Hong Kong - Macau แผนแตกวันที่ 1

กลับมาหลายวันแว้ววว.. แต่ต่อสู่กับความขี้เกียจอยู่ เริ่มจะลืมๆ เลือนๆ ไปบ้างแล้ว แต่ครั้นจะไม่บันทึกเลยก็จะเสียโอกาส คราวหน้าไปอีกจะโง่อีก 555

เอาล่ะ เริ่มเลยดีก่า ก่อนจะลืม

ตี 5 ของวันที่ 2 กค. พวกเราเหล่าทัวร์ลูกเป็ด แหกเนตรตื่นแต่ไก่ยังไม่โห่ มานัดเจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ (ความภูมิใจของใครก็ไม่รู้) เราเรียกแท๊กซี่มาจากบ้าน แค่หาประตูเข้าไปเคาน์เตอร์เช็คอินก็หลงแล้ว เค้านัดกันที่ประตู 3 ผัว-เมียสองคนนั่งเลยไปจนประตู 10 ต้องลากกระเป๋าต๊อกแต๊กๆ กลับมาอีก เป็นลางดีมั่กๆ เลยนะเนี้ย ก็แหมนะ อีป้ายแอร์เอเชีย เล็กซักกะติ๊ดดด ไปยืนเบิ่งใกล้ๆ ยังมองไม่เห็นเรยย ... ฮ่วย ..

เอาล่ะ พอได้เวลาเคาน์เตอร์เช็คอินเปิด ก็ไปเข้าแถวทำตามขั้นตอน น้องกราวน์บอกว่าเดี๋ยวขึ้นเครื่องอ่อนเวลา 20 นาทีนะคะ จากนั้นก็รับใบ Immegration มากรอกๆๆ เรียบร้อยก็เดินผ่านตม. ตรวจๆ เข้าไป register กันที่หน้าเกษียรสมุทร(เขียนถูกป่าวไม่รู้) แล้วทีนี้ก็เดินๆๆๆ เป็นลูกเป็ดกันจริงๆ ฮู้ยย กว่าจะถึง gate เล่นเอาง่วงกันเลยทีเดียว นั่งรอได้ซักแป๊บ น้องแอร์ก็เรียกให้คนที่ซื้อตั๋วแบบ Xpress Boarding ไปต่อแถวก่อน ได้ขึ้นเครื่องก่อนจองที่ได้ก่อนว่างั้น ..

7.30 น. เราก็บินหนีกรุงเทพกันแว้ววว.. เวลาขึ้นไปบนฟ้าทีไร รู้สึกว่าคนเรานี่ตัวเล็กนิดเดียวจริงๆ ยิ่งสูงขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งเล็กลงๆ ตึกใหญ่ๆ สนามบินใหญ่ๆ ก็เล็กลงๆ แล้วคนเราล่ะ อยู่บนดินนี่กร่างนัก ทั้งๆ ที่ตัวเองก็แค่ฝุ่นผงในจักรวาลแค่นั้นเอง อะโห.... ปรัชญาวุ้ยยย.... เคลิ้มกับปรัชญาตัวเองได้ไม่นานก็เริ่มหิวเลยสั่งข้าวและบะหมี่จากน้องแอร์มากินกันมื้อนี้ 160 บาทจ่ายไป แต่ก็อร่อยน๊า.. ไม่รู้ว่ากำลังหิวรึป่าว หุหุหุ

เวลาผ่านไป 2 ชม. ก่าๆ กัปตันก็ประกาศว่าตอนนี้อยู่เหนือสนามบินมาเก๊าแว้วว... เตรียมตัวรัดเข็มขัดและปรับเบาะได้ .. อ่อๆๆ เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินปลอดเสียงล้งเล้งของอาซิ่มอาม่า นั่งไปแบบผู้ดี๊ ผู้ดี ทุกคนเงียบอยู่ในความสงบมากๆ สบายหูดีจริงๆ

พอลงเครื่องแล้วก็ไปเอากระเป๋าทัวร์ลูกเป็ดเริ่มต้นแล้วเด้อออ เราเองแหละที่ทำแผนแตก ตอนแรกว่าจะไปขึ้นเรือ first ferry ที่ท่าเรือมาเก๊าอีกเกาะนึง แต่บังเอิ๊ญญ มาอ่านกระทู้ในพันทิพก่อนจะบินไม่กี่วัน ว่ามีเรือใหม่ของ venetian มาท่าเรือขึ้นใกล้ๆ สนามบิน เอ้า..เสร็จโจรเด้.. เราเลยนำเพื่อนๆ ลุยไปขึ้นเรือยี่ห้อนี้ไม่รอรี แต่ก่อนอื่นถามให้ชัวร์ก่อนดีก่าว่าไปยังไง

ปล. ไปเขียนแนะนำไว้แล้วในพันทิพ ของลอกเอาช่วงนี้มาแปะเลยดีกั่ว...

เรือ ferry ที่เราเลือกไปครั้งนี้คือ Cotai Jet ขึ้นที่ท่าเรือ Taipa Ferry Terminal ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินนิดเดียว เดินไปก็ได้ 10-15 นาทีก็ถึงแว้ววว.. แต่ว่าเราไม่ได้เดินนะ เพราะอะไรอ่านตรงนี้เลยเด้ออ...

แอบมีแผนที่ให้ดูด้วยยย... แต่ไม่คอยตรงเท่าไหร่หรอกนะ แค่คร่าวๆ ให้ดูว่ามันใกล้กันจริงๆ

เริ่มแรกเราเดินไปหาประชาสัมพันธ์ของ Macau Airport จากจุดที่เป็นเครื่องหมาย "?" เพื่อถามว่าจะไปท่าเรือ ferry ไกลป่าว ไปยังไง พี่หมวยก็ตอบว่า

"ยูเดินไปได้จ้ะ แต่ก็ประมาณ 10-15 นาทีนะ เดินไปตามลูกศรสีแดง ออกประตูไปแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ next building เลยจ้ะ"

เราก็โอเช.. ทัวร์ลูกเป็ดเตรียมลุย

พอเดินออกไปเจอรถ venetian ดูจากรูปจะจอดรอคนอยู่ตรงนั้นพอดี ก็ไปเจอไอ้หนุ่มตี๋หน้าตาดีคนนึง รี่ปรี่มาถามว่า

"คุณพี่คร้าบบบ จะไปไหนคร้าบบบ"

"จะไปท่าเรือไอ้น้อง ไปทางไหน"

"อ่อๆๆ จะเดินไปเหรอพี่ มันไกลนา.. ขึ้นรถผมดีกว่าไปต่อที่ venetian มีรถมาท่าเรือนะพี่นะ"

"อ่อเหรอ... ก็ด๊ะ" จากนั้นก็ขึ้นรถ

แต่จริงๆ อะถ้าเดินไปก็ได้แหละ แต่เราไม่ชัวร์ไม่มีใครชัวร์เลย แดดก็ร้อนมากต้องลากกระเป๋าอีก เพื่อนๆ อีก 5 ชีวิตฝากไว้กับเรา (คนทำแผนแตก) เราก็เลยพาขึ้นรถไป

รถก็เลยออกไป venetian ตามลูกศรสีเขียวค่ะ

พอรถมาถึง venetian ก็เอาล่ะสิ แสดงแสนยานุภาพกับคุณพี่แหม่มประชาสัมพันธ์อีกครั้ง ถามว่าไปต่อรถไปท่าเรือ Ferry ไปยังไง คุณพี่แหม่มเธอบอกว่า

"โอ้ววว.... ยูต้องนั่ง taxi จากตรงนี้ปายยย... "

"เจี๊ยก ... ไอ้เด็กเวลล.. หลอกตรูป่าววะเนี้ย .. ไหนบอกมีรถต่อฟรีๆ ไงแกร.. จะมาต่อ taxi ทำแป๊ะไร ตรูไป taxi ตั้งแต่อยู่ airport มิดีกว่ารึ แง่งงง..." (อันนี้คิดในใจ)

แล้วพี่แหม่มพูดต่อว่า

".... หรือยูจะเดินทะลุคาสิโนไปต่อรถด้านหน้าตรง Western Central ก้ได้นะจ้ะ"

เฮ้ยย.. พวกเราทัวร์ลูกเป็ดไม่ยอมเสียฟอร์มเว้ย มาถึงตรงนี้จะให้นั่ง taxi กลับไปก็บ้าแล้ว เดินลุยเข้าไปข้างในโล้ดดด...

พวกเราเดินทะลุประตูเข้าไป ไปถึงโถงตรงกลางเลี้ยวซ้ายจะไปคาสิโน เดินทะลุไปโล้ด.. จะไปโผล่อีกฝั่งนึงเป็น Lobby ของโรงแรม แล้วก็เดินหาประตูออกไปเลย และในที่สุด เราก็เจอออ.... เคาน์เตอร์สีฟ้าสวยงามแหล่มมากมาย .. ดังในรูปนี้จ้ะ

ปล. ดูเพื่อนดิ ยืนปวดหัวอยู่โดนเราหลอกให้เดินซะขาขวิด .. แต่ก็ดีนะได้ชื่นชมความอลังการของ Venetian นิดส์นุง

ที่เคาน์เตอร์เล้กๆ นี้มีน้องหมวยหน้าหวานต้อนรับอยู่ ตอนนี้เวลาประมาณ 11.20 น. (มั้ง) น้องหมวยถามว่า

"พวกพี่จะไปกี่โมงจ้ะ" เราก็บอกไป "เที่ยงครึ่งจ้ะน้อง"

"ไปกันกี่คนจ้ะ" ... "6 คนจ้ะ"

"เออ...พี่ๆตอนนี้เรามีโปรโมชั่นนะคะ ปกติค่าตั๋วคนละ 142$ เราลดให้พี่ 60$ เหลือ 82$ เท่านั้นจ้ะพี่ หนูเห็นว่าพี่น่ารักเลยจัดให้" ... เคี้ยก..อันหลังใส่เองนะ 5555

โอ้วว... ก๊อดดด... ถูกไปเกือบครึ่งแน่ะ .. เจ๋งๆๆ ทีนี้เพื่อนๆ พากันหน้าบานได้ หลังจากงงงวยกันมานานว่าเราจะพาหลงอีกรึป่าว

นี่จ้าเป็นตั๋ว Cotai Jet

จากนั้นเราก็เดินออกประตูไปขึ้นรถของ Venetian ที่จอดรออยู่ แล้วรถก็ออกโดยกลับไปเส้นทางเดิมเหมือนขามา ที่นั่งมาจาก Airport ดูจาก คคห.ที่ 1 ตามลูกศรสีเขียวที่เป็นทางขากลับนั่นแหละค่ะ

พอลงรถเราก็ได้เห็นว่า เออ... มันกลับมาที่เดิมจริงๆ ดั๊วะ ตึกมันห่างกันหน่อยนึงเอง เดินมาก็ได้จริงๆ ด้วย แต่ก็ถือว่าไปเดินเล่น venetian ซักรอบนึงละกัน (หาเหตุผลเข้าข้างตัวเองเสมอ 555)

ในรูปเป็นบริเวณที่ขายตั๋วเรือค่ะ ส่วนทางด้านขวาจะเป็นประตูทางเข้าไป ตม. เราได้รอบ 12.30 ก็เลยต้องรอแป๊บนึง เพราะตอนนี้เค้าให้ตั๋วรอบ 12.00 น.ไปก่อน แต่พอ จนท. เห็นเรา 6 คนเดินบ้าๆ บอๆ อยู่ก็เลยเข้ามาถามว่าจะไปรอบนี้ไม๊ ... เอ๊า... เฮีย.. เฮียเปิดให้ไปก็ไปเด้.. จะรอทำไมล่ะค๊า...

สรุปว่าได้ไปรอบเที่ยงตรง เย้ๆๆ เร็วขึ้นมาอีกตั้งครึ่งชั่วโมงแน่ะ

หลังจากผ่านกรรมวิธีตม.เรียบร้อย ก็เดินดุ่มๆ ไปขึ้นเรือ

** เอ.. รู้สึกจะลืมบอกเจ๊คนตรวจตั๋วว่าเอา Window Seat เจ๊เลยให้ที่ตรงกลางมาล่ะ .. อื้มมๆ อย่าลืมบอกเจ๊นะคะ**

ท่าเรือนี้เป็นท่าเรือชั่วคราวยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีค่ะ อีกหน่อยก็คงสวยกว่านี้

เรือยังใหม่และสะอาดมาก คนที่มีกระเป๋าเดินทางเค้าจะมีช่องให้เก็บบริเวณใกล้ๆ ประตูหรือส่วนตรงกลางๆ เรือจะเป็นช่องเหล็กให้เอากระเป๋าใส่ลงไป
ระหว่างเดินทางไปฮ่องกง จะมีเจ้าหน้าที่มาแจก Immigration card ก็กรอกกันเดี่ยวนั้นไปเลย แต่เราไม่ค่อยสามารถจะเมาเรือเอา กรอกไม่ครบก็เลยตีตั๋วนนอนก่อน ตอนใกล้ๆ ลงค่อยว่ากัน

ตอนแรกไม่ได้บอกเจ๊ว่าขอนั่งริมหน้าต่าง แต่ถ้าคนไม่เต็มเรือก็ย้ายที่นั่งได้ค่ะ

หลับไป 1 ตื่น ตื่นขึ้นมาก็จะถึงฮ่องกงแล้วค่ะ รู้สึกได้จากเรือมันจะเริ่มซิ่งมากขึ้น โต้คลื่นมากขึ้นเริ่มบึ้บๆๆ อ้าวว เฮ้ยย จะเมาตอนจะถึงเหรอเนี้ย ..

ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีก็ถึงท่าเรือ HK-MAC Ferry Terminal แล้วค่ะ

Last Update : 19 กรกฎาคม 2551 0:51:38 น.

Patt อยากไปเที่ยวฮ่องกงบ้างอะคับ ช่วยแนะนำวิธีไปหน่อยสิครับ
Patt ไม่อยากไปกะพวกบริษัททัวร์เพราะไปกะทัวร์อย่างมากก็แค่ 5 วัน Patt อยากไปคนเดียว อยากไปอยู่สักเดือนนึงอะครับ
แนะนำผมหน่อยนะครับ
เมลผมคับ w3zaa@hotmail.com Please !!

โดย: Patt IP: 117.47.175.104 25 กรกฎาคม 2551 0:04:59 น.

ฮิฮิ เข้ามาอ่าน

โดย: Kom41 22 พฤศจิกายน 2551 23:15:36 น.

ตามเที่ยวด้วยคนนะคะ
เจ้าสาวเมื่อปีที่แล้วสวยจังคะ

โดย: มามาฮาเฮ 23 พฤศจิกายน 2551 7:41:12 น.

yorky

ผู้หญิงตัวเ็ล็กๆ ที่อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ ต้องทำนู้นทำนี่ไม่งั้นเดี๋ยวหงอย ง่อย ไปซะก่อน

อาชีพหลักนักคอมพ์ อาชีพรองเย็บผ้า และอาชีพในฝันคือเที่ยวๆๆๆ อิอิ

update profile : 26/06/52
[Add yorky's blog to your web]