Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

ฝึกงาน!!!!! - The Sublet

จะขอใช้เวลาในวันที่ไม่ได้ทำงาน (และำไม่ได้ทำอะไร -*-) บันทึกอะไรนิดหน่อยค่ะ

นั่นก็คือ ความปวดหัว@#$@%#@$#@!!!!!!!!!!!!!! จากการ sublet อพาร์ตเมนท์

ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย หรือเรียบร้อยแล้ววะ ไม่รู้เหมือนกัน เฮ้อออออออ......

เรื่องมันเริ่มมาจากว่า อพาร์ตเมนท์ที่เราอยู่ในปัจจุบัน มันเป็นของมหาลัยค่ะ ซึ่งมันก็จะตามมาด้วยกฏ กติกา มารยาท มากมาย (คล้ายจะเป็นลม) เช่น
ถ้าจะ sublet ให้คนอื่นมาเช่าต่อ ต้องบอกให้มหาลัยรู้
คนที่มาเช่าต้องเป็นนักเรียน graduate เท่านั้น (ป.โทขึ้นไป)
หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่เกี่ยวข้องกะมหาลัย (เช่น มาทำรีเสิช มาเรียนซัมเมอร์ ฯลฯ)
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องอายุเกิน 22 ปี

จริงๆ คนที่ให้เช่าแบบแอบๆ ก็มีเยอะแยะนะคะ แต่เราก็อยากจะทำให้มันถูกๆ อ่ะนะ รู้สึกว่าลักลอบทำอะไรทีไร โดนจับได้ทุกที

พอประกาศโฆษณาในเน็ตลงไป...ความวุ่นวายก็ตามมา....

เริ่มจากคนแรกที่ติดต่อมา อยากเช่าทั้งช่วงที่เราไม่อยู่ เค้าขอนัดดูอพาร์ทเมนต์ ด้วยความที่ตอนนั้นมันโสโครกมาก เราก็เลยนัดเค้า 2-3 วันถัดไป ขอเรียกคนนี้ว่า Ms. ฮอลลี่ โฮ (อุตส่าห์เขียนชื่อเป็นภาษาไทย เพราะกลัวเค้ามาอ่านเจอ 55555555)

วันนัด เรามานั่งรอ...รอ...รอ ปรากฏว่าเค้าไม่มา ส่งอีเมลล์ไปได้ความว่า หาที่อยู่ได้แล้ว ตึ่งโป๊ะ!!! (แล้วไม่แจ้งอิชั้นเลยนะเมริงงงงงงง )

หลังจากนั้นเราก็เริ่มตระหนักค่ะ ว่าระหว่างที่เรามองหาผู้เช่าหลายๆคน คนที่จะเช่า เค้าก็หาอพาร์ตเมนท์หลายๆ อันเหมือนกัน

เราก็เลยตัดสินใจจะ proactive ด้วยการคุยกะคนหลายๆ คนพร้อมกัน ซึ่งขอบอกเหอะ ปวดหัวมากกกกกกกกกกกกกกก คือคุยกะแต่ละคนก็เรื่องเยอะอยู่แล้ว แต่มันดันมาเรื่องเยอะพร้อมกันนี่ซิ

เริ่มจากคนแรก ผู้จะเช่าคนที่ 1
ฮอลลี่ ฮี!!! (โปรดสังเกตความสัมพันธ์กะคนแรก)
ตอนเห็นชื่อครั้งแรก แอบตกใจนิดนุง นี่ใครเ่ล่นตลกอะไรกะชีิวิตกรู 5555555

ปรากฏว่าคนนี้ดีมากค่ะ ติดต่อเร็ว นัดมาดูอพาร์ตเมนท์ก็มาตรงเวลา (สุดท้ายแล้ว เค้าเป็นคนเดียวที่มาดูจริงๆ) เป็นนักเรียน grad ซึ่งก็แปลว่าเค้าจะเซ็นสัญญากะทางมหาลัยได้ ทุกอย่างเพอร์เฟคมากกกก ยกเว้นที่ว่า เค้าจะเช่าแค่ 2 เดือน

นั่นแปลว่าเราต้องจ่ายเงินเต็มๆ ไปเดือนนึง

ผู้จะเช่าคนที่ 2
เป็นพ่อของเด็กที่จะมาทำรีเสิช เค้ามาจากไต้หวัน คุยตอบเมลล์ดีมากกก เค้าคิดว่าเค้าจะขอเช่าแบบเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางมหาลัยได้ (ไม่รู้ทำไมคิดอย่างนั้น -*-) คุยไปคุยมา เราเลยส่งอีเมลล์ไปถามมหาลัย ว่าคุณพ่อเช่าได้มั๊ย

ระหว่างที่รอคำตอบมีเพื่อนมาชวนให้ฉุกคิด ว่านี่พ่อจะมาอยู่คนเดียว หรือจะให้ลูกมาอยู่ด้วย เราถามเค้าไป เค้าบอกเค้าตั้งใจจะอยู่กะลูกแต่ถ้าเราไม่อยากให้อยู่ เค้าจะเอาลูกไปฝากบ้านเพื่อน (อ้าว แล้วไมลุงไม่ไปอยู่บ้านเพื่อน....แล้วพอถึงเวลาจริงๆ ใครจะเอาลูกไปฝากบ้านเพื่อน ฯลฯ)

สุดท้ายมหาลัยตอบกลับมาว่า ไม่ได้!!!! จบข่าว

ผู้จะเช่าคนที่ 3
คนนี้เป็นนักเรียนจากที่อื่น จะมาฝึกงานที่อื่น (ซึ่งก็แปลว่าจะต้องผิดกฏแน่ๆ)

ทุกอย่างโอเคมากค่ะ เค้าตกลงจะจ่ายเงินค่าเช่าทั้งหมดทีเดียว พร้อมมัดจำ ฯลฯ
แต่ปรากฏว่าพอเรามานั่งคิดๆ ด้วยความที่เค้าเป็นคนอื่น เค้าจะซื้อ parking permit ไม่ได้ เราต้องจัดการซื้อให้ (ซึ่งเรามีอยู่แล้วอันนึง จะซื้ออีกไม่ได้ เราต้องไปขอช่วยเพื่อนที่ไม่มีรถซื้อให้) internet เค้าจะใ้ช้งานไ่ม่ได้ นอกจากจะมีนักเรียนลงทะเบียนให้, ห้องซักผ้าจะใช้งานไม่ได้ถ้าไ่ม่มีบัตรนักเรียน

เราว่ารายละเอียดมันเยอะ และยุ่งยากเกินไปอ่ะค่ะ โดยเฉพาะเราจะไม่อยู่จัดการด้วยตัวเองด้วย ก็เลยตอบปฏิเสธไปดีกว่า (หลังจากคุยกันไป 2-3 วันนะเนี่ยยย เอริ๊กกกกกกกกก)

ผู้จะเช่าคนที่ 4
นักเรียนที่นี่, อเมริกัน, จะเช่าเต็ม 3 เดือน, รับผิดชอบ ขยัน สู้งานหนัก บลา บลา บลา (อันนี้เค้าเขียนมาในอีแมว 555555)

แต่ปัญหาคือ เค้าสมัครงานที่ชิคาโกอยู่ด้วย กำลังรอผล แล้วจะติดต่อมา asap
คือตอนนั้นเราตัดสินใจไม่รออ่ะค่ะ คือเราก็ไม่ได้ปฏิเสธเค้า แต่เราก็หาคนอื่นต่อ ซึ่งน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูก เพราะจนป่านนี้แล้ว มันยังไม่ติดต่อกลับมาเลย ตกลงได้งานแล้วใช่ม๊ายยยย.....

ผู้จะเช่าคนที่ 5
น้องเกาหลี เด็กนักเรียน undergrad แต่เค้ารู้จักคนที่จะเซ็นสัญญาให้เค้าได้ ไปแอบ stalk facebook มาแระ หน้าตาน่ารักประมาณนางเอกหนังเกาหลีเลยทีเดียว

น้องเค้านัดเราเที่ยงวันจันทร์ บอกว่าสอบเสร็จแล้วจะมาเลย เราก็อุตส่าห์หยุดงานมารอ

รอ...รอ...

คนนี้เลวร้ายมากค่ะ เพราะสรุปก็ไม่มา เราส่งอีเมลล์ไปหาตั้งแต่เที่ยงวันจันทร์ ก็หายเงียบไป

อิชั้นลงความเห็นว่า อาจจะตายในห้องสอบ...

นอกจากนี้ ก็ยังมีีคนอื่นติดต่อมาอีกนะคะ แต่เราก็ไม่ไหวแล้วอ่ะค่ะ ใช้เวลาติดต่อ พบปะ คัดกรอง และรอเ้ก้อ มามากเกินไปแล้ว

แล้วถ้าเราไม่รีบตัดสินใจ คนเช่าเค้าก็จะมูพออนเหมือนกัน สุดท้ายแล้วอาจจะไม่ได้ใครเลย

เราก็เลยติดต่อน้องฮอลลี่ไปค่ะ (ฮอลลี่คนที 2 อ่ะนะ) คือหลังจากหามาอาทิตย์กว่า เราเชื่อว่าคนนี้ดีที่สุดแล้วอ่ะค่ะ ติดต่อไปทุกครั้ง ตอบกลับตลอด นัดมาเจอกันก็มาตรงเวลา เราว่าอันนี้สำคัญนะ เราอยากจะพบปะ+ติดต่อธุรกิจกับคนที่มีความรับผิดชอบมากกว่าอ่ะ ได้เงินน้อยกว่า แต่น่าจะสบายใจได้มากกว่า

ตอนนี้เราก็เลยเซ็นสัญญากะน้องฮอลลี่ไปค่ะ...

แล้วก็มาถึงตอนจบแบบหักมุม...

หลังจากเซ็นสัญญา รับเงินมัดจำไปเรียบร้อย เราเอาสัญญาไปยื่นกะมหาลัย...

ปรากฏว่าน้องฮอลลี่เช่าไม่ได้ เพราะถึงจะเป็นนักเรียน แต่เค้ามีสัญญาเช่ากะอพาร์ตเมนท์อีกอันอยู่ (ห้องเรา เค้าจะเช่าให้แม่ที่มาเยี่ยม และไม่ได้บอกเราก่อน )

กรูไม่ไหวแล้ว ณ จุดๆ นี้ เยอะมากจริงๆ 555555555

สถานการณ์ตอนนี้คือ เราขอให้เค้าไปหาคนรู้จักมาเซ็นสัญญาแทน ซึ่งเค้าก็รับปากจะไปหามาค่ะ

โปรดติดตามตอนต่อไปรรรร.....




ปล. น้องเกาหลียังไม่ตาย เพราะสุดท้ายแล้วก็ติดต่อมาคืนวันอังคาร ชริส์




 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2555
3 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2555 5:08:51 น.
Counter : 4316 Pageviews.

 

ถือว่าเป็นประสบการ์ณอีกอย่างนึงที่หาจากไหนไม่ได้จริงๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆเน่อ

 

โดย: Reigaz 29 พฤษภาคม 2555 6:38:50 น.  

 



ถ้าคุณกำลังประสบปัญหา
- รักไม่สมหวัง อกหักตลอด
- คนรักไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ไม่เลี้ยงดู
- มีมือที่สามเข้ามาแย่งสามีตนเอง
- ต้องการคนอุปถัมภ์ดูแล มีคนเลี้ยงดู
- การงานไม่เจริญ หน้าที่การงานไม่ก้าวหน้า ตำแหน่งไม่ขึ้น
- ค้าขายไม่ดี ทำธุรกิจไม่มีกำไร
- ดวงไม่ดี ทำอะไรก็แย่ไปหมด
- มีศัตรู มีคนปองร้าย
.... ทุกอย่างมีทางแก้ไข ผม นัท เป็นศิษย์ อ.เสือ เข็มเทวดา อาจารย์สักยันต์ชื่อดัง ที่มีชื่อเสียง มีดารา และพวกไฮโซมาหามากที่สุด ด้วยเพราะความเข้มขลัง และบารมีของวิชาท่าน ที่สักเสก และปลุกเครื่องรางอย่างเข้มข้น อุดมด้วยมนตราแห่งเสน่ห์ คุณจะสมหวังทุกๆเรื่อง ผมเป็นศิษย์ท่านคนหนึ่งที่มาพึ่งบารมีท่าน จนสมหวัง ได้ดีทุกอย่างทั้งเรื่องการงาน และความรัก วันนี้ผมขอมาเผยแพร่ บอกกล่าวให้ท่านทั้งหลาย ได้มีโอกาศชีวิตที่ดีเหมือนผมบ้าง ผมเคยไปหาอาจารย์หรือพระเกจิมาหลายที่ ก็ล้วนแต่ไม่ได้ผล หรือเจอพวกมิจฉาชีพ วันนี้ผมมาบอกกล่าวแนะนำอาจารย์ที่ดีมีคุณธรรม และบารมีสูง รับรองว่าปัญหาของคุณจะถูกแก้ไขและปัดเป่า พ้นเคราะห์ได้ทุกๆสิ่งครับ โทรปรึกษาผมทุกๆปัญหา ได้ที่ เบอร์ (085)555-8615 ทุกปัญหาได้รับคำตอบแน่นนอครับ หรือเข้าไปดูเว๊บหลักได้ที่ //www.importancetattoo.com ขอให้ทุกๆท่านสมหวัง อย่าท้อแท้ ทุกๆปัญหามีทางแก้ไข นัทจะรอฟังปัญหาและช่วยแก้ไขให้ครับ

 

โดย: นัท ช่วยได้ทุกเรื่อง IP: 183.89.116.11 10 มิถุนายน 2555 18:29:09 น.  

 

Hello,

New 2024 club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team

 

โดย: WalterOrdit IP: 51.210.176.129 20 มีนาคม 2567 1:27:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Conglomerate
Location :
Stanford, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Conglomerate's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.