Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

ความคิดไม่มีเสียง....

เนื่องจากวันนี้ว่างเหลือเกิน...ไม่ได้รู้สึกว่าง ๆ ขนาดนี้มานานแล้วเหมือนกันนะเนี่ย

จริง ๆ ก็ไม่ได้ว่างขนาดนั้นหรอกค่ะ มันเป็นแค่ความรู้สึก แหะๆ

วันนี้เป็นบ่ายวันศุกร์ วันสุดท้ายของการสอบไฟนอล กะฝนที่ตกพรำ ๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศมันวังเวงเข้าไปอีก...

ช่วงนี้สถานการณ์รอบตัวมันวุ่นวายวกวนเนอะ รอบ ๆ ตัวเรา ก็มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน

เหตุการณ์ที่ทำให้เราได้รับรู้ความจริงข้อนึง...

เราได้รับรู้ว่า อาวุธที่มีอานุภาพรุนแรงที่สุดในตอนนี้ มันไม่ใช่สารกัมมันรังสี หรืออาวุธนิวเคลียร์อะไรหรอกค่ะ

มันก็คือ "ความคิด" ของคนเรานั่นเอง

ความคิด ไม่มีขอบเขต ไม่มีที่สิ้นสุด และมีอำนาจทำลายล้างทั้งคนที่เป็นเจ้าของความคิดเอง และคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมายจริง ๆ นะ

ไม่รู้ดิ บางทีในสถานการณ์นึง เรารู้สึกว่า คนๆ นี้ คิดเยอะมากกก จะเยอะไปไหน คิดแทนคนอื่นไปหมดทุกอย่าง
บางทีเรื่องบางเรื่อง มันไม่ต้องคิดเยอะขนาดนั้นก็ได้ เรื่องบางเรื่องมันก็เกินความเข้าใจของเรา และเรื่องบางเรื่อง เราก็ไม่จำเป็นจะต้องไปเข้าใจมันเลย

เออ แต่บางที บางคนก็คิดน้อยไป ก็มีเหมือนกันนะ ;)

เริ่มรู้สึกว่า คนเราต้องฝึกบริหารความคิดอ่ะค่ะ ให้มันไปในทิศทางที่บวก ในทางที่เกิดประโยชน์
ไม่ต้องถึงกับสร้างโลกใหม่ที่สวยงามหรอก เอาให้ตัวเราเองอยู่ในโลกที่บุบๆ บี้ๆ ใบนี้ได้อย่างมีความสุขก็พอแล้ว

มันไม่ง่ายเนอะ เราก็ยังทำไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่ก็จะพยายามค่ะ...

ปล. มีคนบอกว่าพรุ่งนี้พระจันทร์เต็มดวง จะมีแผ่นดินไหวใหญ่ที่แคลิฟอร์เนียอ่ะ เรามารอดูกัน แหะๆ




 

Create Date : 19 มีนาคม 2554
2 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2554 3:55:58 น.
Counter : 432 Pageviews.

 

positive thinking

^o^

 

โดย: Life & Learn 19 มีนาคม 2554 9:47:45 น.  

 

คิดเยอะเหมือนกันค่ะ ว่างไม่ได้เป็นต้องคิด คิดมากเลยก็ว่าได้
คิดก่อนล่วงหน้า คิดแทนคนอื่น
เราทำแบบนี้ คนอื่นจะคิดอย่างไรน่ะ บลาๆ
คนอื่นจะมองเรา เป็นแบบนี้ไหม คิดถึงอนาคต คิดถึงอดีต
แต่กลับไม่คิดถึงปัจจุบันที่กำลังทำอยู่
บางทีคิดมากไป ก็จิตตกไปเอง
พยายาม คิดในแง่บวกค่ะ บางอย่างการปล่อยวาง การไม่คาดหวัง ก็ทำห้เราสบายใจขึ้นเนอะ
ว่าไหม๊ ค่ะ ...

 

โดย: เจ้าหญิง..เท้าเปล่า 19 มีนาคม 2554 16:45:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.