If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...

10 มีนาคม 2553

หน้าร้อน @ เกาะภูเก็ต ~ พังงา

Phuket & Pang-Nga
5-7 March 2010

รอบที่สองแล้วสิ ที่มีโอกาสได้ไปเกาะภูเก็ตอีกครั้ง
จริงๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปเดือนมีนาคมนี้เท่าไหร่
เพราะเดือนหน้า-เมษายน ก็ต้องเดินทางไกลอีกรอบ
แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ เรื่อง ทำให้ต้องรีบไปกันเดือนมีนาคมอ่ะนะ

อันแรกเลยตั๋วเครื่องบินที่ Redeem มาจะหมดอายุการเดินทางในเดือนมิถุนายน อันที่สองก็วันลาพักร้อนของเราที่เหลืออีกวันนึง ถ้าไม่ใช้สิ้นเดือนมีนาก็ไม่รู้จะใช้ลาไปไหนดี ก็คุยกันจนโอเคว่าไปก็ไปนะ จะได้ใช้ Vocher พักโรงแรมฟรีรอบนี้ซะเลย

งานแรกที่ต้องเริ่มทำก็คือติดต่อการบินไทย เรื่องตั๋วเครื่องบินที่ Redeem มาตั้งแต่ปีที่แล้ว สำหรับทริป กรุงเทพ-กระบี่ 1 ที่ ก็ต้องติดต่อเพื่อเปลี่ยนเส้นทางใหม่ เป็น กรุงเทพ-ภูเก็ต แทน แล้วก็เลื่อนวันเดินทางอีกครั้ง
เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเส้นทางไป 1600 บาท และต้องจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มอีก 1100 บาท เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วที่ออกตั๋วมีค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายแค่ 1070 บาท แต่ตอนนี้ค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก ก็เลยต้องจ่ายเพิ่ม แล้วก็จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเราอีกที่นึง จ่ายค่าตั๋วไปอีก 5450 บาท รวมค่าใช้จ่ายสำหรับตั๋วเครื่องบินสองคนก็ประมาณ 9000 บาท

หลังจากนั้นก็ติดต่อโรงแรมเพื่อจองห้องพักสำหรับ Voucher พักฟรี 2 คืน ก็จองเรียบร้อย ได้ห้อง Garden View ชั้นล่าง

สุดท้ายก็จองรถเช่ากับบริษัทรถเช่าที่เราใช้ประจำ ที่นี่คิดค่าเช่า Reasonable ทีเดียว คือถ้าเราเริ่มใช้รถตอนเที่ยงของวันศุกร์ แล้วคืนรถประมาณบ่ายโมงของวันอาทิตย์ เค้าก็จะคิดแค่ 2 วัน วันละ 900 บาท ก็เป็น 1800 บาทเท่านั้น

เริ่มเดินทางละน๊า

เช้าวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม ประมาณ 7 โมงครึ่งตอนเช้า น้องเพชร หลานของคุณแฟนก็มารับที่บ้านเพื่อไปส่งที่สุวรรณภูมิ (บ้านของน้องเพชรอยู่แถวซอยแบริ่ง บางนา ขับรถมารับพี่ที่แถวสาย 2 เพื่อไปส่งสุวรรณภูมิ ไกลมากค่ะ)
เครื่องออกประมาณ 10 โมง 50 นาที ถึงสนามบินภูเก็ตประมาณ 11 โมงนิดๆ

ถึงสนามบินก็มีคนจากบริษัทรถเช่าเอารถมารับ ตกลงว่าเราได้เป็นรถ Jazz สีบอนซ์เงิน รับรถเสร็จก็ขับเข้าที่พัก check in เอาของเข้าไปเก็บก่อน
(มีปัญหาเรื่องรถเช่านิดนึง ก็รับรถมาแล้ว ขับรถเข้าโรงแรม แล้วก็ขับตรงไป Central Festival อยากหาอะไรทานง่ายตอนเที่ยงที่มีแอร์เย็นๆ แค่นั้นล่ะ ก็ปรากฎว่าเบรกรถด้านขวาล๊อก มีกลิ่นไหม้ด้วย ก็เลยให้รถเช่าเอารถมาเปลี่ยน แต่รถที่มาเปลี่ยนก็เป็นรถเก่ามาก Vios 7 ปีที่แล้ว ฟิลม์กันแดดก็ไม่มี กระจกใสกิ๊กเลย ร้อนสุดๆ ค่ะ รถก็เก่า เค้าบอกว่าไม่มีรถแล้ว พอเห็นรถ เราก็เลยโทรบอกรถเช่าว่าไม่เอารถคันนี้นะ เดี๋ยวจะขับไปคืน แล้วไปเช่ารถที่บริษัทอื่น น้องเค้าก็รีบบอกมาทันทีเลยค่ะว่า อ๋อพี่มี Vios ตัวใหม่เพิ่งเข้ามา เดี๋ยวพี่เอามาเปลี่ยนเลยค่ะ ... แหม๋ เพิ่งผ่านไป 5 นาทีเองนะคะน้อง รถใหม่มาเร็วจัง)

มองหาทางเข้าโรงแรมไม่ทัน ขับเลยไปซะงั้น ต้องขับตรงไปกลับรถที่จุดตรวจก่อนขึ้นสะพานสารสินโน่นแน่ะ ไกลมาก

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าซอยนี้มีหลายโรงแรมมาก แถมเลี้ยวเข้าโรงแรมผิดอีก ต้องกลับรถออกมาใหม่อีกรอบ (หลงกระจายตั้งกะวันแรกเลย)

เข้าบริเวณโรงแรมที่พัก น้ำพุหน้าโรงแรม

ทางขึ้นลง (ถ่ายทำไมเนี่ย)

บริเวณด้านหน้าตรงเคาน์เตอร์เช็คอินของโรงแรม สวยเนอะ

บรรยากาศห้องพัก มาถึงก็รีบเก็บรูปภาพสวยๆ ไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นของมันจะรกเต็มห้อง แล้วก็อีกอย่างเราคงไม่มีโอกาสมาพักที่นี่แล้วหล่ะ ก็ค่าห้องพักที่นี่คืนละ 9000 บาทแน่ะ มีแต่คนต่างชาติทั้งนั้น ไม่เห็นแขกคนไทยเลยค่ะ น้องที่เคาน์เตอร์บอกว่า คนไทยก็จะมีมาพักบ้าง แต่จะเป็นช่วงวันหยุดยาวๆ แต่ก็ค่อนข้างน้อยมาก

หลังจากเอาของเก็บเรียบร้อยก็ไป Central Festival หาอะไรทาน ที่มีแอร์เย็นๆ ซักหน่อย สุดท้ายก็เลือกทาน Fuji กันเพราะไม่รู้จะกินร้านไหน

โชคร้ายอีก สั่งอาหารไป รอนานมาก ร่วม 45 นาทียังไม่ได้อาหาร
ปรากฎว่าน้องพนักงานเสิร์ฟบอกว่าบังเอิญหน้าจอคอมดับ มีลูกค้าหลายโต๊ะก็รออาหารนานเหมือนกัน วันนี้มันเป็นวันอะไรกันเนี่ย

ครึ่งวันบ่ายไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ นั่งรออาหารก็นาน แถมต้องขับรถไปเปลี่ยนรถที่บริษัทรถเช่าอีก ดีนะ ที่อยู่ไม่ไกลกับโรงแรมมาก

ตอนเย็นก็เลยหมดแรง ไม่อยากขับรถไปกินข้าวตอนเย็นที่ไหนไกลๆ เลย
ก็เลยตัดสินใจไปร้านอาหารที่อยู่ใต้สะพานสารสินแทน ตามคำแนะนำของน้องอ๊อบๆๆ ร้านนี้อาหารก็รสชาติใช้ได้ค่ะ แต่บรรยากาศดีมากกกกก ลมเย็น ไม่ร้อน ไม่มียุง นั่งเล่นเย็นๆ ใจได้เรื่อยๆ

เราสั่งอาหารไป 3 อย่างเพราะน้องอ๊อบแนะนำว่าอย่าสั่งเยอะมากเพราะอาหารที่นี่จานค่อนข้างใหญ่ ก็จริงค่ะ ทานกันแทบไม่หมด (แต่ก็หมดทุกอย่างนะ) เช็คบิลมาราคาประมาณ 920 บาท

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม
หลังจากทานอาหารฟรีที่โรงแรม ก็เดินเล่นรออาหารย่อย ถ่ายรูปไปเรื่อย
โรงแรมที่นี่ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว พื้นที่สวนเยอะมาก เราเดินหลง หาห้องพักไม่เจอไปสองรอบ

สักพักนึง ก็เตรียมออกเดินทางไป พังงา ตั้งใจว่าจะนั่งเรือไปเกาะปันหยี เขาตะปู เขาพิงกัน ประมาณนั้น

ขับรถไปถึง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพังงา ก็เข้าไปติดต่อเรื่องเช่าเรือ
ก็คุยๆ ต่อราคากัน คนขับเรือบอกว่าคิดที่ 1200 บาท สำหรับเช่าเรือไปดูตามเกาะชื่อดังที่เราอยากไป เราก็บอกเล่นๆ ไปว่าราคานี้แพงจัง เรามากัน 2 คนเอง เค้าก็บอกว่าถ้าคุณมา 5 คน คุณก็จ่ายราคานี้เหมือนกัน (เหมือนจะบอกว่าทำไมเราไม่มากันหลายคนหล่ะ จะได้คุ้ม) เราก็เดินไปเดินมาพักนึง ก็ปรากฎว่ามีรถ Vios คันนึงขับเข้ามาจอดข้างๆ รถเรา แล้วก็มีฝรั่ง 2 คน ลงจากรถ เหมือนจะอยากเช่าเรือเหมือนกัน (อิอิ ได้การเลย) เราก็เลยทักทาย แกล้งชวนคุยถามว่าจะไปไหน สนใจเช่าเรื่อมั้ย บลาๆๆ สุดท้ายเราก็มีเพื่อนร่วมเดินทาง ช่วยแชร์ค่าเช่าเรือเรียบร้อย อิอิ

แต่คนขับเรือไม่ยอมค่ะ เค้าเห็นฝรั่งไปด้วย ก็รีบโก่งค่าเรือเพิ่มเลย สรุปสุดท้ายก็เลยให้ไปที่ 1400 บาท แชร์ฝั่งละ 700 ก็โอเคอยู่ล่ะ ไม่อยากพูดมาก

หน้าตาพี่คนขับเรือ มาคนเดียวไม่กล้านั่งนะเนี่ย ก็พี่หน้าดุ๊ดุ
แต่พี่เค้านิสัยดี พูดจาดี มีมารยาทมากค่ะ

เขาตะปู มาถึงจนได้ ตั้งแต่เกิดไม่เคยมาเลยค่ะ ที่นี่ อยากมาตั้งนานแล้ว
ฝันที่เป็นจริงเสียที

หมดโปรแกรมท่องเรือก็กลับขึ้นฝั่ง แล้วก็เพื่อนชาวเยอรมันของเราก็ชวนนั่งทานน้ำ พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันพักนึง ก็แยกย้ายกันกลับ

คุยไปมาก็ได้ความว่า ทั้งสองคนเค้าไม่เคยมาเที่ยวทาง Asia Pacific เลย เค้ามาเป็นครั้งแรก แล้วก็ตัดสินใจมาประเทศไทยเป็นประเทศแรก เนื่องจากเพื่อนเค้าแนะนำว่าดีอย่างโน้น สวยอย่างนี้ เค้ามาเที่ยวกรุงเทพ 4 วันก่อน แล้วเดินทางลงกระบี่ มาพักที่กระบี่ แล้วเช่ารถขับไปพังงา และละแวกใกล้เคียง

หลังจากแยกย้ายก็ขับรถกลับภูเก็ต เข้าโรงแรมไปพักผ่อน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อ แล้วก็รีบบบบบ ขับลงใต้ของเกาะภูเก็ตไปแหลมพรหมเทพ ไปดูพระอาทิตย์ตกดินกัน ไปทันพอดีง่ะ แต่เมฆเยอะ เลยไม่เห็นภาพสวยๆ เลย

ขอบอกว่าขับรถจากด้านบนสุดของเกาะภูเก็ต ลงทางใต้สุดของเกาะ ช่วงเย็นๆ นี่รถติดเหมือนกันนะ ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าๆ แน่ะคะ

เสร็จแล้วก็ ตั้งใจว่าจะไปทานอาหารกันที่ร้านปากน้ำซีฟู้ด แต่ก็ไม่รู้นะว่าร้านอยู่ตรงไหน แผนที่ร้านก็ไม่มี รู้แต่ว่าเพื่อนๆ พี่ๆ ที่อยู่ที่เกาะภูเก็ตบอกว่าอยู่ในเมือง เอาสิ จะหาเจอหรือเปล่า นี่ก็มืดแล้วด้วย แถมถนนในเมืองภูเก็ตก็ซับซ้อนเอาการอยู่

แต่สุดท้ายก็หาเจอนะ หลังจากโทรคุยไป ขับวนๆ ไป แวะดูแผนที่บ้างเป็นระยะ

ราคาอาหารที่นี่ถูกกว่าร้านแรกที่เราไปแบบเห็นๆ เลย เพราะที่นี่เราสั่งทั้งหมด 4 อย่าง คล้ายๆ กับร้านแรกที่เราสั่ง แล้วก็สั่งปูม้าเพิ่มมา 2 ตัว ราคาค่าอาหารทั้งหมดยังแค่ 850 บาทเอง

แถมทานอาหารเสร็จ ลงมาเจอภาพน่ารัก น่าเอ็นดูอีก
ก็เลยแอบแชะรูปเปิดแฟรชมาซะรูปนึง ทำเอาน้องหมาตกใจ แหงนหน้ามามองดูซะงั้น (ขอโทษนะคร๊าบบพี่)

วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม
ตอนเช้าก็ออกมาเดินเล่นริมชายหาด

แล้วก็แวะที่ Turtle Village หน้าปากซอย ถ่ายรูปกับน้องหิน Turtle ซะหน่อย

แล้วก็ขับรถไปอุทยานแห่งชาติเขาหลัก ไปแป๊บนึง เดินเล่นลงไปดูรอยเท้ามหัศจรรย์ แล้วก็ขับรถกลับภูเก็ต เตรียมเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋า กลับ กทม

Last Update : 17 มีนาคม 2553 21:56:21 น. 5 comments

มาภูเก็ตไม่กี่วันเอง ได้ไปทั่วเลยนะคะเนี่ย...
ถึงจะติดขัดนิดหน่อย แต่ก็มีความสุขใช่ม๊า.......

โดย: noinanai วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:12:40:28 น.

ตามมาเที่ยวภูเก็ตค๊า

โดย: หมวกขาว_แถบดำ วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:18:20:37 น.

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:9:54:04 น.

เที่ยวภูเก็ตด้วยคนค่ะ

โดย: kiss_pink วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:22:42:57 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:4:44:27 น.

Bigcrab

Time is a companion that goes with us on a journey. It reminds us to cherish each moment, because it will never come again. What we leave behind is not as important as how we have lived.
blog counter
Profile Visitor Map - Click to view visits
Create your own visitor map
[Add Bigcrab's blog to your web]