Let's go to krabi ! พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย !!

23  พฤศจิกายน 2559

เราเลือกเดินทางในตอนเช้า   และไม่เพิ่มออฟชั่นเสริมใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่นั่ง , โหลดกระเป๋า  หรือ อาหาร    ด้วยการที่เราไม่เสียเงินเลือกที่นั่ง ดังนั้น ก็ถูกจับแยกกันค่ะ 55  โถ่ กะว่าจะนั่งชมวิวด้วยกัน อดเลย  แต่ ณ ตอนนั้นคือไม่อยากเสียเงินเพิ่ม ก็เลยคิดว่าช่างมันเถ๊อะ แปปเดียวเอง แล้วก็ไม่ได้นั่งไกลกัน

เราออกเดินทางจากบ้าน ประมาณ เวลา 05.30 น .  เพราะว่าถ้าออกหลังจากนั้น อาจมีแววตกเครื่อง เพราะแถวบ้านเรานี่รถติดเหลือเกิน   เราใช้เวลาไม่เกิน 30  นาที   ก็มาถึงสนามบินดอนเมือง

เราเช็คอินมาจากที่บ้านแล้ว  เราก็เลยไปปริ้นท์ Boarding pass  ที่สนามบิน   ณ ตอนนั้น ยังเช้าอยู่ประมาณ  6 โมงกว่า  บวกกับไม่สบายต้องกินยา  ( ไปเที่ยวตอนป่วยนี่สุดแสนจะทรมาน ) เป็นหวัด ไอทั้งวัน แต่ยังจะซ่าส์ไปเที่ยว   ดังนั้นเราจึงแวะหาอาหารเช้าทานก่อน  ณ  ร้านอาหาร ร้านนึงบริเวณนั้น   ไม่เคยกินข้าวหน้าเป็ดแพงขนาดนี้มาก่อนเลย  ฮือ ...   ทานอาหารเสร็จแล้ว ทานยา
พร้อมลุย

เราเดินผ่านตรงจุด x-ray   ช่วงก่อน 7 โมง  ซึ่งจะเรียกขึ้นเครื่องเวลา 07.45 น
ก็พากันเดินไปเกท  ระหว่างทางก็เดินดูเครื่องบิน ไปเรื่อยๆ

เราต้องขึ้นเครื่องที่เกท 51
 แต่ยังไม่ถึงเวลาอันสมควรค่ะ นั่งรอต่อไป  เราเลือกที่จะไปนั่งตรงโซฟานุ่มๆ ทางนู้นค่ะ

และ แล้วก้ได้เวลาของเรา  ไปขึ้นเครื่องกันเล้ยยยยย
นี่เลย ลำนี้แหละ จะพาเราไปกระบี่

ขึ้นเครื่องเรียบร้อย นั่งประจำที  จนกระทั่งเครื่อง สัญญานรัดเข็มขัดดับลงแล้ว   กำลังจะหลับตานอน
คุณแอร์เดินมาถามว่า เดินทางคนเดียวรึเปล่าคะ ?   เราก็เลยบอก เปล่าค่ะ  มากับแฟน  แล้วชี้ไปทางแฟน   คุณแอร์บอกข้างหน้าคุณที่ว่างนะคะ  ( ว่าง 6 ที่ ยาวเลย )  สามารถย้ายที่ได้  เราเลยหันไปมองหน้าแฟน แล้วบอกย้ายที่กันเถอะ จะได้ไปนั่งเกาะหน้าต่างดูวิวกัน    สรุปพอย้ายปุ๊ป คุณชายอยากนั่งริมหน้าต่าง --" เราก็อยากดูวิวเหมือนกันง่ะ    หันไปทางซ้าย โอเครว่าง เราเลยบอก เราขอไปนั่งฝั่งซ้ายละกัน  แล้วเราไปเจอกันทีกระบี่นะ 555

พอเรานั่งฝั่งซ้าย  ไปสักพักนึง มีคุณลุงท่านนึงเดินมานั่งด้วย เพราะ คนข้างๆลุง ลุกไปเข้าห้องน้ำ  ลุงเลยมานั่ง และ นั่งไปจนถึงกระบี่เลย Smiley

ชมวิวไปค่ะ  สวยงาม

ประมาณชั่วโมงกว่าๆ คุณกัปตัน  ก็พาเรามาถึง สนามบิน กระบี่ จ้า

จากนั้นก็เดินตัวปลิว ไปหาซื้อตั๋ว shuttle bus  จ้า   จะเลือกไปลง ในเมือง หรือ อ่าวนาง ก็ได้
แต่เราเลือกไปลงในเมืองก่อน เพราะจะไปหาของกินในเมืองก่อน  ถ้าไปลงในเมือง ราคา  90 บาท
ตั๋วเค้าจะแบ่งเป็นสีๆ  ถ้าไปลงอ่าวนางก็จะอีกราคานึง และ อีกสีนึง

บรรยากาศในรถก็ประมานนี้  ทั้งคันมีคนไทย ไม่ถึง 5 คน

นั่งรถมาได้สักพัก  รถจะจอดที่นึง  น่าจะเป็น ส่วน ออฟฟิศ  จะมีคนขึ้นมานับว่า ไปในเมืองกี่คน ไปอ่าวนางกี่คน    จากนั้นก็เดินทางต่อ   ทีนี้ไปถึงในเมืองรถก็จอดอีกแล้วจ้า  ให้ผู้โดยสารที่จะลงในเมือง  ลงมาจากรถ   เราก็ลงมาแบบ งง ๆ  อ่าว แล้วอิชั้นจะไปห้างโว้คยังไง คะนี่  อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้  เลยเดินไปถามคุณพี่ แถวๆนั้น  ได้ความว่า  อ่อ เดี๋ยวจะมีรถไปส่งนะครับ  น้องไปขึ้นรถตู้เบอร์สองเลย     เราก็เดินไป ไหนวะ เบอร์สอง --"  ไม่เห็นเลข อ่ะ  พี่คนนั้นเลยเดินมาตาม บอกน้อง คันนี้จ้า
ทั้งคัน มีผู้โดยสารอยู่ 5   คน  วนส่งแถวๆ ในเมือง

รถพาเรามาส่งตรงข้ามห้างโว้ค  ระหว่างทาง ก็จะมีการชักชวน โดย แท็กซี่บ้างละ  มอไซด์ บ้างละ  สปีคอิงลิช ล้วนๆ  นี่เลยบอก ไม่ไปค่าาาาา

พอดีเที่ยง  เราเลยหาอะไรกินในเมือง  ตอนนั้น อยากกินข้าวมันไก่  เพราะมันมีน้ำซุป 55   เดินวนหาร้านข้าวมันไก่จ่ะ วนอยู่สองรอบ  ในที่สุดก้ได้กิน  เย้ๆๆๆ
จานนี้ราคา 40   บาท

อิ่มแล้ว  เราก็ออกเดินทางต่อจ้า   ตอนนั้นบรรยากาศแบบเริ่มมืดนิดๆ  เหมือนฝนจะตก เรานี่แบบ  เห้ยยย ไม่นะ มาทะเลฝนอย่าตกนะ

อ่ะ เดินมาเจอรถสองแถวพอดีจ้า  จอดอยู่  เรียกคนเสียงดังชัดเจน  อ่าวนาง จ่ะ อ่าวนาง     คนละ 50  บาท    รอสักแป๊ปรถก็ออก   รถออกไปได้สักพัก  คนขับก็จอดข้างทาง  เราก็แบบไรว้า  ถึงแล้วหรอ  ??  ที่ไหนได้มาปิดผ้ากันฝนจ้า ตอนปิดมันก็ยังตกเบาๆ  พอรถออกไปสักพัก นี่ตกอย่างหนัก

ฝนตกหนัก  ฝนสาด หนาว  คนขับ ขับอย่างซิ่ง    นี่ก็คิดนะแบบ อะไรฟะ มาทะเล ฝนก็ตกมันต้องหมดสนุกแน่ๆ    พอมาถึงใกล้ๆ อ่าวนาง  ถนน ไม่เปียก แสดงว่าฝนไม่ตกสินะ  Smiley

ก่อนขึ้นรถเราบอกคนขับว่า ลงอ่าวนางซอย 8   เราไปครั้งแรก เราก็ไม่รู้เนอะ    จนนั่งรถผ่านไป  อ่าวว เลยแล้วนี่หว่า 555   สรุป  นู่นค่ะ นั่งต่อไปลงอ่าวนาง พอลงจากรถ  ข้ามฝั่งไปตรงชายหาด
โอ้โห สวย สวยมาก  ขนาดท้องฟ้าครึ้มๆ ยังสวย สวยอะไรขนาดนี้  ชาวต่างชาติเพียบเลย

เราเดินเล่น  ถ่ายรูปกันอยู่สักพัก  จนประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ เลยชวนกันไปที่พัก   อยากพักแล้ว เหนื่อย  หมดแรง   วันนี้ เราจะไปพักกันที่  Aree Tara Resort  จ้า   พอถึงโรงแรม เช็คอินเสร็จ  เราก็เปลี่ยนเสื้อผ้า  พากันออกมาเดินเล่นที่หาดนพรัตน์ธารา  แฟนเราผู้ไม่ได้เล่นน้ำทะเลมานาน  ถึงกับอดใจไม่ไหว  บอกขอเล่นหน่อยนะ  เราเลยบอกว่าอย่าไปไกลมากนะ  เพราะดูแล้วบรรยากาศไม่น่าเล่น ท้องฟ้าก็มืด ครึ้ม คลื่นก็แรง

คุณชายเธอก็เหมือนเด็ก ยิ่งบอกอย่าไปไกล ก็ไปซะไกล  เราก็ตะโกนเรียกให้กลับมาได้แล้ว  ฝนจะตกแล้ว  คุณเธอถึงขึ้นมาได้ ด้วยความมีอารมณ์เคืองนิดๆ 555   เราเลยบอกอยากเล่นน้ำ ค่อยไปเล่นในสระนู้น   เราเลยพากันกลับที่พัก พอกลับถึงที่พัก  ก็ได้ว่ายน้ำ แปปนึง  ฝนก็ตกจ้า   เรานี่แบบอารมณ์เสียหนักมาก  อาบน้ำแล้วนอนพักเลย  คิดว่าตื่นมาฝนคงหยุด   ....

ผ่านไปสองชั่วโมง  ตื่นมายังคงตกอยู่ Smiley  พอตื่นมาอีกที บอกให้แฟนไปชะเง้อดูหน่อยฝนหยุดหรือยัง  เราจะได้ออกไปทานมือเย็น  และ หาซื้อทัวร์ ด้วย  สรุปฝนหยุดตอนเกือบจะทุ่มนึง

* เพิ่งเห็นว่าวันที่ในรูปมันผิด
*  รีวิว โรงแรม ขอยกไป blog ถัดไป

Last Update : 31 ธันวาคม 2559 3:21:05 น.