Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ป.5 น่าขำ (ความทรงจำ)

พูดถึงเรื่องความรักในวัยเยาว์ ความรักนั้นเป็นอะไรที่สวยงามและสนุกสนานแต่ในขณะเดียวกันเรื่องรักหรือมีแฟนในสมัยนั้นก้อดูช่างหน้าอายเช่นกัน
เพราะในตอนเด็กหากถูกเพื่อนล้อว่าคนนั้นคนนี้เป็นแฟนเรา เราจะรู้สึกงงๆ และแสดงกะความรู้สึกนั้นไม่ถูก เรามักจะโมโห โกรธเพื่อน ต่อว่าเพื่อนๆว่าไม่จิง หรือหนีหน้าไปเลย มันน่าอายเหมือนกันนะ เวลามีคนมาบอกว่าชอบเราในตอนนั้น

ป.5/ก เรื่องที่ผมนึกถึงได้ในตอนนั้นมันก้อยังรู้สึกดีและก้อยิ้มให้กับตัวเองในสมัยนั้นจนถึงปัจจุบันนี้. . .

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมต้องไปเข้าค่ายลูกเสือที่โรงเรียนและดูเหมือนว่าจะเป็นการเข้าค่ายร่วมกะโรงเรียนอื่นด้วยอีก 2 โรงเรียนรวมเป็น3 . . . . เหตุการณ์ในค่ายผ่านไปก้อสนุกดีได้รู้จักเพื่อนๆต่างโรงเรียนเยอะขึ้นเพราะเค้าว่ากันว่าผมคุยเก่งยิ้มง่าย. . . .

เวลาผ่านไป..... ค่ายก้อจบลงและก้อถึงเวลาที่ต้องจากลา....


ผมก้อได้ยินเสียงเพื่อนซุบซิบกันว่ามีเด็กผู้หญิงอีกโรงเรียนนึงมาชอบคนที่โรงเรียนเราด้วย เด็กผู้หญิงคนนั้นเป็นประธานนักเรียนด้วยนะ ผมก้อรีบวิ่งไปหาเพื่อนๆเพราะอยากรู้เรื่องเหมือนกัน

ใครๆๆๆๆ มีอะไร ที่ไหน ชอบใครกัน ยังงัย. . .

เพื่อนๆก้อตอบมาว่า เด็กผู้หญิงที่ชื่อ กาญ ของอีกโรงเรียนอ่ะมาชอบแกอยู่
เค้าฝากบอกเพื่อนของเค้ามาน่ะ . .
ผมเองก้อเขิล+กับอายๆ เอ้ย! ไม่จิงหรอกมั่วแล้วใครจะมาชอบไม่มีหรอกไม่จิง
จิงๆน่ะๆลองมองไปดิเค้ายังมองมาทางนี้เลย ผู้หญิงคนนั้นมองมาทางผมจิงๆคับ เค้าเป็นเด็กผมสั้นๆขาวหมวยๆหน่อย ก้อน่ารักดีนะคับ แต่ผมเองเป็นอารัยก้อไม่รู้คงอาย เลยโกดใส่เพื่อนๆซะเลย ว่ามั่วแล้วล่ะ

กลับบ้านไป ก้อนอนคิดว่าจิงหรอจะมีคนมาชอบจิงๆหรอ ไม่จิงๆหรอกลืมๆไปดีกว่า

วันจันทร์ . ผมก้อไปเรียนตามปกติและลืมเรื่องนั้นไปแล้วจนถึงตอนเย็น . . ก้อมีเพื่อนวิ่งมาบอกว่า "แกๆ. . .กาญมารออยู่หน้าโรงเรียนอ่ะ ถืออกไม้มาด้วย" ผมเองก้อไม่กล้ากลับบ้านเลยทีนี้เพื่อนก้อยิ่งล้อกันใหญ่ว่าแฟนมารับแล้วไม่ไปอ่ะ ผมก้อยังไม่ออกไปรอจนเค้ากลับไปก่อนถึงค่อยกลับบ้าน . .

วันที่2เค้าก้อมาอีกแต่รอบนี้ผมหลบไม่ทันบวกกับเพื่อนๆดันใสส่งให้ไปคุย ก้อคุยเรื่อยเปื่อยตามประสาเด็กคนนึง คุยกันแบบนิ่งๆยิ้มๆกัน แต่ผมเองก้อไม่กล้าจะเป็นแฟนกับเค้าเพราะว่าอายเพื่อนกลัวเพื่อนจะล้อในตอนนั้น...


และมันก้อเป็นแบบนี้อยู่อีกประมาณ2-3วันที่มีคนมารอผมที่หน้าโรงเรียน..
ก่อนที่เทอจะหายไปเลยเพราะว่าผมคอยหลบหน้าเค้าตลอด อีกอย่างนึง คือ โรงเรียนเรา2คนก้ออยู่ห่างกันพอสมควร . .

เหตุการณ์ก้อผ่านไปหลายปีแต่ก้อเหมือนๆว่าจะพอได้ข่าวคราวกันแบบแว่วๆมาบ้างว่าตอนนี้จบ ป.6แล้วไปเรียนที่ไหน จบม.3แล้วไปต่อที่ไหน

แต่เราก้อไม่ได้คุยกันอยู่ดี . .

จนวันนึง. ตอนนั้นผมน่าจะเรียนอยู่มหาวิทยาลัยประมาณ ปี3 ผมแวะไปหาเพื่อนที่บ้านจะไปคุยเรื่องงานเรียน แล้วก้อนึกขึ้นได้ว่าแถวๆบ้านเพื่อน เด็กผู้หญิงคนั้นในสมัยเด็กก้ออยู่แถวนี้นี่หว่า. . .

ผมเองก้อนังคุยกับเพื่อนอยู่ที่ร้านน้ำ หน้าร้านน้ำเป็นถนนรถก้อวิ่งไปมา มีรถมอเตอร์ไซค์อยู่คันนึงก้อผ่านมาจอดซื้อน้ำมากัน2คนคงจะเป็นแฟนกัน..แต่หน้าตาของผู้หญิงคนนี้น่ารักด้วย แล้วก้อคุ้นๆซะด้วย ผมก้อนั่งนึกอยู่ว่าใครนะทำมัยเราถึงได้คุนหน้าเรารู้จักคนหน้าตาน่ารักแบบนี้ด้วยหรอ . . .

แค่นึกแป๊บเดียวเค้าก้อเข้ามาทักผมว่าจำเค้าได้มั้ย "เรากาญ" . .

OMG..โอ้ เทอเปลี่ยนไปเยอะเหลือเกิน ผิดกับตอนเด็กลิบลับเลย. . .

เราก้อทักกันเล็กน้อยแล้วเค้าก้อไปกับแฟนเค้า. . .

ผมเองก้อมานั่งคุยกันขำๆกับเพื่อนว่าทำมัยตอนเด็กเราจะอายอะไรนักหน้า ดูสิเค้าน่ารักซะขนาดนั้น. . . . .



. . .



นึกละก้อขำตัวเองจิง. . .



Create Date : 01 มิถุนายน 2553
Last Update : 1 มิถุนายน 2553 23:12:04 น. 0 comments
Counter : 206 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดังฮ่อ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดังฮ่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.