๋ากลับบ้านตั้งแต่ได้รับคำปฏิเสธไปแล้ว แล้วเราก็จะไม่มีทางได้ในสิ่งที่เราหวังไว้

ในชีวิตเรา ถ้ามองกลับไป เราไม่เคยต้องต่อสู้กับอะไรเลยอ่ะค่ะ เหมือนอะไรต่างๆ มันได้มาง่ายซะเหลือเกิน มันก็เป็นชีวิตที่ปลอดภัยราบเรียบดีนะ แต่เราไม่รู้เลยว่า ถ้ามีอะไรๆ ผ่านเข้ามา เราจะมีปัญญารับมือกับมันแค่ไหน เราจะมีแรง มีพลังจะสู้กับมันรึป่าว

แต่ที่แน่ๆ เรารู้แล้วอ่ะค่ะ ว่าถ้าเราสู้จนถึงที่สุด ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้...เนอะ :)


Create Date : 06 พฤษภาคม 2554
Last Update : 6 พฤษภาคม 2554 14:31:56 น. 1 comments
Counter : 465 Pageviews.

 
ทักทายนะจ่ะ อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:38:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.