If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

เกือบ 2 ปี ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

บันทึกเรื่องราวความทรงจำดีๆ ณ มหานครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

เห็น Opera House นี่ออสเตรเลียแน่นอน


นับเวลาเกือบ 2 ปีที่เราใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ เรียน ทำงาน เที่ยวไปเรื่อย
มีหลากหลายความทรงจำ ประสบการณ์ดีๆ เกิดขึ้นมากมาย หลายสิ่งไม่เคยทำ ก็ต้องทำที่นี่

มีเรื่องราวมากมายหลายเรื่องที่เราอยากจะเล่า ...

เรียน...จากเด็กผู้หญิงขี้อาย เวลาพูดหน้าชั้นทีไร มือสั่น ขาสั่นทุ๊กที คราวนี้มาแปลก กลับพูดภาษาอังกฤษ พรีเซนต์งานหน้าชั้นได้ราบรื่น ไม่มีมือสั่น ขาสั่นซะงั้น งงตัวเองเหมือนกัน แต่ขอบอกว่าเหงื่อท่วมตัวเลยค่ะ ดีที่อากาศหนาวใส่เสื้อผ้าไปหลายชั้น เลยไม่มีใครรู้ 555

ทำงาน... เคยทำงานร้านอาหารซะทีไหนกัน นึกว่ามันจะสบายเหมือนที่เราเห็นๆ กันในบ้านเรา แต่ร้านอาหารไทยในเมืองนอกนี่ไม่ใช่เลย โดยเฉพาะร้านที่เราไปทำ (ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้านนะ) จริงๆ ร้านนี่อยู่ไกลจากบ้านเรามากเลยนะ ต้องนั่งรถไฟไปทำงานทุกวันตอนบ่าย 3 ถึงร้านก็ประมาณเกือบสี่โมงเย็น ใช้เวลาเดินทางเกือบชั่วโมงทุกวัน แถมตอนปิดร้านสี่ทุ่มกว่าจะถึงบ้านก็ห้าทุ่มเที่ยงคืน แต่ก็มีความสุข รู้สึกสนุก ก็เลยทำได้เรื่อยๆ แต่ทำแค่อาทิตย์ละ 3 วันนะ ทำทุกวันไม่ไหว ลมจับแน่

... ทำไปทำมาเริ่มผูกพันกับเจ๊เจ้าของร้าน เธอเป็นแม่หม้ายลูกติดหนึ่งคน ดุก็ดุนะ เรื่องมากด้วย แต่ไปงัยมางัยยิ่งรักกัน ช่วงใกล้ๆ เราจะกลับเมืองไทย เธอถึงกับปิดร้าน 1 วัน ขับรถพาไปเที่ยวที่ๆ เราอยากไป เราก็เลือกจะไป Woolongong เพราะไม่เคยไปสักที อยากไปดูสะพานที่เค้าสร้างเลียบภูเขาติดกับทะเล เห็นเค้าว่าสวยนักสวยหนา ก็เลยตกลงไปกัน 2 คันรถ น้องๆ ที่ทำงานที่ร้านก็ไปด้วยกันหมด วันสุดท้ายที่เราทำงานเธอก็ให้พระเลี่ยมทองเราองค์นึง แถมด้วยขับรถ CRV ไปส่งเราที่สนามบินวันสุดท้ายที่เราจะกลับเมืองไทย (เจ๊เราน่ารักที่ซู้ดดด)

นี่ละสะพานที่เราว่า



เจ๊เจ้าของร้านอาหารที่เราทำ เจ๊เราสวยน๊า ลูกชายเธอหล่อมาก หน้าตาประมาณแอนดริว เกร็กสันเลย (เจ๊จ๋า ขออนุญาตลงรูปเจ๊ โปรโมตหน่อยนะคะ เจ๊หนูโสดจ้า)




ร้านที่เราทำประจำจะเป็นร้าน Take Away และ Home Delivery กับ Eat-In มีโต๊ะให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ 7-8 โต๊ะ

หน้าที่ประจำของเราก็เป็นแคชเชียร์ รับออร์เดอร์ เสริฟ์อาหาร เก็บจาน เก็บโต๊ะ ประมาณนี้ ขอบอกว่าทั้งร้านมีเราคนเดียวที่ต้องรับหน้าลูกค้า หน้าที่อื่นๆ ก็จะมี Chef 1 คน คนทำ Entree 1 คน Kitchen Hand ทำงานล้างจานเก็บล้างทุกอย่าง 1 คน แล้วก็ คนส่ง Home 1 คน มีแค่นี้ล่ะคะในแต่ละวัน

ยกเว้นวันศุกร์วันเดียวที่ต้องมี 2 คนสำหรับหน้าที่เรา เพราะวันศุกร์ทีไร ร้านแทบเหมือนโดนระเบิดลงทุกที คนเยอะมากกก ...



มีเรื่องเล่าสนุกๆ ที่ร้านอาหารเยอะมากกกก ไว้เดี๋ยวจะทะยอยเล่าให้ฟัง...



ที่พักพิง
ย้ายห้อง 3 รอบ ขอบอกว่าเหนื่อยมาก

บ้านหลังแรกของเราที่ซิดนีย์ Rialto อยู่ตรงหัวมุมถนน Bathurst ตัดกับ George Street เพื่อนร่วมห้องเป็นคนญี่ปุ่นนอน Living Room ฮีเป็นคนสกปรกมาก ชอบเก็บสารพัดขยะไว้ใต้เตียง เข้าห้องน้ำแต่ละทีชอบเหลือของชำร่วยให้เราเก็บกวาดทุ๊กที ล้างห้องน้ำอยู่คนเดียวมันทุกอาทิตย์ คุณชายไม่เคยล้างเลยให้ตายสิ (เริ่มบ่นอีกแล้ว) เราอยู่ที่นี่แค่ 4 เดือน เผอิญว่าเค้าจะ turn เป็นโรงแรมก็เลยต้องย้ายออก เสียดายมากเพราะที่นี่สะดวกสุดๆ เลยเวลาจะไปไหน Town Hall อยู่ตรงหัวมุมถนนบ้านเราเอง

ห้องนอนเล็กๆ


ห้องครัว



บ้านหลังที่สอง Harmony ณ Market City
ถ่ายจากระเบียงห้อง เพิ่งรู้ว่าเราไม่ได้ถ่ายรูปในห้องไว้เลยนะ



บ้านหลังสุดท้ายก่อนกลับเมืองไทย Horden อยู่บนถนน Pitt Street ติดกับ World Tower ที่นี่เจ้าของห้องจะเป็นคนออสเตรเลียแต่งานกับคนไทย ซื้อห้องไว้ปล่อยให้นักเรียนเช่าอย่างเดียว เค้าจะชอบให้นักเรียนไทยเช่าเพราะว่าส่วนใหญ่คนไทยจะสะอาด (เค้าว่างั้นนะ)

วิวของห้องนอน เห็น Sydney Tower และ เส้นทางเรือจาก Circular Quay ที่จะวิ่งไป Manly ยิ่งตอนกลางคืนนี่สวยมาก





นักเรียนเลอกอดองเบลอ กำลังทำอาหารเลี้ยงส่งกลับเมืองไทย


โชว์หน้าตาอาหารที่น้องเค้าทำหน่อย น่ากินมากก





ทุ่งดอกทิวลิป ต้องนั่งรถออกนอกเมืองซิดนีย์ไปประมาณ 3 ชั่วโมง กว่าจะได้เจออะไรสวยงามแบบนี้นะ




ชอบอันนี้มากๆ บ้านเล็กๆ น่ารักดี





ถ่ายกับเพื่อนสนิทเป็นคนญี่ปุ่น Chiz เป็นเพื่อนที่น่ารักมาก เราไปเที่ยวด้วยกันหลายๆ ที่ ปีที่แล้วเราไปเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ ก็นัดเจอกับ Chiz เธอก็อุตส่าห์ขับรถจากบ้านเธอ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง มาหาเราที่จุดนัดพบนึง แต่ก็พลาดกันจนได้เพราะเผอิญว่าทัวร์เราเสียเวลา ทำให้ช้าไปกว่า 3 ชั่วโมง Chiz รอไม่ไหวเพราะจะมืดแล้วก็เลยไม่ได้เจอกัน เสียดายมาก สงสารเธอด้วย อุตส่าห์ขับรถอย่างไกล



เพื่อนสนิทอีกคน Michelle เป็นชาวอินโดนีเซีย เวลานัดเธอ ต้องไปช้ากว่าเวลานัด ไม่เช่นนั้นจะต้องรอนาน เพราะว่าเธอจะมาถึง จะต้องเลยเวลานัดไปประมาณ 15-30 นาที เธอบอกว่าเป็น culture ของเธอ ตามมารยาทจะต้องไปสายหน่อย



ถ่ายกับรุ่นน้อง ณ เมืองเมลเบิร์น







 

Create Date : 20 สิงหาคม 2552
2 comments
Last Update : 10 กันยายน 2552 19:37:50 น.
Counter : 2873 Pageviews.

 

แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บลอคพี่นะคะ

 

โดย: phusanapas 9 กันยายน 2552 20:02:10 น.  

 

มีแผนจะไปทำงานร้านอาหารไทยที่ซิดนีย์ (แถวโอเปร่าเฮ้าส์) จะต้องเตรียมตัว หรือ วางแผนการเดินทางอย่างไรบ้างคะ....และที่สำคัญควรไปมากน้อยแค่ไหน???
ขอบคุณมากจากใจ...จากคนไม่เคยไปตปท.เลยไม่รู้จริงๆ

 

โดย: วรรณดี IP: 125.24.235.240 20 ตุลาคม 2552 16:57:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.