Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
ใช้ชีวิตให้มีความสุข...ในเวลาที่เธอมี...

รู้สึกอยากอัพ blog แต่กำลังขาด inspiration อย่างแรงงงงงงงง

รู้สึกว่าตอนอยู่เมืองไทย มันมีอะไรให้เขียนมากกว่านี้ง่ะ

มาอยู่ที่นี่ วัน ๆ ไม่ค่อยได้ไปไหน อย่างวันนี้ไม่ได้ออกจากห้องเลย
จะเขียนเรื่อง humidifier รูปแมวเหมียวคิตตี้ที่ทำท่าจะเจ๊งอยู่วันนี้วันพรุ่งก็ใช่ที่ :p

วันก่อนคุยกะเพื่อน เรื่องอยากทำงานที่ทำแล้วเรามีความสุข มีความรู้สึกว่าตื่นขึ้นมาแล้วอยากไปทำงาน ไรงี้

ยากเหมือนกันเนอะ เราคิดว่าการหาจุดสมดุลระหว่างงานกับความสุข เป็นศาสตร์ที่ยากมากเลยทีเดียวอ่ะค่ะ

ตราบใดที่งาน หมายถึงการเลี้ยงชีพ มีเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการอยู่รอดเข้ามาเกี่ยวข้อง เรื่องความสุขมันก็ไม่ค่อยจะไปด้วยกันเท่าไหร่เนอะ :)

เคยถามตัวเองเหมือนกันว่า ถ้าเราเลือกได้โดยไม่มีปัจจัยเรื่องการอยู่รอดมากำหนด เราอยากจะเรียนอะไร อยากจะำทำอะไร

ก็ได้คำตอบนะ...คือไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ว่าเราอยากจะทำอะไร แต่เราไม่รู้ว่าถ้าทำสิ่งที่เราอยากทำแล้วจะเอาอะไรกินมากกว่า แหะๆ

เราไม่รู้ว่าถ้าถึงจุดที่เราได้ทำในสิ่งที่อยากทำ แล้วมีปัญหาเศรษฐกิจเข้ามากระทบ มีปัจจัยเรื่องสังคมและการนับถือตัวเองเข้ามาข้องเกี่ยว

ณ จุด ๆ นั้น เราจะยังมีความสุขอยู่มั๊ย...

กลับตัวเองไม่ทันแล้วล่ะค่ะ เพราะ ณ จุด ๆ นี้ เราก็เดินทางมาจนจะสุดทางอยู่แล้ว แต่ก็ตั้งใจว่าจะเดินไปให้สุดแหละ

ถึงไม่ใช่ทางที่รัก แต่มันก็เป็นทางที่เลือก และเราตั้งใจอย่างที่สุด ที่จะหาความสุขให้เจอในปลายทางแน่นอน :)

ลาไปด้วยภาพแมวเหมียวคิตตี้ ที่ป่วยหนักอาการโคม่า 5555555








Create Date : 22 มีนาคม 2554
Last Update : 22 มีนาคม 2554 14:10:21 น. 2 comments
Counter : 595 Pageviews.

 
นั่นน่ะสิคะ มันขัดกันอยู่ดี ไม่ว่าใครๆ จะบอกว่าทำสิ่งที่เรารักเราชอบดีที่สุดก็เถอะ แต่ความเป็นจริงเราก็ยังไม่สามารถเป็นได้อย่างนั้น แต่ก็ต้องสู้กันต่อไปนะคะ เผื่อสักวันสิ่งที่เราชอบกับสิ่งที่เราต้องทำมันจะมาบรรจบกันได้


โดย: กระติ๊บริมทาง วันที่: 22 มีนาคม 2554 เวลา:15:15:59 น.  

 
เมื่อไม่สามารถทำในสิ่งที่รัก
ก็จงมีความสุขในสิ่งที่เลือกค่ะ

.. ^o^ ..


โดย: Life & Learn วันที่: 24 มีนาคม 2554 เวลา:16:50:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.